07 yếu tố cho để bố trí nội thất văn phòng truyền cảm hứng

07 yếu tố để bố trí nội thất văn phòng truyền cảm hứng

Văn phòng là không gian trong nhà thứ hai, nơi chúng ta dành nhiều thời gian như ở nhà. Vì vậy, điều rất quan trọng là không gian đó phải đẹp, truyền cảm hứng cho bạn để bạn thực hiện công việc với các ý tưởng sáng tạo tốt nhất. Đọc ngay 07 yếu tố cho việc bố trí nội thất văn phòng của bạn để việc đó diễn ra một cách tốt nhất.

1. Bố trí nội thất văn phòng là gì?

Bố trí nội thất văn phòng là việc sắp xếp các đồ nội thất vào các không gian nội thất của các khu vực làm việc khác nhau trong văn phòng của bạn. Khi bắt tay vào dự án thiết kế văn phòng, bạn cần có những câu hỏi và vấn đề cần được giải quyết.

  • Sơ đồ mặt bằng là gì? Toàn bộ bàn ghế cho nhân viên sẽ ở đâu? Những chiếc tủ sẽ đi về đâu? Trường kỷ nên đặt ở đâu?
  • Thiết kế văn phòng là gì? Các nhân viên sẽ được ngồi như thế nào? Có bao nhiêu phòng ở đó và chúng dùng để làm gì?
  • Thiết kế theo chủ đề của căn phòng là gì?

thiết kế thi công nội thất văn phòng

Việc bố trí văn phòng của bạn có ảnh hưởng rất lớn đến năng suất làm việc của nhân viên và môi trường trong phòng. Hơn nữa, khi khách hàng đến thăm văn phòng của bạn, ấn tượng mà họ có được về tổ chức bị ảnh hưởng rất nhiều bởi thiết kế bố trí văn phòng.

Xem thêm: Mẫu nội thất văn phòng

2. Cân nhắc về thiết kế bố trí nội thất văn phòng

Những điều cần xem xét khi lập kế hoạch thiết kế nội thất văn phòng là không gian có sẵn tại văn phòng, kích thước của đồ nội thất, số lượng nhân viên, nhu cầu của nhân viên, sẽ có những phương án thiết kế văn phòng phù hợp và hiệu quả.

bố trí nội thất văn phòng đẹp

Khi mua đồ nội thất cho văn phòng , bạn phải xem xét tiện ích của nó, không gian mà nó sẽ chiếm trên sàn văn phòng và phương án ấy có đảm bảo tính thẩm mỹ hay không.

2.1. Tránh sự ngột ngạt và bão hòa không gian

Một văn phòng được cho là ngột ngạt nếu có quá ít khoảng trống và bố trí dày đặc các khu làm việc sát nhau. Mọi đồ vật như tủ hồ sơ, bàn làm việc, máy móc sẽ trở nên lộn xộn và thiếu kỷ luật, không gọn gàng. Trong môi trường ấy, nhân viên có thể dễ dàng bị căng thẳng ngay cả với một sự việc nhỏ nhất. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến không gian của văn phòng. Bạn cần chú ý đến cách bố trí thực sự khoa học và không dàn trải.

Xem thêm: Thiết kế thi công nội thất văn phòng

bố trí nội thất văn phòng uy tín

2.2. Quá nhiều những khoảng trống

Một không gian trống luôn để lại sự trống trải với mọi người. Ngoài ra, có thể dẫn đến sự thiếu tập trung giữa các nhân viên. Nơi làm việc có thể giống như một công viên đi bộ thay vì một nơi làm việc nghiêm túc. Ngay cả khi bạn có quá nhiều không gian, nó cần được che phủ bằng những món đồ nội thất và vật dụng trang trí thích hợp.

thiết kế nội thất văn phòng

 Khi bạn đã quyết định số lượng và kích thước yêu cầu của các món đồ nội thất, bạn cần có một quá trình sắp xếp thật khoa học và hợp lý.

3. Thực hiện bố trí nội thất văn phòng

Thiết kế văn phòng và sắp xếp chỗ ngồi: Sự phân công lao động cũng đóng vai trò hiệu quả trong việc bố trí văn phòng. Đối với những nơi làm việc có nhiều không gian, thiết kế theo nhóm và phương pháp truyền thống cũng có thể được sử dụng.

TOPDESIGN_Thi công nội thất văn phòng Hàn Quốc CAMPUS-K_05

3.1. Các phòng bổ sung và các yêu cầu về nội thất

  • Khu vực tiếp khách hay còn được gọi là phòng khách văn phòng là nơi đầu tiên bạn cần lưu ý để đảm bảo có những yếu tố thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và năng lực. Khi khách hàng đến khu vực lễ tân của bạn, họ phải cảm thấy rằng họ sẽ nhận được dịch vụ chất lượng tại tổ chức của bạn.
  • Một chiếc ghế dài và một chiếc bàn, cùng với một tủ đựng tạp chí nhỏ và khu vực tiếp tân được thiết kế đẹp mắt là điều bắt buộc đối với bất kỳ văn phòng nào.
  • Hầu hết mọi văn phòng đều cần có phòng họp hoặc phòng hội nghị . Bàn ghế trong phòng họp phải được mua phù hợp với diện tích của phòng. Nếu bạn không có khu vực riêng biệt, thì việc sử dụng bảng để ngăn cách các khu vực có thể mang lại vẻ chuyên nghiệp cho văn phòng. Hơn nữa, nó sẽ mang lại sự riêng tư cho những người trong phòng họp.
  • Phòng nghỉ hoặc khu vực tiếp khách của văn phòng phải có đồ nội thất giúp thư giãn tinh thần và thể chất của nhân viên.

