Lưu ý khi lựa chọn đồ nội thất tân cổ điển trong thiết kế nội thất

Lưu ý khi lựa chọn đồ nội thất tân cổ điển trong thiết kế nội thất

Nội thất tân cổ điển trong khoảng một thập niên gần đây luôn là một trong những phong cách thiết kế nội thất  được rất nhiều chủ đầu tư yêu thích và chọn lựa để hoàn thiện công trình của mình do sự bề thế mà sang trọng do phong cách này mang lại. Xem ngay những lưu ý khi lựa chọn đồ nội thất tân cổ điển trong thiết kế nội thất trong bài viết sau đây. Nội dung hướng dẫn từ TOPDESIGN cho không gian đẳng cấp của bạn.

Rõ ràng, với nhu cầu và mong muốn của gia chủ như trên, nội thất tân cổ điển còn là một mảnh đất màu mỡ để các Kiến trúc sư vận dụng khả năng sáng tạo, tư duy và sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa phong cách cổ điển thêm một chút hiện đại, tạo nên những tác phẩm độc đáo nhất, hoàn mỹ nhất. Những thiết kế nội thất tân cổ điển đem đến vẻ đẹp hoàng gia sang trọng, ấn tượng cho không gian ngôi nhà.

Tham khảo các dự án tân cổ điển đã được TOPDESIGN thiết kế thi công nhận được sự hài lòng trên mức mong đợi:

BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BÁO GIÁ THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT TÂN CỔ ĐIỂN VỚI GIẢI PHÁP THIẾT KẾ TỐT NHẤT

[shortcode_button]

1.  Danh mục các đồ nội thất tân cổ điển trong không gian sống

Các đồ dùng như bàn ghế phòng khách, bàn ăn, tủ kệ, giường ngủ,… là những sản phẩm nội thất chính cần thiết cho mọi ngôi nhà. Đối với các thiết kế tân cổ điển, nội thất chính nên sử dụng những họa tiết, hoa văn nghệ thuật được chạm khắc tinh tế.

Đặc biệt, các đồ nội thất này tuy không quá cầu kỳ trong thiết kế nhưng cũng không nên quá đơn giản. Nó sẽ khiến không gian trở nên trống trải và mất đi nét nghệ thuật nổi bật của thiết kế.

Lựa chọn đồ nội thất tân cổ điển -TOPDESIGN

Các đồ nội thất này tuy không quá cầu kỳ trong thiết kế nhưng cũng không nên quá đơn giản

2. Lưu ý khi lựa chọn đồ nội thất tân cổ điển

2.1. Chất liệu nội thất

Khi thiết kế nội thất tân cổ điển, chất liệu nội thất là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ của không gian. Những chất liệu cao cấp mới có thể đáp ứng được những yêu cầu “khó tính” và đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất chiếm trọn sự yêu thích của gia chủ mang tên ” tân cổ điển”.

Lựa chọn đồ nội thất tân cổ điển -TOPDESIGN 2

Chất liệu gỗ tự nhiên thường được ưu ái sử dụng trong thiết kế nội thất tân cổ điển

Đặc biệt, chất liệu gỗ tự nhiên thường được ưu ái sử dụng trong thiết kế nội thất tân cổ điển. Bởi gỗ tự nhiên đem lại vẻ đẹp tự nhiên, cao cấp cho không gian đồng thời bạn có thể lựa chọn và khắc họa nhiều họa tiết khác nhau. Ngoài ra, vân gỗ tự nhiên còn đem đến vẻ đẹp đặc trưng riêng, chất lượng bền đẹp cho các thiết kế nội thất.

2.2. Màu sắc và ánh sáng

Giống như việc thiết kế Phong cách nội thất Neoclassic thì thiết phong cách tân cổ điển cũng cần có màu sắc chủ đạo cho toàn bộ không gian.

Màu sắc này có thể lựa chọn dựa trên sở thích của bạn. Tuy nhiên, nếu biết cách phối hợp hài hòa giữa màu sắc nội thất và ánh sáng tự nhiên sẽ giúp tạo vẻ đẹp ấn tượng hơn cho không gian ngôi nhà. Đặc biệt, bạn có thể thiết kế những ổ cửa kính lớn, giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, đem lại vẻ đẹp sang trọng và tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái khi sinh hoạt.

