Nội thất tân cổ điển là gì? Đặc trưng phong cách và không gian

Nội thất tân cổ điển là gì? Đặc trưng phong cách và không gian

Một trong số những phong cách khá phổ biến hiện nay được rất nhiều giới thượng lưu áp dụng vào ngôi nhà của mình là phong cách nội thất tân cổ điển. Phong cách tạo cảm giác sang trọng và quý phái nhưng không kém phần hiện đại. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về phong cách kiến trúc này, hãy cùng theo dõi bài viết sau.

1. Phong cách nội thất tân cổ điển hướng tới sự cao cấp được ưa chuộng?

Phong cách nội thất tân cổ điển ( Phong cách nội thất Neoclassic ) hiện là phong cách thiết kế nội thất cao cấp được khá nhiều gia chủ lựa chọn cho thiết kế căn nhà của mình. Với những nét đẹp nội thất mà phong cách mang lại những giá trị thẩm mỹ cao và có nét riêng biệt.

Nội thất tân cổ điển được thiết kế và bố trí không có sự rườm rà, nặng nề ở các đường nét mà là sự kết hợp nhẹ nhàng và tinh tế của những chi tiết. Phong cách tạo nên không gian sống sang trọng, tiện nghi. Vẻ đẹp trong không gian nội thất tân cổ điển toát lên từ kết hợp kiến trúc cùng với cách bố trí đồ nội thất trong mỗi căn phòng một cách hài hòa.

Thiết kế nội thất tân Cổ Điển

Sự đơn giản, nhẹ nhàng, cuốn hút, sang trọng và tinh tế chính là những đặc điểm nổi bật của phong cách này. Những mặt phẳng của tường, trần và những đường cong trên các món đồ nội thất được khắc ghi một cách nhẹ nhàng và tinh tế.

Thiết kế nội thất tân cổ điển thường tập trung chủ yếu vào các bức tường, đặc trưng không gian được ngăn cách bởi các chi tiết phào, chỉ tạo nên các mảng miếng với tỉ lệ vàng.

mẫu thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển giống như sự tiếp tinh túy từ quá khứ, cùng với nét phóng khoáng của con người hiện đại. Chính vì thế phong cách luôn mang lại những giá trị cao về nghệ thuật và thẩm mỹ.

 

2. Đặc trưng cơ bản của phong cách nội thất tân cổ điển

Phong cách toát ra những nét độc đáo và đặc trưng riêng khiến bạn không thể nhầm lẫn với các phong cách khác.

2.1. Nội thất tân cổ điển – Màu sắc

Màu sắc sử dụng trong thiết kế nội thất tân cổ điển luôn được chú trọng hàng đầu vì chính nó sẽ tạo nên nét đẹp riêng cho ngôi nhà. Để làm nổi bật sự sang trọng và quý phái cho căn nhà, các tone màu thường được sử dụng là các màu trầm như:  xám, rêu, đen, đỏ đô, …Đây một trong số các màu được giới quý tộc ưa chuộng.

Cùng với đó, cũng có sự xuất hiện của một số màu sáng như: vàng, trắng bạc, …thể hiện sự giàu có, quyền quý của gia chủ.

Xem thêm: Màu sắc trong thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển - TOPDESIGN 2

 

2.2. Nội thất tân cổ điển – Không gian

Không gian là một trong những điều kiện tiên quyết trong thiết kế nội thất mang phong cách tân cổ điển. Việc phân chia không gian theo từng mảng tuân theo quy tắc “tỷ lệ vàng” giúp cho việc sắp xếp một cách tinh tế, hài hòa.

Thiết kế trần nhà cao, cửa sổ lớn sẽ tạo nên không gian rộng và sang trọng trong thiết kế tân cổ điển, giúp gia chủ có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của phong cách này mang lại.

