Kinh nghiệm thiết kế phòng khách chung cư sang trọng và hiện đại

Kinh nghiệm thiết kế phòng khách chung cư sang trọng và hiện đại

Phòng khách được xem là không gian quan trọng nhất trong tổng thể một căn hộ, thể hiện gu thẩm mỹ, sự cá tính, đẳng cấp của gia chủ. Việc thiết kế nội thất phòng khách cũng vì thế mà được chủ nhà đầu tư nhiều nhất. Hãy cùng TOPDESIGN tìm hiểu rõ hơn về cách thiết kế phòng khách qua bài viết dưới đây

1- Các yếu tố cần chú ý để có thiết kế phòng khách chung cư đẹp như mơ

Dù căn hộ chung cư, hay căn nhà của bạn của bạn có diện tích lớn hay nhỏ thì khi thiết kế phòng cách đều cần đảm bảo những yếu tố cơ bản, kết hợp hài hòa giữa màu sắc, đồ nội thất, công năng,… Dưới đây là các yếu tố mà bạn cần chú ý để có thiết kế nội thất phòng khách đẹp như mơ:

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp cần quan tâm đến nhiều yếu tố

1.1- Không gian, ánh sáng

Khác với phòng ngủ hay phòng bếp, phòng khách phải là nơi tiếp nhận nhiều ánh sáng nhất. Vì vậy, các gia chủ cần để cửa chính và cửa sổ rộng rãi để ánh sáng tự nhiên chiếu sáng cả phòng. Ngoài ra, gia chủ có thể thiết kế cửa ra ban công bằng kính để không gian phòng khách luôn tràn ngập ánh sáng.

Xem thêm: Dự án nội thất chung cư

A_TOPdesign_Vinhomes Metropolis_Ms Ngan_Khach An Bep_08

1.2- Màu sắc không gian phòng khách

Màu sắc có vai trò quan trọng tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng, với 2 tổng chính là tông màu chủ đạo và tông màu phụ đạo. Tông màu chủ đạo sẽ làm nổi bật và tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian phòng khách, tông màu phụ đạo mang tính hỗ trợ, kết hợp hài hòa tạo sự dễ chịu và đẹp mắt.

A_TOPdesign_Vinhomes Metropolis_Ms Ngan_Khach An Bep_08

Màu sắc trong phòng cần kết hợp hài hòa

Ngoài ra, đối với căn phòng có diện tích khiêm tốn thì các gam màu lạnh, màu sáng, nhẹ nhàng sẽ tạo không gian rộng lớn hơn. Trong khi đó các căn phòng rộng có thể thỏa sức dùng các gam màu nóng và nổi bật.

1.3- Lựa chọn đồ nội thất phù hợp

Khi xác định phong cách thiết kế mà mình hướng đến, gia chủ cần lựa chọn những món đồ nội thất đẹp và phù hợp tạo điểm nhấn, tránh lạc quẻ gây thieus thẩm mỹ với không gian phòng.

Một điểm lưu ý khác là nên chọn các nội thất có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với không gian để ánh sáng tự nhiên, tránh trưng bày quá nhiều đồ nội thất trong phòng khách khiến cả căn hộ thêm bí bách, chật chội.

Lựa chọn đồ nội thất khi thiết kế phòng khách chung cư

1.4- Chọn thiết kế mở khi thiết kế phòng khách chung cư

Thiết kế mở bằng cách liên thông phòng khách với khu vực bếp để nới rộng không gian, tiết kiệm diện tích khá phổ biến hiện nay. Để phân chia hai khu vực này, gia chủ có thể sử dụng cách ngăn.

Xem thêm các kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư tại link:

https://topdesign.com.vn/tin-tuc/goc-chia-se/noi-that-chung-cu/

2- Lưu ý về phong thủy khi thiết kế phòng khách chung cư

Phong thủy cũng là yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu ý khi thiết kế nội thất. Phòng khách chung cư không nên có góc trống, vì vậy gia chủ nên lấp đầy chỗ trống bằng một chậu cây, cái ghế nhỏ xinh trong góc phòng.

TOPdesign_Thiết kế nội thất Chung cư Vinhomes Greenbay_Căn 2 ngủ_03

Nền nhà phòng khách chung cư cần được thiết kế bằng phẳng, không nhấp nhô vì theo quan niệm, sự nhấp nhô là tượng trưng cho sóng gió trong phong thủy. Đặc biệt, gia chủ không nên treo tranh mãnh thú trong phòng khách. Nếu thực sự thích các bức tranh như vậy thì cần tìm hiểu thật kỹ để phần đầu của mãnh thú hướng đúng vị trí.

3- Những phong cách thiết kế phòng khách chung cư được yêu thích

Thông thường, các phòng khách chung cư có diện tích khá nhỏ với kết cấu hướng thẳng cửa chính. Do đó mà việc thiết kế phòng khách chung cư cũng phức tạp hơn. Tất nhiên, bạn vẫn hoàn toàn có thể tạo nên một không gian hiện đại, đẹp mắt cho căn phòng với nhiều phong cách. Dưới đây là một số mẫu thiết kế được yêu thích hiện nay, chắc chắn sẽ tạo cảm hứng để bạn có thêm ý tưởng cho phòng khách của mình.

