Những mẹo phải biết để lựa chọn nhà thầu thi công nội thất tốt nhất

Những mẹo phải biết để lựa chọn nhà thầu thi công nội thất tốt nhất

Nếu bạn đang chuẩn bị nhận bàn giao 1 căn hộ chung cư hay nếu các bạn đang xây nhà và đang cần tìm 1 đơn vị tư vấn thiết kế để thiết kế thi công nội thất trọn gói cho dự án văn phòng, nhà phố, biệt thự, cửa hàng,…. Có những kinh nghiệm và tiêu chí gì để các bạn có thể đưa ra được quyết định khi lựa chọn nhà thầu thi công nội thất tốt nhất. Trong bài viết này TOPDESIGN xin phép được chia sẻ các vấn đề này.

Việc thuê một nhà thầu thi công nội thất có thể rất khó khăn. Và câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để nhà thầu thi công nội thất được lựa chọn có thể sắp xếp mọi thứ để tìm ra sự phù hợp hoàn hảo cho dự án của bạn và làm hài lòng bạn.

TOPDESIGN đã tổng hợp một danh sách các mẹo để thuê nhà thầu thiết kế thi công nội thất sẽ giúp bạn đảm bảo dự án của mình là một trải nghiệm thú vị từ đầu đến cuối.

Nhà thầu thi công nội thất autohaus Thăng Long

Hình ảnh: TOPDESIGN – Nhà thầu thi công nội thất showroom Autohaus Thăng Long

1- Những mẹo cần biết để lựa chọn nhà thầu thi công nội thất tốt nhất cho dự án của bạn

1.1. Tìm hiểu thông tin nhà thầu thi công nội thất

Điều này đúng cho cả dự án công cộng hay gia đình bạn đang cần tìm kiếm một nhà thầu thi công nội thất chất lượng.  Đối với việc kiến tạo nên không gian mơ ước, bạn sẽ muốn có một ý tưởng rõ ràng về những gì bạn muốn kết quả cuối cùng trông như thế nào và ngân sách thực tế về những gì bạn chuẩn bị chi tiêu.

TOPDESIGN_Thiết kế nội thất bể bơi SkyCentral_08

Hình ảnh: TOPDESIGN – Nhà thầu thi công nội thất bể bơi Sky Central – ĐỊnh Công

Cần phải dựa trên những dự án cụ thể, năng lực và kinh nghiệm thực tế của nhà thầu như: số lượng các dự án tương tự của nhà thầu đã triển khai thi công so với dự án bạn đang tìm kiếm nhà thầu. Chất lượng và sự đa dạng các giải pháp thiết kế là điều vô cùng quan trọng. Bạn có thể tìm hiểu chúng trên website của nhà thầu hoặc qua các thông tin từ người thân, người giới thiệu.

1.2. Tiếp xúc và làm việc với nhiều nhà thầu thi công nội thất

Khi bạn đã tìm thấy hai hoặc ba nhà thầu có vẻ có khả năng thực hiện công việc, bạn sẽ muốn phỏng vấn họ. Hỏi họ những câu hỏi như liệu họ đã từng tham gia một dự án quy mô này hay chưa nếu họ cảm thấy tự tin vào khả năng của mình để có được những điều cần thiết cho công việc và với dự án như quy mô của bạn, họ cần bao nhiêu ngân sách, cần bao nhiêu thời gian để thực hiện dự án đó.

TOPDESIGN - Nhà thầu thi công nội thất Spa Raon

TOPDESIGN – Nhà thầu thi công nội thất Spa Raon

Khi họ phỏng vấn, hãy lắng nghe câu trả lời của họ để đảm bảo sự yên tâm và chuyên nghiệp. Vì các nhà thầu sẽ thường xuyên đến nhà bạn, nên bạn muốn chọn một người mà bạn cảm thấy thoải mái và có vẻ có khả năng hoàn thành công việc.

TOPDESIGN_Hoàn thiện nội thất văn phòng Hàn Quốc CAMPUS-K_08

Hình ảnh: TOPDESIGN – Nhà thầu thi công nội thất văn phòng chia sẻ CAMPUS -K

1.3. Nhận báo giá từ những nhà thầu thi công nội thất

Sau khi hoàn thành các cuộc phỏng vấn của bạn, hãy yêu cầu bất kỳ ai mà bạn vẫn đang cân nhắc cung cấp báo giá cho dự án. Báo giá phải bao gồm chi phí vật liệu để hoàn thành công việc và dự án của bạn, cũng như chi phí nhân công và các chi phí khác cho dự án .

