Thiết kế sân vườn nhà biệt thự và những nguyên tắc quan trọng

Thiết kế sân vườn nhà biệt thự và những nguyên tắc quan trọng

Sân vườn đẹp không chỉ mang đến không gian thư giãn cho căn biệt thự mà còn đại diện cho phong cách và gu thẩm mỹ của chủ nhà. Dù được thiết kế theo bất kỳ phong cách nào, thì sân vườn của nhà biệt thự cũng phải đảm bảo sự hài lòng cho gia chủ cũng như gây được những ấn tượng khó quên đối với các vị khách ghé thăm. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi thông tin chi tiết về thiết kế sân vườn nhà biệt thự nhé.

1. Thiết kế sân vườn nhà biệt thự – Những định nghĩa

Biệt thự sân vườn được định nghĩa như thế nào?

Biệt thự sân vườn là những căn biệt thự được xây dựng trên một khu đất rộng và sở hữu toàn bộ phần không gian cảnh quan xung quanh như sân vườn, tiểu cảnh, cây xanh, hòn non bộ, bể bơi, hồ cá…

Phần sân vườn thường bao quanh toàn bộ hoặc một vài mặt bên của biệt thự. Đây chính là điểm nhấn tạo nên sự độc đáo và ấn tượng của biệt thự sân vườn.

Theo đó, thiết kế thi công nội thất biệt thự – sân vườn đẹp là một nghệ thuật, một quá trình tìm ra những phương án bố trí và trồng vườn nhằm tạo nên vẻ đẹp cho cảnh quan. Thiết kế vườn có thể được thực hiện bởi các chủ sở hữu vườn hay bởi các nhà thiết kế đã có kinh nghiệm.

Thiết kế thi công sân vườn biệt thự

2. Tại sao cần thiết kế sân vườn nhà biệt thự?

Rất nhiều gia chủ quan tâm đặc biệt đến thiết kế sân vườn nhà biệt thự vì họ nắm rõ được những ưu điểm tuyệt vời của sân vườn đối với nhà biệt thự.

2.1. Thiết kế sân vườn nhà biệt thự mang đến cảnh quan tương xứng với công trình nhà biệt thự

Biệt thự là công trình nhà ở cao cấp bậc nhất với chi phí cực kỳ đắt đỏ. Khu vườn đóng vai trò hết sức quan trọng để tương xứng và tôn lên vẻ đẹp của căn nhà biệt thự.

2.2. Thiết kế sân vườn nhà biệt thự nâng tầm đẳng cấp sống cho gia chủ

Còn gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình có được những giây phút thực sự thoải mái khi được hoà mình cùng thiên nhiên ngay trong chính ngôi nhà của mình. Hãy hình dung cảnh tượng bạn đang ngồi uống trà dưới những gốc cây trong vườn, cùng nghe tiếng nước nước chảy róc rách từ những hòn non bộ, hay ngắm nhìn những bông hoa khoe sắc bên thảm cỏ xanh… Quả thật đây là những trải nghiệm thực sự đẳng cấp dành cho các gia chủ sở hữu công trình nhà biệt thự.

Thiết kế thi công sân vườn biệt thự

2.3. Giúp khẳng định gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ

Phần sân vườn sẽ là ấn tượng đầu tiên khi một người khách đến thăm ngôi nhà của bạn. Việc quan tâm tới thiết kế sân vườn sẽ giúp gia chủ khẳng định được gu thẩm mỹ hết sức tinh tế của mình trong mắt của những người xung quanh.

2.5. Tạo phong thuỷ tốt, khơi thông tài lộc cho gia chủ

Không chỉ quan trọng về mặt chức năng hay thể hiện tính thẩm mỹ, phần sân vườn còn rất quan trọng trong việc tạo phong thuỷ cho căn nhà. Các yếu tố hút tài, hút lộc có thể được tận dụng một cách khéo léo bằng cách đặt các hòn non bộ, các hồ nước để tạo thế tựa sơn hướng thuỷ – yếu tố phong thuỷ đắc địa rất khó có được trong tự nhiên. Hoặc việc đặt các loại cây tương sinh, hỗ trợ vượng khí cũng có tác dụng rất lớn trong việc khơi thông tài lộc cho gia chủ.

Thiết kế thi công sân vườn biệt thự - TOPDESIGN

3. Những nguyên tắc khi thiết kế sân vườn nhà biệt thự cần lưu ý?

Với những đặc thù nổi bật của nhà biệt thự, phần sân vườn đòi hỏi phải có sự mới lạ, độc đáo trong thiết kế biệt thự, nhưng vẫn phải đảm bảo một số nguyên tắc mặc định như sau:

3.1. Nguyên tắc đảm bảo sự cân bằng

Sự cân bằng ở đây có thể hiện ở sự đối xứng trong cách sắp đặt vị trí của các bộ phận trong thiết kế, hoặc đơn giản là sử dụng các vật trang trí, cây trồng một cách đối xứng. Mang đến sự chỉn chu cho tổng thể công trình.

