Thiết kế nội thất hầm rượu đẹp, sang trọng với nét cổ điển tinh tế

Bên cạnh những không gian chức năng chính như: phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách,… thì hầm rượu cũng đang ngày càng được nhiều người đưa vào trong thiết kế tổ ấm của mình. Đây là nơi vừa giải trí, tiếp khách, thưởng rượu,… Từ đó, thể hiện sự đẳng cấp, bề thế của gia chủ. Hãy cùng TOPDESIGN đi khám phá sâu hơn qua bài báo sâu nhé!

1. Thông tin dự án chung dự án thiết kế nội thất hầm rượu

  • Tên dự án: Thiết kế nội thất hầm rượu
  • Địa điểm: Đường Cát Linh, phố Tân Phúc, phường Tân Thành, Ninh Bình, Hà Nội.
  • Nhóm dự án: Thiết kế nội thất nhà hàng, quán cafe

2. Thiết kế nội thất hầm rượu và những lưu ý, công dụng của hầm rượu mang lại

2.1. Hầm rượu, không gian hưởng thụ cuộc sống thượng lưu của bạn

Bạn là một người chịu chơi? Thực tế, không có nhiều cách để đảm bảo bạn có thể phô trương đẳng cấp của mình một cách tự nhiên nhất mà không bị lố lăng.

Mọi người đến nhà bạn, có thể họ sẽ không thể biết được nguồn gốc xuất xứ của những chiếc bình, những lọ hoa cổ. Có thể, họ cũng không nhìn ra được tuổi tác những chai rượu vang của bạn. Nhưng một điều mà ta có thể chắc chắn, đó là khi nhìn thấy trong nhà của bạn có một thiết kế hầm rượu sang trọng, họ sẽ nhận ra được sự sang trọng, có gu của bạn.

1. thiết kế nội thất hầm rượu cổ điển đẹp sang trọng TOPDESIGN

Hình ảnh 1: Thiết kế hầm rượu sang trọng mang phong cách truyền thống.

2.2. Vì sao nên thiết kế nội thất hầm rượu

Một ngôi nhà bình thường sẽ có các phòng như bếp ăn, phòng khách, vệ sinh, phòng ngủ,… Mỗi căn phòng khi được xây dựng đều có chức năng riêng của nó. Và chắc chắn là khách hàng cũng có dụng ý của riêng họ khi thiết kế hầm chứa rượu. Nó sẽ giúp cho căn nhà của bạn trở nên độc nhất. Đây sẽ là một khu vực vô cùng đặc biệt trong tổ ấm.

2. mẫu nội thất hầm rượu sang trọng Luxury TOPDESIGN

Hình ảnh 2: Thiết kế hầm rượu sang trọng, với những mái vòm lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển Châu Âu.

Căn nhà của bạn có thể là một ngôi biệt thự to rộng, hoặc là một mái ấm xinh xắn nhỏ bé. Nhưng chỉ cần bạn có đam mê với những chai rượu vang và có mong muốn sở hữu cho mình một khu vực chứa rượu. Chúng tôi chắc chắn sẽ có cách giúp bạn.

Một hầm rượu vang với thiết kế lí tưởng là một căn hầm phải đáp ứng được các tiêu chí như nhiệt độ và độ ẩm để bảo quản tốt nhất cho những chai rượu quý, tránh bị hư hỏng. Dui đây là một số lưu ý qua các dự án.

3. thiết kế nội thất hầm rượu phong cách tân cổ điển TOPDESIGN

Hình ảnh 3: Hầm chứa rượu thể hiện độ chịu chơi, đẳng cấp của gia chủ.

3. Thiết kế nội thất hầm rượu vang – những lưu ý, tiêu chuẩn của hầm rượu

3.1. Lựa chọn vị trí bố trí thiết kế hầm rượu

Không quan trọng bạn có ít với vài chai rượu, hay nhiều là hàng nghìn chai, thì với kinh nghiệm của TOPDESIGN, giấc mơ sở hữu cho mình một hầm rượu của bạn sẽ thành hiện thực. Dưới bàn tay tài hoa của các kiến trúc sư, từ một căn phòng trống bụi bặm, hay là góc cầu thang chật hẹp, …

Chúng tôi sẽ biến nó thành một khu vực chứa rượu đạt chuẩn, thể hiện sự sang trọng của bạn. Và chắc chắn là bao gồm đầy đủ các chức năng cần thiết.