TOPDESIGN - Nhà thầu thi công nội thất trường học Alfred Nobel

Hình ảnh: TOPDESIGN – Nhà thầu thi công nội thất trường học Alfred Nobel

Hãy nhớ rằng lựa chọn thấp nhất có thể không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất của bạn. Hãy lựa chọn thật cẩn thận bởi lẽ báo giá sẽ bám sát vào các vật tư đề xuất. Đảm bảo tính đến các yếu tố như kinh nghiệm và các mẫu công việc có sẵn. Đôi khi, một khoản tạm ứng lớn hơn có thể lại là sự đảm bảo tốt hơn cho hợp đồng và dự án của bạn.

1.4. Làm hợp đồng với nhà thầu thi công nội thất

Khi bạn đã quyết định với nhà thầu mà bạn cảm thấy phù hợp nhất với công việc của mình, hãy đảm bảo đưa các điều khoản báo giá của họ vào một hợp đồng ràng buộc pháp lý. Hợp đồng này nên bao gồm các hạng mục như tiến độ thanh toán và quy trình cần tuân theo để thực hiện các thay đổi đối với các điều khoản ban đầu của dự án.

TOPDESIGN - thiết kế thi công nội thất trường mầm non Kiddicode

Hình ảnh: TOPDESIGN – Nhà thầu thiết kế thi công nội thất trường mầm non Kiddicode

Trong hợp đồng và phụ lục của hợp đồng cần có cả những quy cách về vật liệu và chỉ dẫn kỹ thuật chi tiết cho từng hạng mục. Đó chính là cơ sở để hai bên thực hiện nghĩa vụ hợp đồng và là cơ sở để hoàn thành thanh toán bàn giao khi công trình đã triển khai xong toàn bộ hạng mục.

Lựa chọn nhà thầu luôn là một quyết định lớn, nhưng không có nghĩa là không thể vượt qua. Chúng tôi đã tổng hợp một danh sách các mẹo để thuê nhà thầu tu sửa sẽ cho phép bạn đưa ra quyết định sáng suốt. Chúng tôi hy vọng rằng những lời khuyên này sẽ cho phép bạn liên tục chọn được nhà thầu phù hợp nhất với kế hoạch và dự định của bạn. Ngay sau đây sẽ là các tiêu chí để lựa chọn nhà thầu thi công nội thất tốt nhất

2. Các tiêu chí lựa chọn nhà thầu thi công nội thất

Có rất nhiều tiêu chí khác nhau tuy nhiên tôi xin được chia sẻ tiêu chí đầu tiên là giá để các bạn cùng tham khảo nhé.

2.1. Giá thành hoàn thiện

Đây là tiêu chí đầu tiền mà tôi đưa ra, vì thực ra khá nhiều chủ đầu tư quan tâm tới vấn đề giá cả. Đây chỉ là tiêu chí đầu tiên những không phải đây là tiêu chí tốt nhất và duy nhất.

Nhà thầu thi công nội thất - Tiệm bánh adela bakery

Hình ảnh: TOPDESIGN thiết kế và thi công nội thất Tiệm bánh ADELA BAKERY – Time CiTy

Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều các đơn vị thiết kế thi công nội thất thế nên các mức giá của mỗi đơn vị đưa ra lại khác nhau. Vậy làm sao để quyết định được rằng đơn vị nào là đơn vị thi công tốt nhất. Nhiều bạn lại nghĩ rằng giá cao thì chất lượng tốt nhưng thực ra không phải, có nhiều thứ giá cao nhưng chất lượng lại hoàn toàn không xứng đáng với mức giá của nó. Đó là chưa kể trong nghệ thuật báo giá, người báo giá còn có khá nhiều cách khác nhau để xây dựng nên báo giá tổng thể. Tuy nhiên chúng ta chỉ nên quan tâm tới kết quả cuối cùng mà thôi.

Để có thể so sánh các báo giá của các nhà thầu khác nhau, Chủ đầu tư nên cố định một phương án kỹ thuật và khối lượng tương đối chính xác. Đó là cơ sở trên cùng một mặt bằng kỹ thuật, các phương án giá đưa ra khác nhau chính là để so sánh thấp cao và đánh giá chi phí đầu tư hợp lý nhất. Có nhiều trường hợp, khi khối lượng ước tính không chính xác, các chủ đầu tư sau khi dự án hoàn thành lại phải trả thêm khá nhiều chi phí cho phần mục phát sinh. Rõ ràng đó là điều không chủ đầu tư nào muốn cả.

2.2. Chất lượng hoàn thiện công trình

Theo bạn, một khách hàng lấy tiêu chí gì để có thể lựa chọn một nhà thầu thi công nội thất nếu không phải là chất lượng làm tiêu chí. Và như thế nào có thể đánh giá được chất lượng công trình tốt hay không tốt. Theo TOPDESIGN, một dự án nội thất có chất lượng tốt, cần đảm bảo các tiêu chí như sau:

  • Nguồn gỗ chất lượng, uy tín, không pha trộn, không nhái
  • Phụ kiện cũng phải là chính hãng, uy tín không pha trộn sản phẩm khác.
  • Chất lượng hoàn thiện đều, đẹp
  • Nguồn gỗ chất lượng, minh bạch là một tiêu chí mà chúng ta cũng cần phải quan tâm.
  • Phụ kiện các chủ đầu tư cũng có thể mua hoặc các bạn cũng có thể để nhà thầu lựa chọn. Phần phụ kiện tôi nghĩ sẽ phụ thuộc vào túi tiền của mỗi người nên cũng không phân tích sâu.
  • Đồ nội thất có sự sắc nét và hoàn thiện tốt nhất để thi công đảm bảo k có tình trạng dán cạnh như lượn sóng.