3.2. Nguyên tắc đảm bảo sự đồng nhất, hài hoà

Phần sân vườn là một phần tách rời nhưng vẫn phải đảm bảo được sự hài hoà và đồng nhất với tổng thể ngôi nhà. Nếu như phần sân vườn mang phong cách đối lập hoặc tương phản với ngôi nhà thì quả là một thất bại lớn trong thiết kế.

3.3. Nguyên tắc đảm bảo sự chuyển tiếp

Các chi tiết trong khu vườn phải đảm bảo có sự chuyển tiếp một cách mượt mà. Không gian nối tiếp không gian, thu hút từ nơi này đến nơi khác một cách liền mạch.

Xem thêm: đơn giá thiết kế biệt thự

thiết kế nội thất nhà biệt thự - TOPDESIGN

4. Điểm danh các phong cách thiết kế biệt thự sân vườn đẹp, sang trọng

Mỗi phong cách thiết kế sân vườn biệt thự  – thiết kế nội thất biệt thự sang trọng đều có một vẻ đẹp riêng và không thể trộn lẫn.

4.1. Thiết kế sân vườn biệt thự theo phong cách Châu Âu

Thiết kế sân vườn theo phong cách Châu Âu là kết hợp một cách đa dạng của các chủng loại cỏ cây, hoa lá rực rỡ sắc màu. Phong cách thiết kế này mang đến một cảm giác thoải mái, rộng rãi và khoáng đạt cho toàn bộ không gian.

Phong cách Châu Âu thể hiện rõ nét nhất trong việc từng đường nét, bố cục của khu vườn đều mang những hình khối rõ ràng như: cây được cắt tỉa thành hình tròn, tam giác, phần cổng được thiết kế hình vòm chứ không uốn lượn, mềm mại như các phong cách khác.

thiết kế nội thất biệt thự Đảo ecopark

Những bức tượng cổ, đài phun nước hay những bậu cửa sổ đầy hoa sẽ là những chi tiết thường thấy trong phong cách thiết kế sân vườn Châu Âu.

4.2. Thiết kế sân vườn biệt thự theo phong cách Nhật Bản

Thiết kế sân vườn theo phong cách Nhật Bản sẽ thể hiện đậm nét triết lý phương Đông, thể hiện rõ ràng tính thiền và thế giới quan của người Nhật. Thiên nhiên dường như được thu nhỏ và đem cả vào trong thiết kế của khu vườn. Thông qua các yếu tố chính là: nước, cát, đá, thực vật và các vật trang trí khác.

Điểm nổi bật của phong cách này là sự yên bình đến lạ lùng mà vẫn rất cuốn hút, đem tới một không gian tĩnh lặng, giúp chủ nhà có thể thực sự quên đi những âu lo, muộn phiền trong cuộc sống.

4.3. Thiết kế sân vườn biệt thự theo phong cách Trung Quốc

Sân vườn được thiết kế theo phong cách Trung Quốc sẽ ảnh hưởng rất lớn bởi đạo Khổng Tử. Sự cân bằng, sẽ được thể hiện thông qua sự hoà hợp của những thứ đối ngược nhau như tĩnh và động, nước và đá, sáng và tối…

Thiết kế sân vườn theo phong cách Trung Quốc sẽ tuân theo những yếu tố mang tính tự nhiên, bố cục linh hoạt, cân bằng giữa âm và dương, trong cái thực có cái hư. Hết cảnh này thì mở ra cảnh khác, nối tiếp nhau tạo nên một không gian mênh mông.

Kiến trúc của sân vườn Trung Quốc sẽ được thể hiện đậm nét qua các chi tiết như mái chòi, cây cầu sơn đỏ, cổng vòm, các chi tiết chùa chiền, chữ hán… Những bức tường bao quanh có những ô trổ để đóng khung tầm nhìn. Phần hàng rào mắt cáo giúp khu vườn hưởng trọn ánh nắng và mang tới khung cảnh thực sự thi vị.

sân vườn biệt thự đẹp với hồ các Koi

4.4. Thiết kế sân vườn biệt thự theo phong cách hiện đại

Sân vườn hiện đại thường được thiết kế một cách đơn giản, nhẹ nhàng mà vẫn mang đến hiệu quả thẩm mỹ cao. Sự tinh tế của không gian được thể hiện ở việc bài trí đơn giản, hợp lý, có chủ đích và tập trung vào điểm nhấn.

Thường thì sân vườn được thiết kế theo phong cách hiện đại sẽ nặng về phần khung và cấu trúc hơn là chú trọng về thực vật. Lúc này, các loại cây xanh sẽ được lựa chọn theo kết cấu đặc trưng để phù hợp với từng chức năng cụ thể.

