Thiết kế nội thất Penthouse - Nâng tầm đẳng cấp sống

Thiết kế nội thất Penthouse – Nâng tầm đẳng cấp sống

Penhouse là căn hộ được thiết kế khác hẳn và đặc biệt nhất với những căn hộ khác trong cùng tòa nhà, và được đánh giá với những tiêu chí xa hoa, sang trọng nhất. Vậy thiết kế nội thất Penthouse như thế nào để đảm bảo sự riêng tư, thoải mái, độc đáo và thể hiện đẳng cấp sống của gia chủ? Cùng tham khảo bài viết sau đây của TOPdesign nhé!

Sơ lược về lịch sử và những điều bạn chưa biết về thiết kế nội thất Penthouse

Penthouse bắt nguồn từ Tòa nhà Plaza Hotel nhìn ra Công viên Trung tâm Thành phố New York vào năm 1923 và từ đây các loại căn hộ Penthouse được các chủ đầu tư quan tâm và phát triển. Trong kiến trúc, khái niệm penthouse được sử dụng cho cấu trúc nằm phía trên mái của một tòa nhà cao tầng. Thiết kế nội thất Penthouse hay còn gọi là thiết kế căn hộ áp mái. Căn hộ Penthouse có tường bao quanh, nhưng không chiếm toàn bộ phần mái.

Khi tòa nhà Plaza Hotel nổi tiếng đó được đưa vào sử dụng, giới bất động sản toàn thế giới đã bắt đầu quan tâm đến sự độc đáo của dạng nhà ở kiểu mới này. Và cũng bắt đầu mở ra một thời kỳ phát triển mạnh mẽ các căn hộ Penthouse trong những năm sau đó.

Penthouse tại tòa nhà Plaza hotel Newyok

Sự khác biệt của căn hộ Penthouse

Thiết kế căn hộ Penthouse là định nghĩa sự sang trọng, đẳng cấp. Căn hộ áp mái mang đến sự thoải mái, riêng tư tối đa và độc đáo. Penthouse thường được xây dựng trên các tầng cao hơn của tòa nhà và có tầm nhìn ngoạn mục ra khung cảnh xung quanh.

Không giống như các căn hộ truyền thống, những ngôi nhà này không bị thiếu diện tích, có cả sân thượng và ban công. Nội thất của họ thoải mái nhưng tinh tế, ý tưởng thiết kế linh hoạt và luôn tuân thủ những nguyên tắc đương đại, hiện đại và thời thượng. Nội thất và trang trí của các căn hộ áp mái phải trông hấp dẫn phù hợp với bầu không khí của không gian. Có một vài đặc điểm thiết kế khác biệt với các căn hộ thông thường.

Có thể bạn quan tâm: Thi công nội thất căn hộ the Zei

lựa chọn màu sắc phù hợp khi thiết kế căn hộ Penthouse

Thiết kế nội thất Pethouse là định nghĩa cuộc sống đẳng cấp

Sự khác biệt của Penthouse với các căn hộ khác đó là tiêu chí xa hoa, sang trọng. Để phân biệt rõ nhất, penthouse thông thường sẽ gồm từ hai tầng trở lên. Cầu thang dẫn lên các tầng trên hầu hết được bố trí bên trong căn hộ. Những ban công rộng (mái hiên) chạy dọc ngôi nhà là điểm đặc biệt. Đó là những không gian thư giãn hiếm có, nhất là đối với các tòa nhà luôn bị quây bởi kính. Không phải tất cả các căn hộ penthouse đều có những mái hiên như vậy, nhưng chúng luôn là chi tiết thiết kế mà nhiều kiến trúc sư hướng tới.

Một không gian tầng mái có thể được chia thành nhiều căn penthouse, nhưng cũng có nơi, toàn bộ tầng mái chỉ là một căn hộ kiểu thông tầng này. Penthouse có thể được thiết kế đặc biệt, bao gồm rất nhiều chi tiết độc đáo mà không tìm thấy ở bất kỳ căn hộ nào khác trong cùng tòa nhà.

Mỗi căn thậm chí còn có lối ra vào riêng, thay vì phải chung đụng với những hộ khác ở bên dưới. Những ưu ái khác cũng sẽ được kiến trúc sư đưa vào không gian, chẳng hạn như trần nhà cao, có hệ mái vòm, lò sưởi, tầm nhìn đẹp và thông thoáng, cửa sổ rộng, nhiều phòng, không gian cho văn phòng và nhiều thứ khác nữa…

Khu bếp là một trong những nơi thường là niềm tự hào của chủ đầu tư các căn penthouse này, với các thiết bị sang trọng bằng thép không gỉ, mặt đá granite, đảo bếp, quầy bar và nhiều thứ khác nữa.

