Kiến tạo không gian xanh cho nhà phố 7 tầng Lạc Long Quân

Kiến tạo không gian xanh cho nhà phố 7 tầng | TOPdesign

Kiến trúc sư là một ngành nghề sáng tạo, bên cạnh sự thăng hoa trong nghệ thuật kiến trúc, sản phẩm của KTS còn là theo đơn đặt hàng, phải đáp ứng được nhu cầu, công năng và sở thích về thẩm mỹ của khách hàng. Hôm nay TOPdesign sẽ giới thiệu tới khách hàng mẫu thiết kế nhà phố nhiệt đới Lạc Long Quân – một sản phẩm thiết kế đẹp, ấn tượng, đáp ứng được tất cả tiêu chí của gia chủ. Kiến tạo không gian xanh cho nhà phố 7 tầng giữa lòng thành phố.

1 – Thông tin dự án nhà phố 7 tầng – Lạc Long Quân, Hà Nội

Chủ đầu tư Mr Hưng
Thiết kế Nguyễn Tùng, Nguyễn Thành Trung
Phong cách nội thất Đương đại – Nhiệt Đới
Dịch vụ Thiết kế nội thất
Diện tích lô đất 130m2
Diện tích sàn xây dựng 910 m2
Số tầng 7 tầng nổi + 1 tầng bán hầm
Địa chỉ Lạc Long Quân – Hà Nội

Cùng theo dòng chảy lịch sử kiến trúc Việt Nam có những giai đoạn bị ảnh hưởng bởi những quốc gia xâm lược Việt Nam. Sau đó là giai đoạn bình ổn với những nếp nhà mang đậm chất Việt, không có một tiêu chuẩn khuôn mẫu nào cho một ngôi nhà phố thiết kế đẹp, ngôi nhà đẹp nhất là ngôi nhà đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, mang đậm phong cách của gia chủ.

Bước vào thời kì hội nhập về kinh tế, chính trị ngày nay nhiều phong cách thiết kế mới như Korea Style, scandinavian, Indochine,…được những KTS tài năng không ngừng cập nhật và phát triển. Hãy cùng khám phá xem nhà phố Lạc Long Quân phong cách nhiệt đới và đương đại có những điểm gì ấn tượng nhé.

Link dự án: Nhà phố Lạc Long Quân phong cách nhiệt đới và đương đại

2 – Bản vẽ không gian nội thất nhà phố 7 tầng

Nhìn bản vẽ chúng ta có thể thấy không gian ngôi nhà được phân chia hết sức khoa học. Ngôi nhà có kết cấu:

  • 1 phòng khách
  • 1 phòng thờ
  • 1 phòng bếp
  • 3 phòng ngủ
  • 1 phòng làm việc
  • 1 phòng thay đồ
  • 1 phòng máy

2 tầng được sử dụng làm nhà ở là tầng 6 và tầng 7. Khu vực thông tầng được trang trí cây xanh để mang không gian xanh vào ngôi nhà và lấy ánh sáng tự nhiên – giải pháp cho đặc điểm hạn chế của nhà phố xung quanh đều có nhà ở khó thiết kế cửa sổ ở bên hông.

thiết kế nội thất nhà phố 7 tầng

Hình 1: Bản vẽ không gian tầng 6

thiết kế nội thất nhà phố 7 tầng

Hình 2: Bản vẽ không gian tầng 7

3 – Nhà phố 7 tầng – Thiết kế nội thất phòng khách

Khi nghĩ tới phong cách nhiệt đới nhiều khách hàng sẽ nghĩ nến những màu sắc màu mè tươi sáng như xanh lá cây, xanh dương, vàng…đem lại sự trẻ trung năng động khỏe khoắn. Tuy nhiên với tài năng của mình TOPdesign đã đưa phong cách nhiệt đới lên một tầm cao mới khi kết hợp với phong cách đương đại. KTS đã sử dụng màu nâu, trắng, xám, xanh nhưng với sắc trầm hơn để làm nổi lên sự sang trọng, đẳng cấp trong không gian.

thiết kế nội thất nhà phố 7 tầng

Hình 3: Không gian phong khách sang trọng

Những cây xanh nhỏ được khéo léo sắp xếp ở các vị trí khác nhau trong căn phòng để làm dấu ấn cho phong cách tropical. Chiếc đèn trần hình cành cây uốn lượn cũng tạo nên một điểm nhấn đặc biệt cho phòng khách.

