Thiết kế thi công biệt thự - Xu hướng và những phong cách thịnh hành

Tư vấn thiết kế thi công biệt thự – những phong cách thịnh hành

TOPDESIGN với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công biệt thự, chúng tôi đã may mắn nhận được sự tin tưởng từ quý khách hàng và đã thực hiện thiết kế, thi công cho nhiều dự án lớn nhỏ trên khắp mọi miền tổ quốc. Cùng với những kinh nghiệm được đúc kết ra từ quá trình thi công thực tế. TOPDESIGN sẽ giới thiệu đến các bạn những kinh nghiệm quý báu đó. Tất cả những thông tin ở dưới đây sẽ đóng góp một phần nào đó cho dự án biệt thự của quý vị thêm hoàn hảo hơn. Mời cùng theo dõi chi tiết!

1. Tư vấn thiết kế thi công biệt thự xu hướng 2021

Để góp phần mang lại những bản vẽ thiết kế biệt thự tốt nhất và thỏa mãn yêu cầu của chủ đầu tư. Đội ngũ KTS luôn dành rất nhiều thời gian để làm việc cũng như chia sẻ với gia chủ để hiểu hơn về ý tưởng cũng như mức độ đầu tư để đưa ra phương án thiết kế biệt thự tốt nhất dựa trên kinh nghiệm và chuyên môn của chúng tôi.

TOPDESIGN sẽ tư vấn thiết kế biệt thự dựa trên từng nhu cầu, sở thích và cơ sở mặt bằng của chủ nhà. Chúng tôi xin giới thiệu một số loại hình thiết kế biệt thự phổ biến dưới đây.

1.1. Tư vấn thiết kế thi công biệt thự 1 tầng

Biệt thự 1 tầng hay còn gọi là nhà cấp 4 hoặc biệt thự vườn. Biệt thự này được thiết kế toàn bộ không gian trên 1 sàn mặt đất không có cầu thang lên tầng. Lựa chọn xây dựng biệt thự 1 tầng thường có diện tích lô đất rộng bởi cách bố trí trải đều công năng trên mặt đất mà không có lên tầng nên sẽ tốn diện tích hơn bình thường.

1.2. Phân loại biệt thự 1 tầng các phong cách

  • Biệt thự 1 tầng hiện đại
  • Biệt thự 1 tầng cổ điển
  • Biệt thự 1 tầng tân cổ điển,…
  • Phong cách châu Âu
  • Phong cách Nhật Bản,….

1.3. Phân loại biệt thự 1 tầng theo quy mô

  • Theo quy mô phòng: thiết kế biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ, 3,4,5 phòng ngủ, biệt thự 1 tầng có gác lửng,…
  • Theo hình khối và mái: biệt thự 1 tầng chữ L,..biệt thự 1 tầng mái thái, mái dốc, mái bằng nông thôn
  • Theo diện tích: biệt thự 1 tầng 100m2, biệt thự 1 tầng 150m2, biệt thự 1 tầng 200m2,…

Tuy nhiên, việc lựa chọn phong cách kiến trúc cũng như nội thất của biệt thự được định hình bởi tích cách, sở thích của gia chủ. Bên cạnh những nét đặc sắc của phong cách của biệt thự 1 tầng được giữ nguyên thì ngày nay các biệt thự 1 tầng đã có những điều chỉnh thay đổi nhất định với các quan điểm thiết kế mới.

Mời bạn tham khảo dự án thiết kế thi công biệt thự vườn 1 tầng TOPDESIGN đã thi công rất thành công và thẩm mỹ, nhận được sự hài lòng tuyệt đối của chị Mai – Chủ nhà:

Thiết kế thi công biệt thự vườn 1 tầng

Hình ảnh: Phối cảnh biệt thự hồ Đồng Đò – Ms Mai

Hình ảnh: Thiết kế cảnh quan biệt thự vườn 1 tầng Hồ Đồng Đò

thiết kế thi công biệt thự hồ đồng đò

Hình ảnh: Phối cảnh biệt thự hồ Đồng Đò – Ms Mai

thiết kế thi công biệt thự vườn 1 tầng

Hình ảnh: Căn biệt thự được thiết kế trọn vẹn các tiện ích bao gồm cả bể bơi rất thích hợp nghỉ dưỡng

Hình ảnh: Thiết kế thi công biệt thự hồ đồng đò độc đáo với kiến trúc mái chéo kết cấu gỗ nhỏ xinh nhưng không kém phần hiện đại

thiết kế thi công biệt thự

Hình ảnh: Các khối vật liệu đã kết hợp hài hòa với gỗ và những mảng cây xanh đầu năng lượng

Hình ảnh: Phần tường rào được thiết kế và thi công bằng gạch thông gió trang trí tinh tế, sang trọng

Xem thêm: Biệt thự nhà vườn

2. Tư vấn thiết kế thi công biệt thự 2 tầng

2.1. Đặc điểm chung của thiết kế thi công biệt thự 2 tầng

Trong xu hướng những năm gần đây thì mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đang rất được ưa chuộng bởi sự đủ của nó, đủ cả về công năng số phòng ốc, đủ cả về chiều cao tạo sự thẩm mỹ hoành tráng cho ngôi nhà nhưng lại không làm mất đi sự hài hòa với không gian xung quanh.

