Mẫu phòng họp đẹp, khoa học, chuyên nghiệp – TOPDESIGN
Phòng họp đóng vai tròng quan trọng trong việc xây dựng văn phòng hiện đại và chuyên nghiệp. Do đó, thiết kế nội thất phòng họp đẹp cần phải đáp ưng sự chuyên nghiệp, sự tiện nghi, và tính thoải mái. Dưới đây, TOPDESIGN xin chia sẻ những mẫu phòng họp đẹp, hiện đại kèm kinh nghiệm trang trí. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế thi công văn phòng thì hãy tham khảo ngay nhé!
1. Tầm quan trọng của mẫu phòng họp đẹp
Tương tự như các khu vực khác trong thiết kế văn phòng như phòng giám đốc, khu vực làm việc của nhân viên và phòng họp đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Nơi dây không chỉ là nơi diễn ra các cuộc họp quan trọng giữa các phòng ban mà còn là không gian để triển khai các dự án, báo cáo kết quả công việc và thảo luận các chiến lược phát triển.
Bởi vậy, phòng họp cũng là không gian lý tưởng để gặp gỡ và trao đổi ý kiến với đối tác và khách hàng, đồng thời tạo dấu ấn tốt và khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thương trường.
Thuê nhà thầu thiết kế thi công văn phòng để thiết kế phòng họp chuyên nghiệp mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Đầu tiên, kiến trúc sư có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm trong việc thiết kế nội thất văn phòng, đặc biệt là các phòng họp. Họ có thể đưa ra các ý tưởng sáng tạo và tiện ích để tối ưu hóa không gian và tạo ra một môi trường làm việc thoải mái và hiệu quả.
Thứ hai, đơn vị thiết kế nội thất văn phòng uy tín có khả năng hiểu và đáp ứng được các nhu cầu của doanh nghiệp. Họ có thể tư vấn thiết kế văn phòng và đưa ra các phương án phù hợp với nhu cầu và ngân sách của khách hàng, đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng của không gian.
Việc sử dụng dịch vụ thiết kế thi công trọn gói văn phòng giúp đảm bảo rằng phòng họp được thiết kế một cách chuyên nghiệp và phù hợp với tiêu chuẩn an toàn. Điều này đảm bảo rằng không gian làm việc không chỉ đẹp mắt mà còn đảm bảo sức khỏe, tinh thần cho nhân viên.
Tham khảo thêm những không gian khác:
- Mẫu văn phòng cao cấp
- Thiết kế khu vực Pantry
- Thiết kế quầy lễ tân văn phòng
- Mẫu thiết kế nội thất phòng lãnh đạo
- Mẫu nội thất phòng làm việc nhân viên
2. Tiêu chuẩn thiết kế mẫu phòng họp đẹp, chuyên nghiệp
2.1. Diện tích phòng họp
Xác định diện tích phù hợp của phòng họp phụ thuộc vào số lượng người tham gia dự kiến và các loại cuộc họp sẽ được tổ chức để đảm bảo công năng. Xem xét các yếu tố như không gian lưu thông, cách bố trí nội thất văn phòng và các yêu cầu về khả năng tiếp cận.
Theo tiêu chuẩn không gian trong thiết kế văn phòng, diện tích phòng họp chuẩn sẽ là ít nhất 20m2 cho những phòng họp nhỏ có sức chứa dưới 20 người. Diện tích tối thiểu 40m2 cho phòng họp có diện tích vừa phải với sức chứa từ 20 đến 50 người. Đối với các phòng họp diện tích lớn cần dành cho các buổi hội nghị với sức chứa trên 50 người, cần đảm bảo tiêu chuẩn 0.8m2/người.
