6 yếu tố cần lưu ý khi làm nội thất chung cư gỗ óc chó

6 yếu tố cần lưu ý khi làm nội thất chung cư gỗ óc chó

Gỗ óc chó đạt tính thẩm mỹ cao khi kết hợp trong nhiều không gian. Song, nhiều gia chủ còn băn khoăn không biết nên cân nhắc những yếu tố gì làm nội thất chung cư gỗ óc chó. Vậy dưới đây là những lưu ý quan trọng mà bạn cần tham khảo.

1. Đặc điểm về gỗ óc chó và nội thất chung cư gỗ óc chó

1.1. Màu sắc gỗ óc chó

Không giống như anh đào, phong, sồi (tất cả đều tối màu khi già đi), gỗ óc chó  sẽ sáng lên theo thời gian. Quá trình lão hóa không gây thay đổi mạnh mẽ trên gỗ óc chó như một số loại gỗ khác. Óc chó sẽ chỉ được thêm lớp dầu tự nhiên và nhấn thêm chút màu mật ong khi già đi. Đây chính là vật liệu lý tưởng trong thiết kế thi công nội thất

nội thất chung cư gỗ óc chó chung cư Times City

1.2. Màu gỗ nội thất óc chó có thể thay đổi theo thời gian?

Ưu điểm của loại gỗ này là càng dùng lâu càng mới. Lớp dầu tự nhiên giúp cho bề mặt gỗ trở nên bóng láng trông rất đẹp mắt.  Bên cạnh đó, có nhiều tác nhân khiến màu sắc gỗ óc chó thay đổi, thêm sáng hơn hoặc tối hơn . Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường sẽ làm cho đồ nội thất gỗ óc chó sáng lên.

Dù được biết đến với với tone màu tối  quen thuộc như màu sô cô la hoặc màu cà phê đậm. Trên thực tế, đây là loại gỗ tối màu duy nhất có nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Và màu sẫm đó  là màu sắc của phần tâm gỗ, đôi khi cũng có thể có màu nâu nhạt hơn, màu tím, màu xám hoặc màu đỏ. Phần ngoài cùng của cây gỗ được gọi là dác gỗ, có màu vàng nhạt hoặc vàng xám.

thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó

1.3. Cách bảo trì đồ nội thất gỗ óc chó

Cách phổ biến giúp duy trì sắc sậm đặc trưng của gỗ óc chó là phủ sơn hoặc lau dầu. Dù không thể hoàn toàn ngăn được sự thay đổi, nhưng nó có thể giảm thiểu điều này nếu công tác bảo trì được thực hiện thường xuyên.

2. Phong cách thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó

Phong cách thiết kế nội thất nói lên tính cách gia chủ, khẳng định đẳng cấp và cá tính. Tùy vào sở thích và nhu cầu của bản thân, hiện trạng căn hộ, bạn có thể lựa chọn một phong cách hiện đại hoặc cổ điển, cầu kỳ hoặc tối giản…

Ngoài ra, bạn cũng có thể phối hợp nhịp nhàng giữa nhiều phong cách khác nhau nhằm cho ra đời một không gian tổng thể hoàn mỹ nhất.

mẫu nội thất chung cư gỗ óc chó

3. Kích thước đồ nội thất chung cư gỗ óc chó

Thiết kế nội thất gỗ óc chó rất cần phù hợp với diện tích tổng thể của căn hộ và kích thước từng phòng.

Nội thất to quá khổ, cồng kềnh sẽ khiến căn phòng trở nên chật chội, bí bách. Ngược lại nội thất có kích thước nhỏ trong khi phòng có diện tích lớn sẽ tạo ra sự chênh lệch, nhiều khoảng trống. Điều này khiến căn phòng mất cân xứng, tạo cảm giác lạnh lẽo, thiếu ấm cúng.

