Thiết kế nội thất mùa dịch Covid-19 - Những giải pháp hay | TOPDESIGN

Thiết kế nội thất mùa dịch Covid-19 – Những giải pháp hay | TOPDESIGN

Sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 vào cuối năm 2019 đã kéo theo nhiều hậu quả khác nhau bao gồm gần như toàn bộ các khía cạnh cuộc sống trên toàn thế giới. Để đối phó với đại dịch, cần phải áp dụng các biện pháp hạn chế, chẳng hạn như cách ly, khóa cửa và giãn cách xã hội. Mục đích của bài viết này là xác định xu hướng và các giải pháp thiết kế nội thất mùa dịch Covid-19 của ngành công nghiệp xây dựng và nội thất.

Không gian làm việc, gian bếp đa năng, hệ thống lọc không khí, các yếu tố đến từ thiên nhiên… là những chi tiết thiết kế nội thất được ưu tiên cho ngôi nhà có xu hướng phải ở nhà nhiều hơn trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Tin tức hữu ích cho bạn:

1. Thiết kế nội thất mùa dịch Covid-19 với những không gian dễ tùy biến

Ngôi nhà không chỉ là nơi để về, để ngủ nghỉ và sinh sống. Mà ngôi nhà còn là để phục vụ gần như mọi hoạt động cơ bản, chẳng hạn như làm việc, đọc sách, ngủ trưa, hoạt động thể chất và giải trí của mỗi thành viên.

Thiết kế nội thất mùa dịch Covid-19

Khi chúng ta sống cô lập trong ngôi nhà của mình, chúng ta ngày càng nhận thức được không gian nội thất của chúng ta ảnh hưởng như thế nào đến tâm trạng, khả năng làm việc và sự thoải mái về thể chất của chúng ta. Anh Trần Tuấn Anh – TOPDESIGN tin rằng cuộc khủng hoảng virus Corona hiện tại sẽ tác động đến các giải pháp thiết kế và thi công nội thất chúng ta sẽ triển khai trong tương lai.

Thiết kế nội thất mùa dịch Covid 19

Những không gian dễ tùy biến và thi công nhanh gọn với các giải pháp thiết kế nội thất Module có thể là một trong những ý tưởng hay và tốt nhất hiện nay. Thích ứng với điều kiện xã hội và trong bối cảnh đại dịch vẫn đang lan rộng. Với  việc tùy biến và thi công nhanh chóng, giảm thời gian hoàn thành dự án đến 3 lần mà vẫn giữ được những nét tối ưu vốn có chính là một trong những xu hướng được đánh giá và có tác động tích cực trong thời điểm hiện tại.

Thiết kế nội thất chung cư trong mùa dịch Covid

Xu hướng thiết kế nội thất nhà ở trong bối cảnh dịch COVID -19 phải là nơi khiến người ta “không cần ra ngoài”

2. Ảnh hưởng của sức khỏe tinh thần và thể chất trong thiết kế sẽ tăng lên gấp 10 lần

Tầm quan trọng của thiết kế nội thất và sức khỏe tinh thần và thể chất sẽ trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Các nhà thiết kế sẽ cần xem xét cách chúng ta có thể hỗ trợ sức khỏe tinh thần thông qua môi trường nội thất, sử dụng ánh sáng, vật liệu, âm thanh và cách âm. Trong nhà, các không gian sẽ trở nên linh hoạt hơn. Các kiến trúc sư sẽ phải xem xét những yếu tố nào của thiết kế có thể sử dụng để bảo vệ sức khỏe cộng đồng, bao gồm vật liệu, khoảng cách xa, khoảng cách vật lý hoặc khoảng cách gần và tương tác với khác nhau. Đặc biệt là đối với các dự án công cộng, trường học và văn phòng.

thiết kế văn phòng mùa dịch Covid

Các khu dân cư sẽ không còn văn phòng tại gia nữa mà là văn phòng tại nhà. Việc xem xét thiết kế nội thất phòng làm việc tại nhà sẽ được thiết lập để phù hợp với các nơi làm việc vệ tinh toàn thời gian. Điều này có thể là một thách thức trong những không gian nhỏ hơn, nơi văn phòng thường chỉ là một chiếc bàn làm việc trong một góc.

thiết kế nhà ở mùa dịch codid

Do đó các đồ nội thất nhỏ gọn và thông minh thích hợp cho những căn hộ diện tích hẹp, căn hộ studio hay những người theo lối sống tối giản.

Những chủ nhà mong muốn có thêm nhiều không gian hoạt động sẽ tìm đến thiết kế nội thất với mức độ linh hoạt và khả năng điều chỉnh cao. TOPDESIGN vốn nổi tiếng với những thiết kế thông minh “all-in-one” (tất cả trong một) như giường gấp, giường kiêm tủ quần áo và bàn làm việc,… giúp tiết kiệm không gian sống đáng kể.