TOPDESIGN_Thiết kế nội thất văn phòng MHD_17

3.2. Làm cho không gian trở nên đầy cảm hứng

Cho dù điều này có nghĩa là để không gian yên tĩnh và gọn gàng hay sử dụng màu tường đậm và nhiều phụ kiện, hãy đảm bảo thiết kế nội thất văn phòng của bạn truyền cảm hứng và tràn đầy năng lượng! Làm việc trong một không gian đầy cảm hứng giúp mọi người có tâm trạng tốt hơn và sẽ tăng năng suất của nhân viên.

Một cách quan trọng để làm cho không gian trở nên hấp dẫn là sự thay đổi. Các khu vực bàn làm việc chỉ là một thành phần của một văn phòng tốt. Để làm cho không gian trở nên hấp dẫn hơn, hãy lên kế hoạch cho các khu vực chung sáng tạo.

TOPDESIGN_Thiết kế nội thất văn phòng MHD_21

Được sử dụng để làm việc cùng nhau, hoặc thậm chí chỉ để rời khỏi bàn làm việc của một người, những khu vực này sẽ thúc đẩy sự hợp tác và giao lưu giữa nhân viên. Các khu vực phòng chờ cũng quan trọng không kém. Thêm vào đó, điều này sẽ đảm bảo sự tập trung trong quá trình nhân viên làm việc.

3.2. Bố trí nội thất văn phòng và đồ nội thất tốt cho sức khỏe

Thời gian dài ở văn phòng, vì vậy sự thoải mái là chìa khóa. Ghế nói riêng cần nâng đỡ lưng đúng cách và không gây đau. Đây là lý do tại sao những chiếc ghế có thể điều chỉnh được vẫn là sự lựa chọn tốt nhất trong thiết kế nội thất văn phòng. Và những ngày mà những chiếc ghế có thể điều chỉnh được cồng kềnh và xấu xí đã không còn nữa! Ngày nay có rất nhiều mẫu ghế văn phòng đẹp trên thị trường, sẽ phù hợp với nội thất văn phòng của bạn cho dù nó theo phong cách nào.

TOPDESIGN_Thiết kế nội thất văn phòng MHD_24

3.4. Bố trí nội thất văn phòng: Bàn làm việc ngăn nắp

Đây là một lý do khác tại sao tủ hồ sơ lại đóng lại quan trọng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc có một bề mặt làm việc gọn gàng sẽ thúc đẩy năng suất và hiệu suất làm việc. Vì vậy, tốt hơn hết bạn chỉ nên để những thứ cần thiết ngay lập tức trên bàn làm việc và tránh để đống đồ đạc. Và nếu một số thứ vẫn cần được cất giữ trên bàn làm việc, những chiếc hộp và hộp kín sẽ giúp che đi sự lộn xộn, giúp không gian tự do và tràn đầy cảm hứng.

TOPDESIGN_Office Interior Fitout_9 Hang Khoai_vp1ss

3.5. Bố trí nội thất văn phòng: thêm cây xanh

Cây và hoa luôn là một ý tưởng hay. Chúng mang lại sức sống tức thì cho không gian, thêm màu sắc nổi bật, làm cho môi trường văn phòng trở nên hấp dẫn hơn và thậm chí có tác động tích cực đến não bộ của chúng ta… Và nếu tất cả những điều này là chưa đủ… bạn có biết rằng một số loại cây cũng có thể cải thiện chất lượng không khí ?

TOPDESIGN_Office Interior Design_9 Hang Khoai_vp5ss

Xem thêm:

Tất cả những yếu tố này sẽ làm cho văn phòng của bạn tràn đầy cảm hứng, lành mạnh và hiệu quả… ai mà không muốn có một không gian làm việc như vậy! Và nếu bạn cần một số trợ giúp chuyên nghiệp để điều chỉnh thiết kế thi công nội thất văn phòng của mình, hoặc cần có một đơn vị thiết kế thi công văn phòng chuyên nghiệp, uy tín, hãy đặt lịch tư vấn thiết kế trực tuyến với TOPDESIGN ngay hôm nay:

  • VPCT: Số 30, BT4-3 KĐT Vinaconex 3 – Trung Văn, đường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  •  Xưởng nội thất TOPhome : Đồng Nhân, Đông La, Hoài Đức, Hà Nội
  • Google Map: https://topdesign-interior.business.site/
  • Pinterest: https://www.pinterest.com/noithattopdesign/
  •  Hotline: 0966651888

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...