TIN TỨC

Thiết kế văn phòng công nghiệp phong cách Industrial – TOPDESIGN

Văn phòng làm việc là một điều vô cùng gần gũi và quen thuộc với tất cả chúng ta. Vì vậy, để tạo nên được một môi trường làm việc hiệu quả thì việc thiết kế văn phòng là vô cùng quan trọng. Một trong những thiết kế văn phòng trọn gói phổ biến hiện nay là thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp Industrial. Hãy cùng TOPDESIGN tìm hiểu về phong cách này nhé!

1. Thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp Industrial là gì?

Mọi người thường nhắc nhiều đến phong cách Industrial, vậy phong cách nội thất Industrial nghĩa là gì? Phong cách Industrial là phong cách được lấy cảm hứng từ các môi trường như nhà xưởng, nhà máy, nhà kho.

Vào những năm đầu thế kỷ 20, khi mà cuộc cách mạng công nghiệp Châu u bước vào giai đoạn suy thoái, các nhà máy bị bỏ hoang nhiều. Lợi dụng điều ấy, người dân đã tận dụng, cải tạo lại những tòa nhà bỏ hoang này các các khu dân cư để phục vụ cho mình trong quá trình sinh hoạt.

1.Thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp, mạnh mẽ, tinh tế_TOPDESIGN

Hình 1: Thiết kế văn phòng phong cách Industrial hiện đại, mạnh mẽ nhưng không kém phần tinh tế.

Để làm sống dậy những công trình tuyệt vời trước đó, các kiến trúc sư đã quyết định cải tạo lại chung nhưng vẫn tận dụng, giữ lại những gì sẵn có. Đồng thời, thiết kế lại để không gian trở nên hiện đại, phá cách. Với ý tưởng thiết kế này, không gian làm việc của bạn sẽ mang một vẻ đẹp mạnh mẽ nhưng đơn giản và tinh tế.

Thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp là ý tưởng kết hợp gỗ với kim loại, dân dã và sang trọng, sự cộng sinh giữa hình thức và chức năng. Với ý tưởng này, ta sẽ sử dụng các vật liệu đơn giản để nâng tầm một không gian cằn cỗi thành không gian làm việc thoải mái và hiệu quả. Những cấu trúc được che kín trước đây như đường ống, nhà kho, …sẽ được phơi bày ra một cách đầy tự hào; mang lại một cái nhìn thô sơ và sắc sảo.

Phong cách thiết kế này đem có rất nhiều ưu điểm như không gian sàn thì thường rộng rãi, từ đó công ty sẽ tùy biến thoải mái các phương án bố trí nội thất văn phòng.

Tóm lại, hiểu một cách đơn giản nhất, thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp chính là lược bỏ đi những gì rườm rà, chỉ giữ lại những gì thực sự cần thiết nhất cho. Phong cách này đề cao sự tối giản, khuyến khích thay vì che đi những gì cũ kĩ, thô sơ.

Xem thêm: Giá thi công văn phòng

2. Những đặc điểm của thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp – Industrial

2.1. Thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp- Thiết kế và trang trí tường nhà.

Khi nhắc đến phong cách Industrial, người ta thường nghĩ ngay đến những bức tường gạch lộ ra ngoài, những bức tường gỗ tự nhiên,…Những đường nét bằng gạch hay bê tông mộc mạc nhưng đầy quyến rũ, thu hút người nhìn. Bê tông có thể được đánh bóng để có độ bóng cao, giúp bức tường trông mịn màng hơn hoặc chưa giữ nguyên để giữ lại vẻ ngoài thô sơ nhất có thể. Với thiết công nghiệp, những điều này có thể trở thành những đặc điểm đáng kinh ngạc sau khi đã hoàn thành..

2.Thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp với bức tường gạch thô sơ_TOPDESIGN

Hình 2: những bức tường gạch thô sơ nhưng có sức hút riêng, rất lôi cuốn người nhìn.