Thiết kế biệt thự 2 tầng hay còn gọi là biệt thự nhà vườn 2 tầng có diện tích xây dựng rộng lớn so với nhà liền kề, chúng có nhiều mặt thoáng hơn, có thể nói 4 bề đều đắp vẽ đẹp mắt. Chúng xây dựng gắn liền với không gian sân vườn, hồ nước, cây xanh, tiểu cảnh đẹp mắt để ngôi nhà có sự hài hòa trong hình khối và không gian xung quanh. Ngoài ra, biệt thự 2 tầng còn thiết kế thêm gara, lối đi nhỏ trong vườn hoặc hồ tiểu cảnh non bộ.

2.2. Những ưu điểm của các thiết kế biệt thự 2 tầng

  • Hình khối kiến trúc hiện đại, sang trọng và có tính thẩm mỹ cao.
  • Thiết kế gần gũi, hài hòa với thiên nhiên, không quá cao hoặc to so với khung cảnh xung quanh.
  • Có thể phối kết hợp nhiều nguyên vật liệu mới của kiến trúc hiện đại ví dụ như nhôm, kính, sắt.
  • Đa dạng về các mẫu thiết kế, với những cách phối màu và kết cấu khối sáng tạo.

3. Tư vấn thiết kế thi công biệt thự 3- 4 tầng trở lên

Thiết kế biệt thự 3- 4 tầng đáp ứng nhu cầu sử dụng rộng rãi và tiện nghi hơn, chính chiều cao và hình khối theo từng lớp tầng, tạo ra sự bề thế, hoành tráng của căn nhà, phù hợp với những chủ nhà muốn phô diễn vẻ đẹp hoành tráng của căn nhà nhưng cũng không làm mất đi những đường nét và đặc trưng riêng của biệt thự. Để có bản thiết kế đẹp, trước tiên hãy chọn phong cách phù hợp.

Đó là phong cách biệt thự hiện đại, biệt thự tân cổ điển, biệt thự Pháp, biệt thự lâu đài,… Sau khi xác định được phong cách mong muốn cho ngôi biệt thự của gia đình mình, các kiến trúc sư sẽ giúp gia chủ thiết kế ngôi biệt thự 3 tầng sao cho phù hợp từ công năng, phong thủy, cho tới thẩm mỹ.

Cùng với đó phong cách nội thất khi thiết kế biệt thự 2,5-3 tầng cũng cần được lưu ý. Một căn biệt thự đẹp phải có sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian sân vườn, ngoại thất và nội thất với nhau. Để có được bản vẽ hoàn hảo thì khách hàng hãy chia sẻ ý tưởng và suy nghĩ của mình để KTS tư vấn về chuyên môn giúp bạn có được không gian sống hoàn hảo, khoa học và sáng tạo.

Tham khảo dự án thiết kế thi công biệt thự 3-4 tầng phong cách đương đại Life House:

[masterslider id=”32″]

4. Tư vấn thiết kế thi công biệt thự liền kề

 Nếu mua căn biệt thự liền kề xây thô cần cải tạo cả ngoại nội thất thì chúng tôi cũng có gói thiết kế và thi công trọn gói biệt thự liền kề theo nhu cầu của chủ nhà nhưng phải đúng theo quy chuẩn của ban quản lý khu đô thị.

Nếu khách hàng mua biệt thự liền kề đã hoàn thiện sẵn phần kiến trúc phía ngoài thì chúng tôi cung cấp gói thiết kế và thi công nội thất thẩm mỹ nhất và hạn chế được những rủi ro nếu như khách hàng tự thi công.

Mời bạn tham khảo: Biệt thự song lập Gamuda

[masterslider id=”61″]

5. Tư vấn thiết kế thi công biệt thự – Các phong cách

5.1. Thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển

Thiết kế biệt thự cổ điển là những mẫu biệt thự có kiểu dáng cân đối và đối xứng nhau thể hiện thông qua sự thiết kế các mảng tường lớn, cột trụ nhà được đắp gờ phào chỉ mang tính trang trí song lại khá tinh tế, tỉ mỉ và chi tiết.

Phong cách thiết kế biệt thự cổ điển này vẫn luôn được ưa chuộng và xây dựng nhiều trong thời hiện đại. Nó được biến đổi ở mỗi nước, và ví dụ điển hình là biệt thự thuộc địa của Pháp tại Việt Nam tồn tại tới bây giờ nhưng vẫn giữ được giá trị trường tồn của nó.

