Cải tạo căn hộ chung cư - Cẩm nang và kinh nghiệm sửa chữa nhà ở

Cải tạo căn hộ chung cư – Cẩm nang và kinh nghiệm sửa chữa nhà ở

Hiện nay, sau một thời gian dài sử dụng rất nhiều căn hộ chung cư xuống cấp trầm trọng, không chỉ về kiến trúc mà còn là vấn đề nội thất. Do đó, các căn hộ đó cần được cải tạo kịp thời để đảm bảo tính mạng, sức khỏe cũng như tính thẩm mỹ cho môi trường sống. Vậy cần lưu ý những vấn đề gì khi tiến hành cải tạo căn hộ chung cư? Cải tạo lại căn hộ chung cư như thế nào cho hiệu quả?… Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tư vấn cho quý độc giả cách sửa chữa chung cư cho từng không gian chi tiết nhất nhé.

1. Một số lưu ý trước khi cải tạo căn hộ chung cư

Những căn hộ chung cư cũ chưa kịp cải tạo sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh  hoạt của các thành viên trong gia đình. Hãy thử tưởng tượng, sau một ngày dài mệt mỏi bạn trở về căn nhà và chỉ cảm nhận được sự ngột ngạt, bế tắc, thiếu sức sống bởi đồ đạc đã cũ, ánh sáng phòng không đảm bảo,…. Bạn có muốn sống cuộc sống như vậy?

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Do đó, vấn đề cải tạo căn hộ chung cư là việc làm hết sức cần thiết, giúp bạn cảm thấy yêu đời, lạc quan, trở thành nơi “đáng sống”. Nhưng việc sửa chữa chung cư không hề đơn giản, bạn cần lưu ý các vấn đề cơ bản sau:

1.1. Xác định phong cách cải tạo

Việc cải tạo lại căn hộ sẽ là cơ hội để bạn có thể thay đổi phong cách thiết kế căn nhà của mình nếu như phong cách trước đó khiến bạn cảm thấy tẻ nhạt và không còn hứng thú nữa. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ được các phong cách và sự phù hợp với căn hộ của mình.

Thiết kế nội thất đương đại 5

Góc nội thất chung cư phong cách đương đại

Bạn có thể cập nhật các xu hướng phong cách thiết kế của năm tới để tham khảo, vừa đảm bảo được sự yêu thích cũng như không bị lỗi thời.

1.2. Xác định đồ nội thất cần thiết kế

Trong căn hộ của bạn sẽ có những món đồ nội thất đã cũ và không thể tiếp tục sử dụng thì bạn nên loại bỏ nó đi và sắm cái mới. Thế nhưng, nếu bạn muốn có sự đồng bộ sự mới mẻ của các sản phẩm nội thất cũng như có cơ hội lựa chọn đồ nội thất mình đang yêu thích thì có thể sắm lại toàn bộ nội thất.

Thiết kế nội thất đương đại 5

Sự thống nhất, đồng bộ giữa các sản phẩm là yếu tố quan trọng tạo nên không gian nội thất đẹp và tối ưu nhất

1.3. Xác định mức tài chính sẽ chi trả

Tùy vào nhiều yếu tố ví dụ như diện tích căn hộ hoặc mức độ sử dụng lại đồ nội thất hay mua mới toàn bộ và thiết kế nội thất chung cư theo phong cách nào,… sẽ quyết định mức chi cho việc cải tạo căn hộ.

Do đó, việc xác định được khoản sẽ chi tương ứng sẽ giúp quý gia chủ chuẩn bị tài chủ động nhất. Tránh việc phát sinh những khoản chi phí trong quá trình thực hiện mà không có sự thỏa thuận trước.

2. Ý tưởng cải tạo căn hộ chung cư

Dựa trên những kinh nghiệm thực chiến, các kiến trúc sư, kỹ sư của chúng tôi xin chia sẻ một số ý tưởng được sử dụng cho cải tạo căn hộ hiệu quả.

2.1. Lựa chọn phong cách

Thi công nội thất chung cư bao giờ cũng phải xác định được phong cách thiết kế. Đây là yếu tố hàng đầu có tính chất quyết định ảnh hưởng tới toàn bộ xu hướng và thiết kế nội thất ở các công đoạn sau.

