Kinh nghiệm thiết kế thi công nhà ống đẹp, hiện đại với chi phí hợp lý

Kinh nghiệm thiết kế thi công nhà ống đẹp, hiện đại với chi phí hợp lý

Ở nước ta, một trong những loại hình thiết kế kiến trúc nhà ở được nhiều gia đình tin tưởng lựa chọn nhiều nhất là nhà ống. Mẫu nhà này vô cùng phù hợp với những ô đất hình chữ nhật. Tuy nhiên, bài toàn đặt ra ở đây là làm sao có thể thiết kế thi công nhà ống tốt nhất cùng không gian sống hiện đại và tiết kiệm chi phí nhất có thể. Để giải đáp những băn khoăn đó, TOPDESIGN mời các độc giả cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé !

1. Thiết kế thi công nhà ống – Nhà ống là gì?

1.1 Nhà ống là gì ?

Hiểu một cách nôm na, thì nhà ống chính là kiểu nhà được xây dựng trên một ô đất có mặt tiền nhỏ hơn chiều sâu, hay chính là ô đất có hình chữ nhất. Đối với những ô đất kiểu này, thì việc lựa chọn thiết kế nhà ống là ý tưởng thông minh nhất.

Với hiện trạng như ngày nay, đất chật người đông, mật độ dân cư đông đúc mà diện tích thì không tăng lên, thậm chí là ngày càng hẹp đi như ở các đô thị, thì mẫu nhà ống chính là lựa chọn tốt nhất cho những hộ gia đình muốn ở nhà mặt đất thay vì chung cư.

1.thiết kế nhà ống phổ biến, hiện đại_TOPDESIGN

Hình 1: Thiết kế nhà ống là mẫu nhà phổ biến ở Việt Nam

Nhà ống ngày càng trở nên phổ biến. Vậy nó có những ưu, nhược điểm nào mà lại mọi người tin tưởng lựa chọn nhiều như vậy.

1.2. Ưu điểm lớn của nhà ống

Thứ nhất: Như đã nói ở trên, khi mà quỹ đất xây dựng ngày càng bi thu hẹp, nhưng như cầu có những căn nhà đẹp cho gia đình thì không hề thuyên giảm đi. Và nhà ống lại là một mẫu nhà có thể đáp ứng được tất cả những yêu cầu đó.

Thiết kế nhà ống rất đa dạng, bạn có thể chọn nhà 1 tầng hay nhiều tầng để mở rộng không gian sinh hoạt cho gia đình mình.

Thứ hai: một yếu vô cùng quan trọng khiến những mẫu nhà ống trở nên phổ biến là vì quá trình thi công nhanh gọn. Bạn không cần phải chờ đợi quá lâu cho căn nhà của riêng mình.

Thứ ba: Và đương nhiên rồi, chi phí cho việc xây dựng nhà ống cũng rẻ hơn nhưng mẫu nhà khác. Điều này vô cùng phù hợp với nhiều hộ gia đình.

2.thiết kế nhà ống chi phí hợp lý_TOPDESIGN

Hình 2: Mẫu nhà ống đẹp hiện đại với chi phí vô cùng hợp lý.

Xem thêm: Các bước thi công nhà phố

1.3. Nhược điểm của mẫu nhà ống.

Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm thì thiết kế nhà phố và nhà ống cũng có một số nhược điểm như sau.

Thứ nhất: Nhược điểm đầu tiên ta dễ dàng thấy là do quỹ đất xây dựng hẹp, những mẫu nhà ống thường co chiều sau nhưng mặt tiền thì hẹp. Điều này kiến không gian bên trong nhà thường khá bí bách, không được thông thoáng lắm.

Thứ hai: do nhà ông thường được xây ở những khu phố có mật độ dân đông đúc nên thường sẽ không gian sẽ không được yên tĩnh lắm.

