Tư vấn thiết kế nội thất văn phòng - Đơn vị uy tín và chuyên nghiệp

Tư vấn thiết kế nội thất văn phòng – Đơn vị uy tín và chuyên nghiệp

Văn phòng làm việc là linh hồn, là bộ mặt của mỗi công ty. Vì vậy, việc thiết kế văn phòng làm việc là vô cùng quan trọng. Nhưng vấn đề đặt ra là làm sao để có thể tư vấn thiết kế nội thất văn phòng và cho ra đời một bản thiết kế hiện đại, đẹp và chuyên nghiệp phù hợp với văn hóa công ty, lại vừa tối ưu chi phí, phù hợp với thời đại 4.0. Hãy cùng TOPDESIGN tìm hiểu dịch vụ trên và chia sẻ kinh nghiệm tìm kiếm công ty thiết kế nội thất phù hợp nhất.

Contents

1. Vì sao cần lựa chọn công ty tư vấn thiết kế nội thất văn phòng phù hợp nhất?

 

Hiện nay, các công ty, doanh nghiệp ngày càng quan tâm và đầu tư xây dựng các văn phòng làm việc. Cùng với sự phát triển của thời đại thì không gian văn phòng đẹp, hiện đại, tiện nghi cũng ngày càng phát triển. Điều này là dễ hiểu bởi:

1.1. Tư vấn thiết kế xây dựng văn phòng để thể hiện tầm vóc của doanh nghiệp

 

Lý do đầu tiên của việc phải thiết kế văn phòng làm việc là bởi văn phòng làm việc chính chính là bộ mặt của một công ty. Một công ty có phát triển thịnh vượng hay không thể hiện rất rõ qua không gian làm việc của nhân viên. Ngoài ra, đây không chỉ là nơi làm việc mà còn là nơi thể hiện rõ bản sắc của doanh nghiệp.

vì sao cần tư vấn thiết kế nội thất văn phòng

Hình 1: Thiết kế văn phòng đẹp, chuyên nghiệp nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí

Sự đầu tư trong thiết kế văn phòng làm việc là một trong những cơ sở để đánh giá doanh nghiệp này có nắm bắt kịp thời đại, thị hiếu của khách hàng hay không.

tư vấn thiết kế nội thất văn phòng rộng rãi, chuyên nghiệp_TOPDESIGN

Hình 2: văn phòng làm việc thể hiện vị thế của công ty.

1.2. Tư vấn thiết kế nội thất văn phòng để thúc đẩy sự phát triển của công ty

 

Một nơi làm việc lý tưởng sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho nhân viên làm việc, từ đó hiệu suất công việc sẽ ở mức cao nhất. Vì vậy, không sai khi nói rằng nơi làm việc thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Một văn phòng làm việc tốt là một văn phòng tối ưu về thiết kế, nội thất thông minh, được bố trí một cách khoa học.

3.Thiết kế xây dựng văn phòng rộng rãi, thoáng mát_TOPDESIGN

Hình 3: thiết kế văn phòng đảm bảo sự thuận tiện và thoải mái nhất cho nhân viên.

2. Các bước tư vấn thiết kế nội thất văn phòng chi tiết

 

Có thể nói, việc thiết kế xây dựng văn phòng là vô cùng quan trọng. Nhờ đó, tầm ảnh hưởng, giá trị của công ty cũng sẽ được nâng cấp, tạo được ấn tượng đối với khách hàng và đối tác cũng như trong tuyển dụng.

Và sau đây là Quy trình các bước tư vấn thiết kế thiết kế nội thất văn phòng tại TOPDESIGN chi tiết và đầy đủ nhất:

2.1. Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, khảo sát hiện trạng

 

Sau khi TOPDESIGN nhận được liên hệ của khách hàng, đội kiến trúc sư của chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát hiện trạng. Hai bên sẽ thảo luận những thông tin như:

Nhu cầu, mong muốn của khách hàng khi hoàn thiện thi công nội thất, diện tích của không gian, xem xét loại hình văn phòng (văn phòng kinh doanh kết hợp showroom, văn phòng làm việc, các phòng chức năng của công ty…), tìm hiểu kỹ về phong cách nội thất văn phòng mà chủ đầu tư muốn.

2.2. Bước 2: Tư vấn mẫu thiết kế, phác thảo sơ bộ mặt bằng

 

KTS của TOPDESIGN sẽ tư vấn mẫu thiết kế, phác thảo sơ bộ, trong đó bao gồm:

  • Phong cách phù hợp với yêu cầu của quý khách (thiết kế nội thất văn phòng theo lối hiện đại/ không gian mở/ không gian xanh/….)
  • Chất liệu, vật liệu sử dụng chủ yếu ở các đồ nội thất.
  • Chi phí thiết kế, thi công cụ thể.
  • Vẽ chính xác các không gian bên trong (cao độ, kích thước các đồ nội thất, vị trí dầm, sàn, đường đi của hệ thống điện, ánh sáng,…).

