Quy trình thiết kế thi công nội thất căn hộ chi tiết, trọn gói

Quy trình thiết kế thi công nội thất căn hộ chi tiết, trọn gói

Ai cũng mơ ước được sinh sống trong một căn hộ chung cư đẹp mắt và đầy đủ trang bị tiện ích cho nên mọi người bắt đầu quan tâm đến việc trau chuốt cho căn nhà của mình nhiều hơn. Nhưng để làm được điều đó thì bạn phải nhờ vào thiết kế thi công nội thất căn hộ phải thật bài bản và đúng chuẩn. Để biết rõ hơn về quy trình thiết kế thi công căn hộ và một vài thông tin khác thì có thể cùng với TOPDESIGN tìm hiểu nội dung sau đây nhé.

1. Những tiêu chí cơ bản trong thiết kế thi công nội thất căn hộ

1.1. Thiết kế thi công nội thất căn hộ – Định hướng phong cách thiết kế

Trong thiết kế thi công nội thất căn hộ thì việc xác định rõ phong cách thiết kế là một trong những tiêu chí rất quan trọng trong xây dựng nhà ở. Nếu bạn ngay từ ban đầu đã định hướng được phong cách thiết kế cho căn hộ của mình thì việc lựa chọn nội thất để bày trí trong căn nhà cho đến tìm ra chất liệu xây dựng phù hợp cũng sẽ dễ dàng hơn.

Từ đó, tổng thể mọi thứ trong căn nhà sẽ có tính thống nhất và hài hòa với nhau, tránh để bị lạc quẻ.

Thiết kế thi công nội thất căn hộ hiện đại TOPDESIGN

Hiện nay, trong ngành nội thất có rất nhiều những xu hướng thiết kế đa dạng mà bạn có lựa chọn như: Phong cách hiện đại, tân cổ điển, Industrial, Minimalism,…

Đây đều là những phong cách được áp dụng rất phổ biến ở các gia đình căn hộ chung cư. Bởi chúng mang đến những nét đẹp riêng biệt và phong thái khác nhau.

Tùy theo sở thích cá nhân, kiến trúc căn hộ hoặc do nhu cầu về phong thủy mà bạn có thể lựa chọn xu hướng phù hợp với mình nhất nhé.

Xem thêm: thiết kế nội thất căn hộ hiện đại

1.2. Thiết kế thi công nội thất căn hộ – Ưu tiên sử dụng vật dụng tương xứng với diện tích căn hộ

Nếu bạn thực sự muốn căn hộ của mình trông đẹp mắt hơn thì nên chú trọng đến sự tương xứng giữa diện tích không gian và vật dụng nội thất. Khi lựa chọn đồ dùng phải chọn kích cỡ sao cho tỷ lệ thuận với diện tích căn nhà. Sẽ rất lạ nếu như như đặt bộ bàn ghế sofa có kích thước quá nhỏ trong khi không gian phòng thì lại quá lớn hoặc ngược lại.

Thiết kế thi công nội thất căn hộ hiện đại TOPDESIGNHoặc bố trí những món đồ có quá nhiều chi tiết hoa văn rườm rà, cầu kỳ trong khi không gian xung quanh lại rất đơn giản. Cho nên, trước khi bố trí bạn nên kế hoạch trước để mua những vật dụng phù hợp nhất cho căn nhà của mình nhé. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm những mẫu nội thất căn hộ  đẹp nhất từ TOPDESIGN để có định hình và lựa chọn hợp lý nhất:

Mẫu nội thất căn hộ chung cư 2022 – [BST]: 10+ mẫu thiết kế đẹp nhất

1.3. Thiết kế thi công nội thất căn hộ – Tạo dấu ấn riêng biệt

Ai mà không muốn căn nhà của mình trở nên đặc biệt và nổi bật hơn chứ. Để làm được điều đó thì bạn phải biết cách tạo dấu ấn đặc sắc cho từng không gian mà bạn muốn. Chỉ cần thêm thắt một vài chi tiết nhỏ thôi cũng sẽ mang lại sự đột phá cho căn hộ của mình.

