Xây biệt thự trọn gói - Toàn bộ kinh nghiệm để có một dự án hoàn hảo

Xây biệt thự trọn gói – Toàn bộ kinh nghiệm để có một dự án hoàn hảo

Biệt thự là công trình nhà ở cao cấp bậc nhất với chi phí đắt đỏ và yêu cầu cao về tính thẩm mỹ, công năng sử dụng mà vẫn phải đảm bảo được tính sang trọng, tiện nghi cũng như các yếu tố phong thuỷ và nhu cầu của gia chủ. Bài viết xây biệt thự trọn gói – Toàn bộ kinh nghiệm để có một dự án hoàn hảo là bài viết mà gia chủ không nên bỏ qua khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ này.

1. Những ưu điểm của xây dựng biệt thự trọn gói

Khi bỏ ra một khoản tiền rất lớn để xây dựng biệt thự, chắc chắn gia chủ cần cân nhắc kỹ lưỡng về việc chọn lựa giữa nên hay không nên sử dụng dịch vụ trọn gói. Dịch vụ xây dựng biệt thự trọn gói được cung cấp bởi nhà thầu uy tín và có nhiều kinh nghiệm sẽ giúp cho chủ đầu tư có được nhiều lợi ích:

1.1. Sử dụng chi phí hợp lý, tránh phát sinh

Nhiều người cho rằng việc gia chủ tự lên ý tưởng thiết kế và mua sắm vật tư, tự liên hệ thợ sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với việc sử dụng dịch vụ trọn gói. Tuy nhiên nếu không có sự tính toán chi tiết cũng như am hiểu sâu trong lĩnh vực này, sẽ khiến cho chất lượng công trình không được đảm bảo, chi phí phát sinh lớn do có quá nhiều công việc mà gia chủ không thể dự kiến được.

Xây biệt thự trọn gói - TOPDESIGN

1.2. Tiết kiệm thời gian

Khi sử dụng các dịch vụ trọn gói gia chủ sẽ được cung ứng các dịch vụ hết sức chuyên nghiệp, giúp cho thời gian giữa các khâu được rút ngắn tối đa nhờ sự liên kết giữa các đội ngũ làm việc có hệ thống và bài bản. Chưa kể đến, thay vì chỉ tốn thời gian để làm việc với một đơn vị thầu, nếu không sử dụng dịch vụ xây dựng trọn gói, gia chủ sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm và làm việc với từng bên cung cấp các dịch vụ xây dựng như đội thợ xây, thợ điện nước, thợ sơn, bên trang trí nội thất… hoặc làm việc với bên cung ứng sắt sẽ khác với bên cung ứng gạch lát….

Xây biệt thự trọn gói - TOPDESIGN

1.3. Tiết kiệm công sức

Dĩ nhiên khi tự mình triển khai chi tiết công việc cũng như giám sát kỹ lưỡng các quá trình thiết kế, thi công, gia chủ sẽ tốn rất nhiều công sức mà chưa chắc đã đem lại hiệu quả tối ưu.

1.4. Đảm bảo tính thẩm mỹ và tối đa hoá công năng sự dụng của công trình

Mọi chi tiết liên quan đến thiết kế sẽ cần được cân nhắc và lên kế hoạch một cách chi tiết mới có thể giúp tối đa hoá công năng của ngôi nhà, tránh những thiết kê dư thừa, chồng chéo lên nhau. Những kinh nghiệm trong việc xử lý chất liệu phù hợp với điều kiện thời tiết, phong cách của công trình cũng cần được tính toán và sử dụng đến yếu tố kinh nghiệm để tránh những rủi ro không đáng có sau khi công trình được đưa vào sử dụng.

Xây biệt thự trọn gói - TOPDESIGN  2

1.5. Đảm bảo tính phong thuỷ cho công trình

Không phải ai cũng nghiên cứu kỹ lưỡng và biết hết mọi nguyên tắc về phong thuỷ trong xây dựng. Tuy nhiên dịch vụ thi công trọn gói sẽ cung cấp cho gia chủ những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này, họ sẽ tư vấn những phương án nhà phù hợp với mệnh của gia chủ, cách phối màu tương sinh, hay sắp xếp bố cục nhằm đem lại vượng khí cho gia đình.