2.2. Vị trí phòng họp
Vị trí của phòng họp không chỉ vẻ đẹp tổng thể của không gian mà còn đến chất lượng cuộc họp và tinh thần làm việc của nhân viên. Khi lựa chọn vị trí cho phòng họp, có một số tiêu chí cơ bản cần được xem xét:
– Vị trí thuận tiện, có ánh sáng tự nhiên: Hãy đặt phòng họp ở vị trí gần khu vực làm việc để dễ dàng cho việc di chuyển của nhân viên. Đồng thời, vị trí này cần đón được nhiều ánh sáng tự nhiên bởi lẽ ánh sáng tự nhiên có thể tác động mạnh mẽ đến sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của con người, giúp các cuộc họp diễn ra suôn sẻ và hiệu quả hơn.
– Yên tĩnh và riêng tư: Bố trí thiết kế văn phòng khu vực phòng họp ở một không gian độc lập, tách biệt với thiết kế phòng làm việc văn phòng chung để bảo đảm tính riêng tư và bảo mật cũng như giúp nhân viên không bị xao lãng. Ngoài ra, việc chọn một vị trí yên tĩnh, cách xa các khu vực tấp nập như hành lang, lối đi cũng là điều quan trọng để không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn hay các hoạt động khác
– Tránh đặt phòng họp ở tầng quá cao hay quá thấp: Với những công ty, doanh nghiệp có văn phòng trải rộng trên nhiều tầng, việc đặt phòng họp ở tầng trung tâm sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Tránh đặt phòng họp ở tầng cao nhất hoặc thấp nhất vì điều này có thể gây ra sự bất tiện trong việc di chuyển và tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp.
2.3. Cửa ra vào của mẫu phòng họp đẹp
Với các phòng họp có diện tích dưới 20m², chỉ cần bố trí một cửa ra vào là đủ. Tuy nhiên, đối với không gian lớn hơn 20m², nên sử dụng hai cửa, gồm cửa chính và cửa phụ, để tạo sự thuận tiện cho việc di chuyển và ra vào. Cửa ra vào phòng họp nên được thiết kế rộng rãi và có thể kết hợp với rèm che để đảm bảo tính riêng tư, đặc biệt khi phòng họp có cấu trúc kính trong suốt.
Tham khảo: Ý tưởng thiết kế văn phòng đẹp
2.4. Thông số chiều cao mẫu phòng họp đẹp
Chiều cao của phòng họp là thông số kích thước được đo đạc từ trần đến sàn nhà. Thông thường, chiều cao trần phòng họp nên từ 2.7m đến 3.0m. Đây là con số tối thiểu không chỉ đảm bảo sự lưu thông không khí tốt mà còn tạo không gian thoáng đãng, không bị gò bó.
2.5. Thiết kế nội thất phòng họp
Thiết kế nội thất phòng họp là một trong những công đoạn chính, ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ mỹ quan của không gian và là thước đo cho thấy sự đầu tư, tính chuyên nghiệp của công ty, doanh nghiệp. Tương tự như những không gian khác, mẫu thiết kế nội thất phòng họp cần đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, công năng và phong thủy.
Chọn đồ nội thất văn phòng cho phòng họp sẽ bao gồm những món đồ như: bàn, ghế ngồi, hệ thống âm thanh, thiết bị trình chiếu,…Đồ nội thất sẽ được điều chỉnh tùy theo quy mô phòng họp, tuy nhiên, bàn và ghế ngồi là hai nội thất chính không thể thiếu khi thiết kế phòng họp.
Kiểu dáng, màu sắc cũng như kích thước nội thất sẽ được chọn lựa sao cho tạo được sự đồng bộ và liên quan đến phong cách thiết kế. Tuy nhiên, dù có theo concept nào đi chăng nữa thì nội thất văn phòng hiện đại cũng cần đảm bảo các tiêu chuẩn như tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu; đem đến cảm quan về sự sang trọng, thể hiện được tính chỉn chu, chuyên nghiệp, ghi ấn tượng với khách hàng/ đối tác và đúng với mục đích sử dụng cũng như tính chất của cuộc họp.
