Thiết kế nội thất biệt thự Neo Classic và những lầm tưởng

Thiết kế nội thất biệt thự Neo Classic và những lầm tưởng

Phong cách Tân Cổ Điển (Neo Classic) qua hai thập kỷ vẫn luôn giữ vững vị thế trong lòng người yêu cái đẹp. Ứng dụng của thiết kế nội thất biệt thự Neo Classic trong kiến trúc, xây dựng, nội thất đã được minh chứng bằng nhiều công trình tầm cỡ, đẳng cấp.

Bên cạnh những đặc trưng nổi tiếng, phong cách Neo Classic còn gắn liền với các lầm tưởng của nhiều người. Làm rõ những lầm tưởng này, và tìm hiểu thêm về phong cách nội thất đẳng cấp được nhiều gia chủ yêu thích lựa chọn cho dự án Thiết kế thi công Biệt Thự của mình trong bài viết say đây từ TOPDESIGN.

Xem thêm:

1. Lầm tưởng 1: Thiết kế nội thất biệt thự Neo Classic là tên gọi khác của phong cách Cổ điển (Classical)

Sự thật: Phong cách Tân Cổ Điển và phong cách Cổ Điển đều biểu tượng cho vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp. Neo Classic thừa hưởng nét đẹp Cổ Điển, nhưng mang trong mình những nét riêng của thời đại. Nếu Classical thuần là vẻ đẹp huyền bí, đậm chất hoàng gia thì phong cách Neo Classic là bản hợp xướng hòa quyện thanh âm hiện đại trên nền giao hưởng hùng tráng.

Nội thất Cổ Điển với đầy chi tiết, toát lên vẻ đẹp nguy nga lộng lẫy. Trong khi đó, Không gian Tân Cổ Điển sang trọng mà vẫn hiện đại tinh tế.

Thiết kế nội thất biệt thự Neo Classic - TOPDESIGN - phòn g ăn

Màu sắc là sự khác biệt khá lớn giữa cổ điển và tân cổ điển. Màu sắc của phong cách tân cổ điển thường là màu sắc trung tính nhằm làm nổi bật vật liệu và tránh sự tương phản quá lố so mọi thứ khác xung quanh. Điều này làm tăng sự thân thuộc cho các sản phẩm.

2. Lầm tưởng 2: Thiết kế nội thất biệt thự Neo Classic chỉ xuất hiện trong lĩnh vực Kiến trúc- Nội thất

Sự thật: Phong cách Tân Cổ Điển là một trường phái xuất hiện vào cuối thể kỷ XVIII. Phong cách này tạo dấu ấn mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực: hội họa, điểu khắc, văn học, nhạc kịch, kiến trúc…

Các tác phẩm theo trường phái Neo Classic đều toát lên vẻ đẹp Hy Lạp, La Mã Cổ Đại kèm đường nét hiện đại tây hóa. Riêng đối với kiến trúc, phong cách Tân Cổ Điển như một cú hích lớn trong lịch sử. Là sự phản kháng mạnh mẽ cho lối trang trí rườm rà, phù phiếm của những phong cách cũ như Baroque và sau này là trào lưu Rococo. Điểm phá cho thời đại này là một số công trình vĩ đại vẫn được lưu giữ và công nhận trên thế giới như: bảo tàng Prado, dinh thự Mineria…

TOP_Biet thu_Imperia Hai Phong_02 copy

Vào những năm 1897 đến 1914 tại Việt Nam, thực dân Pháp bắt tay vào công cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất. Và đây cũng là giai đoạn quan trọng, đánh dấu cho sự du nhập phong cách Tân Cổ Điển ở nước ta. Nếu quan tâm đến kiến trúc thời kì này, bạn đọc có thể tham khảo bài viết: Kiến trúc Tân Cổ Điển lên ngôi thời kì khai thác thuộc địa lần 1.

3. Lầm tưởng 3: Thiết kế nội thất biệt thự Neo Classic chỉ xuất hiện tại các dự án “chục tỷ”

Sự thật: Nhiều căn biệt thự sang trọng hoặc các công trình lớn như nhà hát, khách sạn đều lựa chọn Phong cách Tân Cổ Điển. Bởi các kiến trúc sư cần chất liệu hùng vĩ, sang trọng, hiện đại cho công trình như chính đặc trưng phong cách này.

Tuy nhiên, Neo Classic còn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu nét đẹp trường tồn của nghệ thuật. Hiện nay, nhiều khách hàng của TOPDESIGN mong muốn sở hữu phong cách này cho ngôi nhà hoặc căn hộ của họ. Chủ nhà mong muốn một không gian cổ điển pha lẫn hiện đại mà vẫn tối ưu được không gian. Điều này hoàn toàn có thể!