Lựa chọn đồ nội thất tân cổ điển -TOPDESIGN 3

Cách phối hợp hài hòa giữa màu sắc nội thất và ánh sáng tự nhiên sẽ giúp tạo vẻ đẹp ấn tượng hơn cho không gian

2.3. Phụ kiện trang trí

Đối với Phong cách nội thất Neoclassic , các phụ kiện trang trí như thảm trải sàn, tranh treo tường,… sẽ giúp tạo điểm nhấn và vẻ đẹp sang trọng cho không gian nội thất. Ngoài ra, sử dụng những tấm gương lớn bày trí trong phòng khách cũng sẽ giúp không gian được thoáng rộng hơn.

Lựa chọn đồ nội thất tân cổ điển -TOPDESIGN 5

Để không gian được hài hòa, thẩm mỹ, bạn cần lựa chọn những phụ kiện trang trí phù hợp với các đồ dùng nội thất khác trong ngôi nhà.

2.4. Thiết kế và lựa chọn đồ nội thất tân cổ điển hợp phong thủy

Phong thủy là một yếu tố quan trọng được nhiều người quan tâm khi thiết kế và thi công mọi công trình nội thất. Từ việc lựa chọn màu sắc đến việc bày trí các đồ nội thất, phụ kiện trang trí cũng cần được cân nhắc, đảm bảo tính phong thủy. Đồng thời, các đồ dùng vẫn phải đảm bảo được sự tiện ích, tiện nghi khi sử dụng.

2.5. Chú ý về kích thước khi chọn mua

Kích thước cũng là yếu tố quan trọng khi chọn mua đồ trang trí cho phòng khách tân cổ điển. Trong đó, việc chọn lựa một vật phẩm để trưng bày cần phải có kích cỡ phù hợp với vị trí mà bạn sẽ sắp đặt.

đồ nội thất tân cổ điển phòng ngủ

Không nên chọn mua những thiết kế quá lớn sẽ tạo cảm giác cồng kềnh hoặc quá nhỏ sẽ khiến vật phẩm bị lọt thỏm.

2.6. Chọn đồ nội thất tân cổ điển cần quan tâm tới sự hài hòa và thống nhất về bố cục

Cuối cùng, chọn mua đồ decor theo phong cách tân cổ điển nhất thiết cần chú ý về bố cục. Bạn không thể chọn những thiết kế khác biệt hoặc không có sự liên kết với nội thất chung của căn phòng. Điều này sẽ dễ tạo cảm giác rời rạc, kém thẩm mỹ.

Hãy chọn mua đồ decor có cùng thiết kế hoặc cùng tông màu với đồ nội thất hay màu tường để tạo nên mối liên hệ. Trong trường hợp bạn muốn chọn mua đồ decor theo xu hướng độc lạ, làm nổi bật mẫu vật phẩm trang trí này. Vậy thì cũng cần chú ý đến các đồ nội thất xung quanh, đảm bảo cho chúng sự hài hòa nhất định. Hãy cân nhắc kỹ càng về bố cục để chọn mua vật phẩm tốt nhất.

đồ nội thất tân cổ điển phòng ngủ 1

Hãy chọn mua đồ decor có cùng thiết kế hoặc cùng tông màu với đồ nội thất hay màu tường để tạo nên mối liên hệ.

3. Kinh nghiệm lựa chọn đồ nội thất tân cổ điển cho từng không gian

3.1. Kinh nghiệm chọn lựa đồ trang trí tân cổ điển cho phòng khách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển chinh phục mọi gia chủ với vẻ đẹp pha trộn, hài hòa mang lại dấu ấn rất riêng. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà việc lựa chọn đồ trang trí cho phòng khách tân cổ điển như thế nào mới thể hiện đặc trưng của phong cách này hẳn không dễ. Đối với những gia chủ lần đầu chọn mua đồ decor thì dưới đây là một vài kinh nghiệm dành cho bạn tham khảo.