2.6. Tiêu chuẩn âm thanh, ánh sáng trong mẫu phòng họp đẹp
Âm thanh và ánh sáng là yếu tố quan trọng giúp tăng cường hiệu quả của các cuộc họp. Hệ thống âm thanh cần được bố trí ở vị trí chiến lược với chất lượng âm thanh tốt, không bị nhiễu và âm lượng có thể điều chỉnh dễ dàng.
Ánh sáng nên là ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng LED trắng, giúp tạo cảm giác thoải mái và tập trung. Thiết kế ánh sáng văn phòng cũng phải được điều chỉnh một cách khoa học để giảm thiểu lóa mắt khi xem tài liệu trên màn hình, đồng thời cung cấp đủ ánh sáng cho việc đọc tài liệu. Ngoài ra, cần có rèm cửa hoặc hệ thống điều chỉnh ánh sáng để phù hợp với các tình huống khác nhau.
2.7. Tiêu chuẩn cách âm và thông gió
Thiết kế phòng họp đẹp cần có hệ thống cách âm tốt để đảm bảo sự riêng tư và không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn bên ngoài, đồng thời tăng tính bảo mật của mỗi cuộc họp. Các biện pháp thiết kế có thể sử dụng vật liệu cách âm như trần thạch cao; vách cách âm làm từ vật liệu bông thủy tinh, cao su non,.. Ngoài ra, cần phải cách âm toàn bộ không gian phòng họp từ trần, tường, sàn để đạt hiệu quả tối ưu nhất.
Do là không gian khép kín nên vấn đề thông gió trong phòng họp là vô cùng thiết yếu. Để không gian luôn thông thoáng, hãy lắp đặt quạt thông gió hoặc hệ thống điều hòa không khí hợp lý để duy trì không khí trong lành và thoáng đãng, đảm bảo sức khỏe cho người tham gia.
2.8. Tiêu chuẩn trang trí mẫu phòng họp đẹp
Trang trí phòng họp cần tuân thủ các tiêu chuẩn để đảm bảo sự hài hòa giữa thẩm mỹ và công năng phòng họp với tổng thể không gian. Sự cẩn trọng và tinh tế trong từng chi tiết decor văn phòng công ty và việc bài trí đồ nội thất không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp mà còn là biểu tượng của tinh thần và giá trị của doanh nghiệp, tạo ấn tượng tích cực đối với khách hàng và đối tác.
Trong số những cách thi công trang trí nội thất văn phòng, việc sử dụng cây xanh luôn được đánh giá cao. Màu xanh của thiên nhiên không chỉ là điểm nhấn nổi bật mà còn giúp mang lại không khí trong lành, làm dịu tâm trạng và tăng khả năng tập trung cho nhân viên. Điều này góp phần nâng cao hiệu suất làm việc trong các cuộc họp.
Các loại cây như cây kim tiền, kim ngân, phú quý, lưỡi hổ không chỉ có khả năng thanh lọc không khí mà còn mang lại may mắn theo quan niệm phong thủy. Bạn có thể chọn các chậu cây mini để đặt trên bàn họp hoặc các chậu cây lớn để đặt ở các góc phòng, tùy thuộc vào không gian và phong cách thiết kế văn phòng.
3. Quy trình thiết kế mẫu phòng họp đẹp chuyên nghiệp
- Bước 1: Trước hết, cần xác định quy mô và số lượng người tham dự, diện tích phòng họp, loại hình họp, các thiết bị cần thiết và các yêu cầu kỹ thuật khác. Điều này giúp định hướng cụ thể cho quá trình thiết kế nội thất văn phòng.
- Bước 2: Đánh giá hình dạng cấu trúc của không gian, yếu tố về ánh sáng, âm thanh và hướng thông gió. Việc này đảm bảo không gian phòng họp phù hợp với các yêu cầu thẩm mỹ và công năng.
- Bước 3: Lập kế hoạch để trang bị các thiết bị như máy chiếu, màn hình, thiết bị âm thanh, hệ thống điều khiển máy tính. Điều này đảm bảo các cuộc họp được hỗ trợ bởi công nghệ tiên tiến và đầy đủ tiện nghi.
