TIN TỨC

Thi công nội thất văn phòng công ty – Quy trình và các hạng mục chi tiết

Tại sao phải thi công nội thất văn phòng công ty? Có lẽ là bởi một công ty với nội thất tốt sẽ cải thiện năng suất, tinh thần của nhân viên cách đáng kể. Đồng thời, một văn phòng làm việc tốt, thoải mái cũng giúp thu hút và giữ chân nhân tài. Vì vậy, việc thi công văn phòng làm việc là vô cùng quan trọng.

Mục lục nội dung

1. Quy trình thi công nội thất văn phòng công ty

1.1. Bước 1: Khảo sát thực tế, kiểm tra lại thiết kế

Trong quá trình các kĩ sư thiết kế, việc có những sai số trên bản vẽ với thực tế là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, trước khi thi công, TOPDESIGN sẽ kiểm tra lại một cách cẩn thận để quá trình thi công diễn ra một cách suôn sẻ, tránh những sai lầm không đáng có.

TOPDESIGN_Thi công nội thất văn phòng Hàn Quốc CAMPUS-K_01

HÌnh ảnh: Tập kết vật liệu để chuẩn bị triển khai thi công nội thất văn phòng

1.2. Bước 2: Trình bảng vật tư vật liệu và phương án thi công với khách hàng.

Trước khi chính thức đi vào thi công, TOPdesign sẽ chốt lại với khách hàng một lần nữa. Điều đó là rất cần thiết bởi:

Do nhiều tố khách quan như ánh sáng, độ phân giải của máy tính/ điện thoại mà thường thì màu sắc thực tế và màu sắc trên bản vẽ không giống nhau. Vì vậy, khách hàng nên và cần chính tay, tận mắt chọn vật liệu để nắm bắt được chính xác màu sắc, chất liệu của từng cái bóng đèn, từng thớ gỗ, từng cái ghế. Dù là một công trình lớn hay nhỏ thì việc khách hàng đến xem và duyệt trước khi chính thức bắt tay vào thi công nội thất văn phòng là điều vô cùng quan trọng.

Việc trình mẫu vật tư đến khách hàng của mình và làm đúng mẫu không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín của TOPDESIGN mà khách hàng cũng sẽ hài lòng nhất với sản phẩm mà nhà thầu đem đến. Đảm bảo sản phẩm phù hợp với sở thích, yêu cầu, chất lượng với mong muốn của khách hàng.

TOPDESIGN_Thi công nội thất văn phòng Hàn Quốc CAMPUS-K_02

Hình 2: Hiện trường thi công văn phòng được chuẩn bị kỹ lưỡng 

1.3. Bước 3: Xin cấp giấy phép thi công nội thất văn phòng với ban quản lí tòa nhà.

Ngày nay, tất cả các tòa văn phòng dù là hạng A hay hạng C cũng đều có những hệ thống kĩ thuật cơ bản như thang máy, mạng wifi, hệ thống báo chữa cháy…Vì vậy, việc xin giấy phép thi công giúp chúng ta biết được việc thi công nội thất văn phòng có ảnh hưởng gì đến hệ thống kỹ thuật chung của toàn nhà hay không, từ đó sẽ có những biện pháp giúp đảm bảo an toàn cho mọi người.

1.4. Bước 4: Lên kế hoạch về vật tư, kho bãi.

Sau khi khách hàng chính thức thống nhất và duyệt bản thiết kế với khách hàng thì nhà thầu sẽ tiến hành mua, nhập các trang thiết bị cần thiết cho quá trình thi công. Điều đó có nghĩa là phải có kho bãi để tập kết và bảo quản vật liệu, tránh hư hỏng, mất mát.

1.5. Bước 5: Lên danh sách nhân sự thực hiện dự án thi công nội thất văn phòng

Sự chuyên nghiệp của một công ty thi công nội thất văn phòng không chỉ thể hiện ở việc trình bản thiết kế với khách hàng hay là bảo quản vật tư, mà nó còn thể hiện ở việc lập bảng danh sách số lượng công nhân, kỹ sư trong từng giai đoạn, từng hạng mục. Việc lên danh sách nhân sự sẽ giúp cho mọi người phối hợp làm việc một cách ăn ý hơn. Từ đó góp phần không làm chậm tiến độ thi công.

thi công nội thất văn phòng

1.6. Bước 6: Lập bảng tiến độ thi công nội thất văn phòng.

Trong khi thi công nội thất văn phòng không thể không lập bảng thi công nội thất văn phòng. Bảng tiến độ thi công thể hiện rõ các giai đoạn thi công như thời gian, số lượng nhân công cho từng giai đoạn. Nhờ đó, cả khách hàng và nhà đầu tư sẽ nắm bắt được toàn bộ công việc cũng như quá trình thi công. Hơn thế nữa, sự chuyên nghiệp của nhà thầu cũng sẽ được đánh giá bảng tiến độ.

