21 cách bố trí văn phòng làm việc khoa học và hiệu quả cho công ty

21 cách bố trí văn phòng làm việc khoa học và hiệu quả cho công ty.

Mỗi công ty, mỗi doanh nghiệp đều có những bản sắc riêng. Văn phòng làm việc chính là một trong những yếu tố tạo nên nét riêng cho công ty. Vì vậy, việc thiết kế văn phòng là vô cùng quan trọng. Hãy cùng TOPDESIGN nghiên cứu về 21 cách bố trí văn phòng làm việc đẹp, khoa học và hiệu quả dưới đây.

1. Bố trí văn phòng làm việc không gian xanh.

Có thể nói, setup và thiết kế văn phòng xanh đang là xu hướng trong thời gian gần đây. Đây là một phong cách thiết kế mang đầy tính nhân văn. Nó vừa giúp cải thiện chất lượng không khí trong văn phòng, nâng cao sức khỏe cho nhân viên, vừa thể hiện được ý thức bảo vệ môi trường của công ty.

1.Thiết kế văn phòng hiện đại_TOPDESIGN

Hình 1: Setup văn phòng không gian xanh không chỉ mang vẻ đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn mang vẻ đẹp nhân văn.

2. Bố trí văn phòng làm việc không gian mở

Nếu bạn là người yêu thích sự tự do di chuyển thì setup nội thất văn phòng theo ý tưởng thiết kế văn phòng làm việc với không gian mở chính là dành cho bạn. Bố trí văn phòng không gian mở là kiểu thiết kế không gian làm việc chung cho tất cả nhân viên. Kiểu setup này gợi văn phòng làm việc của bạn trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn. Từ đó nhân viên cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Một trong những ưu điểm của kiểu thiết kế này chính là tạo nên sự gắn bó, đoàn kết cho nhân viên, cải thiện văn hóa công ty.

2. bố trí văn phòng không gian mở - TOPDESIGN

Hình 2: Thiết kế văn phòng với không gian mở đang dần phổ biến trên khắp thế giới.

3. Bố trí văn phòng làm việc với hình khối trang trí

Là một người yêu thích nghệ thuật thì việc bỏ qua kiểu bố trí văn phòng làm việc với hình khối trang trí sẽ vô cùng đáng tiếc. Đây là một phong cách thiết kế vô cùng độc đáo. Từ đó tạo nên sự khác biệt, phá cách cho văn phòng làm việc của bạn. Với những hình khối trang trí, sẽ đem đến cho bạn giá trị cao về tính thẩm mỹ.

3.Thiết kế văn phòng độc đáo, bắt mắt_TOPDESIGN

Hình 3: Văn phòng làm việc của bạn sẽ trở nên có gu hơn với cách hình khối trang trí văn phòng.

3. Bố trí văn phòng làm việc phong cách tối giản

Với mẫu thiết kế khu vực làm việc với không gian mở, văn phòng của bạn sẽ không bao giờ lỗi mốt. Ở kiểu thiết kế này một trong những nguyên tắc trang trí nội thất cần tuân thủ đó là đề cao sự tối giản, hạn chế tối đa các nội thất sử dụng trong văn phòng, chỉ giữ lại những gì thực sự cần thiết. Việc nầy sẽ giúp cho không gian làm việc của bạn trở nên thoáng đãng hơn, không gây cảm giác bí bách cho cả nhân viên và khách hàng.

4.Thiết kế văn phòng đơn giản, hiện đại_TOPDESIGN

Hình 4: Thiết kế văn phòng với không gian mở gợi không gian thoáng đãng hơn.

4. Bố trí văn phòng làm việc kín và chia nhỏ không gian

Đối với một số công việc đặc thù thì việc có những không gian riêng tư cho mỗi cá nhân là điều vô cùng quan trọng. Việc chia nhỏ khu vực làm việc cho nhân viên sẽ giúp đảm bảo sự riêng tư, hạn chế một cách tối đa việc ô nhiễm tiếng ồn. Từ đó, mọi người sẽ thoải mái sáng tạo, thể hiện bản thân trong không gian của mình. Từ đó đưa ra được những ý tưởng hay, tốt nhất. Ngoài ra, thì với ý tưởng thiết kế này, các doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc kiểm soát nhân viên của mình.

bố trí nội thất văn phòng làm việc thông thoáng đẹp mắt

Hình 5: Chia nhỏ không gian làm việc sẽ giúp nhân viên tập trung tốt hơn.

Xem thêm: Thiết kế văn phòng hỗn hợp

5. Bố trí văn phòng làm việc theo hướng tập trung

Một văn phòng làm việc tập trung là một ý tưởng thiết kế văn phòng làm việc không hề tồi cho các công ty, doanh nghiệp. Ý tưởng này sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí một cách đáng kể như: phí xây dựng, phí đầu tư trang thiết bị,… Bởi khi mọi người làm việc không một không gian chung thì cũng sẽ sử dụng các tiện ích chung như máy in, bàn làm việc,…

Bên cạnh đó, với phong cách setup này, các nhân viên sẽ gắn bó với nhau hơn, tạo nên sự kết nối giữa đồng nghiệp với nhau. Thông thường, khu vực làm việc chung sẽ được thiết kế ở trung tâm văn phòng.