đồ nội thất tân cổ điển phòng ngủ 1 2

Chọn mua những vật phẩm decor như tượng hay đồ trang trí theo lối tân cổ điển để trang trí cho không gian thêm sinh động và nghệ thuật

Để có được phong cách trang trí tân cổ điện thì trước tiên bạn cần lựa chọn vật phẩm trang trí là những thiết kế theo trường phái này. Theo đó, khác biệt với phong cách hiện đại hay đậm chất cổ điển, tân cổ điển có sự mềm mại trong đường nét nhưng không quá cầu kì, rườm rà. Chúng cũng rất đa dạng trong việc sử dụng chất liệu: gỗ, đồng mạ vàng, nhựa composite,…

Việc lựa chọn đồ decor với phong cách tân cổ điển cần có sự suy tính kỹ càng. Chẳng hạn, với một không phòng khách có khu vực mặt bàn hay mặt kệ trống. Vậy thì bạn nên chọn mua những vật phẩm decor như tượng hay đồ trang trí theo lối tân cổ điển. Hoặc với khu vực tường trống thì bạn tìm đến tranh hay đồng hồ treo tường với các thiết kế đặc sắc.

Mời bạn tham khảo:

Thiết kế nội thất phòng khách – Những lưu ý mà gia chủ cần biết

3.1. Kinh nghiệm chọn lựa đồ trang trí tân cổ điển cho phòng ngủ tân cổ điển

Những người lựa chọn đồ trang trí nội thất tân cổ điển thường là những ngôi nhà có diện tích lớn. Và với phòng ngủ thì cũng cần đồng bộ với màu sắc và thiết kế của phòng khách. Do đó, tông màu chủ đạo vẫn nên là những màu sắc trầm, tông gỗ.

đồ nội thất tân cổ điển phòng ngủ 3

Ngoài ra, phòng ngủ phong cách tân cổ điển cũng được trang trí với đèn và những phụ kiện nội thất khác. Và phong khách này có thể được thể hiện rõ nét với những chiếc cửa sổ, rèm cửa với hoa văn cầu kỳ. Và cũng như nhiều thiết kế khác thì phòng ngủ tân cổ điển cũng cần có ánh sáng chiếu vào.

Xem thêm:

Thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp – Những mẫu nội thất truyền cảm hứng

3.2. Sự kết hợp tổng thể các không gian đồ nội thất tân cổ điển

Đồ trang trí nội thất theo phong cách tân cổ điển thường phải là sự kết hợp hoàn hảo tổng thể của thiết kế không gian và thiết kế nội thất, từ trong ra ngoài và từ những chi tiết nhỏ nhất. Qua đó, nó sẽ thể hiện được hoàn hảo phong cách mà chủ nhà theo đuổi.

TOP_Biet_thu_Vinhomes_10

Sự kết hợp tổng thể này hòa quyện tạo nên ấn tượng sâu sắc cho người ngoài khi nhìn vào

Sự kết hợp tổng thể đó nằm ở thiết kế tổng thể của căn nhà từ phòng khách, phòng ngủ đến nhà ăn,… Hay từ bàn ghế đến đèn chiếu sáng cổ điển và màu sơn của căn nhà. Sự kết hợp tổng thể này hòa quyện tạo nên ấn tượng sâu sắc cho người ngoài khi nhìn vào. Nó vừa thể hiện được bề dày của căn nhà uy nghiêm nhưng không hề kém phần ấm cúng.

LỜI KẾT

Tân cổ điển là phong cách thiết kế thiết kế nội thất cao cấp hàng đầu hiện nay giúp tạo dựng không gian sống sang trọng, đẳng cấp cho gia đình. Trên đây là một số lưu ý quan trọng cho bạn khi thiết kế nội thất tân cổ điển.

Mỗi cá nhân có một sở thích, cá tính riêng trong việc bố trí đồ đạc và lựa chọn sắp đặt không gian của họ theo phong cách tân cổ điển như thế nào. Nhưng cũng có thể hình dung, những người theo đuổi phong cách này thường là những người có kinh tế, tầm hiểu biết rộng. Và đặc biệt là có gu thẩm mỹ cao nên việc lựa chọn luôn có những điểm nổi bật khác người. Do đó, khi đến một căn nhà trang trí nội thất tân cổ điển, người ta cũng có thể nhìn được một phần tính cách của chủ nhà.

Tham khảo thêm các bài viết khác cùng chủ đề:

> Mẫu nội thất biệt thự tân cổ điển

> Thiết kế nội thất biệt thự Neoclassic

> Thiết kế nội thất căn hộ tân cổ điển

Tại TOPDESIGN, ưu đãi mới nhất là chương trình hỗ trợ giảm chi phí thiết kế nội thất tân cổ điển khi khách hàng thiết kế thi công trọn gói. Liên hệ với TOPDESIGN qua các cổng thông tin để được tư vấn và áp dụng chương trình khuyến mãi mới nhất, hấp dẫn nhất nhé!

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...