Đồng thời, với vẻ đẹp cổ điển, Industrial sẽ làm cho không gian làm việc của bạn mang giá trị nghệ cao. Ngoài ra, những bức tường gạch đỏ còn tạo cảm giác ấm cúng cho mọi người ngay từ khi bước vào.

2.2. Thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp – Bố trí cửa sổ và ánh sáng.

Trong mỗi thiết kế văn phòng làm việc, ánh sáng luôn là điều vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất cũng như hiệu quả làm việc của nhân viên. Đối với thiết kế mang phong cách công nghiệp cũng vậy, ánh sáng là yếu tố tất yếu cần được chú trọng. Sự cân bằng giữa nét đặc trưng của phong cách công nghiệp cổ điển với hệ thống ánh sáng hiện đại mang đến cho bạn một văn phòng làm việc thoải mái.

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất các nhà ở

Điểm đặc trưng ở thiết kế này là những bức tường tông màu trầm nên các nhà thiết kế phải cân nhắc một cách kĩ lưỡng trong việc chọn hệ thống đèn chiếu sáng để tránh làm văn phòng trở nên tối tăm

Bên cạnh đó thì nguồn sáng tự nhiên cũng là một điều vô cùng quan trọng. Những bức tường rộng để tận dụng được ánh sáng tự nhiên một cách tối đa là một lựa chọn vô cùng thông minh.

Xem thêm: Thiết kế nội thất văn phòng hạng A

2.3. Thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp- Cách bố trí không gian đơn giản và tối thiểu.

Độc đáo, phá cách, đơn giản nhưng đầy ngụ ý là những gì mà phong cách thiết kế nội thất Industrial mang lại. Có lẽ vì lý do đó mà phong cách này ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Phong cách này bắt buộc phải có nhiều không gian mở, điều này khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho không gian làm việc cộng tác và khu vực tiếp khách.

4.Thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp không gian thoáng rộng, tiết kiệm chi phí_TOPDESIGN

Hình 4: Thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp giúp tận dụng được tối đa diện tích.

Ngoài ra, việc tích hợp không gian xanh trong thiết kế này cũng là một ý tưởng vô cùng độc đáo. Các nghiên cứu chứng minh rằng cây xanh trong không gian làm việc có thể thúc đẩy năng suất và sự sáng tạo của nhân viên cũng như cải thiện chất lượng không khí. Bằng cách kết hợp nhiều loại cây trong cách bố trí của bạn, bạn có thể bù đắp các vật liệu công nghiệp hiện diện trong không gian của bạn như: bê tông và thép…, mang đến cho nhân viên và khách hàng của bạn một môi trường thân thiện và dễ chịu về mặt thẩm mỹ.

4.1.Thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp thiên nhiên, nhiều cây xanh, thoáng mát_TOPDESIGN

Hình 4.1: Trang trí cây xanh trong văn phòng làm việc.

Các doanh nghiệp, công ty cũng ngày càng chú trọng hơn đến việc thiết kế không gian làm việc thân thiện với môi trường. Đối với ý tưởng thiết kế này, việc trang trí thêm cây xanh không làm mất đi sự đặc trưng vốn có của phong cách công nghiệp mà còn làm không gian làm việc trở nên độc đáo hơn.

2.4. Thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp- Sử dụng đồ nội thất.

Đồ nội thất bằng kim loại và gỗ rất phổ biến trong ý tưởng thiết kế này. Bạn có thể tìm thấy các mẫu thiết kế văn phòng công nghiệp được làm từ ống, bê tông, gỗ khai hoang, gạch hoặc kim loại. Màu nâu, gạch, khối, gỗ, xám là những màu tiêu chuẩn trong thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp. Bên cạnh đó thì ta cũng có thể sử dụng đồ bọc da như ghế sofa để trang trí.

5.Thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp tông màu trầm, tối giản, đẹp, hiện đại_TOPDESIGN

Hình 5: đồ nội thất với tông màu sẫm độc đáo.

Phong cách này đề cao sự tối giản nên đồ nội thất càng tối ưu càng tốt.