Thứ ba: do diện tích khiêm tốn, nên thông thường các thiết kế nhà ống đều phải xây khá nhiều tầng để tạo không gian sinh hoạt rộng rãi. Điều này sẽ gây bất tiện nhiều đối với những gia đình có trẻ em và người già.

Chắc chắn là mẫu nhà nào cũng sẽ có những khuyết điểm. Nhưng với những điểm cộng lớn của mình, thì nhà ống vẫn là một mẫu nhà hiện đại, tiện nghi cho bạn lựa chọn.

3.thiết kế nhà ống tiện nghi, sang trọng_TOPDESIGN
Hình 3: Thiết kế nhà ống hiện đại, tiện nghi và vô cùng sang trọng.

2. Thiết kế thi công nhà ống- những mẫu nhà ống thường gặp.

Có rất nhiều loại nhà ống khác nhau dựa trên nhiều tiêu chí phân loại khác nhau:

2.1. Phân loại thiết kế thi công nhà ống theo phong cách thiết kế

+ Nhà ống Cổ Điển
+ Nhà ống Tân cổ điển
+ Nhà ống hiện đại
+ Nhà ống phong cách tối giản
+ Nhà ống phong cách Châu âu
+ …
4.thiết kế nhà ống hiện đại, tinh tế_TOPDESIGN

Hình 4: Nhà ống phong cách hiện đại đầy sang trọng.

2.2. Phân loại nhà ống theo thiết kế số tầng thiết kế

+ Nhà ống 1 tầng
+ Nhà ống 2 tầng
+ Nhà ống 3 tầng
……

3.Thiết kế thi công nhà ống- Kinh nghiệm xây nhà ống đẹp, tiết kiệm chi phí.

Một không gian tổ ấm đẹp, tiện nghi, thoải mái sẽ là tiền đề cho hạnh phúc của bạn. Vì vậy, thiết kế xây dựng nhà phố là vô cùng quan trọng. Và dưới đây là những kinh nghiệm xây dựng nhà ống mà TOPDESIGN có được trong suốt quá trình của mình.

5.thiết kế nhà ống lí tưởng, thu hút_TOPDESIGN

Hình 5: nhà ống với thiết kế hiện đại, là không gian sinh hoạt lí tưởng cho gia đình.

3.1 Diện tích xây dựng là yếu tố quan trọng là yếu tố quan trọng đối với việc thiết kế thi công nhà ống.

Với đặc điểm là mặt tiền rộng, chiều sâu dài, nên việc thiết kế một khoảng sân trước nhà được xem là một ý tưởng đúng đắn. Nó không chỉ giúp cho căn nhà trở nên rộng rãi hơn mà đây sẽ là khoảng không gian vui chơi cho cả gia đình.

Ta có thể tổ chức tiệc nướng gia đình, hay là những hoạt động vui chơi khác tại sân nhà. Chẳng phải việc có một khoảng không gian ngoài trời như vậy rất tuyệt vời hay sao?
Để décor cho khu vực sân nhà, bạn có thể trồng thêm một vài loài cây hoặc hoa, tạo thêm không gian xanh cho ngôi nhà.

3.2 Bản thiết kế nhà ống phù hợp nên được ưu tiên trong thi công thiết kế.

Dù là xây nhà theo kiểu nào, phong cách nào thì bản thiết kế vẫn vô cùng quan trọng. Đặc biệt, đối với mẫu nhà ống có diện tích hẹp thì một bản thiết kế chi tiết sẽ giúp bạn hình dung và bố trí nội thất một cách khoa học và gọn gàng nhất.

Vì vậy, hãy dành nhiều thời gian và trao đổi thật kĩ với các kĩ sư để có được một bản thiết kế ưng ý nhất trước khi thi công bạn nhé!

3.3 Phong cách thiết kế ảnh hưởng rất lớn đến chi phí

Chí phí thiết kế phụ thuộc rất lớn vào phong cách thiết kế. Chẳng hạn như: phong cách hiện đại sẽ tốn ít chi phí hơn phong cách cổ điển, tân cổ điển. Điều này xảy ra là bởi mỗi phong cách khác nhau sẽ đi với cá nội thất khác nhau. Ngoài ra, thì mỗi món đồ nội thất với chất liệu khác nhau cũng sẽ có mức giá khác nhau.