Bên cạnh đó KTS đã thiết kế rất nhiều kệ ở bức tường phía trước và sau sofa để lưu trữ những đồ trang trí đậm chất đương đại của gia đình.

thiết kế nội thất nhà phố 7 tầng

Hình 4: Cây trang trí không gian phòng khách

Một mặt tường hướng sáng của ngôi nhà đã được thay thế toàn bộ bằng kính để tận dụng toàn bộ ánh sáng cho ngôi nhà. Thay vì sử dụng rèm vải kéo sang ngang thường dùng thì KTS đã lựa chọn mành gỗ kéo dọc để hài hòa với nhưng chất liệu được sử dụng trong không gian phòng khách.

thiết kế nội thất nhà phố 7 tầng

Hình 5: Không gian phòng khách với cửa kính lớn lấy ánh sáng

thiết kế nội thất nhà phố 7 tầng

Hình 6: Bàn ăn được thiết kế phía sau sofa

4 – Nhà phố 7 tầng – Thiết kế nội thất phòng bếp

Với phong tục tập quán của người Việt Nam nói riêng và người Á Đông nói chung bếp đóng vai trò rất quan trọng trong gia đình. Phòng bếp là không gian thể hiện niềm đam mê, tình cảm và sự quan tâm tới tổ ấm của các bà nội trợ. Vì vậy, phòng bếp luôn được các gia chủ quan tâm, đầu tư thiết kế.

Trong thiết kế nhà phố Lạc Long Quân KTS đã sắp xếp phòng bếp là một không gian riêng thay vì làm không gian mở thông với phòng khách. Cửa vòm giúp cho ngôi nhà trở nên sang trọng và mềm mại hơn.

Tủ bếp được lựa chọn màu nâu sẫm, vân gỗ để hài hòa với không gian phòng khách. Tường được ốp đá để dễ dàng vệ sinh đồng thời những vân đá sẽ làm cho bức tường màu trắng không bị đơn điệu.

thiết kế nội thất nhà phố 7 tầng

Hình 7: Thiết kế cổng vòm phòng bếp

thiết kế nội thất nhà phố 7 tầng

Hình 8: Các trang thiết bị hiện đại được tích hợp gọn gàng trong tủ bếp

5 – Nhà phố 7 tầng – Thiết kế cầu thang đặc biệt

Dẫn lên trên phòng ngủ master là cầu thang với thiết kế hết sức đặc biệt. Từng không gian cạnh bậc cầu thang được thiết kế kết cấu đặc biệt để tạo thành những chậu cây trông nhà, phía dưới được rải sỏi. Nhìn hình ảnh này chúng ta có thể tưởng tượng đến hòn non bộ của Nhật Bản. Đây là khu vực thông tầng nhiều ánh sáng rất thích hợp để trồng cây đem không gian tươi mát vào trong nhà.

thiết kế nội thất nhà phố 7 tầng

Hình 9: Cầu thang với thiết kế độc đáo

6 – Thiết kế nội thất phòng ngủ nhà phố

6.1 – Phòng ngủ master

Bước vào phòng ngủ master khách hàng sẽ ấn tượng ngay với thiết kế đồng bộ của ghế, bàn trang điểm, tab đầu giường, giường chất liệu mây che đan mang đậm dấu ấn đương đại cho căn phòng.

Cạnh ti vi, gần cửa KTS đã khéo léo đặt một chiếc ghế đơn và một bàn trà nhỏ để mỗi sớm mai gia chủ có thể ngồi đọc sách, uống cafe nhẹ nhàng đón bình minh.

Toàn bộ không gian toát lên vẻ thanh lịch, tinh tế qua từng chất liệu và sản phẩm nội thất.

thiết kế nội thất nhà phố 7 tầng

Hình 10: Không gian phòng ngủ master đơn giản, tinh tế

thiết kế nội thất nhà phố 7 tầng

Hình 11: Bức tranh sen đầu giường là điểm nhấn cho cả căn phòng

Ban công được trông rất nhiều cây xanh từ cây leo đến hoa trong chậu và cây kích thước lớn. Đây là nơi tuyệt vời để uống trà chiều ngắm cây cối, hoa lá thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi.

Những tấm lam gỗ giúp giảm ánh nắng trực tiếp xuống phòng ngủ đồng thời vẫn giũ được sự thông thoáng và tạo ra hiệu ứng sọc trên tường khi đổ bóng.

