Thiết kế biệt thự phong cách Indochine - Chất Á Âu sang trọng, tinh tế

Thiết kế biệt thự phong cách Indochine – Chất Á Âu sang trọng, tinh tế

Một căn biệt thự, nếu chỉ dùng để ở, để khoe khoang, phô trương thì cũng chỉ là một ngôi nhà – không hơn không kém. Tuy nhiên, với Indochine, căn biệt thự đó không còn bị bó buộc trong giới hạn của khuôn khổ kiến ​​trúc thông thường của một ngôi nhà nữa mà trở thành một tác phẩm nghệ thuật thực sự. Tìm hiểu toàn diện về thiết kế biệt thự phong cách Indochine trong bài viết sau từ TOPDESIGN.

Phong cách nội thất Đông dương – Phong cách nội thất Indochine bắt nguồn từ giai đoạn xây thô hoàn thiện và giai đoạn hoàn thiện, theo đó, các nhà thiết kế sẽ đưa “cái mát” vào không gian sống theo ý tưởng của các gia chủ. Sự “mát mẻ” đó không tuân theo khái niệm an toàn, mà đòi hỏi sự phá vỡ các quy tắc và vượt quá giới hạn sáng tạo của nghệ thuật. Có thể nói về Indochine rằng: “Một dự án khi hoàn thành, có thể được định giá trên thị trường, nhưng trở nên vô giá về đẳng cấp và phong cách sống”.

thiết kế biệt thự phong cách Indochine - TOPDESIGN 2

Xem thêm;

1. Vì sao lựa chọn Thiết kế biệt thự phong cách Indochine

Các căn biệt thự ở vị trí đắc địa mang phong cách cổ điển Việt Nam – đó là phong cảnh đồng quê, sông nước.  Indochine về cơ bản đã xác định một định dạng hoài cổ, một lối sống trong đó những nét đặc trưng của châu Âu hiện hữu và dường như nổi bật hơn so với bản chất bản địa.

Nhưng làm thế nào để định dạng đó được chuyển đổi thành một phong cách mới, độc đáo và ấn tượng mà không làm mất đi sự rung cảm của Indochine lịch sử? Việc kết hợp này đã phá bỏ đi rào cản không thể phai mờ, với các yếu tố kiến ​​trúc, trang trí, tạo hình và nghệ thuật sắp đặt.

thiết kế nội thất nhà phố phong cách Indochine - TOPDESIGN

Trong các thiết kế theo phong cách Indochine, các nhà thiết kế sẽ luôn muốn ranh giới của không gian riêng – chung đã bị xóa nhòa. Nếu cần, có thể là phòng khách, phòng ăn, sân vườn,… nhưng chỉ cần biến tấu và sắp xếp khéo léo các chi tiết trang trí nội thất, mọi thứ đều được kết nối thành một không gian hài hòa. Từ kiến ​​trúc, bố cục cho đến trang trí và màu sắc, mọi thứ đều được kết nối với nhau một cách hài hòa và mượt mà giống như điệu legato của một nhạc sĩ tài năng chơi bản giao hưởng số 05 của Beethoven.

thiết kế nội thất nhà phố phong cách Indochine - TOPDESIGN 2

Về mặt hiệu ứng hình ảnh, sự thể hiện màu sắc của công trình thực sự là sự hài hòa nghệ thuật đỉnh cao, với chi tiết này có thể nhìn thấy rõ nhất trong phòng ngủ chính của ngôi nhà. Ở những nơi, dải màu đơn giản hóa thể hiện sự tương phản hoàn toàn giữa đen và trắng, trong khi phòng tắm là điểm nhấn đặc biệt với những họa tiết và màu sắc trang trí mô phỏng vẻ đẹp huyền ảo của những đường vân đá cẩm thạch, tạo cảm giác tráng lệ, tinh khiết và thư thái trong không gian riêng tư. .

Một số yếu tố có thể khơi gợi dấu ấn của Indochine đó là những vật dụng trang trí bằng sứ lớn với men trắng xanh, hoặc các vật liệu gốm mộc truyền thống và nghệ thuật treo tường tinh tế, sang trọng nhưng lãng mạn.

2. Những đặc trưng cơ bản của thiết kế biệt thự phong cách Indochine

Có người cho rằng ” Indochine style chỉ hợp những người trung niên, có sự từng trải và am hiểu cuộc sống”.

Trên thực tế, phong cách Indochine không chỉ thuần dưỡng những cá nhân yêu cái đẹp, những người có Gu và trải nghiệm. Bên cạnh đó, những người trẻ tuổi họ chọn Indochine style là bởi nét mộc mạc, dân dã và những hồi tưởng tốt đẹp về ký ức tuổi thơ, về thời ông bà được tái hiện trong không gian nội thất mà họ trân quý và ao ước. Từ không gian vốn yên lặng nhưng giúp gia chủ nói lên tiếng lòng, tiếng thổn thức đầy say mê và tinh tế.

họa tiết hình học trong thiết kế nội thất Đông Dương

Dưới đây là 5 lý do giải mã phong cách Indochine style vì sao gây sốt và không ngừng phát triển trong những năm gần đây.

2.1. Thiết kế biệt thự phong cách Indochine – Vật liệu thiên nhiên gần gũi

Phong cách nội thất Đông Dương mang trọn vẻ đẹp gần gũi, nguyên sơ mà thiên nhiên ban tặng vào không gian sống. Thổi vào tổ ấm hương vị đặc trưng của núi rừng, của đất và của trời, Indochine Style mang đến sức cuốn hút khó lòng chối từ. Trải nghiệm không gian nội thất như được hòa mình thiên nhiên hoang dã, tinh thần cởi mở, thư giãn sẽ là “liều thuốc” hiệu quả cho tâm hồn.

