Tổng hợp các phong cách thiết kế văn phòng đang trở thành xu hướng.

Tổng hợp các phong cách thiết kế văn phòng đang trở thành xu hướng.

Việc thiết kế văn phòng là vô cùng quan trọng. Bởi văn phòng làm việc chính là bộ mặt của công ty, thể hiện phong cách lĩnh vực, bản sắc của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều băn khoăn ở đây là làm sao để thiết kế được một văn phòng làm việc phù hợp với văn hóa công ty. Hãy cùng TOPDESIGN tham khảo bài viết dưới đây để định hình được ý tưởng thiết kế thi công văn phòng với  khu vực làm việc thích hợp nhất với công ty mình.

1. Phong cách thiết kế văn phòng Retro.

Phong cách Retro trong thiết kế văn phòng là phong cách thiết kế nội thất mang xu hướng hoài cổ, gợi cho chúng ta nhớ về thời xưa ấm áp, thời mà nhịp sống không gấp gáp như ngày nay và con người có nhiều thời gian dành cho nhau hơn.

1.thiết kế văn phòng hiện đại, đơn giản_TOPDESIGN

Hình 1: Decor không gian văn phòng Retro mang vẻ đẹp của quá khứ nhưng không hề thua kém về sự hiện đại.

Ý tưởng thiết kế này đặc trưng bởi màu sắc, giấy dán tường cho đến đồ nội thất. Đặc biệt, Chi tiết không có thể decor thêm ở đây là những vật dụng cũ không dùng đến như máy ảnh cũ, bàn xoay, đèn chiếu sáng.

Với vẻ đẹp bí ẩn, xưa cũ của quá khứ, phong cách thiết kế Retro đang rất được lòng các doanh nghiệp, các nhà thiết kế và ngày càng trở nên phổ biến hơn.

2. Phong cách thiết kế văn phòng không gian mở

Cùng với sự phát triển của thời đại, các ý tưởng setup văn phòng cũng ngày càng đa dạng hơn. Những mẫu văn phòng làm việc truyền thống dần bị coi là nhàm chán, buồn tẻ. Các công ty dần chuyển hướng sang một mô hình mới hiện đại hơn, thú vị hơn và bình đẳng hơn: mô hình không gian mở.

2.thiết kế văn phòng rỗng rãi, thoải mái_TOPDESIGN

Hình 2: thiết kế không gian mở phù hợp với những công ty sáng tạo, có định hướng phát triển môi trường làm việc năng động, thoải mái.

Mẫu văn phòng làm việc này là hạn chế tối đa hoặc loại bỏ những bức tường xi măng. Từ đó mở ra khoảng không gian rộng rãi và đầy nắng.

Không gian làm việc với thiết kế mở không chỉ giúp công ty tiết kiệm được đáng kể khoản chi phí xây dựng mà còn tạo cho nhân viên cảm giác thoải mái hơn, tự do hơn, gắn két hơn. Từ đó hiệu quả công việc đạt được cũng sẽ cao hơn.

3. Phong cách thiết kế văn phòng xanh

Thiên nhiên là một điều kỳ diệu, truyền cảm hứng cho chúng ta, thúc đẩy chúng ta hành động hoặc bình tĩnh. Hãy thử tưởng tượng bạn được làm việc trong một không gian tràn ngập “màu xanh”, chẳng phải là rất tuyệt sao!

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nơi có nhiều thảm thực vật và các yếu tố tự nhiên có tác động tích cực đến khả năng sáng tạo, giảm căng thẳng và duy trì động lực ở mức cao. Đặc biệt là tăng năng suất làm việc lên đến 120%, từ đó hiệu quả công việc đạt được sẽ tốt hơn.

3.thiết kế văn phòng thiên nhiên, thu hút_TOPDESIGN

Hình 3: Không gian làm việc xanh tăng vẻ đẹp về thẩm mỹ, tác động tích cực tới nhân viên.

4. Phong cách thiết kế văn phòng tối giản.

Phong cách tối giản, hiện đại đang ngày càng xâm nhập vào cuộc sống của chúng ta. Mọi người thích phong cách này vì sự đơn giản và tính hữu dụng của nó. Không nằm ngoài xu hướng này, các thiết kế văn phòng tối giản cũng ngày càng trở nên phổ biến.

4.thiết kế văn phòng nổi bật, sáng tạo_TOPDESIGN

Hình 4: Văn phòng sử dụng đồ nội thất đơn giản, đầy đủ công năng mang đậm sự chuyên nghiệp.

