Thiết kế văn phòng hợp phong thủy và những điều cần lưu ý - TOPDESIGN

Thiết kế văn phòng hợp phong thủy và những điều cần lưu ý- TOPDESIGN

Những luu ý khi thiết kế văn phòng hợp phong thủy sau đây sẽ giúp bạn có một không gian đẹp với sự hoàn mỹ. Và hoàn toàn giúp cho không gian làm việc của doanh nghiệp hội tụ đủ thẩm mỹ và tinh hoa của các dòng năng lượng. Tham khảo ngay những cách bố trí không gian cho các phòng ban trong công ty. Ngoài ra, còn có những yếu tố nào cần lưu ý trong quá trình thiết kế không gian làm việc nữa? Hãy cùng TOPDESIGN tìm hiểu ngay bây giờ.

1. Thiết kế văn phòng hợp phong thủy theo nguyên tắc phương hướng

Việc thiết kế văn phòng trọn gói và bố trí hợp lý nội thất không chỉ mang đến sự thông thoáng và tính mỹ thuật. Mà nếu được sắp xếp thiết kế nội thất một cách khoa học thì nó còn giúp mang lại nhiều sự tài vượng cho doanh nghiệp.

Sau khi đã chọn cho mình những nội thất phù hợp với nhu cầu sử dụng và tính thẩm mỹ. Chúng ta cũng cần đảm bảo việc sắp xếp bố trí sao cho hợp với phong thủy. Một số lưu ý trong quá trình sắp xếp bố trí nội thất văn phòng cho không gian làm việc như sau:

Đầu tiên, cần căn cứ vào phương hướng ngồi để sắp xếp. Trong đó, phương Đông Nam thuộc cung Tốn đại diện cho tài lộc. Do đó ở phương này nên bố trí những vật chứ nước như bể cá cảnh, bình đựng nước. Vì theo quan niệm, tính Thủy đại diện cho tài lộc nên được đặt ở phương Đông Nam để vượng tài. Còn phương Tây Bắc thuộc cung Càn, cung này tượng trung cho quý nhân phù trợ. Ở phương này việc đặt các logo, bằng cấp đại biểu cho doanh nghiệp là phù hợp nhất. Vừa mang lại may mắn cùng sự thuận lợi cho quá trình phát triển.

thiết kế văn phòng hợp phong thủy - TOPDESIGN 2

2. Thiết kế văn phòng hợp phong thủy đảm bảo tính thẩm mỹ

Không chỉ phương hướng khi ngồi mà cả đặc điểm về hình thái của nội thất cũng nên được chú ý. Tuyệt đối không để bàn làm việc ở các góc nhọn, góc khuất hoặc nơi có xà ngang. Bởi khi ấy, các luồng năng lượng xấu dễ khiến nảy sinh tranh chấp va chạm.

Tạo ra các mối quan hệ căng thẳng không đáng có, kìm hãm sự phát triển của công ty. Nên đặt các tủ hồ sơ, các bức tranh hoặc tượng vào đó để cân bằng Âm – Dương lại vừa để trang trí.

Khi bố trí vật dụng cho không gian làm việc cũng nên chú ý đến tính thẩm mỹ. Việc sắp xếp bố trí bàn ghế nên cùng concept với cả phong cách của công ty. Tùy vào màu sắc nhận diện thương hiệu cũng như văn hóa và phong cách của công ty. Ngoài ra, hãy chú ý đến công năng sử dụng của những vật dung mang tính cá nhân. Bố trí hệ thống thông tin liên lạc và giao tiếp nội bộ đến từng bàn làm việc.

thiết kế văn phòng hợp phong thủy - TOPDESIGN

Còn một yếu tố cực kì quan trọng khi bố trí nội thất cho không gian làm việc. Đó là loại bỏ ô nhiễm của nhà vệ sinh.

Không phải công ty nào cũng có những khu vực wc cách biệt với khu làm việc. Không gian làm việc thường “kín cổng cao tường” luồng không khí ô nhiếm khó mà tản đi được. Vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến phong thủy mà ngay sức khỏe và tinh thân của nhân viên. Nên bố trí các quạt thông gió cho khu vực này, thường xuyên đóng kín cửa. Và nên đặt thêm thật nhiều cây xanh trước khu vực này để giúp không khí được trong lành.

