8 yếu tố và kinh nghiệm thiết kế văn phòng hữu ích - TOPDESIGN

8 yếu tố và kinh nghiệm thiết kế văn phòng hữu ích – TOPDESIGN

Nếu bạn đang có kế hoạch thành lập văn phòng mới thì bạn nên tham khảo ý kiến ​​của một đơn vị thiết kế nội thất hoặc một công ty chuyên thiết kế thi công văn phòng. Họ là người có đủ kinh nghiệm thiết kế văn phòng và họ có thể đưa ra cho bạn những giải pháp tối ưu nhất. Và sau đây là 8 yếu tố bạn cần xem xét cho dự án của mình được TOPDESIGN tổng hợp và chia sẻ

1. Kinh nghiệm thiết kế văn phòng – Bố trí công năng

Thiết kế nội thất văn phòng hoàn toàn phụ thuộc vào không gian văn phòng của bạn. Diện tích và kết cấu sàn cho phép bạn có những phương án khác nhau. Bạn có thể tự mình thực hiện công việc đó nếu có chuyên môn về lĩnh vực thiết kế hoặc và bạn cũng có thể thuê một công ty thiết kế nội thất giúp bạn thực hiện việc đó một cách tốt nhất.

kinh nghiệm thiết kế văn phòng - thiết kế ánh sáng

Trước khi bố trí và thiết kế thi công văn phòng, cần phải đo diện tích tổng thể sau đó phân chia nó thành những khu vực công năng khác nhau như: sảnh đón tiếp, quầy lễ tân, phòng giám đốc, phòng họp, các phòng chức năng khác,… Thông thường các kiến trúc sư lên ý tưởng cho không gian văn phòng bằng các phương pháp kẻ ô.

Hiện nay có một giải pháp khá sáng tạo và tiện ích: thiết kế văn phòng mô đun cho phép bạn nhanh chóng thực hiện dự án của mình với đồ nội thất mô đun rất khoa học. Bạn có thể tùy biến theo kích thước của bàn, tủ và các đồ nội thất khác theo phong cách cụ thể.

Xem thêm: Mẫu nội thất văn phòng

2. Kinh nghiệm thiết kế văn phòng – Thiết kế ánh sáng

Thiết kế ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong phần thiết kế nội thất văn phòng. Dù bạn chọn phương án nào, hãy đảm bảo rằng có thể lắp đặt hệ thống chiếu sáng phù hợp tại văn phòng của bạn.

Ánh sáng xác định không khí của một văn phòng. Vì vậy, hãy nghiên cứu tỉ mỉ và cẩn thận. Ánh sáng thích hợp có thể đưa nhân viên của bạn vào trạng thái thoải mái nhất để làm việc. Hãy tìm công ty thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp có thể cung cấp cho bạn hệ thống chiếu sáng hiệu quả về chi phí.

TOPDESIGN_Viglacera_Office_Reception_02

Lựa chọn ánh sáng tùy thuộc vào thiết kế nội thất văn phòng khác để có thể tránh căng thẳng cho mắt. Sử dụng bóng đèn tiết kiệm năng lượng cũng được khuyến khích. Sử dụng các nguồn chiếu sáng tiết kiệm có thể có lợi cho ngân sách cố định hàng tháng.

3. Kinh nghiệm thiết kế văn phòng – màu sắc tường văn phòng

Màu sắc của tường là một phần thiết yếu của thiết kế nội thất văn phòng. Chọn màu có thể tăng thêm độ sáng cho căn phòng.

kinh nghiệm thiết kế văn phòng - chọn màu sơn phù hợp

Một số màu sắc mà bạn có thể lựa chọn cho tường văn phòng là xanh lam nhạt, xanh lá cây nhẹ nhàng, màu be,… Đây là những màu sắc rất tinh tế và có thể tạo ra không khí làm việc tốt. Tận dụng các tác phẩm nghệ thuật táo bạo hoặc các bức ảnh để làm nổi bật vẻ ngoài của bức tường.

Hữu ích cho bạn: Màu sắc trong thiết kế nội thất

4. Kinh nghiệm chọn thảm văn phòng phù hợp

Đối với văn phòng thương mại thảm có kết cấu sâu sắc có thể mang lại sự chuyên nghiệp và yếu tố thẩm mỹ cao. Trong khi chọn thảm, hãy để ý những sắc thái nhẹ nhàng. Nên chọn thảm một màu cho toàn bộ văn phòng để tạo vẻ ổn định.Có thể lựa chọn những mẫu thảm có nhiều sợi nylon vì dễ vệ sinh và lau chùi hơn.

Hãy tìm đơn vị thiết kế nội thất văn phòng có thể giúp bạn trong quá trình lựa chọn. Chọn thảm phù hợp với màu tường và đồ nội thất để mọi thứ trở nên đồng bộ và hiệu ứng tốt nhất.