 

thiết kế nội thất nhà phố nhiệt đới Lạc Long Quân 17

Hình 12: Thiết kế ban công nhiều cây xanh phong cách nhệt đới

6.2 Phòng ngủ số 2 và số 3

Xem thêm: Thiết kế nội thất thông minh cho nhà phố hiện đại

Phòng ngủ số 2 và số 3 với diện tích hạn chế hơn, vẫn đảm bảo concept đương đại qua từng sản phẩm nội thất. Các phòng ngủ đều đảm bảo ánh sáng tự nhiên. Vì không gian sử dụng được đặt ở tầng 6 và 7 khá cao nên không bị che chắn bởi nhiều nhà xung quanh.

Mặt tiếp giáp với tường nhà bên cạnh được KTS khéo léo trừ ra một khoảng trống, thiết kế cửa kính và rèm, bên ngoài tròng cây leo tạo ra một không gian ban công giả để căn phòng không bị bí bách.

 

thiết kế nội thất nhà phố nhiệt đới Lạc Long Quân11

 

Hình 13: Thiết kế phòng ngủ số 2 nhà phố Lạc Long Quân

thiết kế nội thất nhà phố nhiệt đới Lạc Long Quân 12

Hình 14: Không gian phòng ngủ luôn thông thoáng

thiết kế nội thất nhà phố nhiệt đới Lạc Long Quân12

Hình 15: Phòng ngủ số 2 tràn ngập ánh sáng tự nhiên

thiết kế nội thất nhà phố nhiệt đới Lạc Long Quân 19

Hình 16: Thiết kế phòng ngủ số 3 đậm chất đương đại

 

7 – Nhà phố 7 tầng – Thiết kế nội thất phòng tắm

Để lại ấn tượng nhất cho khách hàng chính là thiết kế phòng tắm của phòng ngủ master. Không gian phòng tắm bước ra chính là ban công đầy cây xanh sẽ đem đến cho khách hàng trải nghiệm như đang tắm giữa khu rừng nhiệt đới thơ mộng. Những phòng tắm khác dù không có được thiết kế độc đáo này nhưng vẫn có sự sang trọng riêng qua từng sản phẩm.

Hình 17: Phòng tắm master

 

 

Hình 18: Phòng tắm của phòng ngủ số 2

Hình 19: Phòng tắm của phòng ngủ số 3

8 – Nhà phố 7 tầng – Thiết kế nội thất phòng làm việc

Không gian làm việc tác động rất nhiều đến tâm lý làm việc của mỗi người. Tìm tới các ý tưởng sáng tạo cho không gian làm việc là một bước đi giúp cải thiện hiệu suất làm việc, tăng khả năng tập trung. Do đó KTS của TOP đã lựa chọn những sản phẩm nội thất cho phòng làm việc đơn giản, không màu mè. Những cây xanh như cây chuối cảnh hay lá cây Monstera Deliciosa ngoài việc định hình phong cách nhiệt đới trong ngôi nhà còn giúp giảm áp lực, mệt mỏi và cạn kiệt các ý tưởng trong quá trình làm việc.

Hình 20: Phòng làm việc đơn giản, yên tĩnh

Hình 21: Cây xanh giúp không gian thư giãn hơn

Hình 22: Bàn làm việc đặt cạnh vị trí thông tầng giúp không gian không bị bí bách

Hình 23: Khu vực hành lang cũng được chăm chút từng chi tiết mang phong cách đương đại và tropical

 

Khách hàng tham khảo thêm:  Thiết kế nhà phố Lạc Long Quân phong cách Christopher Guy – Luxury

Trên đây là thiết kế nhà phố Lạc Long Quân phong cách nhiệt đới kết hợp đương đại của TOPdesign. Để có những thiết kế như nhà phố Lạc Long Quân quý khách hàng hãy liên hệ với TOPdesign theo thông tin dưới đây nhé.

➡️ VPCT: Số 30, BT4-3 KĐT Vinaconex 3 – Trung Văn, đường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
➡️ Xưởng nội thất TOPhome : Đồng Nhân, Đông La, Hoài Đức, Hà Nội
➡️ Google Map: https://topdesign-interior.business.site/

➡️ Pinterest: https://www.pinterest.com/noithattopdesign/

☎️ Hotline: 0966 651 888

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...