01_08_Thiết_Kế_Nội_Thất_Biệt_thự_Indochine_Hà_Tĩnh_01_08_Phòng_Khách copy

Có thể nói, Gỗ là linh hồn trong căn nhà Indochine. Vừa mang đặc tính cứng cáp, rắn chắc và độ bền cao, vẻ đẹp của gỗ mang đến giá trị trường tồn về thẩm mỹ và công năng. Đối với các mẫu thiết kế biệt thự phong cách Indochine, nội thất gỗ giúp định hình không gian sống hoàn mỹ và sang trọng đến từng chi tiết.

Sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường và tiện ích đến cho người tiêu dùng luôn là sự ưu tiên hàng đầu của mỗi đơn vị thiết kế. Khi lựa chọn phong cách nội thất Indochine, khách hàng vừa sở hữu căn nhà hòa quyện yếu tố thiên nhiên, vừa tự hào giới thiệu với bạn bè và người thân về phong vị đậm chất Việt.

2.2. Thiết kế biệt thự phong cách Indochine – Sự giao thoa của hai nền văn hóa Đông – Tây

Phong cách nội thất Indochine chịu ảnh hưởng giữa hai luồng tư tưởng Á và Âu. Sự kết hợp nhịp nhàng và uyển chuyển đã mang đến cái nhìn độc đáo và nghệ thuật trong cùng không gian sống. Sẽ khó có một phong cách nội thất nào mà ở đó bạn có thể nhìn thấy nét lãng mạn rất phương Tây, và cũng chính không gian đó có sự xuất hiện của hình ảnh rất đỗi phương Đông.

Phong cách Indochine Style “dẫn đường chỉ lối” những tín đồ lạc vào niên đại những năm 60 để từ đó phải trầm trồ trước với sự phá cách, thời thượng trong không gian mà nó hiện diện.

2.3. Thiết kế biệt thự phong cách Indochine – Gói ghém giá trị văn hóa dân gian

Indochine style tận dụng hết tinh túy sẵn có trong nền văn hóa dân gian nước nhà. Những chất liệu kinh điển được quy tụ và sử dụng tối đa trong các mẫu thiết kế mang phong cách Indochine. Bằng chứng rõ nét được thể hiện qua bức tranh trang trí với chất liệu sơn dầu hay bức phù điêu chạm khắc gỗ đầy công phu.

Thiết kế nội thất biệt thự phong cách Indochine -TOPDESIGN 4

Những bức tượng tròn truyền thống, tranh dân gian Đông Hồ, bức tranh thiếu nữ, tranh nhân vật hào kiệt trong lịch sử, họa tiết tôn giáo, chủ đề tứ quý là những đề tài bất hủ trong các mẫu thiết kế Indochine hiện tại và mãi mãi.

Nét truyền thống truyền tải thông điệp ý nghĩa về quá khứ, dành cho thế hệ sau nâng niu và phát triển. Nhắc đến quá khứ không có nghĩa là nhắc đến giá trị lỗi thời và cổ hủ. Hơn hết, các nhà thiết kế và kiến trúc sư là những người hiểu rõ nên làm thế nào để khai thác nét đẹp truyền thống vào không gian sống của thế hệ hiện đại, đổi mới.

2.4. Thiết kế biệt thự phong cách Indochine – Sự hiện đại và cổ kính

Phong cách Indochine rõ ràng mang đến sự trải nghiệm không gian sống hoàn toàn mới. Giao thoa hài hòa giữa nét đẹp cổ kính và hiện đại, mỗi công trình Indochine có tiếng nói riêng. Khai thác trọn vẹn chất liệu hoàn toàn có sẵn trong tự nhiên, Indochine style luôn mang đến môi trường sống lành mạnh và gần gũi. Sự tiết giảm sử dụng các vật liệu hiện đại, giảm nguy cơ ô nhiễm không khí và ảnh hưởng đến sức khỏe.

phong cách nội thất Đông Dương trong nội thất

2. Liên hệ đơn vị tư vấn & thiết kế biệt thự phong cách Indochine

Là đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất, TOPDESIGN khẳng định tên tuổi trên các dự án trải dài khắp miền Tổ Quốc. Sở hữu đội ngũ KTS hùng hậu, chuyên môn cao, năng lực thiết kế vững vàng, các mẫu TK mang phong cách Indochine Style luôn độc đáo và mới lạ. Hãy để căn nhà mơ ước của bạn trở thành hiện thực với đội ngũ chuyên nghiệp. Chi tiết liên hệ tư vấn, vui lòng gọi số Hotline hoặc để lại lời nhắn để được giải đáp trong thời gian sớm nhất.

TOPDESIGN – CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI THẤP TOP

  • VPCT: Số 30, BT4-3, KĐT Vinaconex 3 – Trung Văn, đường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • VPDD: 606, tầng 6, tòa nhà Indochina Plaza Hà Nội, 239 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Nhà xưởng nội thất XTOP : Đồng Nhân, Đông La, Hoài Đức, Hà Nội
  • Hệ thống Showroom :

– Showroom 01 (Boss Casa) : Shophouse ML6-33 Vinhomes Green Bay, Lương Thế Vinh, Hà Nội

– Showroom 02 (Christopher Guy Style) : Số 14 Ngõ 180 , Đường Tây Mỗ , Nam Từ Liêm , Hà Nội

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...