Xem thêm: thiết kế văn phòng phong cách Eco

4.Thiết kế văn phòng phong cách eco không gian xanh, hiện đại_TOPDESIGN

3. Thiết kế văn phòng hợp phong thủy và thiết kế chiếu sáng

Ánh sáng là cội nguồn của sự sống và sáng tạo việc thiết kế ánh phù hợp là lưu ý lớn nhất. Trong đó, ánh sáng mặt trời mang thuộc tính Dương có tác dụng giảm tính Âm. Nên tư vấn thiết kế văn phòng không gian làm việc có ánh sáng hài hòa tránh việc tối quá hoặc sáng quá. Nếu quá sáng, Dương khí nhiều sẽ ảnh hướng đến tài lộc bất ổn về nhân sự. Còn nếu quá thiết sáng – thiết đi Dương khí – lại mang đến sự bất ổn về nội bộ doanh nghiệp.

thiết kế văn phòng hợp phong thủy - TOPDESIGN 3

Cần căn cứ vào tình hình thực tại của không gian làm việc để thiết kế hệ thống chiếu sáng phù hợp. Các phương án thiết kế nội thất thông minh ở những vị trí khuất góc cần bổ sung ánh sáng nhân tạo và ngược lại. Cũng nên quan tâm đến màu sắc của không gian làm việc để lựa chọn màu sắc ánh sáng phù hợp. Khi bề mặt không gian làm việc là vật liệu ít nhận sáng thì cần dùng màu nhạt. Ngược lại khi bề mặt vật liệu là dạng nhận sáng mạnh thì nên sử dụng ánh sáng sẫm màu.

Phong thủy cho rằng ánh sáng và không khí là luồng khí ảnh hưởng đến tài vận và ổn định. Vì vậy người thiết kế thường lấy cửa sổ là hướng chính để tính phong thủy. Nên bố trí các bàn làm việc và bàn họp gần cửa sổ để đón án sáng tự nhiên. Mở rộng tối đa cửa sổ nếu có thể và sử dụng rèm che để giúp tránh đi ảnh hưởng tiêu cực.

4. Thiết kế văn phòng hợp phong thủy kết hợp với cây xanh mang lại tài lộc

Không gian làm việc được bố trí nhiều cây xanh không chỉ có tác dụng tang sinh khí tạo độ ẩm. Mà còn giúp chuyển hóa vận khí mang lại may mắn. Dù là màu xanh của cây thật cây giả thì đều có hiệu quả tốt.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu chỉ ra rằng màu xanh của cây cối giúp xoa dịu tinh thần, đỡ bức bối. Nếu được, hãy bố trí các cây phong thủy như thanh thiên, lan ý, vạn lộc. Tuy nhiên, hãy lưu ý đến yếu tố công năng và sử dụng những cây xanh phù hợp văn phòng nhé.

Xem thêm:

20+ ý tưởng thiết kế văn phòng xanh tươi mát, tăng hiệu suất làm việc

5. Lời kết

Trên đây, TOPDESIGN đã tư vấn cùng bạn những lưu ý khi thiết kế văn phòng hợp phong thủy, để có một bản thiết kế đẹp, sang trọng và tối ưu mọi công năng phù hợp cũng như những tiêu chí đảm bảo phong thủy thiết kế. Mời bạn liên hệ với đội ngũ kiến trúc sư của chúng tôi. Chúng tôi sẽ cùng bạn thiết kế nên những không gian văn phòng lý tưởng.

2.Thiết kế văn phòng phong cách eco chất liệu hài hoà, tự nhiên _TOPDESIGNVới +10 năm trong ngành, TOPDESIGN đã có được nền tảng cực kỳ tốt về đội ngũ nhân sự cũng như hệ thống máy móc nhà xưởng luôn đáp ứng được nhu cầu khắt khe nhất từ khách hàng, thực hiện hàng trăm dự án thiết kế văn phòng cao cấp đạt sự hài lòng tuyệt đối.

  • Đội ngũ kiến trúc sư tại TOPDESIGN với nhiều năm kinh nghiệm luôn lắng he ý kiến của khách hàng và mang lại sản phẩm thiết kế chất lượng nhất
  • TOPDESIGN đồng hành cùng khách hàng từ khâu giao nhận nhà đến thiết kế thi công hoàn thiện căn hộ
  • Dịch vụ tư vấn tận tình giúp bạn cần đối ngân sách mà vẫn đảm bảo được chất lượng sản phẩm tốt nhất
  • Các sản phẩm nội thất được sản xuất trực tiếp đảm bảo về chất lượng và giá cả cho mọi khách hàng
  • Làm việc chặt chẽ giữa các bộ phận mang lại không gian tốt ưu nhất

Nếu cần thêm thông tin chia sẻ, quý khách hàng đừng ngại ngần liên hệ ngay với TOPDESIGN để được đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư của tư vấn NHIỆT TÌNH, TẬN TÂM và MIỄN PHí hoặc để lại thông tin ở ô ĐĂNG KÝ:

NHẬN BÁO GIÁ CHI TIẾT

Tham khảo thêm các bản thiết kế nội thất và thi công văn phòng theo loại hình dịch vụ của công ty:

 

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...