Thi công nhà phố trọn gói - Những điều gia chủ cần biết

Thiết kế thi công nhà phố trọn gói – Những điều gia chủ cần biết

Thiết kế thi công nhà phố trọn gói đang rất thịnh hành hiện nay. Thế nhưng lý do gì khiến họ đưa ra quyết định này, tại sao không sử dụng dịch vụ theo yêu cầu của từng công đoạn, từng không gian? Thi công nội thất nhà phố trọn gói gồm các hạng mục nào?…. Cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để có được câu trả lời thỏa đáng nhất nhé.

1- Vì sao nên lựa chọn đơn vị thiết kế thi công nhà phố trọn gói?

Thay vì sử dụng dịch vụ thiết kế  của nhiều đơn vị khác nhau, các quý gia chủ lựa chọn phương án thuê đơn vị thiết kế thi công nhà phố trọn gói. Điều này xuất phát từ các lý do chính sau đây:

1.1- Thứ nhất, dễ làm việc

Khi lựa chọn dịch vụ thiết kế thi công trọn gói sẽ giúp các quý gia chủ dễ dàng nói lên nhu cầu của mình, mong muốn xuyên suốt toàn bộ dự án thi công của mình. Qua đó, các kiến trúc sư sẽ thể hiện đậm nét nhất ý tưởng đối với không gian sống.

Thiết kế thi công nhà phố trọn gói

Hơn nữa, khi sử dụng dịch vụ của một bên thể hiện niềm tin giữa khách hàng và bên cung cấp dịch vụ. Như vậy, sẽ là động lực để kiến tạo nên tác phẩm thiết kế thi công hoàn thiện nhất, trọn vẹn nhất.

1.2- Thứ hai, tiết kiệm thời gian, công sức

Quý gia chủ sẽ không phải mất công và mất thời gian để tìm kiếm từng đơn vị cung cấp các gói dịch vụ thi công tương ứng. Thay vì phải trình bày và phân tích lại ý tưởng, mong muốn của mình cho nhiều bên cung cấp dịch vụ thì việc sử dụng dịch vụ trọn gói sẽ giúp bạn chỉ cần thể hiện ban đầu.

Thiết kế thi công nhà phố trọn gói - TOPDEISGN

1.3- Thứ ba, đồng bộ không gian sống

Nếu như chọn thiết kế nội thất theo yêu cầu, mỗi không gian hoặc một khu vực chúng ta lại thuê đơn vị thi công khác nhau thì họ rất khó để nắm bắt được hết ý tưởng cũng như mong muốn của mình. Dẫn đến sản phẩm thi công có thể không đồng bộ. Do vậy, thi công nội thất nhà phố trọn gói sẽ là ý tưởng hay và sáng tạo.

Xem thêm: Thi công nhà phố trọn gói

TOP_Thiet ke Thi cong nha pho Lac Long Quan_Kien truc 01

2- Các hạng mục trong thiết kế thi công nhà phố trọn gói là gì?

Trong quá trình thiết kế thi công nhà phố chúng ta không chỉ thiết kế không gian bên ngoài hay chú trọng nội thất bên trong. Mà đó là sự tổng hòa của cả yếu tố từ trong ra ngoài và từ ngoài vào trong.

2.1- Hạng mục ngoại Thất

Ngoại thất của nhà phố cũng như của các loại hình nhà ở khác là phần thiết kế tổng quan bên ngoài hình dáng của căn nhà. Chúng ta luôn bị thu hút bởi những gì đẹp đẽ và hấp dẫn. Do đó, việc thi công ngoại thất cho căn nhà cũng hết sức quan trọng.

Thiết kế thi công nhà phố trọn gói hiện đại

Thiết kế ngoại thất nhà phố tức là lựa chọn mái nhà như thế nào cho phù hợp, cổng vào nhà hình dáng như thế nào, màu sắc ra sao, có sử dụng cây xanh để tạo điểm nhấn cho căn nhà,…

Xem thêm: Thiết kế kiến trúc nhà phố

2.2- Hạng mục nội thất

Thiết kế nội thất tức là thiết kế các khoảng không gian bên trong căn nhà. Một căn nhà phố có nội thất đẹp sẽ thu hút và tạo ấn tượng khó quên cho mọi người khi ghé thăm nhà.

Ở đây chúng ta sẽ cần thiết kế nội thất cho tất cả các không gian từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng ăn, phòng tắm, phòng vệ sinh, phòng thờ,… Tùy vào phong cách gia chủ cũng như sở thích, mong muốn của từng thành viên gia đình kiến trúc sư sẽ thiết kế nên tác phẩm hoàn hảo nhất.