Điển hình như bạn có thể sử dụng một tấm thảm lót sàn với hoa văn và màu sắc nổi bật, phối hợp cùng với chiếc đèn thả trần có kiểu dáng lạ mắt. Hoặc cũng có thể treo thêm một vài tranh ảnh nghệ thuật độc đáo khiến cho không gian căn phòng của bạn trở nên độc lạ và thú vị hơn.

Thiết kế thi công nội thất căn hộ hiện đại TOPDESIGN 3

1.4. Thiết kế thi công nội thất căn hộ – Ưu tiên sử dụng các đồ dùng đa năng, thông minh

Nếu bạn muốn cuộc sống của mình trở nên thoải mái và tiện nghi hơn thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua những món đồ nội thất đa năng, thông minh. Việc sử dụng những đồ dùng đa năng không chỉ giúp bạn tiết kiệm được diện tích không gian mà còn tối ưu được công năng sử dụng trong ngôi nhà.

Ngoài ra, bố trí các vật dụng nội thất thông minh cũng sẽ giúp căn hộ của bạn nhìn hiện đại và sang trọng hơn trong mắt mọi người.

1.5. Thiết kế thi công nội thất căn hộ – Yếu tố phong thủy

Khi thiết kế thi công nội thất căn hộ bạn phải chú trọng đến yếu tố phong thủy. Bởi yếu tố tâm linh vẫn có tác động ảnh hưởng khá lớn trong cuộc sống con người. Bởi vậy, trong trường hợp nếu bạn không có kinh nghiệm gì về lĩnh vực này thì có thể nhờ các chuyên gia tư vấn để giúp bạn lựa chọn và sắp xếp các đồ dùng nội thất, hướng nhà sao cho phù hợp với tuổi mệnh của gia chủ.

thiết kế thi công nội thất chung cư The Legend

Một khi thực hiện đúng theo phong thủy thì bạn sẽ có thể có được cuộc sống thịnh vượng, may mắn và sự nghiệp thành công.

2. Quy trình thiết kế thi công nội thất căn hộ bài bản và chi tiết nhất

Sau đây TOPDESIGN sẽ chia sẻ các bước hướng dẫn và quy trình thiết kế thi công nội thất căn hộ một cách chi tiết nhất để bạn nắm rõ nhé.

2.1. Về quy trình thiết kế nội thất căn hộ

  • Bước 1: Gặp mặt trực tiếp và trao đổi với khách hàng về các ý tưởng thiết kế.
  • Bước 2: Tiến hành xem xét thực trạng hiện tại của căn hộ.
  • Bước 3: Đưa ra những nhận xét và đánh giá thực tế về công trình và tạo bản vẽ mới.
  • Bước 4: Báo giá và tiến hành thanh toán chi phí.
  • Bước 5: Tiến hành sản xuất vật dụng nội thất phù hợp.
  • Bước 6: Tiến hành kiểm tra sản phẩm lại lần cuối cùng trước khi bố trí.

2.2. Đối với thi công

  • Bước 1: Ký kết hợp đồng thi công công trình.
  • Bước 2 : Xin giấy phép xây dựng của tòa nhà chung cư.
  • Bước 3: Tiến hành cho thi công các hạng mục cơ bản như điện nước, trần, sàn, và tường.
  • Bước 4: Bố trí đồ dùng nội thất bên trong công trình.
  • Bước 5: Dọn dẹp sạch sẽ công trình và tiến hành thẩm định, kiểm tra dự án.
  • Bước 6: Bàn giao căn hộ và gửi biên bản bảo hành cho khách hàng.

thiết kế thi công nội thất chung cư The Legend TOPDESIGN

3. Một số những lưu ý khi thiết kế các hạng mục trong nội thất căn hộ

Bởi vì sống trong căn hộ chung cư nên nhiều lúc chúng ta sẽ phải tuân theo một qui tắc nhất định của tòa nhà. Điều này khiến cho việc thiết kế từng hạng mục trở nên khó khăn hơn.