Trong quá trình thiết kế hầm chứa rượu vang, có một số lưu ý cần đặc biệt chú trọng:

4. mẫu hầm rượu đẹp tinh tế TOPDESIGN

Hình ảnh 4: Khu vực thiết kế hầm rượu có thể đa dạng, tùy thuộc vào diện tich ngôi nhà của bạn. Đó có thể là dưới hầm cầu thang…

Ở dự án này, gia chủ đã rất đầu tư khi sử dụng hẳn một căn phòng trống để thể hiện đam mê của mình.

3.2. Thiết kế nội thất hầm rượu – các vấn đề về nhiệt độ

Rượu vang là một loại rượu vô cùng khó chiều. Trong bảo quản rượu vang thì nhiệt độ là vô cùng quan trong. Bởi chỉ cần có một chút sai sót so với nhiệt độ tiêu chuẩn, có thể làm biến đổi những chai rượu của bạn như: thay đổi vị,…

5. thiết kế nội thất hầm rượu đẹp sang trọng TOPDESIGNHình ảnh 5: Nhiệt độ khuyến cáo trong bảo quản rượu là 12 – 16 độ C.

Mức nhiệt độ được khuyến cáo trong các không gian bảo quản rượu là khoảng 12- 16 độ. Cụ thể, đối với vang trắng là 12 – 15 độ C. Còn vang đỏ nhiệt độ có thể nhỉnh hơn chút là 15 – 18 độ C.

Không chỉ riêng rượu vang, mà trong bảo quản tất cả các thực phẩm khác, nhiệt độ đều vô cùng quan trọng. Bởi, nhiệt độ là một trong yếu tố chính gây nên các quá trình biến đổi chất, các phản ứng hóa học,….

Và điều đặc biệt quan trọng là phải duy trì được nhiệt độ lâu dài để không làm hỏng hương vị, chất lượng rượu. Khi trong phòng chứa xảy ra sự thay đổi nhiệt độ cũng sẽ làm những chai rượu bị giảm chất lượng, thậm chí là hỏng.

3.2. Thiết kế nội thất hầm rượu – Độ ẩm

Bên cạnh yếu tố nhiệt độ, thì độ ẩm cũng không thể không nhắc tới. Độ ẩm lí tưởng trong bảo quản rượu vang là 57%. ( có thể dao động trong khoảng 50 – 70% ).

Trong trường hợp độ ẩm quá cao, nấm mốc sẽ phát triển nhanh chóng, cũng như có thể gây hỏng nút chai cũng như nhãn mác của các chai rượu.

6. mẫu hầm rượu đẹp mới nhất TOPDESIGN

Hình ảnh 6: Độ ẩm vô cùng quan trọng. Độ ẩm phòng chứa rượu nên từ 50 – 70%.

Chính vì vậy, trước khi quyết định thiết kế một hầm chứa rượu tại nhà, bạn cần cân nhắc một cách thật kĩ lưỡng để có thể duy trì các điều kiện cần thiết. Cũng như tính toán trước đến trường hợp hư hỏng do không bảo quản tốt bởi các chai rượu vang thường có giá trị rất cao.

Vị trí đặt hầm và kích thước hầm cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc setup nhiệt độ và độ ẩm. Một hầm rượu có diện tích càng lớn sẽ càng có đòi cao về nhiệt độ và độ ẩm.

3.3. Bảo quản rượu trong bóng tối

Có một điều đặc biệt mà chúng ta đều nhận thấy. Đó chính là những hầm chứa rượu thường được thiết kế ít ánh sáng. Vậy điều đó là tại vì sao?

Rượu vang, đặc biệt là những chai rượu vỏ sang sẽ mất đi vị ngon nếu bị ảnh hưởng trực tiếp với ánh sáng. Quan trọng nhất, tia UV có thể gây ảnh hưởng lên không chỉ những chai sáng màu, mà nó có thể tác động lên cả những chai tối màu. Nó phá vỡ cấu trúc của những hợp chất có lợi trong rượu vang.

7. thiết kế nội thất hầm rượu biệt thự

Hình ảnh 7: Những căn hầm đựng rượu thường được thiết kế với ánh sáng khiêm tốn.

3.4. Thiết kế nội thất hầm chứa rượu – không rung lắc.

Khi có những rung lắc xảy ra sẽ làm tăng tốc độ phản ứng hóa học khiến chai rượu nhah bị hư. Do đó, cần thiết kế những giá đỡ để cố định những chai rượu vang. Đồng thời, khi đặt chai, cần đặt ngửa nhãn lên trên. Việc này sẽ giúp nắp chai không bị khô, tránh bị teo nút chai khiến không khí lọt vào..