TOPDESIGN_Thi công nội thất văn phòng Hàn Quốc CAMPUS-K_04

1.7. Bước 7: Thi công nội thất văn phòng các hạng mục trần, vách ngăn, sàn văn phòng, điện nước, mạng thoại.

Giai đoạn đầu của thi công nội thất văn phòng là phần ngầm và phần cố định. Các hạng mục chi tiết của giai đoạn này như là phá dỡ, ốp lát, trần gỗ, lát sàn… Với đội ngũ kỹ sư và thợ có tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm, TOPdesign cam kết về chất lượng sản phẩm, đồng thời có chế độ bảo hành dài hạn. Từ đó khách hàng có thể yên tâm sử dụng.

TOPDESIGN_Thi công nội thất văn phòng Hàn Quốc CAMPUS-K_05

1.8. Bước 8: Lắp đặt đồ gỗ nội thất văn phòng và các trang thiết bị.

Sau khi đã thi công xong các hạng mục phần ngầm và phần cố định sẽ là giai đoạn lắp đặt đồ nội thất văn phòng và các trang thiết bị văn phòng khác. Các hạng mục này sẽ được giám sát sao cho ăn khớp nhau, bố cục hài hòa, hứa hẹn đem đến cho khách hàng sản phẩm hoàn thiện nhất, đẹp nhất.

Hình 6: ảnh công nhân đang lắp đặt đồ nội thất và các trang thiết bị

1.9. Bước 9: Vệ sinh công nghiệp và bàn giao công trình đưa vào sử dụng.

Cuối cùng, sau khi đã thi công lắp đặt nội thất xong và đảm bảo mọi thứ đã trơn tru, TOPDESIGN sẽ vệ sinh sạch sẽ từng góc, từng chi tiết một dù là nhỏ nhất, đảm bảo khi sản phẩm đến tay khách hàng đẹp đẽ, sang trọng nhất.

hình 7: vệ sinh văn phòng sau thi công nội thất.

2. Những điều cần lưu ý trong thi công nội thất văn phòng.

2.1.  Bản vẽ thiết kế nội thất văn phòng và chất liệu sử dụng trong thi công văn phòng.

Bản vẽ thiết kế như một kim chỉ nam trong thi công nội thất văn phòng. Nó giúp định hướng ta cần làm gì. Một bản vẽ thiết kế tốt sẽ khiến sản phẩm tốt hơn.

2.2.  Phương án thi công nội thất văn phòng

Bên cạnh bản thiết kế thì một phương án thi công tốt cũng vô cùng quan trọng. Từ đó chúng ta sẽ tiết kiệm đc tối đa thời gian và chi phí.

2.2.  Máy móc và con người trực tiếp thi công nội thất văn phòng

Ngoài những điều kiện trên giấy kể trên, thì khi bắt tay vào thi công chúng ta cần chuẩn bị trang thiết bị tốt, đội ngũ nhân công chuyên nghiệp. Chỉ khi có sự phối hợp tốt của cả máy móc và con người thì quá trình thi công mới nên trôi chảy.

Bên cạnh đó, ngày nay các văn phòng làm việc chủ yếu nằm trong các tòa văn phòng nên vận chuyển trang thiết bị cũng là một điều mà ta không thể không để tâm đến. Trong quá trình vận chuyển, phải đảm bảo an toàn cho mọi người, đảm bảo sản phẩm không bị hư hỏng.

3. Những hạng mục trong thiết kế thi công nội thất văn phòng công ty

Trong thi công nội thất văn phòng thì có một số không gian được chú trọng, quan tâm hơn cả để có một văn phòng sang trọng nhất, thoải mái nhất.

3.1. Thi công nội thất văn phòng công ty – Khu vực sảnh chính, lễ tân

3..Thiết kế sảnh văn phòng nhỏ gọn, tiết kiệm_TOPDESIGN

Hình 8: Quầy lễ tân là bộ mặt của công ty, vì vậy thiết kế ở đây phải đủ độc đáo, tinh tế

Quầy lễ tân là bộ mặt của công ty, vì vậy thiết kế ở đây phải đủ độc đáo, tinh tế để gây ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

3.2. Thi công nội thất văn phòng công ty – Khu vực làm việc của nhân viên

9. mẫu văn phòng hạng A

Khu vực làm việc của nhân viên nên đảm bảo các trang thiết bị cần thiết cho công việc, cũng như là ánh sáng để hiệu suất công việc đạt được cao nhất.

