3 kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất và 4 mẹo tự làm nội thất hiệu quả

3 kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất và 4 mẹo tự làm nội thất hiệu quả

Thuê thiết kế nội thất chuyên nghiệp để trang trí và bố trí lại các không gian trong ngôi nhà của bạn luôn là một khoản đầu tư đúng đắn. Các bạn có thể tự làm nội thất bằng cách tham khảo những ý tưởng thiết kế nội thất hay ở trên Internet để học hỏi. Nhưng nếu bạn thuê một đơn vị thiết kế thì bạn phải hoàn toàn tin tưởng và cho bạn niềm tin rằng có thể mang lại luồng gió mới cho không gian của bạn. Còn nếu bạn muốn tự mình thực hiện, thì thật hay, TOPDESIGN luôn có những hướng dẫn dành cho bạn!

1. Thuê thiết kế nội thất hay tự trang trí nội thất

Khi bắt đầu một dự án thiết kế nội thất , bạn sẽ phải quyết định xem mình cần một nhà thiết kế hay một người trang trí. Nhà thiết kế nội thất cần yếu tố chuyên môn cao và có thể can thiệp vào sự thay đổi và bố cục của không gian.

thuê thiết kế nội thất chung cư - TOPDESIGN

Còn nếu là tự trang trí nội thất hoặc một nhà trang trí nội thất thì sẽ được tập trung hơn vào việc lựa chọn màu sắc, đồ nội thất và trang trí, đồng thời tạo ra một kế hoạch chi tiết cho không gian.  Khi hiểu phạm vi và ngân sách dự án của mình, bạn sẽ có thể quyết định nên lựa chọn một nhà thiết kế nội thất hay tự mình trang trí nội thất cho phù hợp.

1.1. Lập ngân sách và dự toán thuê thiết kế nội thất

Điều đầu tiên cần xác định khi bắt đầu một dự án thiết kế là ngân sách của bạn. Nội thất và cải tạo có thể tăng lên nhanh chóng, vì vậy điều quan trọng là phải biết bạn có bao nhiêu tiền và phù hợp với ngân sách. Hãy thật cẩn thận và lập một dự toán chi tiết với các đồ nội thất cũng như những hạng mục phần thô hoàn thiện cần thực hiện. Thêm vào đó là dự kiến lựa chọn một số phong cách phù hợp nhất với bạn.

Xem thêm: Chi phí thi công nội thất

thuê thiết kế nội thất chung cư 1 - TOPDESIGN

1.2. Thuê thiết kế nội thất theo phong cách

Để nhà thiết kế của bạn có thể tạo ra không gian mà bạn đang mơ ước, đơn vị thiết kế nội thất phải có đủ khả năng nắm bắt sở thích và thị hiếu của bạn cũng thành viên trong gia đình bạn. Ngoài ra bạn hãy dành thời gian trên các trang web thiết kế như Pinterest, Instagram và Houzz để thu thập hình ảnh về không gian bạn yêu thích và truyền cảm hứng cho bạn.

kinh nghiệm tự trang trí nội thất đẹp - TOPDESIGN

1.3. Liên hệ thuê thiết kế nội thất ở đâu?

Bây giờ bạn biết mình muốn gì, đã đến lúc tìm đúng người để giúp bạn đạt được điều đó. Hỏi bạn bè và đồng nghiệp, những người đã thiết kế của họ và dành thời gian tìm kiếm trên mạng để tìm kiếm những nhà thiết kế có đánh giá tốt.

Truy cập các trang web của các công ty thiết kế và xem lại danh mục đầu tư của họ để xem liệu họ có phù hợp với thẩm mỹ của bạn hay không. Một khi bạn gặp một nhà thiết kế, hãy chắc chắn đặt nhiều câu hỏi để đảm bảo bạn là người phù hợp cả về tính cách lẫn phong cách.

kinh nghiệm tự trang trí nội thất đẹp - TOPDESIGN 2

Nếu bạn quyết định bắt tay vào dự án thiết kế nội thất của mình mà không có sự trợ giúp của một chuyên gia, bạn có thể tránh những cơn đau đầu có thể xảy ra bằng cách dành thời gian nghiên cứu cẩn thận và lập kế hoạch cho dự án của mình. Sử dụng 6 mẹo đơn giản tự trang trí nội thất này để đảm bảo dự án hoàn hảo.