Ý tưởng setup văn phòng phong cách tối giản là loại bỏ đi những gì rườm rà, không cần thiết; gợi ra một không gian rộng rãi chuyên nghiệp và tinh tế. Với phong cách này, không chỉ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí mà nhân viên của học cũng cảm thấy thoải mái hơn khi được làm việc không một không gian ngăn nắp.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự sao nhãng ở nơi làm giảm làm 40% năng suất làm việc và tăng 27% tỷ lệ mắc lỗi. Vì vậy, phong cách tối giản- hạn chế tối đa những đồ vật không cần thiết sẽ làm tăng hiệu quả công việc một cách đáng kinh ngạc.

Thiết kế này ưa chuộng những gam màu trung tính và đồ nội thất hiện đại, tích hợp nhiều công năng. Đặc biệt phù hợp với những văn phòng có diện tích khiêm tốn.

5. Phong cách trang trí văn phòng nghệ thuật Art Decor

Mẫu setup văn phòng nghệ thuật Art decor là một phong cách trang trí vô cùng độc đáo, mang đậm tính nghệ thuật. Với ý tưởng này, bạn có thể tự do sáng tạo, thể hiện bản sắc văn hóa công ty một cách đầy ấn tượng.

5.thiết kế văn phòng hiện đại, nghệ thuật_TOPDESIGN

Hình 5: Phong cách Art decor mang đậm tính nghệ thuật

Ở ý tưởng thiết kế này, các màu sắc hay được sử dụng là những màu tươi sáng như màu vàng, màu cam,… Bạn có thể trang trí những câu nói truyền cảm hứng, những bức tranh, hay đơn giản là slogan của công ty để truyền cảm hứng, khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên.

6. Phong cách thiết kế văn phòng công nghiệp (Industrial)

Phong cách thiết kế Industrial lấy cảm hứng từ những ống khói, nhà xưởng, kho bãi. Điểm nổi bật trong ý tưởng này là sự nguyên bản, thô sơ. Nhưng không vì thế mà văn phòng của nên nhàm chán kém tinh tế, ngược lại với cách decor này, không gian làm việc của bạn sẽ trở nên cực kỳ thú vị.

Những kiến trúc bên trong như ống dẫn, bức tường gạch chưa sơn mà ngày trước chúng ta tìm mọi cách để che giấu đi bây giờ được phô bày đầy tự hào.

6.thiết kế văn phòng thoáng mát, rộng rãi_TOPDESIGN

Hình 6: Phong cách trang trí Industrial vừa mộc mạc nhưng vẫn mang nét độc đáo đầy cá tính.

Tường gạch, gỗ và kim loại là những vật liệu chính tạo thiết kế này. Việc pha trộn giữa nội thất hiện đại và kết cấu thô sơ của tòa nhà tưởng như đơn phản nhưng lại hết sức hài hòa. Industrial không mang đến sự cầu kỳ, hoa mỹ, không quan trọng hóa chi tiết mà đặc biệt mang đến cảm giác cổ điển, thoáng mát và dễ gần gũi với mọi người.

7. Phong cách thiết kế nội thất văn phòng Nhật Bản

Nhắc đến thiết kế nội thất văn phòng phong cách Nhật Bản người ta thường nhớ ngay tới sự tối giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn hiện đại. Ở ý tưởng thiết kế này rất chú trọng đến các yếu tố tự nhiên, thân thiện với môi trường. Điển hình là ánh sáng tự nhiên.

7.thiết kế văn phòng thân thiện, hiện đại_TOPDESIGN

Hình 7: Văn phong mang phong cách Nhật Bản tạo sự gần gũi, giảm căng thẳng cho nhân viên.

8. Phong cách thiết kế văn phòng Hàn Quốc

Sự tươi sáng và đơn giản là hai yếu tố mà bạn không nào không nhắc đến khi nói về ý tưởng thiết kế văn phòng phong cách nội thất Hàn Quốc. Những món đồ nội thất đơn giản, những màu sắc nhẹ nhàng tinh tế,… tất cả chúng khiến cho mẫu decor văn phòng này trở thành một làn sóng xu hướng được nhiều người yêu thích trong thời gian gần đây.

8.thiết kế văn phòng tiện nghi, thoáng đãng_TOPDESIGN

Hình 8: Setup văn phòng làm việc mang hơi hướng Hàn Quốc đầy tinh tế và hiện đại.

Bên cạnh những đồ decor hay nội thất mang phong cách của xứ sở kim chi thì việc sử dụng những bức tranh treo tường cũng là một lựa chọn không tồi dành cho không gian làm việc của bạn.