Có thể bạn quan tâm: thiết kế nội thất biệt thự cao cấp

2. Kinh nghiệm khi lựa chọn dịch vụ xây biệt thự trọn gói

Dưới đây sẽ là tổng hợp những kinh nghiệm thực tế khi lựa chọn dịch vụ xây biệt thự trọn gói.

2.1. Xác định tổng chi phí thiết kế và thi công biệt thự

Việc xác định tổng chi phí thiết kế và thi công là vấn đề tiên quyết giúp nhà thầu hiểu được mong muốn, nhu cầu và khả năng tài chính của gia chủ. Song song với đó, gia chủ cũng nắm bắt được chi phí để chủ động tài chính cũng như đưa ra các yêu cầu đối với các hạng mục của công trình. Từ đó, hai bên sẽ đưa ra phương án tối ưu về thiết kế, vật liệu xây dựng, và các giải pháp kỹ thuật giúp tiết kiệm thời gian thi công cũng như hạn chế tối đa chi phí phát sinh không đáng có.

2.Nội thất phòng khách nhà biệt thự thoáng mát, tiêt kiệm diện tích_TOPDESIGN

2.2. Lựa chọn phong cách và quy mô xây dựng theo nhu cầu của gia chủ

Giống như các công trình nhà ở khác, nhu cầu và phong cách mà gia chủ hướng tới sẽ là chìa khoá quyết định của công trình. Việc xác định được phong cách xuyên suốt sẽ giúp nhà thầu định hướng được rõ ràng các chi tiết trong thiết kế cũng như đưa ra các tư vấn phù hợp cho gia chủ về việc sử dụng vật liệu, cách phối màu, cách đưa các chi tiết trang trí vào để làm hài hoà tổng thể thiết kế…

Quy mô xây dựng sẽ được quyết định dựa trên mong muốn của gia chủ, tuy nhiên nhà thầu có thể tư vấn những phương án phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế của gia chủ, tránh lãng phí và không cần thiết.

2.3. Tìm hiểu và lựa chọn nhà thầu uy tín

Để xứng đáng với số tiền lớn mà gia chủ chi ra để sử dụng dịch vụ xây biệt thự trọn gói, gia chủ cần tìm hiểu kỹ lưỡng về kinh nghiệm và uy tín của nhà thầu. Gia chủ nên xem chi tiết lịch sử làm việc cũng như một số các công trình được thiết kế, thi công trước đó, để có thể đưa ra cái nhìn tổng quát về ưu, nhược điểm của nhà thầu trước khi đi đến quyết định ký hợp đồng. Những đánh giá của các chủ đầu tư trước đó hay chi phí thiết kế, thi công cũng là một yếu tố mà gia chủ nên tham khảo và cân nhắc kỹ lưỡng.

thiết kế thi công nhà biệt thự - TOPDESIGN

2.4. Nắm rõ quy trình thi công, thiết kế

Để tránh những rắc rối không đáng có trong quá trình thi công, thiết kế, gia chủ cũng nên tìm hiểu về một số những thủ tục, quy trình trong quá trình xây dựng, khâu nào trước, khâu nào sau. Về sơ lược, có thể tóm tắt quá trình thi công, thiết kế biệt thự như sau:

2.5. Hoàn thiện các thủ tục trước khi tiến hành thi công

Các thủ tục trước khi thi công của công trình xây dựng biệt thự bao gồm các công việc hoàn thiện thủ tục pháp lý của mảnh đất nơi xây dựng nhà; lên thiết kế bản vẽ xây dựng chi tiết và xin biên bản hiện trường cũng như giấy phép xây dựng.

Xem thêm: Mẫu nội thất biệt thự đẹp

3. Quy trình xây biệt thự trọn gói

3.1. Chuẩn bị xây nhà biệt thự

– Chuẩn bị thủ tục pháp lý xây dựng trọn gói gồm: lập hồ sơ chuyển đổi vị trí đồng hồ điện, đồng hồ nước, thủ tục xin phép khởi công xây dựng, thủ tục xin sử dụng lòng đường, lề đường.

