10 Ý tưởng thiết kế văn phòng năm 2022 sáng tạo đầy cảm hứng

10 Ý tưởng thiết kế văn phòng năm 2022 sáng tạo đầy cảm hứng

TOPDESIGN đã tổng hợp 10 ý tưởng thiết kế văn phòng sáng tạo có thể được sử dụng để cải thiện không gian làm việc ở mọi quy mô và loại hình. Nếu bạn đang chuyển văn phòng và đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế , hoặc chỉ muốn cải tạo văn phòng hiện tại của mình, hãy tham khảo ngay. Chúng tôi hy vọng bạn thấy những ý tưởng này hữu ích và đầy cảm hứng.

Nếu bạn đang muốn thiết kế văn phòng của mình và muốn nói chuyện với một trong các kiến trúc sư nội thất của chúng tôi, hãy liên hệ theo số Hotline: 0966.651.888 hoặc địa chỉ: https://topdesign-interior.business.site/

1. Ý tưởng thiết kế văn phòng # 1 – Không gian làm việc kết hợp

Không cần bàn cãi, thay đổi lớn nhất trong năm 2021-2022 chính là sự chuyển hướng sang cách làm việc kết hợp.  Dữ liệu được thống kê cho thấy nhiều thành viên ưa thích sự cân bằng giữa làm việc văn phòng và làm việc tại nhà (mô hình làm việc kết hợp). Trao quyền cho nhân viên chủ động lựa chọn cách thức và nơi họ muốn làm việc là rất quan trọng. Văn phòng nên là không gian đa năng bao gồm khu vực yên tĩnh để tập trung, không gian sáng tạo để cộng tác và không gian thư giãn để nghỉ ngơi. Những điều này có thể có tác động tích cực đến cả năng suất và phúc lợi của nhân viên.

 

ý tưởng thiết kế văn phòng 2022 - TOPDESIGN

 

Việc quay trở lại nơi làm việc sau đại dịch Covid 19, trong bối cảnh thay đổi căn bản đối với phương thức làm việc kết hợp, cũng đã trao giấy phép sáng tạo cho các công ty để thực hiện những cải tiến đáng kể về thiết kế văn phòng.

Khác xa với sự tĩnh lặng, các văn phòng phải được xem xét và thay đổi liên tục để phù hợp với từng giai đoạn. Xem thêm giải pháp thiết kế văn phòng hỗn hợp tại link:

 

Thiết kế văn phòng hỗn hợp và kinh nghiệm lựa chọn đồ nội thất

2. Ý tưởng thiết kế văn phòng # 2 – Sảnh lễ tân bắt mắt

Bạn sẽ có 27 giây để tạo ấn tượng tốt cho khách hàng với văn phòng và sảnh  lễ tân của công ty.

 

ý tưởng thiết kế văn phòng 2022 - TOPDESIGN- sảnh lễ tân bắt mắt 2

 

Lối vào văn phòng (khu vực lễ tân, hành lang, lối vào và hành lang) là những yếu tố quan trọng trong việc tạo ấn tượng đầu tiên cho thương hiệu công ty. Hãy nghĩ về những nhận định nhanh chóng và đánh giá tốt từ khách truy cập, khách hàng, ứng viên tiềm năng và những người mới bắt đầu khi họ tiếp xúc lần đầu tiên với khu vực lễ tân văn phòng hoặc sảnh văn phòng của bạn. Bàn lễ tân không chỉ là một món đồ thẩm mỹ, mà chúng phải là một không gian có thiết kế nổi bật thể hiện bản sắc của công ty.

 

ý tưởng thiết kế văn phòng 2022 - TOPDESIGN- sảnh lễ tân bắt mắt

 

Xem thêm: Thiết kế sảnh văn phòng đẹp

3. Ý tưởng thiết kế văn phòng # 3 – Tối đa hóa ánh sáng tự nhiên

Với 80-90% thời gian trong ngày của chúng ta ở trong nhà, có thể không ngạc nhiên khi ánh sáng tự nhiên là một yếu tố quan trọng trong việc thiết kế nội thât văn phòng . Trên thực tế, một cuộc thăm dò nhân sự với 1.614 nhân viên, được công bố trên Tạp chí Harvard Business Review , ánh sáng tự nhiên là đặc tính số một mà nhân viên mong muốn trong môi trường văn phòng của họ. Các nghiên cứu sâu hơn đã chỉ ra rằng việc tăng cường ánh sáng tự nhiên có thể có tác động đáng kể đến các yếu tố tâm trạng đến sự sáng tạo và sự tập trung.

