Văn phòng Hybrid là gì? Những lưu ý quan trọng khi thiết kế và bố trí nội thất

Văn phòng Hybrid là gì? Những lưu ý quan trọng khi thiết kế và bố trí nội thất

Ngày càng nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đang cân nhắc áp dụng mô hình văn phòng Hybrid. Mô hình làm việc này trở nên phổ biến sau đại dịch, đồng thời lực lượng lao động trẻ và nhờ sự đổi mới chóng mặt của công nghệ, ngày càng có nhiều doanh nghiệp áp dụng mô hình này. Nhưng văn phòng Hybrid là gì? Mô hình làm việc này mang lại lợi ích gì? Trong bài viết này, TOPDESIGN sẽ không chỉ giải đáp tất cả các thắc mắc trên về mô hình Hybrid và nhiều thông tin hữu ích.

1. Văn phòng Hybrid là gì?

Văn phòng Hybrid – mô hình văn phòng làm việc kết hợp là không gian văn phòng linh động cho phép nhân viên tự do lựa chọn khu vực làm việc. Tùy theo nhu cầu và mong muốn, nhân viên có thể lựa chọn giữa làm việc tại văn phòng hoặc từ xa. Mô hình văn phòng này đã tác động mạnh mẽ vào việc kiến tạo những xu hướng văn phòng trong thời đại mới.

Tuy nhiên, nhân viên có thể phải có mặt ở công ty vào một số ngày nhất định để đảm bảo nội quy công ty cũng như hiệu suất công việc. Mô hình Hybrid Office cung cấp sự linh hoạt cho nhân viên để điều chỉnh thời gian và không gian làm việc để tạo ra giá trị nhiều nhất.

Văn phòng Hybrid là gì 3

Với các ngành liên quan đến chăm sóc khách hàng, dược sĩ,…thì rất cần sự minh bạch và sự kết nối với khách hàng là rất quan trọng nên phần lớn họ sẽ cần làm việc trực tiếp tại văn phòng. Còn đối với các công việc như bán hàng, tiếp thị hay các công việc cần đến sự sáng tạo thì nhân viên không nhất thiết phải đến văn phòng.

Do đó tại các không gian văn phòng Hybrid, bạn có thể thấy được sự linh hoạt trong cách bố trí thiết kế văn phòng, bởi nó có thể phối hợp giữa văn phòng truyền thống, các không gian làm việc chung với không gian phòng họp, nghỉ ngơi,…tùy theo mục đích sử dụng của người làm việc.

2. Văn phòng Hybrid là gì? – Ưu nhược điểm của văn phòng Hybrid

2.1. Ưu điểm của văn phòng Hybrid

–  Linh hoạt không gian và thời gian làm việc: Nhân viên có thể tự do quyết định địa điểm làm việc, có thể là tại văn phòng hoặc tại nhà hay bất kỳ địa điểm nào mà họ cảm thấy có thể làm việc tốt nhất. Nó không chỉ giúp tận dụng tối đa môi trường làm việc thoải mái, mà còn giúp họ điều chỉnh thời gian làm việc theo nhu cầu cá nhân và tự quản lý hiệu suất tốt nhất.

–  Cân bằng giữa cuộc sống và công việc: Mô hình Hybrid giúp nhân viên tạo ra sự cân bằng giữa việc riêng và việc tư. Xu hướng văn phòng Hybrid giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và tạo sự hài lòng cho nhân viên.

Văn phòng Hybrid là gì 2

–  Tiết kiệm các loại chi phí văn phòng: Không cần phải duy trì cố định một văn phòng lớn cho nhân sự, doanh nghiệp có thể thuê hoặc sử dụng không gian văn phòng một cách linh hoạt. Qua đó giảm chi phí thuê mặt bằng, năng lượng và thiết bị văn phòng.

–  Mang lại nhiều cơ hội xây dựng và kết nối đội nhóm: Với mô hình Hybrid, nhân viên có cơ hội làm việc với đồng nghiệp nhiều hơn. Điều này mở ra cơ hội học hỏi từ những người có kinh nghiệm và nền văn hóa khác nhau, tạo sự đa dạng và sự phát triển cho đội nhóm.

