Hướng dẫn cách thiết kế văn phòng làm việc trong 7 bước - TOPDESIGN

Hướng dẫn cách thiết kế văn phòng làm việc trong 7 bước – TOPDESIGN

Thiết kế văn phòng làm việc là một phần quan trọng trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Một môi trường làm việc tích cực có thể thúc đẩy sự thịnh vượng chung của cả tổ chức và sự phát triển riêng của từng cá nhân trong công ty.

Trong bài viết này, TOPDESIGN hướng dẫn bạn cách thiết kế văn phòng làm việc trong 7 bước  và nêu rõ lý do tại sao thiết kế văn phòng lại quan trọng, cách thiết kế văn phòng và sau đó đưa ra các mẹo giúp bạn tạo ra một không gian đầy đủ chức năng và hấp dẫn để làm việc hiệu quả.

Tham khảo thêm các dịch vụ từ TOPDESIGN:

1. Tại sao việc thiết kế văn phòng làm việc của bạn lại quan trọng?

Có nhiều lý do tại sao việc thiết kế văn phòng của bạn lại quan trọng, bao gồm:

1.1. Thiết kế văn phòng làm việc có thể cải thiện năng suất

Một văn phòng được thiết kế tốt có thể giúp nhân viên của bạn cảm thấy bớt căng thẳng hơn, dẫn đến hiệu suất làm việc tốt hơn. Ngoài ra, một văn phòng nơi nhân viên cảm thấy thoải mái về thể chất, với các yếu tố như ánh sáng phù hợp, ghế xoay điều chỉnh và cách bố trí văn phòng trực quan, dễ tìm, có thể cải thiện năng suất của nhân viên.

thiết kế văn phòng làm việc đẹp - TOPDESIGN

1.2. Thiết kế văn phòng làm việc có thể cải thiện sự gắn bó của nhân viên

Những nhân viên cảm thấy thoải mái về tinh thần và thể chất tại văn phòng của họ thường có nhiều khả năng ở lại nơi làm việc đó trong một khoảng thời gian dài hơn. Do đó, việc có một văn phòng được thiết kế tốt có thể mang lại lợi ích cho công ty bằng cách giảm thời gian và tiền bạc dành cho việc tuyển dụng và giới thiệu nhân sự mới.

1.3. Thiết kế văn phòng làm việc thể hiện văn hóa công ty

Nếu khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng nhìn thấy văn phòng của bạn, thiết kế của nó có thể tiết lộ những điều tích cực về tổ chức của bạn. Các yếu tố như cách phân chia không gian, màu sơn tường và các tác phẩm nghệ thuật bạn sử dụng có thể truyền cảm hứng cho khách hàng và mang lại cho họ ấn tượng tích cực về doanh nghiệp của bạn.

thiết kế văn phòng làm việc đẹp - TOPDESIGN 1

Tối đa hóa việc sử dụng không gian có thể giảm thời gian nhân viên đi lại giữa các phòng ban khác nhau và thậm chí có thể giải phóng đủ không gian để cho phép bạn thuê một phần văn phòng, trong khi các lựa chọn thiết kế khác, như bóng đèn tiết kiệm và hệ thống sưởi hiệu quả, có thể giảm hóa đơn .

1.3. Thiết kế văn phòng làm việc mang lại sự mới mẻ

Các giải pháp thiết kế văn phòng hiệu quả cho thấy rằng tổ chức của bạn không chỉ có thể bắt kịp xu hướng của ngành mà còn đổi mới và tìm ra cách làm việc của riêng mình.

2. Tại sao việc thiết kế văn phòng làm việc của bạn lại quan trọng?

Cân nhắc làm theo các bước sau khi quyết định cách thiết kế văn phòng của bạn:

2.1. Bước 1: Thiết kế văn phòng làm việc – Đánh giá không gian và nhu cầu

Trước khi bạn lên kế hoạch thiết kế văn phòng mới, hãy phân tích xem bạn có bao nhiêu không gian và cách tốt nhất để sử dụng nó. Xác định các yếu tố cơ bản của sự năng động tại nơi làm việc của bạn, chẳng hạn như thời gian nhân viên dành cho bàn làm việc, trong phòng họp và các không gian khác trong văn phòng, sau đó xem xét mỗi bộ phận cần bao nhiêu không gian. Tối ưu hóa cách bạn sử dụng không gian văn phòng có thể tiết lộ rằng bạn cần ít không gian hơn bạn nghĩ ban đầu, điều này có thể giúp bạn tiết kiệm tiền.