2.3. Bước 3: Ký kết hợp đồng thiết kế

 

Để đảm bảo quyền lợi cho hai bên, sau khi chúng tôi tư vấn mẫu thiết kế và phác thảo sơ bộ mặt bằng xong sẽ tiến hành ký hợp đồng thiết kế. Trong hợp đồng nêu rõ các điều khoản liên quan tới:

  • Chi phí thiết kế.
  • Các thành phần công việc cần thực hiện.
  • Phong cách bố trí từng không gian chi tiết.
  • Thời gian thiết kế cụ thể.
  • Tiến độ thanh toán theo từng hạng mục.
  • Các khuyến mãi hấp dẫn (nếu có).

2.4. Bước 4: Triển khai thiết kế và bàn giao sản phẩm

 

TOPDESIGN thực hiện và bàn giao sản phẩm thiết kế cho chủ đầu tư bao gồm:

2.4.1.  BẢN VẼ 3D

  • Phối cảnh 3D không gian các phòng;
  • Thể hiện cụ thể từng chủng loại vật liệu, màu sắc, ánh sáng.

2.4.2. BẢN VẼ 2D

Hồ sơ thiết kế kỹ thuật bao gồm:

  • Mặt bằng bố trí đồ nội thất chi tiết các tầng
  • Mặt đứng chi tiết các diện tường
  • Mặt cắt , mặt bằng, chi tiết cầu thang ( nếu có)
  • Mặt bằng, mặt cắt , chi tiết các khu vực vệ sinh
  •  Mặt bằng, mặt cắt các hộp kỹ thuật ( nếu có)
  •  Mặt bằng chi tiết lát gạch từng phòng, ban công, sân thượng.
  • Chi tiết kiến trúc các cửa ( Cửa đi, cửa sổ, vệ sinh).

2.4.3. Hồ sơ kỹ thuật phần thiết bị , vật dụng nội thất

Bao gồm:

  • Mặt bằng định vị đồ nội thất
  • Bản vẽ kỹ thuật chi tiết đồ nội thất
  • Bản vẽ thống kê đồ nội thất

2.4.4. Chi tiết Sàn

  • Khai triển chi tiết ốp sàn từng phòng
  • Vật liệu sử dụng cho ốp lát : Gạch , đá , gỗ ( công nghiệp hay tự nhiên), thảm sàn.
  • Thể hiện chủng loại vật liệu, kích thước, nhà cung cấp.
  • Đính kèm hình ảnh mẫu vật liệu thực tế sẽ sử dụng cho từng sàn.

2.4.5. Chi tiết Trần

  • Khai triển chi tiết vách trang trí theo bản vẽ 3D
  •  Mặt cắt chi tiết trần
  • Thể hiện chi tiết vật liệu để ốp trần trang trí
  • Mặt cắt chi tiết viền trần nếu có
  • Chi tiết bố trí đèn thắp sáng, đèn downlight, đèn hắt trần
  • Màu sắc đèn sử dụng.

2.4.6. Chi tiết vách

  • Khai triển các chi tiết vách trang trí theo bản vẽ thiết kế 3D
  • Chỉ định các loại vật liệu dùng để trang trí: ốp gỗ, dán giấy, bọc da, ốp gạch.
  • Chi tiết loại vật liếu sử dụng để trang trí : màu sắc, chủng loại, kích thước, xuất xứ, nhà cung cấp.
  • Đính kèm mẫu vật liệu thực tế sẽ sử dụng cho từng vách

2.4.7. Phần điện

  • Sơ đồ hệ thống điện
  • Mặt bằng bố trí điện các tầng.
  • Mặt bằng bố trí điện trang trí các vách và cầu thang
  • Hệ thống báo cháy, camera ( nếu có yêu cầu)
  • Vị trí đèn chiếu sáng, đèn trang trí.
  • Vị trí lắp công tắc phù hợp công năng sủ dụng, đảm bảo tính thẩm mỹ.
  • Thể hiện chủng loại đèn sẽ sử dụng cho từng khu vực.

2.4.7. Phần nước

  • Sơ đồ hệ thống nước
  • Mặt bằng cấp thoát nước các tầng
  • Chi tiết thoát nước các phòng vệ sinh, sân vườn ( nếu có )
  • Vị trí lắp đặt các thiết bị vệ sinh, vòi sen, bồn cầu, lavabo, bồn tắm.