– Tháo dỡ nhà cũ dọn mặt bằng xây dựng nhà mới. Các kiến trúc sư sẽ tư vấn các phương án tháo dỡ và giám sát quá trình tháo dỡ cho chủ đầu tư.

– Dọn dẹp mặt bằng chuẩn bị xây dựng mới. Hút dọn hệ thống hầm phân, bề ngầm cũ, tháo dỡ hệ thống móng cũ, lắp dựng hàng rào công trình, cổng ngăn cách với khu vực lân cận để đảm an ninh, an toàn trong quá trình thi công xây dựng.

– Xin phép các hộ lân cận để chụp ảnh, lập biên bản xác nhận hiện trạng của các nhà lân cận từ đó làm cơ sở xác minh nguyên nhân và mức độ thi công có ảnh hưởng gì hay không. Nếu ảnh hưởng do lỗi của đơn vị thi công – người trực tiếp ký hợp đồng với chủ nhà không liên quan tới bên thứ 3 – thì đơn vị này sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm.

– Thăm dò quan sát nền đất dưới móng công trình để kết luận biện pháp thi công móng cuối cùng đảm bảo an toàn cho công trình lân cận trước khi tiến hành đào đất hố móng đại trà.

– Định vị công trình chính xác theo căn cứ của bản vẽ cấp phép xây dựng được phê duyệt, bản vẽ kỹ thuật thi công đã được duyệt, chủ quyền và một số giấy tờ khác có liên quan tới ranh giới thửa đất.

thiết kế thi công nhà biệt thự - TOPDESIGN 3

3.2. Thi công phần móng, cọc

Đây là phần quan trọng trong việc đảm bảo kết cấu và an toàn của công trình. Thời gian thi công móng, cọc còn bao gồm thời gian chờ cũng như phải tính toán về ngày tháng dựa trên yếu tố tâm linh hoặc thời tiết. Thi công móng, cọc tính là bước đầu tiên trong quá trình xây dựng công trình.

– Cung cấp nhân lực và thiết bị để phục vụ công tác đào đất, gia cố vách hố đào thi công toàn bộ phần đất hố móng, đà kiềng, đà giằng, hầm phân, bể ngầm, hố ga, hố thang máy, đào đất tầng hầm.

– Tiến hành thực hiện công tác cắt bê tông đầu cộc, phá bỏ bê tông đầu cọc thừa, vệ sinh đầu cọc. Thực hiện đối với nhà thi công có móng cọc.

– Đổ bê tông lót đá 4×6, mác 100 toàn bộ diện tích đáy móng, đáy đà giằng, đà kiềng, hầm phân, hố nước âm sàn, hố gas, thang máy, đáy sàn tầng hầm, bê tông lót sàn trệt.

– Thi công hạng mục ngầm gồm: bể tự hoại, bể chứa nước ngầm, hố ga theo đúng hồ sơ thiết kế kỹ thuật.

– Thi công cốt pha móng, đà giằng, đà kiềng với trường hợp móng băng, xây gạch cháy tạo khuôn đài móng, đà giằng, đà kiềng trong trường hợp móng cọc.

– Thi công cốt thép móng, đà giằng, đà kiềng, sàn trệt (dành cho nhà có đổ bê tông cốt thép sàn trệt) – Nghiệm thu thực tế với CĐT bằng biên bản về công tác cốt pha, cốt thép, hệ thống đường ống âm dưới nền trệt trước khi tiến hành công tác đổ bê tông.

– Đổ bê tông móng, đà giằng, đà kiềng, sàn trệt (nhà có thiết kế đổ bê tông cốt thép sàn trệt).

– Tưới nước bảo dưỡng bề mặt bê tông móng, bê tông sàn trệt, ngâm nước bảo dưỡng các bể ngầm – vệ sinh, nghiệm thu với Khách hàng bằng biên bản về công tác bê tông móng và nghiệm thu hoàn thành giai đoạn thi công móng.