TOP_Biet thu_Imperia Hai Phong_TOPDESIGN

Phong cách Neo Classic thật sự có thể làm thỏa mãn bất kì gia chủ nào. Căn hộ sẽ thay da đổi thịt chỉ với vài thủ thuật phối hợp vật liệu và phong cách khác.

4. Lầm tưởng 4: Màu tối và đậm mới có thể toát lên nét sang trọng Tân Cổ Điển

Sự thật: Nghệ thuật Tân Cổ Điển là sự phối hợp hài hòa của yếu tố sáng tối nhờ vào họa tiết, hoa văn trạm trổ trên nền tường. Các công trình Tân Cổ Điển ưa chuộng sử dụng vật liệu tự nhiên như gỗ tự nhiên, đá hoa cương với các gam màu nóng đậm, sang trọng. Đây là yếu tố rõ nét được thừa hưởng từ phong cách Cổ Điển (Classic Style).

Tuy nhiên, để điểm phá thêm chất hiện đại, hợp thời có thể kết hợp với các màu be, trắng, vàng nhạt, xanh lam… Nhìn chung các kiến trúc sử dụng phong cách Tân Cổ Điển sẽ gợi cảm giác ấm cúng, sang trọng nhưng vẫn tiện nghi, hợp thời. Việc bày trí cho không gian, lựa chọn vật dụng decor cũng cần sự nhất quán với phong cách. Một bước tranh Minimalist hay mảng tranh tường sặc sỡ sẽ dễ dàng “phá hỏng” không gian.

5. Lầm tưởng 5: Phong cách Tân Cổ Điển là riêng, là duy nhất!

Sự thật: Nhiều gia đình khó khăn trong việc phối hợp giữa Neo Classic với các chất liệu khác. Có lẽ, phong cách Tân Cổ Điển đã là sự phối hợp tuyệt vời của cổ điển và hiện đại. Với những biệt thự Tân Cổ Điển “chục tỉ”, chủ hộ có ngân sách đầu tư kỹ lưỡng vào từng đường nét, chi tiết để có một tác phẩm “thuần Tân Cổ Điển” tuyệt vời.

TOPdesign_Vinhomes Imperia_Vernice_Hải Phòng_Noi that _A Huu_02Riêng những căn hộ nhỏ, quán cafe cần phá cách, sự sáng tạo nên hoàn toàn có thể kết hợp với các phong cách khác. Một trong những phong cách thường được lựa chọn để phối hợp là Contemporary (phong cách Đương Đại). TOPDESIGN sẽ chia sẻ chi tiết cách phối hợp hai phong cách ở phần tiếp theo.

Nhưng sự sáng tạo của nghệ thuật luôn biến chuyển theo dòng chảy của thời thời gian. Tân Cổ Điển thời nay, qua bàn tay nhào nặn của những nhà thiết kế, mang những đặc điểm riêng của thời đại.

6. Thổi nét hồn riêng vào từng Thiết kế nội thất biệt thự Neo Classic

Bắt nguồn từ phương Tây nhưng phong cách Tân Cổ Điển (Neo Classic) sớm du nhập và phát triển trong văn hóa Phương Đông . Các công ty thiết kế nội thất luôn có gắng tìm kiếm lối decor với nhu cầu sống và gu thẩm mỹ khác khau. Chúng ta có thể trang hoàng thêm vật dụng decor, tranh ảnh, cây cảnh phù hợp.

Mời quý gia chủ tham khảo các mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển  đẹp nhất từ các kiến trúc sư TOPDESIGN:

Thiết kế nội thất biệt thự Neo Classic - TOPDESIGN

Hình ảnh: Không gian nội thất phòng khách tân cổ điển đẹp trang nhã và tinh tế

Thiết kế nội thất biệt thự Neo Classic - TOPDESIGN 2

Hình ảnh: Gam màu tối được sử dụng khoa học tạo điểm nhấn và tương phản cho không gian

Thiết kế nội thất biệt thự Neo Classic - TOPDESIGN - phòng khách ăn

Hình ảnh: Không gian phòng bếp ăn sang trọng với đảo bếp và nội thất tối màu

Thiết kế nội thất biệt thự Neo Classic - TOPDESIGN - Phòng ngủ

Hình ảnh: Phòng giải trí thư giãn được bố trí không gian rộng với thiết kế biệt thự tân cổ điển này, tạo ra không gian vui chơi giải trí cho cả gia đình.

 

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...