Phong cách thiết kế bị tác động bởi diện tích căn hộ lớn hay nhỏ và sở thích của từng quý gia chủ. Dù có nhiều phong cách nội thất nhưng các phong cách nội thất luxury, phong cách hiện đại, phong cách tân cổ điển, phong cách Hàn Quốc,… không bao giờ lỗi thời.

Thiết kế thi công nội thất Vinhomes Metropolis_M3_07a

2.2. Vấn đề màu sắc

Có thể nói, màu sắc nổi bật trong thị trường nội thất những tháng cuối năm 2021 và năm 2022 sắp tới là các sắc màu trung tính.

Ví dụ: Tông màu vàng kem trong bất kỳ nội thất nào cũng mang lại cảm giác tràn ngập ánh sáng mặt trời. Nó sẽ giúp mở rộng không gian một cách trực quan, điều này rất quan trọng đối với những căn phòng nhỏ không có cửa sổ. Đồng thời, tạo sự thoải mái trong phòng ngủ, phòng khách, trong nhà bếp.

TOP_Goldsilk Penthouse_01_Living & Dining_02b

Các dải mày phấn được mệnh danh là dễ phối màu, giúp làm mới các sản phẩm nội thất, tạo không gian tinh tế hơn, tươi tắn hơn.

2.3. Sắp xếp đồ nội thất và phụ kiện

Lựa chọn đồ nội thất cũng phải phù hợp với từng không gian và sở thích của từng thành viên trong gia đình. Về vật liệu thì các vật liệu như gỗ tự nhiên hay các loại gỗ công nghiệp cao cấp đang rất được ưa chuộng bởi chất lượng của chúng.

Ngoài ra, xu hướng đá cẩm thạch với các màu màu đen, xám, xanh lam, hồng với các đường vân lớn biểu cảm, tạo thành một thành phần điểm nhấn, xuất hiện trong tất cả các phòng dưới dạng thiết kế của ngưỡng cửa sổ, mặt bàn, cổng lò sưởi, tấm trải sàn. Những phụ kiện nhỏ xinh sẽ là điểm nhấn giúp căn phòng trở nên trọn vẹn hơn.

3. Cải tạo căn hộ chung cư theo các không gian

Để quá trình cải tạo căn hộ chung cư được trọn vẹn và tốt nhất, bạn nên cải tạo lần lượt theo từng phân khu.

3.1. Cải tạo căn hộ chung cư – Phòng khách

Phòng khách được ví như linh hồn,trái tim của toàn bộ căn nhà. Do đó, cải tạo căn hộ chung cư phòng khách làm sao phải đảm bảo được sự tươi tắn, hiện đại, mới mẻ.

Quý gia chủ có thể sử dụng màu xanh lam để thiết kế nền tường giúp không gian rộng mở. Việc bố trí thêm thảm trải sàn trở thành xu hướng của những năm tới, đem đến cho quý gia chủ cảm giác tiện nghi, đầy đủ.

cải tạo căn hộ chung cư phòng khách

Quý gia chủ nên chọn một tấm thảm để đồ trang trí của nó có màu sắc giống với màu sắc của đồ nội thất bọc hoặc tông màu chung của bề mặt tường. Điều này sẽ giúp không gian tổng thể của căn phòng trở nên đầy đủ và tiện nghi hơn rất nhiều. Ngoài ra, sử dụng các loại gạch giả để trang trí thêm cũng là ý tưởng rất hay.

3.2. Cải tạo căn hộ chung cư – Phòng ngủ

Việc cải tạo lại phòng ngủ đòi hỏi kỹ năng và sự khéo léo nhất định.  Quý gia chủ cần đảm bảo sự hài hòa giữa các yếu tố đồ nội thất, kích thước sản phẩm, không gian phòng để đảm bảo sau cải tạo phòng ngủ trở nên hợp lý hơn, đẹp đẽ hơn và tạo những giấc ngủ an yên nhất.

TOP_Goldsilk Penthouse_02_Master Bedroom_03

Quý gia chủ nên nhớ một chiếc giường ngủ thoải mái nhất, an toàn nhất. Yếu tố tạo nên điều đó chính là phần chân và đầu giường nên được bọc bằng vải mềm, dễ chịu cho xúc giác, tăng thêm chất lượng cho giấc ngủ.

3.3. Cải tạo căn hộ chung cư – Phòng bếp

Phòng bếp là không gian mỗi thành viên được phô ra tài năng nấu nướng, khả năng chăm sóc lẫn nhau. Do đó, việc cải tạo với không gian này cũng phải được chú trọng.