Sau đây bài viết sẽ chia sẻ cho bạn một số những lưu ý cơ bản nhất khi thiết kế nội thất căn hộ nhé.

3.1. Phòng khách

Khi thiết kế phòng khách cần quan tâm đến diện tích không gian và ánh sáng.

Vì phòng khách là nơi sinh hoạt chung nên thường sẽ có rất nhiều người tập trung tại đây, cho nên cần tạo nên một không gian rộng và thoáng. Đối với ánh sáng, bạn nên lắp đặt các cửa sổ lớn để đảm bảo đón được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất giúp không gian nhìn sáng sủa và lưu thông hơn.

TOPDESIGN_Thiet ke va thi cong noi that IPH_MR_Hoang 608_01

Bố trí thêm các vật dụng nội thất cơ bản cho không gian như: sofa, bàn trà, kệ tivi, bộ ấm trà,… sao cho phù hợp với phong cách thiết kế nhất cũng như đảm bảo sự cân đối và hài hòa.

Về màu sắc thì nên lựa chọn những màu sắc giúp làm tăng thêm tính sang trọng và hiện đại và có thể hoàn toàn phù hợp với hầu hết mọi phong cách thiết kế khác nhau. Điển hình là các màu sắc trung tính như: màu kem, màu trắng, màu be, màu nâu chẳng hạn,…

Cuối cùng, để khiến phòng khách càng thêm thu hút trong mắt mọi người thì bạn nên tạo điểm nhấn bằng cách bày trí những vật dụng như: lọ cắm hoa, thảm trải sàn,… để tạo thêm nét độc đáo.

3.2. Phòng bếp

Thiết kế phòng bếp cũng là một trong những hạng mục quan trọng không kém. Phòng bếp là nơi sinh hoạt ăn uống, trò chuyện cho nên có thể nói đây là nơi giữ lửa cho tổ ấm gia đình hạnh phúc. Đầu tiên để tạo sự tiện nghi và thoải mái trong việc nấu nướng thì bạn nên thiết kế bếp sao cho khoa học và logic nhất.

Nên bố trí phần gian bếp có kiểu dáng phù hợp với diện tích không gian để tạo sự rộng rãi đồng thời thiết kế không gian bếp kết nối liên thông với phòng khách để tạo sự thông thoáng.

Lắp đặt thêm các hệ thống khử mùi, quạt gió, và các tủ ngăn kéo đa năng để giúp không gian bếp luôn sạch sẽ, gọn gàng và trong lành.

TOPDESIGN_Thiet ke va thi cong noi that IPH_MR_Hoang 608_02

Chú ý không nên thiết kế gian bếp quá rườm rà như vậy sẽ gây rối mắt và gây khó khăn hơn trong việc lau dọn.

Cần lựa chọn màu sắc và phong cách thiết kế sao cho mang lại cảm giác ấm áp, giảm bớt được lạnh lẽo.

Xem thêm : mẫu thiết kế bếp chung cư đẹp

3.3. Phòng ngủ

Theo như các nghiên cứu chỉ ra rằng giấc ngủ có ảnh hưởng rất to lớn đến sức khỏe con người cho nên có thể lý giải vì sao thiết kế phòng ngủ lại quan trọng đến như vậy. Vì phòng ngủ sử dụng thường chỉ dành cho từ một đến hai người cho nên không cần thiết phải xây quá lớn, chỉ cần vừa phải là được.

Bố trí nội thất bên trong cũng cần phải hợp lý để mang lại sự tiện nghi tốt nhất cho người sử dụng. Có thể tùy ý lựa chọn màu sắc và nội thất dựa vào yêu cầu và sở thích các nhân của chủ phòng.