Các bước thiết kế văn phòng

Yêu cầu phản hồi của nhân viên khi quyết định cách sử dụng không gian có sẵn. Bởi vì họ dành cả ngày làm việc trong văn phòng, nên họ có thể biết cách cải thiện không gian, những gì họ cần để làm việc hiệu quả hơn và những gì ảnh hưởng đến năng suất của họ. Bạn cũng cần sử dụng phản hồi của nhân viên để ước tính mức tăng trưởng trong tương lai, vì không gian văn phòng của bạn phải có khả năng đáp ứng các mục tiêu của bạn.

2.2. Bước 2: Thiết kế văn phòng làm việc – Tạo một bản tóm tắt thiết kế

Khi bạn biết nhu cầu của mình và không gian bạn có sẵn, bạn cần viết bản tóm tắt thiết kế của mình. Nó có thể bao gồm các yếu tố như:

  • Mục tiêu và nhu cầu của bạn là gì?
  • Tầm nhìn của bạn là gì cho thiết kế văn phòng mới?
  • Làm thế nào thiết kế cần phải phù hợp với giá trị thương hiệu của bạn

2.3. Bước 3: Thiết kế văn phòng làm việc – Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công

Bạn có thể tự điều phối toàn bộ dự án thiết kế lại văn phòng hoặc chỉ định một đơn vị thiết kế thi công nội thất văn phòng để thực hiện công việc này. Dù bằng cách nào, bạn cũng cần thiết lập một hệ thống để các quyết định có thể được đưa ra nhanh chóng mà không cần sự phê duyệt liên tục của quản lý.

Khi người đứng đầu dự án đã được thiết lập, đã đến lúc chọn một nhà thiết kế văn phòng chuyên nghiệp. Một số tiêu chí chính khi lựa chọn một chuyên gia thiết kế văn phòng hoặc công ty là:

  • Công việc trước đây: Bạn có thể yêu cầu họ cung cấp danh sách các dự án trước đây cùng với hình ảnh hoặc trang web để thể hiện kinh nghiệm làm việc.
  • Chuyên môn: Chọn một nhà thiết kế chuyên về không gian văn phòng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, vì họ có khả năng hoạt động hiệu quả hơn một nhà thiết kế chung chung.
  • Danh tiếng: Chọn một công ty thiết kế nội thất và đơn vị thi công uy tín trong khu vực

2.4. Bước 4: Dự trù ngân sách của bạn cho dự án thiết kế văn phòng làm việc của bạn

Trước khi quyết định các yếu tố cụ thể của thiết kế văn phòng, bạn cần đặt ngân sách rõ ràng cho toàn bộ hoạt động.

Bạn nên làm việc với đơn vị thiết kế của mình để tính toán ước tính, sau đó điều chỉnh các quyết định của mình dựa trên  thực tế hiện trạng và nhu cầu thiết kế thi công cũng như mong muốn của bạn về không gian làm việc.

2.5. Bước 5: Tính toán, duyệt phương án thiết kế văn phòng làm việc

Phần đầu tiên của thiết kế văn phòng thực tế thường là khi bạn và nhà thiết kế của bạn quyết định xem văn phòng sẽ trông như thế nào. Quá trình này cũng có thể liên quan đến các nhân viên khác, vì phản hồi của họ có thể phù hợp. Một số điều bạn có thể làm để tìm các yếu tố hình ảnh phù hợp cho văn phòng của mình là:

  • Có một cuộc họp với toàn bộ nhân viên và yêu cầu họ đưa ra những ý tưởng sáng tạo
  • Duyệt trực tuyến các ý tưởng thiết kế văn phòng và chọn các yếu tố khác nhau
  • Yêu cầu nhà thiết kế của bạn tạo bản vẽ khái niệm để xem thiết kế văn phòng của bạn sẽ trông như thế nào

thiết kế văn phòng làm việc đẹp - TOPDESIGN 3

2.6. Bước 6: Thiết kế văn phòng làm việc và thi công hoàn thiện

Sau khi xác định diện mạo văn phòng của bạn, đã đến lúc quyết định cách tối đa hóa việc sử dụng không gian có sẵn của văn phòng cũng như phương án mà các đơn vị thiết kế đề xuất. Có một số tiêu chuẩn về văn phòng và an toàn cần phải được đáp ứng, vì vậy, bất kỳ quyết định nào liên quan đến không gian cần phải được tính đến.