2.4.8. Anten, điện thoại, internet

  • Hệ thống điện thoại các tầng
  • Hệ thống internet các tầng
  • Hệ thống lắp đặt máy lạnh , máy hút.
  • Hệ thống kỹ thuật khác nếu có.

2.4.9. Bàn giao, nghiệm thu, quyết toán và bảo hành

Sau khi hoàn thiện thi công, TOPDESIGN sẽ bàn giao lại công trình đã thực hiện, khách hàng nghiệm thu và quyết toán giá trị hợp đồng còn lại. Trong quá trình sử dụng, chúng tôi sẽ bảo hành theo thời hạn thỏa thuận trước đó của hai bên.

4. Những lưu ý quan trọng khi tư vấn thiết kế nội thất văn phòng

Hãy cùng lưu ý những điều sau đây để có được một văn phòng làm việc hiện đại, chuyên nghiệp nhưng vẫn tiết kiệm được chi phí.

4.1. Nghiên cứu kỹ dự toán chi phí đầu tư

Dự tính trước chi phí đầu tư là một điều vô cùng quan trọng trong quá trình lên ý tưởng thiết kế. Điều này sẽ giúp chúng ta điều chỉnh được ngân sách sao cho cân đối và hợp lý nhất đối với doanh nghiệp. Từ đó, công ty, doanh nghiệp sẽ chủ động hơn trong việc huy động thêm nguồn vốn đầu tư hay là dự trù vốn cho những phát sinh ngoài ý muốn. Tuy nhiên, dù sao đây cũng chỉ là dự tính, chỉ mang tính chất tương đối.

4.Thiết kế xây dựng văn phòng thoáng đãng, tiết kiệm diện tích_TOPDESIGN

Hình 4: Văn phòng làm việc với không gian mở.

4.2. Lên danh mục các công việc cần xây dựng

Điều lưu ý thứ hai quá trình thiết kế xây dựng văn phòng là bạn phải hiểu rõ về hạng mục mà bạn đầu tư. Ví dụ như là: chúng ta cần hiểu rõ được vị trí, mặt bằng địa điểm nơi chúng ta đặt văn phòng. Để từ đó có thể cân nhắc sao cho vừa có được vị trí đẹp nhưng giá cả cũng phải hợp lí..

5.Thiết kế xây dựng văn phòng độc đáo, hiện đại_TOPDESIGN

Hình 5: Văn phòng với thiết kế đẹp, sang trọng, hiện đại.

4.3. Tư vấn thiết kế nội thất văn phòng phù hợp công năng

Trước khi lên ý tưởng thiết kế văn phòng làm việc, bạn cần nắm rõ được số lượng nhân viên, số lượng người sẽ sử dụng căn phòng đó. Giả sử, nếu bạn setup một văn phòng làm việc vô cùng rộng rãi nhưng chỉ có ít người sử dụng, điều này chẳng phải là vô cùng thừa thãi, lãng phí hay sao? Vì vậy, hãy cân nhắc thật kĩ để vừa không gây lãng phí, vừa có thể đầu tư đúng chỗ.

6.Thiết kế xây dựng văn phòng hiện đại, thoải mái_TOPDESIGN

Hình 6: thiết kế văn phòng làm việc phù hợp với số người sử dụng.

4.4. Cần loại bỏ chi tiết thiết kế rườm rà

Để văn phòng của bạn trở nên chuyên nghiệp và sang trọng hơn thì nên loại bỏ đi những chi tiết rườm rà. Những chi tiết thừa không chỉ khiến văn phòng làm việc của bạn trở nên bí bách mà nó còn làm giảm hiệu suất làm việc, khiến cho mọi người mất tập trung.

6.Thiết kế xây dựng văn phòng hiện đại, thoải mái_TOPDESIGN

Hình 7: văn phòng làm việc nên được thiết kế một cách tối ưu nhất các chi tiết.

4.5. Tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời

Ánh sáng luôn là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình thiết kế nội thất văn phòng làm việc bởi nó quyết định trực tiếp đến hiệu suất làm việc của nhân viên. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng một văn phòng làm việc với điều kiện ánh sáng tốt sẽ giúp nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên, từ đó hiệu quả công việc cũng sẽ được cải thiện.

Ta nên tận dụng nguồn sáng tự nhiên một cách triệt để. Một tips ở đây là ta nên sử dụng cửa sổ bằng kính sát vách.

8.Thiết kế xây dựng văn phòng ánh sáng tự nhiên, đơn giản_TOPDESIGN

Hình 8: Tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên để vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa làm căn phòng trở nên thoáng đãng hơn.