TOPDESIGN_Chung cư Ngoại Giao Đoàn_Nội thất_Mr Long_15

Ngoài ra, vì phòng ngủ có ảnh hưởng đến sức khỏe con người nên cần đặt vị trí vật dụng cụ một cách đúng cách nhất, cụ thể như sau:

Giường ngủ nên tránh kê vào những vị trí kiêng kỵ để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Còn nữa, không đặt gương ngay vị trí đối diện giường ngủ như thế sẽ đụng đến phong thủy.

4. Đơn vị thiết kế thi công nội thất căn hộ uy tín và chất lượng nhất

Ngày nay, có rất nhiều hộ gia đình đang có xu hướng mua các căn hộ chung cư để ở hoặc đầu tư nên nhu cầu “làm đẹp” nội thất căn hộ chung cư  cũng ngày càng nhiều.

Đó là nguyên do khiến cho các công ty thiết kế cũng ngày càng mọc lên nhiều như “nấm”. Cũng vì vậy mà gây ra khó khăn không ít cho khách hàng khi phải tìm kiếm đơn vị phù hợp.

Một trong những công ty thiết kế hiện nay đang rất được khách hàng yêu thích và đánh giá cao đó chính TOPDESIGN một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực nội thất, đặc biệt là chuyên thiết kế nội thất căn hộ cao cấp  kiến tạo không gian sống đẳng cấp cho gia chủ.

Thiết kế thi công nội thất căn hộ hiện đại TOPDESIGN

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề cộng thêm với nền tảng kiến thức chuyên môn cao, chúng tôi hiểu rằng đâu mới là những giải pháp tốt nhất để đem đến những sản phẩm chất lượng nhất đến cho khách hàng.

Cùng với đó, TOPDESIGN còn sở hữu cho mình một nhà máy xưởng chuyên sản xuất những món đồ nội thất chất lượng nhất được tạo ra bởi chính đội ngũ lành nghề với quy trình sản xuất bài bản và đạt tiêu chuẩn.

Thiết kế thi công nội thất căn hộ hiện đại TOPDESIGN

Thêm nữa, nếu bạn có nhu cầu muốn hiểu rõ thêm về phong cách thiết kế và đồ nội thất của công ty thì quý khách hàng có thể ghé thăm các cửa hàng showroom để có cái nhìn chân thực nhất.

Ngoài ra, quý khách hàng có thể yên tâm hơn khi hợp tác với chúng tôi bởi vì mỗi một công trình sau khi hoàn thiện và bàn giao, TOPDESIGN luôn có chế độ bảo hành cho mỗi dự án.

Xem thêm các dự án chung cư nổi bật mà TOPDESIGN thực hiện:

5. Thông tin liên hệ TOPDESIGN

Nhìn chung, thiết kế thi công nội thất căn hộ là một yếu tố rất quan trọng để cho ngôi nhà của bạn được hoàn hảo cả về thẩm mỹ và công năng sử dụng.

Nếu bạn có nhu cầu nào muốn được thiết kế căn hộ thì có thể liên hệ ngay với TOPDESIGN theo số hotline bên dưới để nhận được tư vấn phù hợp nhé.

– VPCT: Số 30, BT4-3 KĐT Vinaconex 3 – Trung Văn, đường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
– VPCT: 606, tầng 6, Tòa nhà Indochina Plaza Hà Nội, 237 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
– Nhà xưởng sản xuất XTOP : Đồng Nhân, Đông La, Hoài Đức, Hà Nội.
– Showroom 01 (Boss Casa) : Shophouse ML6-33 Vinhomes Green Bay, Lương Thế Vinh, Hà Nội.
– Showroom 02 (Christopher Guy Style) : Số 14 Ngõ 180 , Đường Tây Mỗ , Nam Từ Liêm , Hà Nội.
– Google Map: https://topdesign-interior.business.site/
– Pinterest: https://www.pinterest.com/noithattopdesign/
– Hotline: 0966651888.

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...