3.3. Thi công nội thất văn phòng công ty – Phòng họp

10.Thiết kế nội thất văn phòng làm việc hiện đại_TOPDESIGN copyHình 10: Phòng họp là nơi những dự án, những ý tưởng được đưa ra

Phòng họp là nơi những dự án, những ý tưởng được đưa ra, vì vậy khu vực này cần đảm bảo được sự riêng tư, chuyên nghiệp.

3.3. Thi công nội thất văn phòng công ty – Phòng giám đốc

thiết kế nội thất văn phòng làm việc - phòng lãnh đạo

Hình 11: Phòng giám đốc có thể nói là nơi vô cùng quan trọng, được các doanh nghiệp công ty đặc biệt quan tâm đến

Phòng giám đốc có thể nói là nơi vô cùng quan trọng, được các doanh nghiệp công ty đặc biệt quan tâm đến. Thiết kế ở đây phải đảm bảo sự sang trọng, riêng tư, thoải mái nhất cho các lãnh đạo.

3.3. Thi công nội thất văn phòng công ty – Phòng pantry

Ngày nay, pantry gần như đã trở thành một nơi không thể thiếu ở văn phòng làm việc. Đối với mỗi nhân viên, văn phòng làm việc giống như ngôi nhà thứ hai, nên sự thoải mái khi ở trong “ngôi nhà” của mình là thực sự quan trọng. Một pantry với thiết kế tinh tế, với đầy đủ tiện nghi cần thiết sẽ giúp cho nhân viên giảm căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi.

4.  Xu thế lựa chọn vật liệu trong thiết kế và thi công nội thất văn phòng ngày nay

Gỗ MDF phủ melamine là một trong những lựa chọn được các công ty, doanh nghiệp sửa dụng rộng rãi trong thi công nội thất. Bởi những ưu điểm của nó về màu sắc, mẫu mã, độ bền,… mà gỗ MDF phủ melamine thường được dùng để sản xuất các nội thất văn phòng như bàn làm việc, tủ, vách trang trí.

Việc sử dụng vách ngăn bằng kính thay cho những bức tường bê tông nhàm chán cũng rất được yêu thích hiện nay.

Ngoài ra, trong những yếu tố góp phần để nội thất văn phòng thêm sang trọng, độc đáo thì không thể không kể đến hệ thống ánh sáng, sàn, thảm,…Hãy lưu tâm trong việc chọn lực từng chi tiết nhỏ để văn phòng làm việc trở nên sang trọng, thoải mái hơn.

Đặc biệt, trong khi ô nhiễm môi trường có ảnh hưởng ngày càng lớn đến chúng ta thì việc kiến tạo không gian xanh cho văn phòng làm việc là một lựa chọn không tồi.

5. Lựa chọn TOPDESIGN cho dự án thi công nội thất văn phòng công ty của bạn

Có lẽ là bởi một công ty với nội thất tốt sẽ cải thiện năng suất, tinh thần của nhân viên cách đáng kể. Đồng thời, một văn phòng làm việc tốt, thoải mái cũng giúp thu hút và giữ chân nhân tài. Vì vậy, việc thi công văn phòng làm việc là vô cùng quan trọng.

Lựa chọn TOPDESIGN làm tổng thầu thiết kế thi công nội thất để có các sản phẩm không gian đẹp, ấn tượng nhất

Xem thêm các dịch vụ tại TOPDESIGN:

3.2. Thông tin liên hệ TOPDESIGN

Dưới đây là một vài thông tin chi tiết về vị trí cũng như cách thức liên hệ với TOPDESIGN mà bạn có thể tham khảo:

  • Trụ sở chính: Số 30, BT4-3 KĐT Trung Văn – Vinaconex 3, đường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Văn phòng: Phòng 06, tầng 6, Tòa nhà Indochina Plaza Hà Nội, 237 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Showroom số 1 (Boss Casa): Shophouse ML6-33 Vinhomes Green Bay, Lương Thế Vinh, TP. Hà Nội.
  • Showroom số 2 (Christoher Guy Style): Số 14, ngõ 180, đường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Nhà Xưởng Sản Xuất: Đồng Nhân, Đông La, Hoài Đức, Hà Nội
  • Hotline: 0966651888
  • Email: contact@topdesign.pro.vn
  • Web: www.topdesign.pro.vn
  • Google Map: https://topdesign-interior.business.site/
  • Facebook: www.facebook.com/topdesigngroup/

Xem thêm các dự án thiết kế thi công văn phòng tại TOPDESIGN:

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...