TOP_Thiet ke Thi cong nha pho Lac Long Quan_Noi that 01_05

TOP_Thiet ke Thi cong nha pho Lac Long Quan_Noi that 01_05

TOP_Thiet ke Thi cong nha pho Lac Long Quan_Noi that 01_05

2.3- Hạng mục cảnh quan và sân vườn

Trong sự xô bồ, bon chen của cuộc sống, ai cũng hối hả trên con đường danh lợi mà quên mất đi việc chăm sóc chính tâm hồn mình. Vì vậy, một căn nhà đẹp không chỉ có nội thất sang trọng, có ngoại thất hấp dẫn mà đặc biệt phải có không gian trong lành, đem đến sự yên bình cho gia chủ – Phần cảnh quan và sân vườn.

Thiết kế thi công nhà phố trọn gói phần sân vườn

Đây là một hạng mục rất được quan tâm và chú trọng. Mang thiên nhiên vào thiết kế nội thất là ý tưởng rất sáng tạo và độc đáo.

Bạn có thể lựa chọn nội thất sân vườn màu pastel đem lại sự tinh tế và nhẹ nhàng, giúp mọi người có thể tận hưởng những giây phút bình yên nhất, gắn kết cả gia đình với nhau, hiểu nhau hơn.

3- Thiết kế thi công nhà phố trọn gói cho các loại hình

Mỗi một không gian rộng hẹp sẽ có những cách thiết kế thi công đặc trưng riêng của nó, cụ thể:

3.1- Thiết kế thi công nhà phố trọn gói 1 tầng

Nhà phố 1 tầng hiện đang rất phổ biến bởi sự đơn giản, tiện lợi. Đặc biệt, các nhà phố 1 tầng hiện nay thường được tận dụng để mở các cửa hàng, các shop thời trang. Lựa chọn phong cách hiện đại giúp tinh giản mọi thứ nhưng vẫn đảm bảo tính đầy đủ và tiện ích.

3.2- Thiết kế thi công nhà phố trọn gói 2 tầng

Với không gian nhà phố 2 tầng chúng ta có thêm diện tích để bố trí nội thất. Tầng 1 thường sử dụng để làm phòng khách, phòng bếp và phòng ăn. Còn tầng 2 sẽ được thiết kế để nghỉ ngơi, thư giãn (phòng ngủ).

Cầu thang gỗ hoặc cầu thang kèm theo kệ trang trí, giá sách chính là điểm kết nối không gian 2 tầng. Nên sử dụng màu sắc đơn giản, trung tính để tránh sự rườm rà, thu hẹp thêm không gian sống.

TOPdesign_Thiet ke_Noi that_Ngoai Giao Doan_Thon Loc_03

3.3- Thiết kế thi công nhà phố trọn gói 3 tầng

Nhà phố 3 tầng là mô hình nhà ở chiếm nhiều nhất hiện nay. Việc thiết kế nội thất cũng phải đảm bảo yếu tố hài hòa, liền mạch.

Cũng giống như thiết kế ở hai loại trên, đối với tầng 1 thường là khu vực phòng khách, phòng bếp và phòng ăn, tầng 2 sẽ là phòng ngủ của các thành viên gia đình. Còn tầng 3 quý gia chủ có thể lựa chọn để làm nơi thờ cúng.

TOPdesign_Thiet ke_Noi that_Ngoai Giao Doan_Thon Loc_06

Từng không gian với đặc trưng khác nhau nên lựa chọn thiết kế nội thất phù hợp. Ví dụ với phòng thờ phải hết sức trang trọng và thiêng liêng, không nên quá lòe loẹt, màu sắc, ảnh hưởng tới vận khí của gia chủ.

3.4- Thiết kế thi công nhà phố trọn gói 4 tầng

Với những gia chủ sở hữu nhà phố 4 tầng thì sẽ phải xác định cách thiết kế thi công nội thất từng tầng cho hợp lý. Xác định công năng của từng tầng tùy theo nhu cầu sử dụng và sở thích của từng thành viên trong gia đình.