2.2. Nhược điểm của văn phòng Hybrid

– Khó ứng dụng: Bởi tính tự do bố trí không gian nên việc đảm bảo tất cả đều nắm bắt được thông tin và theo kịp tiến độ dự án trở nên phức tạp. Các công cụ và nền tảng công nghệ cần thiết để hỗ trợ mô hình hybrid cũng yêu cầu sự đầu tư và đào tạo kỹ lưỡng, điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng dễ dàng thực hiện.

– Khó kiểm soát: Khi nhân viên làm việc từ xa, việc quản lý và đánh giá hiệu suất làm việc của họ trở nên khó khăn hơn và khó trong việc quản lý, từ đó giảm đi mức độ tin tưởng giữa nhân viên và nhà quản lý.

Nếu cần thêm thông tin chia sẻ, quý khách hàng đừng ngại ngần liên hệ ngay với TOPDESIGN để được đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư của chúng tôi tư tư vấn nội thất văn phòng kỹ hơn. 

LIÊN HỆ NGAY VỚI TOPDESIGN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN VÀ LÊN PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ PHÙ HỢP NHẤT

NHẬN BÁO GIÁ CHI TIẾT

3. Văn phòng Hybrid là gì? – Các mô hình văn phòng Hybrid phổ biến

Tuỳ vào loại công việc, văn hóa tổ chức và ưu tiên của từng nhân viên, doanh nghiệp có thể lựa chọn 1 trong 4 mô hình Hybrid Office dưới đây:

–  Hybrid at-will: là một mô hình nhân viên có thể tự chọn ngày làm việc ở văn phòng. Không có lịch trình cố định mà nhân viên phải tuân theo. Sự linh hoạt của nhân viên là nền tảng cho lịch trình này, và nó trao quyền quyết định vào tay nhân viên.

–  Hybrid split-week: Công ty chỉ định các ngày trong tuần  và địa điểm làm việc cho các nhóm nhân sự cụ thể đến văn phòng dựa trên tính chất công việc. Điều này giúp duy trì sự cân bằng giữa làm việc tại văn phòng và từ xa, cũng như tạo điều kiện cho tương tác hiệu quả.

Văn phòng Hybrid là gì 1

–  Hybrid manager-scheduling: Các trưởng phòng chọn ngày nhóm của họ sẽ đến văn phòng. Điều này cho phép quản lý điều chỉnh lịch làm việc theo nhu cầu dự án hoặc công việc cụ thể.

–  Hybrid mix: Hình thức này kết hợp linh hoạt của ba hình thức trước. Nó đặc biệt linh hoạt và có thể được tùy chỉnh để phù hợp với các doanh nghiệp lớn và nhỏ, cho phép nhân viên đảm nhận nhiều vai trò và nhiệm vụ.

4. Văn phòng Hybrid là gì? – Lưu ý khi thiết kế văn phòng Hybrid

4.1. Tạo không gian cho mọi loại công việc

Mẫu văn phòng Hybrid thường cung cấp nhiều loại không gian khác nhau để hỗ trợ đa dạng các công việc. Từ phòng họp trong một gian nhỏ đến bàn làm việc cho công việc cá nhân, và sử dụng phòng họp cho các buổi họp nhóm.

Văn phòng Hybrid là gì 4

Có một hệ sinh thái không gian cho các hoạt động khác nhau cho phép mọi người tìm được thiết lập tốt nhất cho công việc của mình, bao gồm cả việc kết nối trực tuyến với đồng nghiệp từ xa. Các nhóm Hybrid sẽ cần những không gian yên tĩnh, riêng tư để tổ chức các cuộc họp trực tuyến với những nhân viên làm việc từ xa. Ngoài ra, bạn không cần phải phá bỏ bức tường hay mở rộng không gian mà chỉ cần 1 một màn cách âm và bảng trắng có thể được sử dụng để tạo ra để xác định ranh giới.