3. Thiết kế nội thất mùa dịch Covid-19 – Không gian ngoài trời và yếu tố thiên nhiên

Kể từ khi đại dịch bùng phát, những hoạt động đơn giản như đi bộ, dạo phố, thăm công viên… đều trở nên khó khăn. Những ngôi nhà ở thành phố vốn dĩ đã thiếu vắng thiên nhiên nay lại càng có cảm giác “tù túng”. Do đó, nhu cầu về các thiết kế có không gian ngoài trời ngày càng tăng. Các khách hàng sẽ đặt ra yêu cầu tích hợp không gian ngoài trời vào nhà, ngay cả với những ngôi nhà nhỏ nhất.

TOPdesign_Thiet ke_Kien truc_Ngoai Giao Doan_Thon Loc_01a

Với những ngôi nhà ống giữa lòng thành phố, thiết kế giếng trời, hệ thống kính, hệ thống cây xanh độc đáo sẽ là những lựa chọn đáng xem xét. Với các căn hộ chung cư, không gian xanh là các khu vườn trên mái, sân sau siêu nhỏ, hiên nhà và ban công.

Thiết kế giếng trời giúp các ngôi nhà tràn ngập ánh sáng tự nhiên và thông thoáng hơn.

Vườn sân thượng, vườn ban công vừa là nơi thư giãn, vừa trở thành nguồn cung cấp thực phẩm trong mùa dịch.

3. Thiết kế nội thất mùa dịch Covid-19 – Cải thiện chất lượng từ hệ thống điều hòa

Chất lượng không khí là vấn đề được quan tâm trong suốt đại dịch COVID-19. Vì vậy, khi tìm mua nhà hoặc xây nhà, các khách hàng nên chú ý đến hệ thống HVAC (nhiệt, thông gió và điều hòa không khí). Hầu hết các dự án thi công hệ thống cơ điện mới hay bảo dưỡng, cải tạo đều liên quan đến hệ thống HVAC. Vì vậy, các chủ đầu tư nên tìm đến những nhà thầu cơ điện lạnh chuyên nghiệp.

thiết kế nội thất mùa dịch covid

3. Thiết kế nội thất mùa dịch Covid-19 – Thiết lập sảnh ra vào

Khái niệm “buồng khử khuẩn”, “hàng lang khử khuẩn” như ở các địa điểm công cộng có thể được áp dụng tại các khu dân cư. Để đảm bảo vệ sinh cho ngôi nhà và giảm nguy cơ lây nhiễm, lối vào phải trở thành không gian chuyển tiếp an toàn, khi người đến nhà phải tháo giày, treo áo khoác, rửa tay trước khi bước vào.

thiết kế nội thất mùa dịch covid 19

Các không gian chuyển tiếp nên trở thành nơi nhắc nhở gia đình về thói quen giữ vệ sinh.

Trong khi các hộ gia đình tìm kiếm một môi trường làm việc và học tập thuận lợi tại nhà không bị sao nhãng, thì vẫn cần phải tuân thủ các quy trình về sức khỏe và an toàn bằng cách chú ý đến lối vào và lối đi – tuyến phòng thủ đầu tiên của ngôi nhà chống lại vi rút và bệnh tật như Covid-19.

200927_TOP_Nhà Phố_A Huan Chi Huong_03

Như vậy, các nhà thiết kế nội thất sẽ tạo ra không gian để giày dép và các loại giày dép khác có thể được xếp gọn cũng như một cơ sở để người ta có thể vệ sinh trước khi vào nhà. Nhiều nhà thiết kế dự đoán điều này sẽ trở thành tiêu chuẩn ngay cả sau khi đại dịch xảy ra bởi vì vào thời điểm đó, việc vệ sinh sẽ là một thực tế được chấp nhận.

3. Thiết kế nội thất mùa dịch Covid-19 – Gian bếp thông minh

Với việc mọi người có xu hướng ở nhà nhiều hơn, tầm quan trọng của căn bếp trong gia đình cũng tăng lên. Bên cạnh tủ lạnh, người ta cần thêm các tủ chứa, kệ bếp thông minh giúp tích trữ và bảo quản nhiều lương thực thực phẩm hơn.

TOPdesign_Thiet ke_Noi that_Ngoai Giao Doan_Thon Loc_06

Như đã nói, “sự cần thiết là mẹ của sự phát minh”, và đại dịch Covid-19 đã tạo động lực cho sự cần thiết như vậy của các nhà thiết kế nội thất để tập trung vào các không gian được xác định rõ ràng và thích nghi trong nhà, nhấn mạnh lại tầm quan trọng của nó.

Đừng bỏ lỡ những mẹo hay trang trí nội thất tại link:

Trang trí nội thất – Những chia sẻ kinh nghiệm từ kiến trúc sư

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...