3.1- Thiết kế nội thất phòng khách phong cách đương đại

Không ít người nhầm lẫn giữa phong cách đương đại và hiện đại. Thực tế, khi thiết kế theo phong cách đương đại, phần không gian sẽ được tập trung nhiều hơn, bố cục cũng đơn giản nhưng vẫn tạo sự tinh tế với các đường thẳng, hình khối.  Màu sắc trong thiết kế phòng khách chung cư đường đại thường là các gam màu trung tính hay trắng, và đen, kết hợp cùng các gam màu nổi bật tạo điểm nhấn.

Thiết kế phòng khách chung cư phong cách đương đại

Thiết kế phòng khách chung cư phong cách đương đại 2Thiết kế phòng khách chung cư đương đại tạo sự tinh tế và sang trọng

Một trong những đặc điểm của thiết kế đương đại là sự tối giản, chỉ sử dụng những đồ vậy thật sự cần thiết nhất. Thêm vào đó, hình dáng thiết kế của các đồ nội thất này cũng không quá cầu kỳ, chất liệu chủ yếu từ kim loại như chrome, nickel hay thép không gỉ. Thay vì các họa tiết hoa văn uốn lượng, các chi tiết trang trí phong cách đương đại tập trung đường thẳng.

Xem thêm: Thiết kế nội thất đương đại

3.2- Thiết kế phòng khách chung cư phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển cũng được khá nhiều người yêu thích bởi sự sang trọng và cao cấp mà nó mang đến. Trong thiết kế này, màu vàng thường được sử dụng nhiều vì nó là màu sắc của sự vương giả, được các vua chúa ngày xưa dùng. Ngoài ra, màu trắng kết hợp với màu vàng cũng tạo ấn tượng cao. Những đường nét hoa văn trong thiết kế phòng khách chung cư tân cổ điển uyển chuyển, chắt lọc những phù điêu cầu kì nhưng vẫn không gây rối mắt.

thiết kế phòng khách chung cư phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển được nhiều gia chủ ưa chuộng khi thiết kế phòng khách chung cư

Để phù hợp với không gian chung của căn phòng, các đồ nội thất cũng mang phong cách tân cổ điển như sofa tân cổ điển, bàn trà tân cổ điển, kệ tivi tân cổ điển….

3.3- Thiết kế phòng khách chung cư phong cách Luxury

Nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống hiện đại, tiện nghi và thông minh khiến cho xu hướng đầu tư thiết kế phòng khách chung cư theo phong cách Luxury cũng gia tăng. Phong cách này tối ưu không gian sống, sử dụng nội thất thông minh, đa năng, cao cấp. Những món nội thất liền kề, tích hợp như kệ tivi đi kèm tủ trang trí, sofa giường được sử dụng khá nhiều trong thiết kế này. Bên cạnh đó, sử dụng tranh treo tường, thảm lông đều tăng độ sang trọng cho không gian phòng khách chung cư.

thiết-kế-nội-thất-luxury-7

 Mẫu thiết kế phòng khách cao cấp, sang trọng

Ngoài ra, gia chủ nên lựa chọn vật liệu thiết kế chất lượng cao cấp, đặc biệt là các sản phẩm bằng gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên như gỗ sồi, óc chó, xoan đào,… Đặc biệt, các gia chủ ưa chuộng phong cách Luxury thường có tài chính khá, là các nhà kinh doanh thành đạt nên cần chú ý đến vấn đề phong thủy khi thiết kế phòng khách để giữ gìn vượng khí, thu hút tài lộc cho gia đình.

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế nội thất penthouse

3.4- Thiết kế phòng khách chung cư có diện tích nhỏ

Thực tế, phòng khách chung cư thương có diện tích hạn chế. Để tạo nên một không gian hoàn hảo cho phòng khách, gia chủ có thể tạo không gian mở giữa các không gian nhằm tạo nên sự thông thoáng cùng với đó là các nội thất thông minh, đa chức năng. Ngoài ra, sử dụng nội thất âm tường  cũng là một lựa chọn hợp lý để giúp phòng khách trở nên rộng rãi.

Xem thêm: Thiết kế nội thất căn hộ studio

Thiết kế căn hộ Studio

4- Lựa chọn Topdesign kiến tạo không gian nội thất nhà bạn

Nếu bạn đang băn khoăn và lo lắng khi lựa chọn đơn vị thiết kế phòng khách chung cư của mình thì hãy liên hệ ngay tới TOPdesign. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất, công ty cổ phần nội thất TOP – TOPdesign sẽ giúp gia chủ sở hữu không gian phòng cách thoải mái mà vẫn toát lên sự sang trọng, đẳng cấp.

Sản phẩm thiết kế đẹp, độc đáo, sáng tạo cùng với dịch vụ thi công chất lượng cao, giá cả hợp lý, TOPdesign chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo cho không gian nhà bạn. Bạn có thể gọi tới số 0966 651 888 để được tư vấn ngày hôm nay. Ngoài ra, bạn có thể truy cập trang web https://topdesign.com.vn/ để tìm hiểu cũng như tham khảo các thiết kế đẹp mắt của TOPDESIGN.

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...