44.Thiết kế phòng làm nhân viên rộng_TOPDESIGNSử dụng đánh giá nhu cầu và không gian văn phòng để tạo bố cục văn phòng giúp giảm thiểu thời gian lãng phí và tối đa hóa hiệu quả công việc.

2.7. Bước 7. Trang trí văn phòng

Cuối cùng, sau khi kế hoạch văn phòng hoàn tất, bạn cần lấp đầy văn phòng của mình bằng các yếu tố như đồ nội thất, thảm, không gian lưu trữ, sàn, sơn tường và bất kỳ yếu tố nào khác cần thiết cho môi trường văn phòng.

Hãy chắc chắn rằng các lựa chọn không chỉ phong cách mà còn có tính ứng dụng cao. Như với hầu hết các bước, phản hồi từ những nhân viên chủ nhân của không gian văn phòng sẽ sử dụng không gian đó có thể rất có lợi trong quá trình thiết kế.

Bài viết liên quan:

3. Những lưu ý khi thiết kế văn phòng làm việc

  • Cải thiện ánh sáng. Cung cấp cho nhân viên của bạn ánh sáng phù hợp là một trong những cách hiệu quả nhất về chi phí để tăng năng suất.
  • Giảm tiếng ồn không mong muốn. Tiếng ồn thường ảnh hưởng đến năng suất, vì vậy, khi thiết kế văn phòng, hãy đảm bảo rằng các yếu tố âm thanh như tiếng ồn trên đường phố, âm thanh do các loại máy móc tạo ra hay đơn giản là âm thanh của nhân viên trò chuyện hoặc nói chuyện điện thoại không làm phiền các nhân viên khác. Bạn có thể tránh được hầu hết các vấn đề này bằng cách cách nhiệt và cách bố trí văn phòng được lên kế hoạch hợp lý.  Xem thêm:  Giải pháp giảm tiếng ồn trong văn phòng
  • Thêm các yếu tố tự nhiên. Mặc dù không gian làm việc chủ yếu nên được thiết kế theo chức năng, nhưng việc thêm các yếu tố tự nhiên có thể cải thiện tinh thần và năng suất của nhân viên. Cây văn phòng hoặc bể cá văn phòng có thể thêm yếu tố tự nhiên vào văn phòng.

4. Lời kết

Trên đây là những hướng dẫn và cách thiết kế văn phòng làm việc năng suất, hiệu quả và thẩm mỹ.

Với chuyên môn sâu rộng trong các dự án thiết kế nội thất văn phòng , TOPDESIGN là công ty thiết kế nội thất được trang bị để hỗ trợ khi bắt đầu một dự án mới hoặc cập nhật các không gian hiện có. Các chuyên gia của TOPDESIGN sẽ đưa ra các giải pháp bạn cần để hiện thực hóa ý tưởng thiết kế văn phòng hiện đại của mình.

Bắt đầu ngay bằng việc liên hệ với chúng tôi:

  • Cơ Sở Chính: Số 30, BT4-3 KĐT Trung Văn – Vinaconex 3, đường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • VPCT: Phòng 06, tầng 6, Tòa nhà Indochina Plaza Hà Nội, 237 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Showroom số 1 (Boss Casa): Shophouse ML6-33 Vinhomes Green Bay, Lương Thế Vinh, TP. Hà Nội.
  • Showroom số 2 (Christoher Guy Style): Số 14, ngõ 180, đường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Nhà Xưởng Sản Xuất: Đồng Nhân, Đông La, Hoài Đức, Hà Nội
  • Hotline: 0966651888 
  • Email: contact@topdesign.pro.vn
  • Facebook: www.facebook.com/topdesigngroup/

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...