2.3. Nội thất tân cổ điển –  Chất liệu

Chất liệu được ưu tiên, thường là các đồ nội thất cao cấp như sàn gỗ tự nhiên, đá hoa cương hay da, qua đây cũng thể hiện được đẳng cấp và giá trị của gia chủ. Các chất liệu đồ nội thất đều được gia công một cách tỉ mỉ, tinh xảo mang đến một vẻ bóng bẩy và hào nhoáng. Vẻ đẹp sang trọng tạo nên đẳng cấp khác biệt không một ai có thể cưỡng lại được.

thiết kế nội thất tân cổ điển Neoclassic - Topdesign-4

2.4. Nội thất tân cổ điển – Hoạ tiết, hoa văn trang trí

Các họa tiết, hoa văn là nhân tố tạo nên sự nhẹ nhàng, mềm mại cho không gian căn nhà của gia chủ. Trong thiết kế nội thất tân cổ điển luôn sử dụng những hình vẽ cầu kỳ, bắt mắt để trang trí cho các chi tiết.

Những hoa văn được thể hiện trong chi tiết vòm cửa, cột tường, trần nhà. Các họa tiết cũng được nhấn nhá và sử dụng cho giường, ghế sofa, tủ. Từng chi tiết, hoa văn đều được thiết kế và gia công một cách tỉ mỉ, tinh xảo và vô cùng tinh tế trong từng đường nét.

thiết kế nội thất tân cổ điển Neoclassic - Topdesign-3

Phong cách tân cổ điển mang một vẻ đẹp không chạy theo xu hướng, vì vậy có thể nói đây là một vẻ đẹp vượt thời gian. Và là phong cách được các công ty nội thất cao cấp thường tư vấn cho khách hàng để có những không gian nội thất đẳng cấp nhất.

3. Thiết kế nội thất tân cổ điển cho các loại hình nhà ở

3.1. Thiết kế nội thất tân cổ điển – Biệt thự

Biệt thự tân cổ điển là loại hình biệt thự có phong cách nội thất phối hợp nhiều yếu tố hiện đại. Vẻ đẹp của thiết kế biệt thự tân cổ điển chính là sự hài hòa giữa hai phong cách cổ điển và hiện đại, gợi lên sự quyền quý đẳng cấp cho không gian nhưng cũng toát lên sự hiện đại và tiện nghi.

Biệt thự tân cổ điển không rườm rà, cầu kỳ và quyền quý như phong cách biệt thự cổ điển mọi người vẫn hay nhầm lẫn. Mà phong cách chỉ thể hiện nét đẹp cổ kính, nhẹ nhàng ghi ấn tượng bằng các mặt phẳng của tường nhà và những đường cong sắc sảo hơn các món đồ nội thất.

Kiến trúc biệt thự tân cổ điển có điểm nhấn vào các bức tường, đặc biệt là sự chia tách không gian bởi các góc cạnh phào chỉ thành các mảng. Những mảng cũng sẽ chia tách các khu đồ dùng trong nhà tương ứng với mảng trần và mảng tường kế bên.

Mái vòm bán nguyệt được coi là nét đặc trưng riêng biệt của biệt thự thiết kế theo phong cách tân cổ điển. Các đường cong uyển chuyển hiện lên qua mái đón hay hành lang. Bao quanh bốn phía những ô cửa sổ cũng được cách điệu qua lớp kính trong suốt để mang đến tầm nhìn đẹp.

Xem thêm một số dự án biệt thự được thiết kế theo phong cách tân cổ điển như:

Thiết kế biệt thự song lập Gamuda – Hiện đại | Neoclassic | Luxury

Biệt thự Vinhomes Star City Thanh Hóa – Phong cách Tân cổ điển

3.2. Thiết kế nội thất tân cổ điển – Nhà phố

Nhà phố phong cách tân cổ điển được lấy cảm hứng từ kiến trúc cổ đại. Nhấn mạnh vào các mảng tường và chân cột chứ không tập trung ở khối lượng tác phẩm được điêu khắc Đặc điểm dễ dàng nhìn thấy của phong cách kiến trúc này là:

Đường nét trong kiến trúc tân cổ điển sở hữu các chi tiết đối xứng, cột chạy dọc hết chiều cao tòa nhà, mái chóp, khung cửa sổ, …Đem tới một công trình nhà ở sang trọng, tinh tế và không kém phần hiện đại.