3.5. Cửa và cửa sổ

Cửa hầm rượu phải luôn được cách nhiệt hoàn toàn và có chất lượng tốt. Nếu bạn muốn sử dụng cửa kính thể hiện được cách trưng bày rượu ấn tượng của mình, hãy đảm bảo sử dụng loại kính phù hợp. Nó phải được cách nhiệt, có hai lớp và hoàn toàn kín khí để tránh sương mù. Và đặc biệt, nên sử dụng kính lọc tia cực tím.

8. thiết kế nội thất hầm rượu nhà phố TOPDESIGN

Hình ảnh 8: Cửa cần có gioăng xung quanh khung để làm kín khít, có rãnh quét sàn ở phía dưới để bịt kín khe hở giữa cửa và sàn.

Tất cả các cửa sổ phải là loại tường hai lớp cách nhiệt. Khoảng trống giữa khung cửa sổ và các đinh tường phải được bố trí chặt bằng vật liệu cách nhiệt và được bao phủ bởi lớp ngăn hơi.

Đây có thể không phải là vấn đề trong hầm rượu dưới tầng hầm. Tuy nhiên, một căn phòng trong ngôi nhà của bạn sẽ có nhiều ánh sáng mặt trời chiếu vào hơn. Ánh sáng mặt trời trực tiếp và tia UV không phải là người bạn của rượu vang của bạn. Vì vậy, bạn muốn giảm thiểu lượng ánh sáng chiếu vào phòng rượu của bạn.

9. tham khảo mẫu thiết kế hầm rượu đẹp

Hình ảnh 9: Thiết kế cửa hầm rượu sang trọng, tinh tế.

Ở dự án này, dựa theo mong muốn của khách hàng, TOPDESIGN sử dụng toàn bộ đồ nội thất bao gồm cả cửa sổ bằng gỗ. Điều này vừa đem lại vẻ đẹp sang trọng, vừa đảm bảo nhiệt độ, ánh sáng cho hầm rượu.

3. Thiết kế nội thất hầm rượu gia đình – phong cách cổ điển

Bắt kịp xu hướng cổ điển và nâng phòng rượu của bạn lên một tầm cao mới với vẻ ngoài thời Trung cổ. Đây sẽ là một không gian tuyệt vời giúp bạn thư giãn.

10. hầm rượu phong cách cổ điển

Hình ảnh 10: Thiết kế hầm rượu phong cách cổ điển với những mái vòm.

Bộ trần hình vòm thùng và mái vòm kiểu gothic của chúng tôi sẽ mang đến cho căn phòng một chút phim truyền hình thời trung cổ. Nếu vòm phong cách gothic quá ấn tượng đối với bạn, thì vòm Tudor của chúng tôi cũng sẽ bổ sung cho vẻ ngoài này.

11. mẫu hầm rượu đẹp

Hình 11: Đồ nội thất được lấy cảm hứng từ những quý tộc xưa.

Trong hầm được setup bàn ghế tiện cho việc tiếp khách hàng, bạn bè đến tham quan hầm rượu gia đình.

Đèn chùm là linh hồn trong những thiết kế mang phong cách cổ điển. Việc sử dụng đèn chùm ở hầm chứa rượu sẽ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ. Tuy nhiên, cần chọn lựa kỹ lưỡng để không làm mất tiêu chuẩn về ánh sáng.

BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BÁO GIÁ THIẾT KẾ NỘI THẤT HẦM RƯỢU TẠO KHÔNG GIAN ĐẲNG CẤP VÀ SANG TRỌNG NGAY TRONG NHÀ BẠN

[shortcode_button]

4. TOPDESIGN – Đơn vị thiết kế thi công nội thất uy tín, chuyên nghiệp

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất. TOPDESIGN cam kết về chất lượng, giá cả, cũng như sự chuyên nghiệp trong từng dự án thiết kế và thi công nội thất

Đội ngũ trẻ trung luôn bắt kịp xu hướng thiết kế. Tuy nhiên, mặc dù trẻ những các kĩ sư của TOPDESIGN đều là những kì cựu trong dịch vụ thiết kế nội thất với hàng ngàn công trình trên khắp cả nước.

Nếu bạn còn đang phân vân trong việc thiết kế hầm rượu, hay là bất kì không gian chức năng nào khác trong căn nhà của mình, thậm chí là cả văn phòng làm việc. Đừng do dự mà hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn một cách kĩ càng nhất. TOPDESIGN luôn đặt sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu phát triển hàng đầu! TOPDESIGN hi vọng có thể được đồng hành cùng bạn trong quá trình hoàn thiện các dự án của bạn nhé !

PASS: TOPDESIGIN012023

Xem thêm các dịch vụ của TOPDESIGN:

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...