TOP_Thiet ke Biet thu_Bac Ninh_T4_SAN TRUOC (2)

3.3. Xây dựng phần thô và mái

Phần thô của biệt thự bao gồm nhiều khâu, yêu cầu thực hiện chính xác và cần nghiệm thu kỹ lưỡng từng khâu trước khi tiến hành công việc tiếp theo để đảm bảo chất lượng tổng thể của công trình:

-Thi công kết cấu cột, dầm sàn, cầu thang toàn khối..

-Thi công hệ thống điện, nước, điều hòa không khí ( phần dây chờ, cấp thoát..)

-Các công tác xây trát tường, kết cấu mái và bao che,..

3.4. Hoàn thiện công trình:

Khâu hoàn thiện sẽ chiếm khá nhiều thời gian trong quá trình xây dựng và thi công. Đây là khâu đòi hỏi sự tỉ mỉ vì nó sẽ thể hiện được phong cách thiết kế và đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình biệt thự.

Tiến hành cung cấp nhân công lát gạch nền các sàn nhà theo hồ sơ thiết kế được duyệt. Cung cấp nhân công ốp gạch tường nhà vệ sinh, ốp đá tự nhiên trang trí mặt tiền, tiểu cảnh, thông tầng theo hồ sơ được duyệt. Cung cấp nhân công bã matic tường, trần.

– Cung cấp nhân công Sơn nước tường, trần. Đảm bảo quy trình nhà sản xuất về các nước sơn lót và sơn phủ. Thông thường sẽ thực hiện tuần tự 1 lớp sơn lót cho tường trong và ngoài nhà và 2 lớp sơn phủ. Nếu Khách hàng có yêu cầu đặc biệt sẽ tiến hành sơn theo yêu cầu Khách hàng.

– Cung cấp nhân công lắp đặt thiết bị điện chiếu sáng, trang trí, công tắc, nguồn cấp toàn nhà đảm bảo vị trí lắp đặt theo đúng yêu cầu thiết kế được duyệt.

– Cung cấp nhân công lắp đặt thiết bị vệ sinh tất cả khu vệ sinh, thiết bị nhà bếp, vòi nước các loại. Đảm bảo lắp đặt theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt.

Biệt_Thự_Indochine_Hà_Tĩnh_Hiện Trạng_03 copy

3.5. Thi công hoàn thiện nội thất 

– Xem phong thủy nhà.

– Xác định phong cách nội thất

– Liệt kê công năng sử dụng từng sản phẩm. Ví dụ: Kệ tivi làm kệ trang trí, bếp vừa làm tủ rượu, tủ áo kết hợp tủ trang trí,….

– Mua thiết bị đi kèm: Bồn rửa, lò vi sóng, máy rửa bát,…. Đơn vị thiết kế sẽ đo đạc kích thước từng sản phẩm để lên thiết kế nội thất may đo vừa vặn.

Tham khảo các dự án thiết kế thi công xây biệt thự trọn gói mà TOPDESIGN thực hiện tại link:

BIỆT THỰ & PENTHOUSE

4. Lời kết

Biệt thự là một công trình lớn, đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao trong thiết kế và xây dựng. Chỉ một sai sót nhỏ trong mỗi khâu trong quá trình thi công cũng có thể gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng của công trình. Việc sử dụng xây biệt thự trọn gói sẽ mang đến cho bạn những hiệu quả tối ưu trong việc thi công xây dựng căn biệt thự thân yêu của mình.

Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn những công trình biệt thự đáp ứng đấy đủ các tiêu chí về độ bền vững, an toàn, tính thẩm mỹ với chi phí vô cùng cạnh tranh. Nếu như bạn đang có bất kỳ thắc mắc nào cần tư vấn liên quan đến thiết kế, thi công biệt thự, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.

TOPDESIGN – Đơn vị thiết kế thi công biệt thự trọn gói uy tín, chuyên nghiệp

  • VPCT: Số 30, BT4-3 KĐT Vinaconex 3 – Trung Văn, đường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  •  Xưởng nội thất TOPhome : Đồng Nhân, Đông La, Hoài Đức, Hà Nội
  • Google Map: https://topdesign-interior.business.site/
  • Pinterest: https://www.pinterest.com/noithattopdesign/
  •  Hotline: 0966651888

Các địa bàn triển khai dịch  vụ:

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...