Phong cách trang trí tường với gương chèn, đường gờ sáng màu, tạp dề làm bằng đá cẩm thạch quý phái, các tấm làm bằng tay, bức tranh họa tiết của các phần riêng lẻ của bức tường giúp phòng bếp trở nên thanh lịch và hiện đại hơn.

Cải tạo căn hộ chung cư phòng bếp

Ghế và bàn không nên có góc nhọn vừa gây mất an toàn cho người sử dụng, khách hàng vừa không đảm bảo tính thẩm mỹ. Khi đó quý gia chủ sẽ được sở hữu một không gian bếp ấm cúng và phong cách.

3.4. Cải tạo căn hộ chung cư – Phòng tắm

Màu xanh lam trong thiết kế các khu vệ sinh kèm các phụ kiện bằng đồng hoặc mạ vàng nổi bật một cách lộng lẫy. Nếu muốn không gian phòng tắm trở nên rộng rãi hơn quý gia chủ có thể sử dụng phim gương đê trang trí cửa.

Sự xuất hiện của các loại giấy dán tường phòng tắm ngoạn mục từ một dòng vật liệu với sơn lót chống thấm. Chúng có thể được dán kết hợp với gạch truyền thống hoặc các phần trơn của tường.

TOP_Goldsilk Penthouse_06_Master WC_01

Hệ thống ống nước được trang trí bằng đá cẩm thạch, gốm sứ, thép với tủ bản lề gương được kết hợp thú vị. Vỏ có thể là hình tròn, hình bầu dục, hình chữ nhật, ở dạng hoa hoặc thậm chí là một miếng gỗ với vết lõm hình sóng.

Màu trắng của tường trong phòng tắm khiến không gian xung quanh trở nên thư thái và yên bình, giúp gia chủ tận hưởng cuộc sống trọn vẹn nhất.

4. Tham khảo một số mẫu căn hộ chung cư đẹp

4.1. Căn hộ studio

cải tạo căn hộ chung cư - mẫu thiết kế nội thấtPhòng khách sang trọng, lịch thiệp

Cải tạo căn hộ chung cư - TODPESIGNNội thất thông minh, đơn giản, hiện đại

ý tưởng cải tạo căn hộ chung cưPhòng bếp đầy đủ, tiện nghi, nhỏ gọn và sang trọng

Xem thêm: Thiết kế căn hộ Studio

4.3. Căn hộ 2 phòng ngủ

Cải tạo căn hộ chung cư 2 phòng ngủ

Phòng khách căn hộ chung cư 2 phòng ngủ đơn giản, hiện đại

TOPdesign_Nội thất căn hộ 2 ngủ Vinhomes Metropolis_06

Không gian bếp, săn đơn giản, tiện nghi, cao cấp

TOPdesign_Nội thất căn hộ 2 ngủ Vinhomes Metropolis_04

Phòng ngủ ấm cúng, yên bình

4.3. Căn hộ 3 phòng ngủ

A_TOPdesign_Vinhomes Metropolis_Ms Ngan_Khach An Bep_03

Không gian sang trọng và đồng nhất theo phong cách nội thất đương đại _ Luxury

cải tạo căn hộ chung cư TOPDESIGNKhu vực ban công và cửa kính lớn đón gió, đón nắng chan hòa trong không gian nội thất tuyệt đẹp

A_TOPdesign_Vinhomes Metropolis_Ms Ngan_Phong ngu con gai_02

Ý tưởng tuyệt vời cho phòng ngủ con đáng yêu và nhiều màu sắc

cải tạo căn hộ chung cư

4.4. Căn hộ cao cấp

Thiết kế thi công nội thất Vinhomes Metropolis_M3_02aCăn hộ sang trọng, đẳng cấp, quý phái

Thiết kế thi công nội thất Vinhomes Metropolis_M3_07

Phòng ăn sang trọng với bàn đá và những chiếc ghế tối giản tinh tế

Thiết kế thi công nội thất Vinhomes Metropolis_M3_09

Phòng ngủ và góc làm việc tại nhà phù hợp cùng gam màu trắng thanh lịch

Nếu quý gia chủ đang muốn cải tạo lại căn hộ của mình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy để lại thông tin liên hệ, TOPDESIGN sẽ  giúp quý gia chủ sở hữu không gian sống đẳng cấp và tinh tế nhất.

PASS: TOPDESIGN987

 

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...