Xem thêm: Thiết kế sảnh văn phòng đẹp

2.5. Thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp- Thiết kế cầu thang.

Cầu thang là tâm điểm trong ý tưởng thiết kế này. Thông thường, cầu thang công nghiệp được làm bằng gỗ, thép hoặc nhôm. Cầu thang công nghiệp có nhiều kiểu dáng khác nhau với các chất liệu khác nhau, bạn sẽ có thể tha hồ chọn lựa để có một thiết kế cầu thang phù hợp nhất với mong muốn và văn phòng làm việc của bạn.

6.Thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp bằng gỗ, chống trơn, hiện đại, tinh tế_TOPDESIGN

Hình 6: Cầu thang với thiết kế bằng gỗ chống trơn trượt.

2.6. Thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp- Màu sắc trong thiết kế

Thiết kế công nghiệp nhấn mạnh vẻ thô mộc, vì vậy bảng màu trung tính sẽ phù hợp hơn. Tốt nhất bạn nên giữ cho các bức tường không sơn hoặc sơn màu trung tính như trắng hoặc xám. Màu sắc ấm áp và trung tính có thể mang lại sự ấm cúng và những màu sắc tươi sáng có thể được sử dụng cho một bức tường nổi bật hoặc một món đồ nội thất.

7.Thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp nét cổ điển, sang trọng, đẹp_TOPDESIGN

Hình 7: Màu sắc góp phần tạo nên vẻ đẹp cổ điển cho văn phòng.

2.7. Thiết kế văn phòng làm việc phong cách công nghiệp – Yếu tố tiếng ồn.

Những khu vực rộng mở không có vật liệu để hấp thụ âm thanh có thể khiến mọi người không thể tập trung và không có bất kỳ sự riêng tư nào. Đồ nội thất và tấm cách âm đều có thể làm nên điều kỳ diệu trong việc hấp thụ âm thanh. Thiết kế nội thất văn phòng làm việc có thêm các yếu tố như gỗ, thực vật và thảm cũng có thể giúp giảm âm thanh.

thi công nội thất văn phòng phong cách công nghiệp

Hình 8: Thiết kế văn phòng phong cách công nghiệp.

Thiết kế văn phòng theo phong cách công nghiệp có thể được lên ý tưởng dưới nhiều hình thức. Không có thiết kế hoàn hảo. Giống như bất kỳ thiết kế văn phòng nào khác, việc lập kế hoạch phù hợp có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Theo ngân sách của bạn và yêu cầu của bạn, bạn có thể tạo ra văn phòng hiện đại theo phong cách công nghiệp riêng của mình.

3. Lời kết

Nếu bạn còn đang đắn đo không biết nên cải tạo văn phòng làm việc của mình như thế nào, hãy để TOPDESIGN giúp bạn làm việc đó. Tự hào là một đơn vị thiết kế thi công nội thất chuyên uy tín được nhiều công ty, doanh nghiệp tin tưởng, TOPDESIGN cam kết về sự chuyên nghiệp cũng như hiệu quả của mình trong từng sản phẩm.

Dưới đây là một vài thông tin chi tiết về vị trí cũng như cách thức liên hệ với TOPDESIGN mà bạn có thể tham khảo:

  • Trụ sở chính: Số 30, BT4-3 KĐT Trung Văn – Vinaconex 3, đường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Văn phòng: Phòng 06, tầng 6, Tòa nhà Indochina Plaza Hà Nội, 237 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Showroom số 1 (Boss Casa): Shophouse ML6-33 Vinhomes Green Bay, Lương Thế Vinh, TP. Hà Nội.
  • Showroom số 2 (Christoher Guy Style): Số 14, ngõ 180, đường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Nhà Xưởng Sản Xuất: Đồng Nhân, Đông La, Hoài Đức, Hà Nội
  • Hotline: 0966651888
  • Email: contact@topdesign.pro.vn
  • Web: www.topdesign.pro.vn
  • Google Map: https://topdesign-interior.business.site/
  • Facebook: www.facebook.com/topdesigngroup/

Xem thêm các dự án thiết kế thi công văn phòng tại TOPDESIGN:

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...