TOPdesign_Thiet ke_Kien truc_Ngoai Giao Doan_Thon Loc_01a

3.5- Thiết kế thi công nhà phố trọn gói 5 tầng

Nếu như nhà phố 1 tầng chỉ có thể thiết kế mọi nội thất gói gọn ở phạm vi nhất định thì thiết kế thi công nhà phố 5 tầng giúp quý gia chủ dễ dàng phân bổ theo từng tầng. Thế nhưng, dù thiết kế theo phong cách nào, phân chia công năng sử dụng ra sao thì vẫn phải đảm bảo yếu tố cân đối, hài hòa, thể hiện được tính cách của gia chủ.

TOP_Thiết kế kiến trúc nhà phố Sài Đồng_View00

TOP_Thiết kế kiến trúc nhà phố Sài Đồng_View01

4- Các phong cách thiết kế thi công nhà phố trọn gói được ưa chuộng

4.1- Thiết kế thi công nhà phố trọn gói theo phong cách hiện đại

Ngoại thất của căn nhà được các kiến trúc sư thiết kế hết sức độc đáo và sáng tạo. Nếu nhìn tổng quan bên ngoài chúng ta dễ nghĩ rằng đây sẽ là hai căn nhà hoàn toàn tách biệt nhau, nhưng nếu nhìn kỹ thì đây lại là khu nhà chung và mọi thành viên đều cùng sinh sống trong khu vực này. Như vậy, các thế hệ gia đình vừa có không gian riêng nhưng lại có không gian chung để cùng nhau quây quần, chia sẻ những câu chuyện vui buồn của cuộc sống, giúp mọi người thêm gắn kết hơn.

Nội thất căn nhà phố sử dụng màu trắng là chủ đạo, làm nền cho toàn bộ căn nhà cùng điểm thêm màu trầm của gỗ làm không gian trở nên tươi tắn hơn, yên bình và ấm áp hơn. Màu trắng làm cho nhà phố trở nên sáng bừng, tinh khôi, mong muốn đem đến những gì trong trẻo nhất để con cháu lớn lên. Đồ nội thất được sử dụng hết sức tinh tế, hiện đại.

Không quên mang theo sắc xanh của tự nhiên vào trong thiết kế nội thất, các kiến trúc sư đã tạo nên không gian sống trọn vẹn cho gia chủ.

Thiết kế thi công nhà phố trọn gói

4.2- Thiết kế thi công nhà phố trọn gói theo phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển, nội thất tân cổ điển – Sự kết hợp giữa cũ và mới đòi hỏi kiến trúc sư có kinh nghiệm và sự sáng tạo nhất định, thể hiện quý gia chủ là người thích sự giao thoa giữa những thành tựu của quá khứ và luôn nhìn về tương lai để bắt nhịp với cuộc sống hiện đại đầy hối hả.

Đặc trưng trong thiết kế của phong cách này là sử dụng sắc màu trầm, có chút cổ kính nhưng đan xen nét mới, linh hoạt, một chút tươi tắn nhẹ nhàng. Đồ nội thất được tinh giản những chi tiết cầu kỳ, rườm rà, phức tạp, thay vào đó là sự đơn giản hóa, khoa học, hiện đại, sang trọng hơn.

Xem thêm:

4.3- Thiết kế thi công nhà phố trọn gói theo phong cách đương đại

Đa số những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách đương đại sẽ tập trung vào phần không gian nhiều hơn. Bố cục của thiết kế đương đại tương đối đơn giản nhưng tinh tế và được tạo nên từ những đường thẳng, hình khối hay những gam màu cực kỳ táo bạo.

200927_TOP_Nhà Phố_A Huan Chi Huong_03Như vậy, thiết kế thi công nhà phố không quá phức tạp nhưng đòi hỏi một sự sáng tạo và kinh nghiệm nhất định. Lựa chọn đơn vị thi công nhà phố trọn gói sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian để làm công việc mình yêu thích và sở hữu không gian sống hoàn chỉnh nhất.

Xem thêm: Thiết kế nội thất đương đại

5- Thông tin liên hệ TOPDESIGN

Mọi yêu cầu báo giá, hãy để lại những băn khoăn của bạn theo thông tin sau, để TOPDESIGN  có thể cùng bạn kiến tạo nên không gian sống hoàn hảo như mơ ước:

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ THIẾT KẾ

TOPDESIGN- Công ty cổ phần Nội Thất TOP

  • VPCT: Số 30, BT4-3 KĐT Vinaconex 3 – Trung Văn, đường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  •  Xưởng nội thất TOPhome : Đồng Nhân, Đông La, Hoài Đức, Hà Nội
  • Google Map: https://topdesign-interior.business.site/
  • Pinterest: https://www.pinterest.com/noithattopdesign/
  •  Hotline: 0966651888

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...