Phong cách tân cổ điển có sự đan xen giữa phong cách hiện đại và phong cách cổ điển. Đặc trưng của thiết kế biệt thự tân cổ điển đó chính là sử dụng loại tường hoặc cột lớn tạo lối phá cách tự do. Sử dụng những chi tiết hoa văn, phào, kẻ chỉ tạo điểm nhấn một cách nhẹ nhàng và tiết chế không nặng vào trang trí quá nhiều.

Người ta sẽ thấy được sự nhẹ nhàng của thiết kế này khi sử dụng vật liệu kính trắng bao phủ toàn bộ ngôi nhà như phần cửa sổ, cửa chính, lan can … mảng tường lớn đan xen, lồng ghép tạo ra một tỉ lệ hình khối bắt mắt cho mỗi công trình. Thiết kế biệt thự tân cổ điển đó là sự kết hợp giữa vật liệu, chi tiết của ngành xây dựng xưa và nay tạo nên một tổng thể phù hợp với lối sống hiện đại bây giờ.

Mời các bạn xem thêm cách hình ảnh Biệt thự Từ Sơn phong cách tân cổ điển:

thiết kế thi công biệt thự tân cổ điển bắc Ninh

Hình ảnh: Nội thất phòng khách của dự án thiết kế thi công biệt thự Từ Sơn Bắc Ninh theo phong cách Tân cổ điển

thiết kế thi công nội thất tân cổ điển tại Bắc Ninh

Hình ảnh: Nội thất phòng khách của dự án thiết kế thi công biệt thự Từ Sơn Bắc Ninh theo phong cách Tân cổ điển

nội thất biệt thự tân cổ điển

Hình ảnh: Nội thất phòng khách của dự án thiết kế thi công biệt thự Từ Sơn Bắc Ninh theo phong cách Tân cổ điển

thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

5.2. Thiết kế thi công biệt thự hiện đại

Phong cách thiết kế biệt thự hiện đại tỏ ra rất được ưa chuộng trong những năm gần đây. Cụ thể, chúng được thiết kế với bố cục tự do, phá cách theo từng cá tính và sở thích của chủ đầu tư. Không gian mở thoáng mát, có tầm nhìn đẹp cùng với khu ban công rộng đan xen với mảng tường lớn đua rộng hoặc giấu cột.

Đặc biệt với xu hướng kiến trúc xanh, mang cả thiên nhiên vào trong nhà mình. Lối kiến trúc hiện đại nhấn nhá với các mảng xanh, mảng vật liệu, tùy vào hướng nắng hướng gió của mỗi khu đất. Tạo nên một công trình không trùng lặp với công trình nào khác, có chất riêng của mỗi người.

Chính điều này tạo nên sự ấn tượng và lạ mắt ngay từ ban đầu. Phong cách thiết kế biệt thự hiện đại phù hợp với những nhà có khu đất rộng, địa hình phức tạp với nhiều khoảng sân vườn hoặc có nhiều cây xanh và các hồ nước mang lại giá trị sử dụng rất hiện đại và tiện nghi.

5.3. Tư vấn thiết kế thi công biệt thự Luxury

Lối thiết kế này xuất phát từ thời kỳ phục hưng, mang âm hưởng cổ điển phương Tây. Tuy nhiên, Luxury không phải là cổ điển, nó bắt nguồn từ những thiết kế kiến trúc của hoàng gia mang lại cảm giác xa hoa, quý phái nhưng đầy hiện đại và cuốn hút.

Thiết kế nội thất Luxury bên cạnh ưu tiên sử dụng các chi tiết cầu kỳ, lộng lẫy để tạo sự choáng ngợp thị giác còn ưu tiên tính cá nhân của chủ nhà rất cao. Bởi sự “chịu chi” khi chọn thiết kế nội thất biệt thự cao cấp Luxury của gia chủ, các yếu tố cá nhân hóa luôn được đề cao để tạo sự thoải mái và chuyên biệt cho căn biệt thự. Đây có thể lý do lớn nhất mà giới thượng lưu luôn dành tình cảm đặc biệt cho lối thiết kế nội thất này.

 Xem thêm: Biệt thự Xuân Phương Quốc Hội

6. Lời kết:

Trên đây, TOPDESIGN đã giới thiệu đến bạn một số phong cách và phân loại cũng như một số dự án thiết kế thi công biệt thự mà chúng tôi đã thực hiện.

Để sở hữu cho mình căn biệt thự ấn tượng, mời khách hàng liên hệ với TOPDESIGN theo thông tin dưới đây:

  • VPCT: Số 30, BT4-3 KĐT Vinaconex 3 – Trung Văn, đường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Xưởng nội thất TOPhome : Đồng Nhân, Đông La, Hoài Đức, Hà Nội
  • Google Map: https://topdesign-interior.business.site/
  • Pinterest: https://www.pinterest.com/noithattopdesign/
  • Hotline: 0966651888

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...