Phong cách kiến trúc này tinh giảm hoa văn hoạt tiết điêu khắc, tăng ánh sáng và mở rộng chiều sâu và góc nhìn. Các tác phẩm điêu khắc phù điêu, sẽ được sử dụng để tạo điểm nhấn ở trên mặt phẳng. Trong các trụ gạch dạng biên hay mảng tường sẽ hạn chế hoa văn và khung.

Mời bạn tham khảo dự án thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển Hàng Khoai:

Thiết kế thi công nhà phố tân cổ điển Hàng Khoai

3.3. Thiết kế nội thất tân cổ điển – Khách sạn

Đặc điểm của khách sạn khi thiết kế phong cách này được thể hiện bằng các đường diềm, hoa văn. Một phần không thể thiếu trong thiết kế nội thất là gương và tranh trong khung chạm khắc mạ vàng thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp cho khách sạn. Bên cạnh đó sứ và pha lê thường được sử dụng làm phụ kiện trang trí.

Các đồ đạc tại đây gồm những chiếc ghế bằng kim loại và gỗ với lưng và chân cong duyên dáng. Các món đồ nội thất không nhất thiết phải đồng nhất một màu. Điều quan trọng là chúng phải hài hòa với nhau. Ngoài ra, đôi khi cũng có thể phá cách trong thiết kế tạo điểm nhấn, nét đặc trưng riêng.

Màu sắc trọng tâm của khách sạn tân cổ điển là màu trắng sáng, trong đó làm màu của tường. Ngoài ra, còn có màu xám nhạt, hồng nhạt, …

4. Hướng dẫn lựa chọn đồ nội thất tân cổ điển phù hợp nhất cho nhà ở

Mỗi không gian trong căn nhà sẽ được thiết kế và bố trí theo những nét riêng. Nhưng chúng vẫn đồng bộ và thể hiện chung một phong cách của cả căn nhà. Dưới đây là một số những gợi ý cho từng không gian cụ thể.

4.1. Thiết kế nội thất tân cổ điển – phòng khách

Phòng khách được coi là bộ mặt của một căn nhà. Chính vì vậy, các gia chủ khi thiết kế nội thất tân cổ điển nhẹ cần chú ý lựa chọn những màu có tone trung tính hay màu nâu nhạt. Sự pha trộn hài hoà giữa tone màu trung tính cùng với những vật dụng đậm nét hoa văn nhẹ nhàng sẽ tạo điểm nhấn cho căn phòng.

mẫu nội thất biệt thự tân cổ điển đẹp và sang trọng

Việc sử dụng thêm một tấm thảm cổ điển sẽ khiến cho không gian phòng khách thêm quý phái và sang trọng hơn.

Màu trắng tinh khôi cũng hay được dùng làm màu chủ đạo cho phòng khách, mang lại vẻ đẹp sang trọng và lộng lẫy. Nội thất mang đặc trưng riêng là tập trung nhấn mạnh những mảng trần nhà, góc tường. Nổi bật là những mảng tường phân ô đối xứng với tỷ lệ phân chia cân đối cùng những đường gờ chạy dọc tạo điểm nhấn cho căn phòng.