Có thể nói cảnh quan sân vườn hiện đại là sự kết hợp giữa yếu tố kỹ thuật và thẩm mỹ, giúp gia chủ có thể dễ dàng kiểm soát thiết kế của mình.

sân vườn biệt thự đẹp j- TOPDESIGN

5. Những lưu ý khi thiết kế sân vườn nhà biệt thự

Để sở hữu một không gian sân vườn nhà biệt thự đẹp bạn cần lưu ý những điểm sau đây:

  • Thiết kế phải tuân thủ các nguyên tắc về địa lý, phong thuỷ
  • Việc bài trí cây trồng phải phù hợp cả về kích thước, màu sắc, hình dáng và mục đích sử dụng
  • Thiết kế sân vườn phải đồng nhất và hài hoà với thiết kế của biệt thự
  • Thiết kế sân vườn phải đảm bảo dựa trên yếu tố kinh tế và sự đầu tư của gia chủ.

6. Dịch vụ thiết kế sân vườn nhà biệt thự TOPDESIGN

Với mong muốn mang đến cho khách hàng những thiết kế sân vườn biệt thự thật sự khác biệt và ấn tượng, chúng tôi luôn nỗ lực trong từng khâu từ lên ý tưởng đến thiết kế bản vẽ và giám sát thi công. Các thiết kế sân vườn nhà biệt thự của TOPDESIGN luôn đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng như đáp ứng tối ưu những yêu cầu và sở thích của gia chủ.

Những chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng của chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành của gia đình bạn trong từng mỗi công trình.

7. Quy trình thiết kế sân vườn nhà biệt thự của TOPDESIGN

Nhằm mang đến cho quý khách hàng những thiết kế độc đáo, riêng biệt cùng những trải nghiệm sử dụng dịch vụ tối ưu, quy trình thiết kế sân vườn nhà biệt thự của Tịnh Anh bao gồm các bước sau:

Bước 1: Khảo sát

Chúng tôi sẽ đến gặp gia chủ và trao đổi trực tiếp về sở thích, nhu cầu và những mong muốn của khách hàng, cũng như đặc điểm của khu vực thi công và điều kiện tài chính của gia chủ.

Bước 2: Đánh giá

Kết hợp những yếu tố mà gia chủ đưa ra và những gì mà chúng tôi thu thập được, Tịnh Anh sẽ đưa ra quy hoạch tổng thể của thiết kế sân vườn và ước tính các khoản chi phí để gia chủ có thể chủ động cân đối tài chính.

Bước 3: Trình bày và trao đổi

Hai bên sẽ gặp nhau để trình bày và trao đổi một cách chi tiết và cụ thể về các thiết kế chi tiết trên bản vẽ. Ở giai đoạn này gia chủ có thể đưa ra những ý kiến điều chỉnh để lựa chọn những yếu tố phù hợp.

Bước 4: Rà soát và sửa chữa

Nếu cần thiết, chúng tôi sẽ đưa ra bản sửa đổi dựa trên những phản hồi từ gia chủ.

Bước 5: Ký kết hợp đồng thi công và thiết kế

Hai bên sẽ cùng nhau đi đến thống nhất và thực hiện ký kết hợp đồng. Gia chủ cần đặt cọc một khoản tiền theo thoả thuận.

Bước 6: Triển khai thi công

Trong suốt quá trình thi công, TOPDESIGN sẽ thường xuyên cập nhật cho gia chủ về tiến độ cũng như luôn theo sát quá trình thi công. Chúng tôi đảm bảo rằng, mọi vấn đề đều được cập nhật tới gia chủ một cách rõ ràng và kịp thời.

Bước 7: Bàn giao công trình

Lời kết

Chúng tôi cam kết gia chủ sẽ hoàn toàn hài lòng bởi thái độ làm việc chuyên nghiệp và có tính kỷ luật cao của TOPDESIGN. Các dịch vụ của chúng tôi sẽ làm cho gia chủ thực sự yên tâm và tin tưởng tuyệt đối vào đội ngũ nhân viên đầy trách nhiệm và kinh nghiệm của TOPDESIGN.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thiết kế sân vườn nhà biệt thự để bạn đọc tham khảo. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được trải nghiệm những thiết kế cao cấp, hiện đại và sang trọng nhất.

TOPDESIGN cam kết mỗi đơn báo giá thiết kế biệt thự được gửi tới khách hàng đều đã được cân nhắc kỹ lưỡng và điều chỉnh một cách hợp lý nhất để cân đối giữa nhu cầu sử dụng và tài chính của từng đối tượng khách hàng.

NHẬN BÁO GIÁ CHI TIẾT

Hãy liên hệ với TOPDESIGN ngay hôm nay chúng tôi sẽ tư vấn thiết kế nội thất và thi công hoàn thiện nội thất của bạn chuyên nghiệp với giá thành phù hợp nhất .

  • VPCT: Số 30, BT4-3 KĐT Vinaconex 3 – Trung Văn, đường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • VPĐD: 606, tầng 6 tòa nhà Indochina Plaza Hà Nội, 39 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Xưởng nội thất TOPHOME : Đồng Nhân, Đông La, Hoài Đức, Hà Nội.
  • Google Map: https://topdesign-interior.business.site/
  • Pinterest: https://www.pinterest.com/noithattopdesign/
  • Hotline: 0966651888

Xem thêm các bài viết liên quan:

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...