Việc tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên không chỉ tốt cho nhân viên mà còn giúp ích cho cả doanh nghiệp. Nó giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí tiền điện một cách đáng kể. Ngoài ra, để văn phòng làm việc của bạn trở nên thân thiện với môi trường hơn, bạn có thể sử dụng những chậu cây mini để trang trí.

5. Kinh nghiệm tư vấn thiết kế nội thất văn phòng hữu ích

Dưới đây là những kinh nghiệm thiết kế xây dựng văn phòng mà TOPDESIGN muốn giới thiệu đến các bạn.

5.1. Quy mô đầu tư và ý tưởng tư vấn thiết kế nội thất văn phòng

Điều quyết định lớn đến khả năng hoàn vốn, giá trị toàn nhà chính là quy mô và ý tưởng thiết kế thi công văn phòng . Ngoài ra điều này cũng sẽ giúp bạn tránh khỏi được những vấn đề phát sinh trong cả quá trình thiết kế và thi công tòa nhà.

9.Thiết kế xây dựng văn phòng sang trọng, hiện đại_TOPDESIGN

Hình 9: Văn phòng làm việc với thiết kế sang trọng.

5.2. Lựa chọn vị trí xây dựng văn phòng đắc địa

Vị trí văn phòng cũng là một yếu tố cần được quan tâm. Văn phòng nên được đặt ở vị trí có giao thông thuận tiện, dễ tìm kiếm và đặc biệt là ở gần các khu đô thị lớn.

10.Thiết kế xây dựng văn phòng cẩn thận, tỉ mỉ_TOPDESIGN

Hình 10: văn phòng nên được đặt ở những vị trí đắc địa.

Một lưu ý nhỏ là văn phòng nên tránh các nơi như nghĩa trang, … bởi đây là nơi tích tụ năng lượng xấu, sẽ gây mất thiện cảm đối với khách hàng.

5.3. Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế nội thất văn phòng uy tín chất lượng

Ngày càng có nhiều các đơn vị thi công trong việc thiết kế xây dựng làm việc. Họ sẽ là những người làm việc cùng bạn trong suốt cả quá trình xây dựng, cải tạo. Hãy lựa chọn đơn vị thi công văn phòng uy tín, chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm để quá trình làm mới không gian làm việc của bạn được diễn ra một cách suôn sẻ nhất.

11.Thiết kế xây dựng văn phòng thoáng đãng, mát mẻ_TOPDESIGN

Hình 11: Thi công, thiết kế văn phòng làm việc đẹp, chuyên nghiệp.

Thiết kế xây dựng văn phòng làm việc- Hoàn thành một số thủ tục cấp phép xây dựng

Trong mọi công trình, trước khi bắt đầu bắt tay vào thi công đều cần có các giấy chứng nhận cũng như thủ tục cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền.Văn phòng làm việc siêu đẹp, cá tính hợp thời đại công nghệ 4.0

12.Thiết kế xây dựng văn phòng thoáng đãng, mát mẻ, tự nhiên_TOPDESIGN

Hình 12: Thiết kế không gian xanh trong văn phòng làm việc.

6. Lời kết

Mỗi người chúng ta trung bình dành khoảng ⅓ cuộc đời ở nơi làm việc. Vì vậy, có thể nói văn phòng làm việc chính là ngôi nhà thứ hai. Từ đó, văn phòng làm việc không chỉ cần đẹp, sang trọng mà còn phải được thiết kế một cách thoải mái, thuận tiện nhất cho nhân viên.

Thấu hiểu nỗi lo của mọi người về một văn phòng làm việc đẹp, khoa học, chuyên nghiệp,trên đây, TOPDESIGN đã giới thiệu đến các bạn một số tips trong quá trình thiết kế văn phòng. Là một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp, TOPDESIGN tự hào được nhiều doanh nghiệp, công ty tin tưởng lựa chọn.

Nếu bạn quan tâm đến việc cải tạo không gian làm việc, hãy đến với TOPDESIGN – công ty thiết kế nội thất uy tín, tận tâm, chúng tôi cam kết phục vụ bằng tất cả sự chuyên nghiệp cũng như về sự hiệu quả của từng dự án.

Xem thêm các dịch vụ thiết kế nội thất khác từ TOPDESIGN:

6.1. Thông tin liên hệ:

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ theo số Hotline: 0966 651 888 hoặc liên hệ với chúng tôi qua trang fanpage của công ty:

6.2. Tham khảo các dự án thiết kế nội thất văn phòng đẹp, hiện đại tại TOPDESIGN:

Xem thêm các dự án thiết kế thi công văn phòng tại TOPDESIGN:

Và các dự án khác tại link:

VĂN PHÒNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

*

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...

error: Content is protected !!

Đăng Ký Nhận Báo Giá