Đề xuất: Thiết kế nội thất chung cư Vinhomes

Một số điểm đặc trưng của thiết kế nội thất Penthouse

Một trong những điểm đặc trưng của thiết kế nội thất Penthouse đó là cầu thang luôn nằm bên trong căn hộ với những căn thông tầng. Đặc biệt là những ban công lớn, hoàn toàn khác biệt với các căn hộ khác khi bị bao bọc bởi tường và kính. Ngoài ra có thể kể đến một số đặc điểm sau:

  • Tầm nhìn phóng khoáng, xuyên qua những tấm kính lớn và không bị giới hạn không gian bằng những cửa sổ nhỏ thông thường.
  • Bố cục căn hộ hoàn toàn thông thoáng, nhiều điểm lấy sáng tự nhiên và thông gió tự nhiên.
  • Không có vách ngăn trong căn hộ, tạo thành bố cục không gian thoáng và dễ dàng sáng tạo phong cách sống cho gia chủ.
  • Phòng ngủ Master rộng. Nối liền với phòng trang điểm, phòng thay đồ, phòng xông hơi và phòng tắm.
  • Khoảng thông tầng lớn tạo hiệu ứng lấy sáng như giếng trời.

Xem thêm: Hoàn thiện nội thất chung cư 2 phòng ngủ

Những ý tưởng thiết kế nội thất Penthouse hiện đại, thời thượng

Không gian riêng tư ngoài trời

Các căn hộ áp mái phát triển mạnh nhờ mang không gian ngoài trời vào. Vì chúng phát triển từ các phòng dịch vụ trên mái nhà nên chúng có không gian rộng mở xung quanh. Cho dù hiện đại hay đương đại, không gian ngoài trời có thể được thiết kế xung quanh nhiều yếu tố thiết kế theo nhu cầu của bạn. Thay vì những ban công xây hẫng gợi nhớ về những căn hộ áp mái ngày xưa, những khoảng lùi ngày nay đóng vai trò như những khoảng sân hiên riêng để tạo ra một không gian phù hợp. Không gian sân thượng rộng mở thỏa sức sáng tạo.

Bạn có thể chọn thiết kế một bầu không khí mộc mạc, chân đất với các yếu tố tự nhiên, tạo không gian ngoài trời, đồ nội thất bằng sắt, chậu cây, ánh sáng dịu và giường trồng cây. Không gian riêng tư dành nhiều thời gian nghỉ ngơi cũng như thư giãn cần thiết cho chủ sở hữu. Ngoài ra họ còn tạo ra không gian tuyệt vời cho bữa tiệc vào cuối tuần hoặc lễ hội.

thiết kế nội thất chung cư Penthouse có cảnh quan ngoài trời

Nội thất tinh tế cho căn hộ Penthouse tinh tế, trang nhã

Đồ nội thất trong căn hộ áp mái của bạn phải được lựa chọn cẩn thận để đồng bộ với nội thất, không gian và màu sắc phải thật hài hòa. Ghế sofa và đồ nội thất khác cho phòng khách của bạn có thể được tổ hợp nhỏ hơn để có cái nhìn trang trọng hơn. Những góc nhỏ và ngóc ngách với đủ loại chỗ ngồi tạo nên một không gian trang trí thân mật. Đồ nội thất bằng gỗ được đánh bóng, chỗ ngồi hình chữ nhật hoặc hình tròn mang lại cho đồ nội thất của bạn sự sang trọng cần thiết. Sự lựa chọn trong nội thất mang đến cho các căn hộ áp mái một cái nhìn độc đáo và hấp dẫn.

Lựa chọn màu sắc phù hợp.

Không giống như các căn hộ truyền thống, nơi màu sắc có thể được chọn ngẫu nhiên. Khi thiết kế nội thất Penthouse, màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế tạo nên  không gian đẳng cấp mà gia chủ muốn hướng đến.

Bạn có thể chọn để tương phản nó với đồ nội thất và màu tường của bạn. Những bức tường màu trắng hoặc màu phấn sẽ tương phản tốt với đồ nội thất có tông màu tối bao gồm màu nâu, xám và xanh lam. Màu trung tính mang lại sự tinh tế hơn và cân bằng bất kỳ sự tương phản quá độ nào về màu sắc.

Ngoài ra, bạn thậm chí có thể có màu sắc trung tính cho khắp mọi vị trí như – sàn, tường, đồ nội thất và rèm. Một lựa chọn khác là chọn màu đất trung tính cho tường và trần nhà của bạn, và tương phản với màu sáng cho sàn nhà. Dù là trường hợp nào đi chăng nữa, các lựa chọn màu sắc phù hợp có thể giới thiệu một thiết kế căn hộ áp mái được xây dựng tốt và gắn kết với nhau.