- Bước 4: Xác định vị trí setup nội thất văn phòng, bao gồm hướng đặt bàn ghế và các thiết bị trong phòng họp. Việc này giúp tối ưu hóa không gian sử dụng và tạo sự tiện lợi cho người tham gia.
- Bước 5: Xử lý âm thanh và ánh sáng sao cho đạt hiệu quả tối ưu, đảm bảo ánh sáng tốt và giảm tiếng ồn trong phòng họp. Hệ thống âm thanh và ánh sáng phù hợp sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các cuộc thảo luận và trình bày.
- Bước 6: Thiết lập hệ thống mạng và băng thông để hỗ trợ cho hoạt động truyền thông, trình chiếu và chia sẻ dữ liệu. Điều này giúp cuộc họp diễn ra mượt mà và hiệu quả hơn.
- Bước 7: Đặc biệt quan trọng đối với những cuộc họp bảo mật, nghiên cứu và triển khai các phương pháp bảo mật phòng họp để đảm bảo an toàn thông tin.
- Bước 8: Sau khi hoàn thành thiết kế, tiến hành kiểm tra các thiết bị và hệ thống để đảm bảo mọi thứ hoạt động bình thường và đúng theo kế hoạch.
- Bước 9: Bảo trì và nâng cấp thiết bị hệ thống định kỳ để đảm bảo phòng họp luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất và sẵn sàng cho mọi cuộc họp.
4. TOPDESIGN – Công ty thiết kế thi công nội thất văn phòng chuyên nghiệp, uy tín
4.1. Về TOPDESIGN
TOPDESIGN là đơn vị thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm. Đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách về diện mạo một không gian làm việc hiện đại, tiện nghi. Chúng tôi luôn tự tin tạo dựng cho bạn môi trường làm việc hoàn hảo nhất mà bạn nghĩ tới.
Cùng đội ngũ Kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, tài năng với tầm nhìn, sứ mệnh mang lại những dự án thiết kế văn phòng đẹp, TOPDESIGN đã được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn làm đối tác đáng tin cậy.
Đối với chúng tôi, không chỉ đơn giản là thiết kế thi công nội thất văn phòng theo nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc, mà còn là tạo ra một môi trường làm việc thoải mái, sáng tạo để tăng cường hiệu quả công việc và nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên.
Để có thể hiểu hơn về dịch vụ thiết kế thi công văn phòng trọn gói cũng như quy trình làm việc và những ưu đãi tiện ích khi sử dụng những gói dịch vụ mà TOPDESIGN cung cấp. Mời quý khách hàng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
LIÊN HỆ NGAY VỚI TOPDESIGN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN VÀ LÊN PHƯƠNG ÁN HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ
4.2. Thông tin liên hệ báo giá thi công văn phòng
CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI THẤT TOP (TOPDESIGN)
- VP Hà Nội: Số 30, BT4-3 KĐT Vinaconex 3 – Trung Văn, đường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
- VP Hồ Chí Minh: SAV2 (Tháp 2) The Sun Avenue – 28 Mai Chí Thọ – Quận 2 – TP.HCM
- VPCT: 606, tầng 6, Tòa nhà Indochina Plaza Hà Nội, 237 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
- VPDD: 606, tầng 6, Tòa nhà Indochina Plaza Hà Nội, 237 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
- Nhà xưởng sản xuất XTOP : Đồng Nhân, Đông La, Hoài Đức, Hà Nội.
- Showroom 01 (Boss Casa) : Shophouse ML6-33 Vinhomes Green Bay, Lương Thế Vinh, Hà Nội.
- Showroom 02 (Christopher Guy Style) : Số 14 Ngõ 180 , Đường Tây Mỗ , Nam Từ Liêm , Hà Nội.
- Google Map: https://topdesign-interior.business.site/
- Pinterest: https://www.pinterest.com/noithattopdesign/
- Hotline: 0966 651 888.