9. Phong cách Bắc Âu – Scandinavian style

Những bức tường trắng, sàn gỗ, đồ nội thất hiện đại và lối trang trí tối giản đều là những đặc điểm nổi bật của phong cách nội thất Scandinavian

9.thiết kế văn phòng sáng tạo, thu hút_TOPDESIGN

Hình 9: phong cách Scandinavian mang vẻ đẹp lạnh giá của vùng Bắc Âu

Văn phòng phong cách Bắc Âu ưu tiên sự đơn giản, tinh tế và đảm bảo công năng sử dụng. Thiết kế văn phòng Bắc Âu là tạo lên một không gian đa năng, có tính ứng dụng cao. Vật liệu được sử dụng chủ yếu là gỗ và thép cùng tone màu trắng chủ đạo của xứ tuyết lạnh giá.

10. Thiết kế nội thất văn phòng phong cách Rustic

Ý tưởng thiết kế văn phòng phong cách Rustic- một phong cách mang đậm vẻ đẹp thiên nhiên, giản dị từ nội thất cho đến không gian, bắt nguồn từ những điều bình dị, mộc mạc của vùng nông thôn Hoa Kỳ.

10.thiết kế văn phòng bắt mắt, phong phú_TOPDESIGN

Hình 10: phong cách thiết kế không gian văn phòng Rustic mang hình ảnh đồng quê, nhẹ nhàng mà đầy ấm cúng .

Vật liệu xây dựng chính ở ý tưởng thiết kế này là gỗ. Và không khó để thấy rằng, những món đồ nội thất mộc mạc đều được tạo ra từ chất liệu chính là gỗ. Những món đồ gỗ lại này không những không hề thô ráp mà ngược lại còn vô cùng tinh tế, tạo nên một không gian làm việc ấm cúng, thân thiện và gần gũi với thiên nhiên.

11. Phong cách thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Trong thời đại 4.0, có thể nói rằng phong cách thiết kế nội thất văn phòng hiện đại là một trong những ý tưởng thiết kế vô cùng được lòng các tập đoàn. Một không gian văn phòng đầy đủ tiện nghi sẽ tạo cho nhân viên sự thuận tiện nhất, thoải mái nhất để hoàn thành công việc mình được giao.

11.thiết kế văn phòng sang trọng, nổi bật_TOPDESIGN

Hình 11: Thiết kế văn phòng phong cách hiện đại nâng tầm vị thế doanh nghiệp.

Đặc biệt, văn phòng là bộ mặt của mỗi công ty. Vì vậy, văn phòng với thiết kế sang trọng, hiện đại sẽ giúp nâng tầm vị thế doanh nghiệp và hình ảnh công ty trong mắt đối tác cũng như khách hàng.

12. Thiết kế không gian làm việc phong cách Eco.

Thật tuyệt vời khi có một không gian làm việc thân thiện với thiên nhiên. Bởi thiên nhiên không chỉ giúp thanh lọc không khí, làm giảm nhiệt mà màu xanh của thực vật còn có tác dụng loại bỏ căng thẳng.

12.thiết kế văn phòng thiên nhiên, thoải mái_TOPDESIGN

Hình 12: không gian làm việc xanh có tác động tích cực về nhiều mặt.

Thiết kế văn phòng phong cách Eco là một phong cách mang đầy tính nhân văn. Nó thể hiện ý thức bảo vệ môi trường của doanh nghiệp trong điều kiện mà môi trường sống của chúng ta ngày càng xấu đi. Ngoài ra, nó còn khuyến khích lối sống lành mạnh của nhân viên

Trang trí văn phòng phong cách Eco là tạo ra sự hiện diện của các yếu tố tự nhiên trong văn phòng làm việc của bạn nhiều nhất có thể. Đó có thể là một chậu hoa, một chút nắng, hay là ánh sáng tự nhiên.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn những cây phong thủy để decor cho khu vực làm việc của mình để không chỉ có tác động tích cực về mặt thẩm mỹ mà còn giúp công ty phát triển thịnh vượng.

13. Phong cách truyền thống

Bất chấp sự ra đời của nhiều mẫu văn phòng làm việc khác nhau, văn phòng truyền thống vẫn còn khá phổ biến ở Việt Nam. Văn phòng với thiết kế truyền thống là kiểu văn phòng tách biệt không gian làm việc của từng nhân viên. Đặc biệt, với những công việc đòi hỏi tính bảo mật cao, thì kiểu thiết kế này là vô cùng phù hợp.