Bố trí văn phòng làm việc đẹp hiện đại

Hình 6: Thiết kế văn phòng làm việc theo hướng tập trung giúp kết nối các nhân viên.

6. Bố trí văn phòng làm việc theo module

Bố trí văn phòng làm việc theo dạng module là kết hợp nhiều dãy bàn nhỏ lại với nhau. Với nhiều doanh nghiệp thì setup văn phòng làm việc theo dạng module là lựa chọn tối ưu nhất. Bởi, khi sắp xếp theo cách này sẽ tối ưu được không gian, tạo ra nhiều vị trí để có thể đặt tủ hay các trang thiết bị.

Bố trí văn phòng làm việc theo dạng module là kết hợp nhiều dãy bàn nhỏ lại với nhau

Hình 7: Setup văn phòng theo module giúp tối ưu hóa diện tích văn phòng

7. Bố trí văn phòng làm việc nhỏ tối ưu diện tích

Đối với những văn phòng có diện tích khiêm tốn thì việc tối ưu hóa diện tích là một điều vô cùng quan trọng. Một cách bạn có thể thử để văn phòng làm việc của mình trông khoa học, gọn gàng là sử dụng những bàn làm việc treo để có một không gian thiết kế nội thất văn phòng đẹp .

Bố trí văn phòng làm việc nhỏ tối ưu diện tích

Hình 8: Bàn làm việc loại treo giúp tối ưu hóa diện tích

8. Bố trí văn phòng làm việc lớn khoa học

Những công ty có diện tích văn phòng làm việc lớn thì việc setup văn phòng làm việc lớn, khoa học là ưu tiên hàng đầu. Với những doanh nghiệp này thì việc thiết kế khu vực làm việc của các phòng ban khác nhau sẽ là hợp lý. Tuy nhiên, bạn cũng phải cân nhắc sao cho các vị trí của các bộ phận liên quan được thiết kế một cách hợp lý nhất để thuận tiện hơn cho việc trao đổi công việc.

Bố trí văn phòng làm việc lớn khoa học

Hình 9: Bố trí văn phòng làm việc có diện tích lớn một cách khoa học.

Xem thêm: Thiết kế nội thất văn phòng tập đoàn

9. Bố trí văn phòng làm việc có phòng họp lớn đặt ở trung tâm

Một cách thiết kế nữa mà TOPDESIGN muốn giới thiệu đến các bạn là cách bố trí văn phòng có phòng họp lớn ở trung tâm. Ưu điểm ở phương án thiết kế này là giúp nhân viên dễ dàng hơn trong việc di chuyển. Và tips để cho không gian không bị bí bách ở ý tưởng thiết kế này là ta có chọn những vách ngăn bằng kính.

Bố trí văn phòng làm việc có phòng họp lớn đặt ở trung tâm

Hình 10: Thiết kế khu vực làm việc với phòng họp lớn đặt ở trung tâm.

10. Bố trí văn phòng làm việc theo đặc thù ngành nghề

Ngày nay, ở hầu hết các quốc gia trên thế giới và có cả Việt nam đều đang cố gắng để lên phương án thiết kế văn phòng làm việc của mình sao cho vừa thân thiện với môi trường, vừa mang đậm bản sắc của mình. Đối với mỗi ngành nghề khác nhau sẽ có những phương án thiết kế khác nhau. Điều bạn cần làm lựa chọn bàn ghế, nội thất,… sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Bố trí văn phòng làm việc có phòng họp lớn đặt ở trung tâm 2

Hình 11: Thiết kế nội thất văn phòng làm việc phù hợp với đặc thù ngành nghề.

11. Bố trí văn phòng làm việc với màu sáng tạo

Màu sắc là một điều vô cùng kỳ diệu. Có nghiên cứu đã chỉ ra rằng, màu sắc tác động đến sự hạnh phúc của bạn. Ngày nay, thay vì chỉ thiết kế văn phòng làm việc với những tông màu như trắng, xám,… thì việc sử dụng nhưng tông màu nổi bật hơn đã trở nên khá phổ biến. Tuy nhiên, các kĩ sư cũng phải cân nhắc việc sử dụng màu một cách hợp lý sao cho tránh gây cảm giác bí bách, ngột ngạt cho khách hàng và nhân viên.

12.Thiết kế văn phòng độc đáo, thiên nhiên_TOPDESIGN

Hình 12: sử dụng màu sắc độc đáo trong thiết kế văn phòng làm việc.