5. Kinh nghiệm thiết kế văn phòng – hệ thống tủ kệ

Thiết kế nội thất văn phòng với hệ thống tủ kệ phù hợp. Tủ kệ là đồ nội thất không thể thiếu trong bất cứ một văn phòng nào. Bạn cần các tủ lưu trữ hồ sơ và vật dụng văn phòng, cũng như trưng bày những tác phẩm có giá trị, bằng khen và chứng nhận của doanh nghiệp để giới thiệu nó tới khách hàng và những người tới làm việc.

Kích thước và hình dáng tủ kệ cần nằm trong khuôn khổ cho phép và giữ một tỷ lệ lý tưởng để mọi thứ trở nên hợp lý nhất.

kinh nghiệm thiết kế văn phòng

Có thể bạn ưng ý một chiếc tủ có thiết kế đẹp, đầy đủ công năng sử dụng nhưng bạn cũng nên lưu ý cách chọn màu, chất liệu tủ tài liệu phù hợp với không gian văn phòng.

Không nhất thiết một chiếc tủ đắt tiền đã thích hợp với văn phòng công ty. Có thể, nó chiếm diện tích quá lớn khiến cho mọi hoạt động công việc của nhân viên bị giảm tính linh hoạt.

Một chiếc tủ tài liệu với chất liệu tốt, kích thước vừa phải, thiết kế hiện đại, màu sắc phù hợp phong thủy mệnh với mức giá cả vào tầm trung sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho mọi văn phòng.

6. Kinh nghiệm chọn bàn văn phòng phù hợp

Lựa chọn bàn làm việc nên dựa trên nhu cầu của nhân viên của bạn. Để đáp ứng các yêu cầu cụ thể, bạn cũng có thể tùy chỉnh chiều cao của ghế và bàn. Chọn ghế và bàn có thể mang lại vẻ chuyên nghiệp cho văn phòng của bạn. Chọn ghế làm việc để nâng cao diện mạo tổng thể của căn phòng.

  • kinh nghiệm thiết kế nội thất văn phòngNếu văn phòng làm việc theo cá nhân riêng lẻ, bạn có thể chọn bàn làm việc văn phòng đơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn bàn làm việc thiết kế theo dạng module có vách ngăn, tạo không gian làm việc theo nhóm tương tác.
  • Nếu văn phòng đã có sẵn tủ hồ sơ lưu trữ tài liệu, bạn có thể chọn mẫu bàn không kèm theo hộc bàn. Ngược lại, nếu có nhu cầu lưu trữ lớn, bạn nên chọn bàn kèm theo hộc bàn, hoặc sử dụng thêm các mẫu hộc di động. Doanh nghiệp sử dụng nhiều

7. Lựa chọn đồ nội thất tiện dụng

Lựa chọn nội thất tiện dụng là điều cần thiết. Để thấy rằng khu vực tiếp khách trong văn phòng cách xa không gian làm việc. Trong khu vực tiếp khách, bạn có thể đặt bàn làm việc, ghế sofa, bàn ghế, …

Tạo nơi làm việc cần thiết cho công việc máy tính và sắp xếp các thiết bị, đồ dùng văn phòng thường  xuyên dùng tới. Để trong quá trình sử dụng không bị rối rắm.

Xem thêm: Thiết kế thi công nội thất văn phòng

8. Kinh nghiệm chọn cây cảnh cho văn phòng

Văn phòng vốn là nơi làm việc đầy căng thẳng. Nơi máy móc hoạt động liên tục gây ra nhiều ảnh hưởng đến tinh thần nhất. Giải pháp cho vấn đề này chính là bố trí cây cảnh văn phòng tạo không gian thoáng mát. Nên Chọn chia sẻ kinh nghiệm chọn cây cảnh văn phòng tốt nhất.

TOPDESIGN_Viglacera_Office_Reception_02

Trang trí văn phòng không hoàn chỉnh nếu không có cây. Cây cối thường làm tươi mát không khí và tạo vẻ mềm mại. Nên sử dụng các loại cây cứng cáp vì nó có thể phát triển trong nội thất với ánh sáng thích hợp. Thiết kế nội thất văn phòng sẽ không hoàn thiện nếu không có sự góp mặt của thực vật và vì vậy đừng bỏ qua khía cạnh này.

TOPDESIGN_Viglacera_Office_Reception_02

Sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ nhận được tất cả các chi tiết cần thiết về kinh nghiệm thiết kế nội thất văn phòng, giúp bạn trong việc thiết kế văn phòng mới hoặc cải tạo làm mới không gian làm việc cho công ty của bạn. Nếu bạn vẫn muốn biết thêm thì hãy truy cập những bài viết cùng chủ đề tại TOPDESIGN để có thêm ý tưởng cho mình nhé!

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...