Một tips cho các bạn trong khi chọn phong cách thiết kế cho mẫu nhà ống của mình là: bởi diện tích khiêm tốn, nên việc đơn giản trong thiết kế nội thất sẽ giúp cho không gian không bị bí bách. Đồng thời, ta có thể sử dụng những món đồ nội thất thông minh, tích hợp nhiều chức năng để tối đa diện tích nhất có thể.

Màu sắc cũng là một yếu tốc kì diệu có thể giúp nhân rộng diện tích. Những gam màu sáng như trắng, kem,… nên được ưu tiên sử dụng trong ý tưởng thiết kế này.

Xem thêm:

3.4 Thuê đội ngũ xây nhà ống chuyên nghiệp.

Bên cạnh những yếu tố khách quan thì đội ngũ xây dựng là điều mà bạn cũng nên cân nhắc. Nên chọn thuê thiết kế thi công nội thất và xây dựng bởi những công ty vừa thi công vừa thiết kế. Bởi vì họ sẽ hiểu rõ nhất thiết kế của mình và chi phí cũng sẽ được tiết kiệm.

4. Thiết kế thi công nhà ống- Các mẫu nhà ống đẹp, tiết kiệm chi phí.

4.1 Thiết kế thi công nhà ống 1 tầng

Mẫu nhà ống với thiết kế 1 tần vừa đơn giản nhưng lại không kém phần hiện đại. Đây sẽ là một không gian vô cùng đáng sống cho gia đình lại không tốn nhiều chi phí xây dựng.

6.thiết kế nhà ống đơn giản, tinh tế_TOPDESIGN
Hình 6: mẫu nhà ống với thiết kế 1 tầng đơn giản nhưng tinh tế.

4.2 Mẫu thiết kế thi công nhà ống 2 tầng

Trước nhà là một khoảng sân không quá rộng nhưng đủ để cả gia đình có những phút giây vui đùa ngoài trời. Với mẫu nhà 2 tầng, ta có thể thiết kế tầng 1 là khu vực sinh hoạt chung của gia đình, và tầng 2 với hai phòng ngủ rộng rãi.

7.thiết kế nhà ống nghệ thuật, sáng tạo_TOPDESIGN
Hình 7: nhà ống với thiết kế 2 tầng hiện đại.

2.3 Mẫu nhà ống 3 tầng

Với thiết kế hình hộp kết hợp ban công và cửa kính gợi ra một không gian vô cùng thoáng đãng, đầy nắng và gió.

Những căn nhà ống ba tầng rất phù hợp với những hộ gia đình nhiều thế hệ. Tầng 1 nên ưu tiên có một phòng ngủ cho ông bà. Tầng 2 là hai phòng ngủ cho bé và bố mẹ. Còn tầng ba có thể thiết kế làm phòng thờ hướng ra ban công để cầu bình an cũng như vượng khí cho gia đình.

8.thiết kế nhà ống rộng rãi, thoải mái_TOPDESIGN
Hình 8: nhà ống thiết kế 3 tầng đầy rộng rãi.

Trên đây là những kinh nghiệm trong thiết kế thi công nhà ống mà TOPDESIGN muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng rằng nó sẽ là những chia sẻ đầy bỏ ích giúp bạn trong quá trình xây dựng tổ ấm cho riêng mình. Đồng thời, TOPDESIGN rất mong mình sẽ là một phần trong quá trình ấy. Chúc bạn sẽ thành công trong hành trình hoàn thiện căn nhà của mình nhé !

 

Xem thêm các bài viết chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nhà phố:

 

Xem thêm các dự án nhà phố tại TOPDESIGN:

Và các dự án khác tại Link:

 

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...