Xem thêm: Màu trắng trong thiết kế nội thất

Cầu thang uốn lượn cho thiết kế căn hộ áp mái

Cầu thang không phải là bắt buộc nhưng trong các căn hộ áp mái trên hai tầng, chúng làm tăng thêm sự sang trọng và giàu có của nơi này. Cầu thang uốn lượn đẹp có thể được đặt trong nhà hoặc bên ngoài nhà, và mang yếu tố thẩm mỹ hơn là chức năng. Cầu thang uốn lượn có sẵn trong vô số kiểu dáng, màu sắc và hoàn thiện.
Chọn cầu thang uốn lượn cho thiết kế nội thất căn hộ áp mái.

cầu thang trong căn hộ penthouse

Vấn đề ánh sáng khi thiết kế nội thất Penthouse

Ánh sáng luôn đóng một vai trò không nhỏ trong mọi ngôi nhà. Đối với những ngôi nhà sang trọng, ánh sáng đưa bầu không khí lên một cấp độ hoàn toàn khác. Trong căn hộ áp mái, các thiết bị chiếu sáng và các yếu tố cũng quan trọng như chính ánh sáng. Tránh bất kỳ ánh sáng nào không bổ sung cho thiết kế nội thất. Đèn treo từ trần nhà qua khu vực chính, đèn đứng dài, đèn LED tinh tế kết hợp trên trần giả đều bổ sung cho nhau khi được quy hoạch và thiết kế tốt.

Ánh sáng trong các căn hộ áp mái có thể là một đề xuất hấp dẫn khi xét đến lượng không gian rộng rãi. Tuy nhiên, đây cũng là nơi người ta nên cẩn thận để không đi quá đà. Bóng và ánh sáng có không gian bằng nhau trong các chung cư Penthouse và có thể biến đổi thiết kế của nội thất gia đình. Phòng ngủ có thể làm tốt với đèn bàn. Phòng tắm được trang trí xung quanh khu vực thay quần áo tạo thêm nét tiện dụng. Ban công và sân thượng hoạt động tốt với đèn dây và đèn treo trần. Thiết kế chiếu sáng phải hiện đại và sáng tạo mà không quá lố.

thiết kế nội thất căn hộ Pethouse có tầm nhìn lớn

Cửa sổ và cửa ra vào cho thiết kế nội thất Penthouse

Với không gian căn hộ áp mái rộng rãi có cửa ra vào lớn và cửa sổ để đón gió vào. Cửa sổ không khung lớn và chạy từ sàn đến trần rất phù hợp cho các căn hộ áp mái. Ngoài ra, những chiếc khung cũ kỹ cũng hoạt động tùy thuộc vào vẻ ngoài mà bạn đang cố gắng đạt được. Bên cạnh việc làm cho các phòng trông sang trọng và xa hoa, chúng còn thể hiện phong cảnh xung quanh. Màu sắc đơn giản ở cửa ra vào và cửa sổ mà không có bất kỳ sự tương phản lớn nào, được bao bọc trong kính thể hiện ngôi nhà và đến lượt nó là sự sang trọng đầy mời gọi.
Chọn cửa sổ và cửa ra vào phù hợp khi thiết kế nội thất căn hộ áp mái của bạn

Cùng tham khảo một dự án của TOPdesign thiết kế nội thất Penthouse tại Bắc Ninh năm 2020:

[masterslider id=”42″]

Bố trí nội thất trong thiết kế nội thất Penthouse

Trái ngược với những gì chúng ta làm trong các căn hộ, các phòng trong căn hộ áp mái không cần thiết phải bố trí dày đặc các đồ nội thất. Thiết kế căn hộ áp mái, chung cư Penthouse cần làm bật lên sự độc đáo cùng với các bố trí nội thất mang Style riêng,cần được suy nghĩ kỹ lưỡng.

Từ việc chọn những món đồ nội thất phù hợp nhất trong không gian tiếp khách và ăn uống đến trang trí sàn và trần nhà theo cách chúng bù trừ với nhau, ốp tường trong phòng tắm đến lắp đặt các thiết bị cao cấp, quyến rũ – những lựa chọn như thế này sẽ tăng thêm cá tính cho ngôi nhà.

Các căn hộ áp mái đã trải qua một chặng đường dài từ chỗ chỉ là ‘Lâu đài trên bầu trời’ để trở thành tài sản được thèm muốn có giá trị thực sự đồng tiền. Thường được coi là nơi trưng bày của các tòa nhà, đi kèm với nhiều tiện nghi và cung cấp tầm nhìn tuyệt đẹp. Chính là chiêm ngưỡng thế giới từ sự sang trọng.

Để có được một căn hộ penthouse chung cư đẹp TOPdesign hi vọng có thể đồng hành cùng với căn hộ của bạn. Đến với  TOPdesign bạn sẽ có được không gian sống thật hiện đại, sáng tạo, đặc biệt có được chất lượng về sản phẩm nội thất.  Hãy liên hệ ngay đến Hotline: 096 6651888  để được tư vấn và lựa chọn KTS cho căn hộ nhà bạn.

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...