Xem thêm: Gói Nội thất Modul theo quy trình FAST của TOPDESIGN

2. 06 Mẹo tự trang trí nội thất theo hướng dẫn từ kiến trúc sư

2.1. Thiết lập Ngân sách và Phong cách

Cũng giống như khi thuê thiết kế nội thất chuyên nghiệp, các bước đầu tiên để quản lý dự án thiết kế của riêng bạn là xác định ngân sách và tìm cảm hứng thiết kế của bạn. Khi tự thiết kế, bạn phải chịu trách nhiệm quản lý mọi chi phí. Vì vậy, điều quan trọng là phải tính toán chi phí của bạn trước thời hạn hoặc bạn có thể hết tiền sớm trong dự án.

kinh nghiệm tự trang trí nội thất đẹp - TOPDESIGN 3

Sử dụng hình ảnh truyền cảm hứng và thiết lập phong cách thiết kế cũng sẽ giúp bạn tập trung và tiết kiệm ngân sách. Việc tuân theo một phong cách thiết kế sẽ tạo ra một không gian gắn kết và thống nhất.  Bạn có thể sử dụng những dịch vụ thiết kế thi công nội thất trọn gói của nhiều đơn vị gần khu vực của bạn.

2.2. Lập kế hoạch thiết kế nội thất

Trước khi mua sắm và tự trang trí nội thất, bạn hãy ngồi xuống và lên kế hoạch thiết kế. Bắt đầu bằng cách đánh giá phong cách trang trí và đồ đạc bạn đã sở hữu và quyết định những gì sẽ ở lại và những gì nên đi. Đây là thời điểm tuyệt vời để chỉnh sửa tài sản của bạn và loại bỏ bất cứ thứ gì đã lỗi thời hoặc không còn hữu ích.

Xem xét cách bạn muốn sử dụng căn phòng và những vật dụng bạn sẽ cần để làm cho không gian có chức năng cho bạn và gia đình bạn. Bây giờ, hãy lập danh sách các đồ nội thất và phong cách trang trí mới mà bạn sẽ yêu cầu để hoàn thành thiết kế.

tự trang trí nội thất

Hãy đo đạc căn phòng một cách cẩn thận và phác thảo sơ bộ không gian và ghi số đo các phòng vào bản phác thảo. Kế hoạch này cũng nên bao gồm các phép đo của đồ đạc đang ở trong phòng và kích thước của không gian mà bất kỳ vật dụng mới nào sẽ lấp đầy. Mang theo kế hoạch này và danh sách của bạn bất cứ khi nào bạn mua sắm để mua hàng theo ý tưởng một cách nhất quán.

2.3. Chọn một bảng màu

Bảng màu sẽ ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của thiết kế nội thất của bạn. Trong khi bạn nên chọn màu sắc bạn thích, bạn cũng cần những màu sắc kết hợp tốt với nhau và bổ sung cho các kết thúc cố định trong nhà của bạn.

tự trang trí nội thất 2

Một cách tuyệt vời để chọn bảng màu là bắt đầu với một tác phẩm nghệ thuật hoặc vải mà bạn yêu thích và chọn màu từ đó. Để cân bằng chính xác màu sắc trong toàn bộ không gian, hãy tuân theo quy tắc 60-30-10. 60 phần trăm căn phòng nên là màu chủ đạo, 30 phần trăm nên là màu phụ và 10 phần trăm phải là màu nhấn.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nội thất chung cư

2.4. Tuân theo 7 nguyên tắc thiết kế

Khi đến lúc thực hiện kế hoạch thiết kế của bạn, hãy nhớ tham khảo 7 Nguyên tắc thiết kế nội thất mà TOPDESIGN đã thông tin trong bài viết gần nhất. Các Nguyên tắc có thể được áp dụng cho thiết kế của bạn theo những cách sau:

  • Xác định tiêu điểm và nhấn mạnh nó với việc sử dụng các yếu tố trang trí khác.
  • Khi mua đồ nội thất hãy chú ý đến quy mô và tỷ lệ.
  • Tìm kiếm sự nhất quán giữa các lớp hoàn thiện và vật liệu để tạo ra nhịp điệu và sự hài hòa.
  • Bám sát một phong cách thiết kế cụ thể để có một không gian thống nhất.
  • Thêm các mục tương phản để tạo kịch tính và cung cấp sự đa dạng.
  • Khi bố trí đồ nội thất của bạn, hãy cố gắng đạt được sự cân bằng về thị giác.
  • Chú ý đến các chi tiết và dành thời gian để hoàn thiện thiết kế.

Một số bài viết liên quan:

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...