13.thiết kế văn phòng thoáng mát, đơn giản_TOPDESIGN

Hình 13: Văn phòng phong cách truyền thống chú trọng việc đảm bảo sự riêng tư cho nhân viên.

Ưu điểm lớn nhất ở kiểu setup này là mỗi nhân viên sẽ có không gian của riêng mình để thỏa sức sáng tạo, thể hiện bản thân. Từ đó đưa ra được những bản kế hoạch tốt nhất.

4. Phong cách vui nhộn

Một phong cách thiết kế văn phòng vô cùng hợp với những công việc sáng tạo hay là những công ty có định hướng môi trường làm việc thoải mái là phong cách vui nhộn. Mục tiêu mà phong cách này muốn hướng đến là giúp nhân viên giảm căng thẳng sau những giờ làm việc vất vả cũng như là kích thích trí tưởng tượng, sự sáng tạo của họ.

14.thiết kế văn phòng tiện nghi, giả trí_TOPDESIGN

Hình 14: Văn phòng làm việc với thiết kế vui nhộn khơi dậy cảm hứng làm việc của nhân viên.

Ở ý tưởng thiết kế này không có một quy chuẩn nào cả. Các nhà đầu tư có thể thỏa sức sáng tạo cho văn phòng làm việc của mình theo sở thích, bản sắc, văn hóa công ty.

15. Phong cách thiết kế văn phòng linh hoạt

Trái ngược với những không gian làm việc cố định buộc nhân viên phải tuân theo thì decor văn phòng linh hoạt tạo một không gian cởi mở hơn với khu vực cộng tác cho từng nhóm. Đây là kiểu setup phù hợp với nhu cầu nhân viên.

15.thiết kế văn phòng phù hợp, thoải mái_TOPDESIGN

Hình 15: Decor văn phòng phong cách linh hoạt là kiểu thiết kế phù hợp với nhu cầu của nhân viên.

Mẫu thiết kế này như một new trend, đang ngày càng trở nên phổ biến. Các doanh nghiệp lựa chọn phong cách này cho văn phòng mình bởi tính linh hoạt của nó, bạn có thể dễ dàng thay đổi phong cách văn phòng của mình với một vài sự di chuyển nội thất nhỏ. Ngoài ra, nó còn mang lại cho nhân viên cảm giác thoải mái, sự tự do khi đi làm.

16. Phong cách thiết kế văn phòng Homesick

Mỗi nhân viên văn phòng trung bình cống hiện ⅓ cuộc đời ở văn phòng làm việc công ty. Vì vậy, việc thiết kế văn phòng theo phong cách Homesick sẽ giúp nhân viên có cảm giác như đang ở trong chính ngôi nhà của mình. Từ đó giảm stress, và hiệu quả công việc đạt được sẽ cao hơn.

16.thiết kế văn phòng thoải mái, yên bình_TOPDESIGN

Hình 16: Phòng cách Homesick gợi cảm giác ấm cúng như đang ở nhà.

Ở phong cách thiết kế nào thì nội thất cũng vô cùng quan trọng. Với Homesick, nội thất phải được chọn lựa kĩ càng để vừa đầy đủ tiện nghi làm việc mà vẫn mang lại cảm giác như ở nhà.

> Xem thêm: báo giá thiết kế nội thất văn phòng

17. Phong cách thiết kế văn phòng Brutalism

Có thể nói, thời gian gần đây là sự trỗi dậy của bê thông. Từ những bức tường, nội thất đều được thiết kế mang nét đặc trưng của bê tông. Và bê tông cũng là thứ làm nên sự độc đáo cho phong cách Brutalism.

17.thiết kế văn phòng sang trọng, tiết kiệm diện tích_TOPDESIGN

Hình 17: Phong cách Brutailims mang vẻ đẹp của sự đơn giản mộc mạc

Với thiết kế mộc mạc, đơn giản nhưng vẫn thể hiện được tính sáng tạo, nghệ thuật của doanh nghiệp- nét sáng tạo vẫn mang bên mình sự gần gũi.
Ngoài ra, những bức tường gạch vừa tạo cho khách hàng sự ấn tượng lại vừa tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

18. Thiết kế văn phòng theo phong cách Á Đông

Văn phòng phong cách Á Đông là một mẫu thiết kế văn phòng vô cùng độc đáo TOPDESIGN muốn giới thiệu đến các bạn. Phong cách này chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nên rất chú trọng đến vấn đề phong thủy.

18.thiết kế văn phòng quý phái, tỉ mỉ_TOPDESIGN

Hình 18: Thiết kế văn phòng mang hơi thở Á Đông đầy sang trọng, tinh tế.