12. Bố trí văn phòng làm việc tập trung vào Slogan, logo thương hiệu.

Slogan, logo là thứ thể hiện vị thế doanh nghiệp, đặc điểm nhận biết của một doanh nghiệp. Vì vậy, thiết kế slogan phải độc đáo, đẹp, tạo được ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

13. Bố trí văn phòng làm việc với việc sử dụng vách ngăn kính

Nếu bạn là người yêu thích sự truyền thống nhưng muốn làm mới nó thì mô hình văn phòng làm việc kiểu kết hợp giữa văn phòng mở và văn phòng truyền thống là một sự lựa chọn không thể hợp lí hơn. Đặc trưng ở ý tưởng thiết kế này là việc sử dụng những vách ngăn bằng kính thay vì những bức tường nhàm chán. Việc sử dụng những tấm kính cường lực làm vách ngăn đánh lừa thị giác, như làm cho không gian được nhân rộng lên. Đồng thời nó vẫn đảm bảo được sự riêng tư cần thiết.

bố trí văn phòng làm việc phong cách công nghiệp

Hình 13: Văn phòng làm việc kết hợp giữa văn phòng thiết kế mở và văn phòng truyền thống.

14. Bố trí văn phòng làm việc lấy ánh sáng tự nhiên

Một trong những điều quyết định đến năng suất làm việc của nhân viên là ánh sáng. Đối với các công ty, nên cố gắng tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Việc sử dụng những cửa sổ sát đất bằng kính là một lựa chọn không tồi.

Bố trí văn phòng làm việc lấy ánh sáng tự nhiên

Hình 14: Thiết kế văn phòng nên tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên.

15. Bố trí văn phòng làm việc – Setup khu vực lễ tân, sảnh đợi

Quầy lễ tân, sảnh đợi là bộ mặt của công ty. Nên thiết kế ở khu vực này phải chỉn chu, thể hiện được sự sang trọng cũng như logo của công ty.

Bố trí văn phòng làm việc - Setup khu vực lễ tân, sảnh đợi

Hình 15: quầy lễ tân với thiết kế độc đáo.

16. Bố trí phòng làm việc – Phòng giám đốc

Trong setup văn phòng làm việc thì các doanh nghiệp đều vô cùng chú trọng đến thiết kế văn phòng làm việc hiện đại và sang trọng của lãnh đạo. Thiết kế ở đây phải sang trọng, đẳng cấp cho thấy vị thế của lãnh đạo. Đồng thời, ta cũng nên lưu tâm sao cho thiết kế phù hợp với phong thủy của chủ nhân căn phòng như: hướng đặt bàn làm việc,… Một thiết kế hợp phong thủy sẽ giúp công ty ngày càng phát triển thịnh vượng.

Bố trí phòng làm việc - Phòng giám đốc

Hình 16: văn phòng lãnh đạo với thiết kế vô cùng sang trọng, tỉ mỉ.

17. Bố trí văn phòng làm việc – Setup phòng họp hiện đại độc đáo

Phòng họp của một doanh nghiệp là đóng vị trí cô cùng quan trọng. Đây là nơi diễn ra các cuộc họp và là nơi các quyết định quan trọng được đưa ra. Thiết kế ở đây phải đảm bảo được sự riêng tư và sang trọng.

Bố trí văn phòng làm việc - Setup phòng họp hiện đại độc đáo

Hình 17: Thiết kế phòng họp khoa học, sang trọng.

Trên đây là cách bố trí văn phòng làm việc khoa học nhất mà TOPDESIGN muốn gửi đến cho bạn. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được một ý tưởng phù hợp nhất cho văn phòng làm việc của mình. Nếu có khó khăn, đừng ngần ngại mà hãy đến với TOPDESIGN – Công ty thiết kế nội thất uy tín và chuyên nghiệp , chúng tôi cam kết phục vụ bạn bằng sự chuyên nghiệp nhất. TOPDESIGN rất hân hạnh được phục vụ bạn. Chúc bạn thành công nhé!

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

  • Trụ sở chính: Số 30, BT4-3 KĐT Trung Văn – Vinaconex 3, đường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Văn phòng: Phòng 06, tầng 6, Tòa nhà Indochina Plaza Hà Nội, 237 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Showroom số 1 (Boss Casa): Shophouse ML6-33 Vinhomes Green Bay, Lương Thế Vinh, TP. Hà Nội.
  • Showroom số 2 (Christoher Guy Style): Số 14, ngõ 180, đường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Nhà Xưởng Sản Xuất: Đồng Nhân, Đông La, Hoài Đức, Hà Nội
  • Hotline: 0966651888
  • Email: contact@topdesign.pro.vn
  • Web: www.topdesign.pro.vn
  • Google Map: https://topdesign-interior.business.site/
  • Facebook: www.facebook.com/topdesigngroup/

Xem thêm các dự án thiết kế thi công văn phòng tại TOPDESIGN:

Tham khảo thêm các dự án thiết kế thi công văn phòng khác:

VĂN PHÒNG

Và chuyên mục kinh nghiệm, kiến thức thiết kế văn phòng:

https://topdesign.com.vn/tin-tuc/goc-chia-se/van-phong/

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...