4.2. Thiết kế nội thất tân cổ điển – Phòng ngủ

Phòng ngủ thiết kế theo phong cách tân cổ điển gia chủ nên sử dụng những tone màu nhẹ nhàng. Cùng với đó là chiếc giường rộng, êm ái với tone màu nổi hơn, tạo sự tương phản và bắt mắt hơn.

mẫu nội thất phòng ngủ nhà phố tân cổ điển

Ngoài ra việc sử dụng tủ đầu giường hay đèn ngủ như đồ trang trí làm tăng thêm vẻ đẹp cho căn phòng. Để tạo cho không gian phòng ngủ tân cổ điển thêm ấm cúng thì những chiếc thảm lông màu trắng sữa sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

4.3. Thiết kế nội thất tân cổ điển – Phòng bếp

Không gian bếp là nơi kết nối tất cả các thành viên trong gia đình sau ngày dài làm việc. Chính vì vậy không gian bếp đòi hỏi mang lại cảm giác ấm cúng và thư thái cho gia chủ. Đặc biệt, nên chú ý lựa chọn vật liệu thiết kế cho phù hợp và chất lượng cao. Vì phòng bếp là nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao do hoạt động nấu ăn.

Ở đây thường sử dụng mặt bàn bằng đá nhân tạo, đảo bếp kết hợp tủ gỗ. Sẽ làm cho không gian trở nên sang trọng hơn mà vẫn đảm bảo được sự bền bỉ của vật dụng.

5. TOPDESIGN – Nhà thiết kế thi công nội thất tân cổ điển chuyên nghiệp uy tín

Hiện có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công căn hộ. Nhưng để giúp khách hàng yên tâm tin tưởng và lựa chọn. Hiện TOPDESIGN chính là nhà thầu nội thất uy tín và đáng tin cậy nhất để bạn có thể giao công trình cho những đơn vị này.

Lợi thế lớn nhất của TOPDESIGN chính là sở hữu đội ngũ thiết kế có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, cùng với sức sáng tạo tốt. TOPDESIGN cam kết những kiến trúc sư tại đây sẽ giúp bạn kiến tạo lên một không gian hoàn toàn như ý. Giúp bạn truyền tải hết những ý tưởng và mong muốn đến ngôi nhà của mình.

TOPDESIGN nhận thầu các dịch vụ: thiết kế và thi công biệt thự, nhà phố, khách sạn, căn hộ, …theo các phong cách thiết kế khác nhau.

Đội thi công sở hữu với nhiều máy móc làm việc hiện đại có khả năng tạo ra được những sản phẩm chất lượng có độ khó cao đòi hỏi có tính tỉ mỉ cầu kỳ trong từng đường nét chi tiết.

Cùng với đó là đội ngũ kiến trúc sư có kiến thức chuyên sâu về thiết kế và sáng tạo, toàn bộ các sản phẩm đầu ra đều được kiểm duyệt kỹ lưỡng. Phong cách làm việc chuyên nghiệp, tư vấn nhiệt tình chắc chắn sẽ mang đến cho mỗi chủ đầu tư một không gian sống tuyệt vời nhất.

Đến với TOPDESIGN bạn đọc và quý khách hàng sẽ có được những không gian sống hoàn mỹ nhất.

Trên đây là những tư vấn về phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển. Bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về những nét đặc biệt trong kiến trúc tân cổ điển và giúp bạn tìm được cho mình đơn vị thiết kế và thi công uy tín. Nếu bạn đọc có bất kỳ thắc mắc gì về vấn đề trên hay có nhu cầu sử dụng dịch vụ thiết kế và thi công bên TOPDESIGN. Hãy liên hệ với chúng tôi.

TOPDESIGN – CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI THẤP TOP

  • VPCT: Số 30, BT4-3, KĐT Vinaconex 3 – Trung Văn, đường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • VPDD: 606, tầng 6, tòa nhà Indochina Plaza Hà Nội, 239 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Nhà xưởng nội thất XTOP : Đồng Nhân, Đông La, Hoài Đức, Hà Nội
  • Hệ thống Showroom :

– Showroom 01 (Boss Casa) : Shophouse ML6-33 Vinhomes Green Bay, Lương Thế Vinh, Hà Nội

– Showroom 02 (Christopher Guy Style) : Số 14 Ngõ 180 , Đường Tây Mỗ , Nam Từ Liêm , Hà Nội

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...