4.2. Linh hoạt và thích ứng

Mẫu thiết kế văn phòng đẹp cũng cần phải linh hoạt và thích ứng tối đa cho công việc. Trong mô hình văn phòng Hybrid dễ dàng bắt gặp các gian, buồng và màn cách âm được sử dụng thay vì các không gian xây dựng khép kín. Cũng như nội thất và các trang thiết bị công nghệ như màn hình kỹ thuật số có thể được di chuyển vào khi cần. Điều này không chỉ tăng cường hiệu suất làm việc mà còn giúp tạo ra một môi trường làm việc thân thiện và thoải mái, nơi mà mỗi nhân viên có thể tìm thấy không gian phù hợp nhất cho mình.

4.3. Tập trung vào công nghệ

Công nghệ là nền tảng quan trọng để hỗ trợ mẫu văn phòng làm việc hybrid. Các doanh nghiệp phát triển mô hình văn phòng làm việc Hybrid cần xem xét các thiết bị công nghệ mà doanh nghiệp đang có và cần có trong tương lai.

Văn phòng Hybrid là gì 5

Từ các thiết bị họp trực tuyến chất lượng cao đến các giải pháp quản lý công việc và tương tác từ xa, công nghệ giúp kết nối nhân viên dù họ đang làm việc ở bất kỳ đâu. Việc trang bị các phòng họp với thiết bị hiện đại như màn hình lớn, hệ thống âm thanh tốt giúp tạo ra các buổi họp trực tuyến hiệu quả và chân thực. Ngoài ra, các công cụ như màn cách âm di động và hệ thống đặt chỗ bàn làm việc trực tuyến giúp tối ưu hóa không gian và nâng cao trải nghiệm làm việc cho nhân viên.

5. TOPDESIGN – Công ty thiết kế thi công văn phòng chuyên nghiệp, uy tín

5.1. Về TOPDESIGN 

TOPDESIGNnhà thầu thiết kế văn phòng uy tín với nhiều năm kinh nghiệm và có thể đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách về diện mạo một không gian làm việc hiện đại, tiện nghi. Chúng tôi luôn tự tin tạo dựng cho bạn môi trường làm việc hoàn hảo nhất mà bạn nghĩ tới.

Cùng đội ngũ Kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, tài năng với tầm nhìn, sứ mệnh với những ý tưởng thiết kế văn phòng độc đáo, TOPDESIGN đã được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn làm đối tác đáng tin cậy.

Đối với chúng tôi, không chỉ đơn giản là thiết kế thi công nội thất văn phòng theo nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc, mà còn là tạo ra một môi trường làm việc thoải mái, sáng tạo để tăng cường hiệu quả công việc và nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên.

Tham khảo thêm những dự án thiết kế văn phòng đẹp:

Để có thể hiểu hơn về dịch vụ thiết kế thi công văn phòng cũng như quy trình làm việc và những ưu đãi tiện ích khi sử dụng những gói dịch vụ mà TOPDESIGN cung cấp. Mời quý khách hàng liên hệ với chúng tôi để được có phí thiết kế nội thất văn phòng mới nhất và tư vấn thiết kế hoàn toàn miễn phí.

LIÊN HỆ NGAY VỚI TOPDESIGN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN VÀ LÊN PHƯƠNG ÁN HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

NHẬN BÁO GIÁ CHI TIẾT

5.2. Thông tin liên hệ 

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI THẤT TOP (TOPDESIGN)

  • VP Hà Nội: Số 30, BT4-3 KĐT Vinaconex 3 – Trung Văn, đường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • VP Hồ Chí Minh: SAV2 (Tháp 2) The Sun Avenue – 28 Mai Chí Thọ – Quận 2 – TP.HCM
  • VPCT: 606, tầng 6, Tòa nhà Indochina Plaza Hà Nội, 237 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • VPDD: 606, tầng 6, Tòa nhà Indochina Plaza Hà Nội, 237 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Nhà xưởng sản xuất XTOP : Đồng Nhân, Đông La, Hoài Đức, Hà Nội.
  • Showroom 01 (Boss Casa) : Shophouse ML6-33 Vinhomes Green Bay, Lương Thế Vinh, Hà Nội.
  • Showroom 02 (Christopher Guy Style) : Số 14 Ngõ 180 , Đường Tây Mỗ , Nam Từ Liêm , Hà Nội.
  • Google Map: https://topdesign-interior.business.site/
  • Pinterest: https://www.pinterest.com/noithattopdesign/
  • Hotline: 0966 651 888.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*