Đồ nội thất sử dụng trong thiết kế này không cần quá cầu kỳ, chủ yếu bằng gỗ tự nhiên với tông màu chủ đạo là vàng ấm áp.

19. Thiết kế văn phòng theo phong cách cổ điển

Thiết kế phong cách cổ điển thường được biết đến với các hoa văn phức tạp và sự tỉ mỉ trong từng chi tiết. Sự kết hợp giữa truyền thống văn hóa và hiện đại trong ý tưởng này tạo nên sự hài hòa tinh tế đầy tính nghệ thuật.

19.thiết kế văn phòng sang trọng, đẳng cấp_TOPDESIGN

Hình 19: phong cách thiết kế văn phòng cổ điển.

20. Thiết kế văn phòng theo phong cách tân cổ điển

Kết hợp giữa hiện đại và cổ điển, phong cách nội thất tân cổ điển khoác lên mình chiếc áo vừa tinh tế vừa sang trọng có một không hai. Tưởng chừng như đây là phong cách đầy sến súa nhưng không, ý tưởng này vô cùng hài hòa, thể hiện phong cách độc đáo của công ty.

20.thiết kế văn phòng bắt mắt, tinh xảo_TOPDESIGN

Hình 20: decor văn phòng làm việc phong cách tân cổ điển độc đáo.

Tuy nhiên, với nội thất có sẵn cho các phong cách thiết kế sẽ có thường có một số lỗi về kỹ thuật. Vì vậy, nên kiểm tra thật kỹ để có thể có được một thiết kế với nội thất ưng ý nhất.

21. Phong cách nội thất văn phòng Luxury

Luxury có thể coi là một đột phá trong thiết kế. Nó có thể pha trộn cả vẻ đẹp cổ điển và hiện đại đầy hài hòa mà vẫn giữ được nét đẹp, sự sang trọng, đẳng cấp. Thông thường, phong cách Luxury thường được dùng trong thiết kế văn phòng các lãnh đạo.

21.thiết kế văn phòng quý phái, đẳng cấp_TOPDESIGN

Hình 21: Thiết kế văn phòng luxury đầy sang trọng, tỉ mỉ trong từng chi tiết.

22. Thiết kế phòng làm việc phong cách Châu Âu

Phong cách cuối cùng mà TOPDESIGN muốn giới thiệu đến các bạn là phong cách Châu Âu. Ý tưởng setup và các  mẫu văn phòng hiện đại này gợi một cảm giác sang trọng, quý phái cho không gian làm việc.

Trong thiết kế này thường sử dụng các vật liệu chính như là gương, kim loại. Từ đó tạo nên vẻ đẹp hiện đại, thanh lịch.

22.thiết kế văn phòng thân thiện, thoải mái_TOPDESIGN

Hình 22: văn phòng với phong cách Châu Âu đầy thanh lịch.

Thế giới có thể thay đổi chỉ sau mỗi ngày và nơi làm việc cũng vậy.Tương lai của văn phòng chắc chắn sẽ còn thay đổi so với những gì chúng ta đã thấy trong quá khứ. Trên đây là những phong cách TOPDESIGN muốn giới thiệu đến các độc giả. Chúc các bạn sẽ sớm tìm được kiểu setup nội thất văn phòng làm việc cho mình nhé !

Liên hệ với TOPDESIGN cho dự án thiết kế thi công nội thất văn phòng của bạn:

Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thi công nội thất của mình thì có thể liên hệ ngay với TOPDESIGN theo thông tin bên dưới để nhận được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn nhé.

  • VPCT: Số 30, BT4-3 KĐT Vinaconex 3 – Trung Văn, đường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • VPCT: 606, tầng 6, Tòa nhà Indochina Plaza Hà Nội, 237 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
    – Nhà xưởng sản xuất XTOP : Đồng Nhân, Đông La, Hoài Đức, Hà Nội.
    – Showroom 01 (Boss Casa) : Shophouse ML6-33 Vinhomes Green Bay, Lương Thế Vinh, Hà Nội.
    – Showroom 02 (Christopher Guy Style) : Số 14 Ngõ 180 , Đường Tây Mỗ , Nam Từ Liêm , Hà Nội.
    – Google Map: https://topdesign-interior.business.site/
    – Pinterest: https://www.pinterest.com/noithattopdesign/

Đăng ký nhận báo giá cho dự án của bạn::

NHẬN BÁO GIÁ CHI TIẾT

Xem thêm các dịch vụ tại TOPDESIGN:

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...