Vì lẽ đó, khâu đo đạc vị trí dự định đặt đồ nội thất gỗ óc chó và tính toán kích thước của từng món đồ là yếu tố tối quan trọng. Chỉ khi được thiết kế với kích thước phù hợp cho từng không gian, đồ nội thất gỗ óc chó chung cư mới được phô bày trọn vẹn vẻ đẹp và giá trị của nó.

thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó TOPDESIGN

4. Chủng loại gỗ óc chó

Gỗ óc chó tự nhiên ở Việt Nam chủ yếu là gỗ óc chó nhập khẩu. Có 2 loại chính: loại thứ nhất là gỗ được xẻ sấy ở nước ngoài rồi nhập về Việt Nam trong dạng gỗ kiện; loại thứ hai là gỗ xẻ ở nước ngoài, nhập về Việt Nam trong dạng gỗ tròn sau đó được xẻ sấy trong nước.

Bạn nên chọn loại thứ nhất để đảm bảo chất lượng tốt, độ ổn định cao, màu sắc đẹp.

Gỗ óc chó xẻ sấy hoàn toàn ở nước ngoài, nhập kiện về Việt Nam theo dạng gỗ kiện là loại gỗ có chất lượng tốt, màu sắc đẹp.

5. Thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó và yếu tố phong thủy

Phong thủy cũng là một yếu tố quan trọng cần để tâm khi thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó. Để căn nhà luôn tràn ngập năng lượng, phải chú ý kết hợp hài hòa hai loại đồ nội thất mang tính âm và tính dương. Đồng thời, bạn nên tìm hiểu xem căn phòng mang thuộc tính kim – mộc – thủy – hỏa hay thổ để lựa chọn và thiết kế nội thất.

Đồ nội thất góc cạnh, nhiều đường thẳng thường mang tính dương. Ngược lại nội thất mềm mại, uốn lượn mang tính âm. Nên kết hợp tốt hai loại nội thất này để luồng năng lượng âm – dương luôn luân chuyển hài hòa.

mẫu nội thất phòng bếp bằng gỗ óc chó

6. Thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó phù hợp với ngân sách

Nội thất chung cư gỗ óc chó thường có giá đắt do vốn dĩ nguyên liệu tự nhiên đã có giá cao, khoảng 20 đến 40 triệu/m3. Ngoài ra, giá nội thất gỗ óc chó còn dao động do nhiều yếu tố khác như kỹ thuật xử lý, trình độ thợ, vật tư phụ…

Vi giá thành cao, nội thất chung cư gỗ óc chó thường phù hợp với những mẫu căn hộ hiện đại hoặc đương đại, tân cổ điển của gia chủ có điều kiện tài chính tốt, cần nâng tầm đẳng cấp không gian sống.

TOP_Parkhill_Mr Thinh_16

7. Đơn vị thiết kế và thi công nội thất gỗ óc chó uy tín – chuyên nghiệp

Nội thất chung cư gỗ óc chó đắt đỏ nên cần đến một đơn vị tư vấn, thiết kế, thi công, xưởng sản xuất nội thất bằng gỗ óc chó giàu kinh nghiệm, có mắt thẩm mỹ, có quy trình chuyên nghiệp. Như vậy, khách hàng mới có thể nhận được sản phẩm chất lượng, bền đẹp. Xét về mọi mặt TOPDESIGN đều có thể đáp ứng tốt, là một đơn vị uy tín và đáng tin cậy.

  • TOPDESIGN đã có 11 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế, thi công nội thất, với phạm vi hoạt động tại Hà Nội nói chung và miền Bắc nói riêng.
  • Nguyên liệu TOPDESIGN sử dụng là gỗ kiện óc chó nhập khẩu đã qua xẻ sấy toàn bộ. Nhờ quy trình xẻ sấy bài bản gỗ óc chó của luôn có độ ổn định cao.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ nhân viên tận tâm
  • TOPDESIGN có nhà xưởng rộng cùng hệ thống máy móc hiện đại để tăng tính chủ động cho từng công trình. Ngoài ra, đội ngũ thiết kế và thợ lành nghề, tận tâm với từng sản phẩm và từng khách hàng cũng là một điểm cộng của thương hiệu.
  • Dịch vụ bảo hành hậu mãi tốt

Nếu bạn ấn tượng trước các sản phẩm và điểm mạnh nói trên, bạn hãy liên hệ TOPDESIGN để được tư vấn thiết kế nội thất chung cư gỗ óc chó đẹp, độc, đẳng cấp!

Xem thêm một số dự án thiết kế nội thất chung cư của TOPDESIGN để có thêm ý tưởng cho bạn:

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...