TOPDESIGN_Interior Design and Build _ Yomi Yomi Academy_01

Hình ảnh: TOPDESIGN – Nhà thầu thi công nội thất trường mầm non Yomi Yomi

2.3. Phong cách thiết kế nội thất

Phong cách thiết kế nội thất đẹp rất quan trọng, nó quyết định bởi gu thẩm mỹ của mỗi người. Có thể các bạn thích phong cách này nhưng lại không thích phong cách khác. Tuy nhiên một kiến trúc sư thiết kế có kinh nghiệm lại rất quan trọng, nó quyết định tới toàn bộ công trình của chủ đầu tư. Vì nếu các bạn không có kinh nghiệm có thể thiết kế lên một sản phẩm không phù hợp, phối màu lệch lạc….và còn nhiều vấn đề khác.

TOP_Thiet ke Biet Thu Bac Ninh_Phong khach_T1 (5)

Hình ảnh: Dự án biệt thự Từ Sơn, Bắc Ninh –  TOPDESIGN – Nhà thầu thiết kế thi công nội thất

Xem thêm: Thiết kế thi công biệt thự

2.4. Tiến độ thi công nội thất

Tiến độ là một phần rất quan trọng trong một công trình, hãy thử tưởng tượng nếu căn nhà của bạn hoàn thiện trong 10 ngày sẽ khác như thế nào với 1 căn hộ 30 ngày. Các chủ đầu tư sẽ không phải chờ đợi.

Một đơn vị thi công nội thất uy tín sẽ không bao giờ để gia chủ phải chờ đợi, phải đau đầu. Nhất là trên thị trường bây giờ còn có rất nhiều người lừa lọc gây nên những thiệt hại không đáng có. Ngoài ra tình trạng các xưởng gỗ, xưởng sản xuất làm ăn nhỏ lẻ, báo giá thật rẻ để lấy tạm ứng và sau đó bùng tiền chạy. Hoặc các đơn vị không có đăng kí kinh doanh, làm việc theo kiểu tự phát tại các làng nghề thì thường không kiểm soát được tiến độ thi công. Gia chủ sẽ phải rất mệt mỏi khi thi công phải chờ đợi các đơn vị này.

TOP_Thiết kế kiến trúc nhà phố Sài Đồng_View03

2.5. Chính sách bảo hành, bảo trì sản phẩm

Bảo hành sản phẩm: Chính là quá trình diễn ra sau khi bàn giao công trình. Trong quá trình bảo hành thường sẽ được các công ty thi công nội thất sửa chữa các sản phẩm bị hỏng, bị lỗi mà không phát sinh thêm chi phí sửa chữa. Ví dụ: Khi các bạn làm nội thất các phụ kiện như bản lề, giá bát, giá xoong nồi có vấn đề bị hỏng hóc thì sẽ được sửa mà không phải bị mất thêm một chi phí nào.

Bảo trì sản phẩm: Bảo trì sản phẩm tức là khi sửa chữa sẽ phát sinh thêm chi phí. Ví dụ thay thế các loại phụ kiện như bản lề, ray trượt thì sẽ mất thêm các chi phí về bản lề và phụ kiện.

TOP_Thiết kế nội thất nhà phố Sài Đồng_2_Phong cách Christopher Guy_2_B&A (3)

3. TOPDEISIGN –  Nhà thầu thi công nội thất uy tín và chuyên nghiệp

Đơn vị tư vấn thiết kế nội thất và nhà thầu thi công nội thất là một phần rất quan trọng, nó sẽ quyết định khá nhiều. Nếu một đơn vị thiết kế không có nhiều kinh nghiệm thì trong quá trình thi công sẽ có khá nhiều các sai xót do chưa đủ kinh nghiệm. Với các công ty có nhiều năm kinh nghiệm thì quy trình làm việc cũng như quy trình thiết kế, thi công sẽ khép kín giảm bớt được sự sai sót trong quá trình thi công.

Trên đây là những chia sẻ của TOPDESIGN khi lựa chọn một đơn vị tư vấn thiết kế thi công nội thất. Kính chúc các chủ đầu tư có thể sớm lựa chọn được nhà thầu thi công nội thất tốt nhất cho dự án của mình.

Xem thêm các dịch vụ khác tại TOPDESIGN:

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...