 

ý tưởng thiết kế văn phòng 2022 - TOPDESIGN- tối đa hóa ánh sáng tự nhiên

 

Ánh sáng tự nhiên là một điều quan trọng cần lưu ý trong thiết kế và bố trí văn phòng. Cải thiện ánh sáng tự nhiên có thể đạt được thông qua quy hoạch không gian hiệu quả. Ví dụ: việc tạo không gian làm việc không gian mở sẽ tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên. Tương tự, sử dụng vật liệu kính lấy sáng cho phép ánh sáng lọc khắp nơi làm việc.

4. Ý tưởng thiết kế văn phòng # 4 – Cải thiện không khí trong lành và thông gió tự nhiên

Lợi ích của không khí trong lành là rất nhiều. 20% không khí chúng ta hít thở được sử dụng bởi não bộ; vì vậy có không khí trong lành cuối cùng dẫn đến suy nghĩ rõ ràng hơn, tập trung và tập trung hơn và công việc sẽ được hoàn thành tốt hơn.

 

ý tưởng thiết kế văn phòng 2022 - TOPDESIGN - cải thiện hệ thống thông gió và không khí

 

Ngoài lợi ích về mặt tâm lý là không khí trong lành, còn có lợi ích về mặt sinh lý. Khi làm việc trong nhà, hơi thở có xu hướng nông hơn (hít không khí vào phần trên cùng của phổi, hoặc thở đỉnh). Khi bạn ở ngoài trời, di chuyển xung quanh, đi bộ, chạy bộ hoặc chạy bộ, nó sẽ khuyến khích tăng cường hô hấp bằng cơ hoành. Quá trình hít thở sâu này không chỉ giúp bạn hít vào nhiều oxy hơn mà còn giúp bạn thở ra nhiều chất độc hơn.

Các nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng máu được cung cấp oxy có thể nâng cao đáng kể quá trình tổng hợp serotonin của não. Điều này có thể nâng cao cảm giác hạnh phúc và hạnh phúc ở nơi làm việc. Quan tam tới việc cải thiện không khí trong lành và các giải pháp thông gió tự nhiên là điều quan trọng trong các dự án thiết kế nội thất văn phòng làm việc hiện nay.

 

5. Ý tưởng thiết kế văn phòng # 5 – Tối ưu hóa Không gian Văn phòng

Việc sử dụng không gian văn phòng ngày càng trở nên quan trọng. Bằng việc tối ưu hóa không gian văn phòng và lựa chọn một công ty thiết kế nội thất phù hợp. Các văn phòng làm việc đều có chứa một số khoảng trống. Hãy nghĩ đến hành lang, gầm cầu thang và những ngóc ngách khác mà trước đây chưa được tận dụng cho bất kỳ mục đích nào. Một trong những xu hướng thiết kế văn phòng phổ biến nhất hiện nay là việc sử dụng ngày càng nhiều các không gian độc đáo này được chuyển đổi thành các khu vực làm việc chức năng dưới dạng các gian hàng trò chuyện nhỏ, không gian gặp gỡ thân mật hoặc thậm chí là các khoang riêng tư dành cho làm việc nhóm.

 

ý tưởng thiết kế văn phòng 2022 - TOPDESIGN - không gian làm việc kết hợp

 

6. Ý tưởng thiết kế văn phòng # 6 – Tối ưu sự an toàn và sức khỏe

Ngày càng có nhiều bằng chứng khoa học về tác hại sức khỏe của việc ngồi lâu. Khi xu hướng hướng tới sức khỏe và hạnh phúc tại nơi làm việc tiếp tục, chúng ta có thể thấy những thay đổi cơ bản trong cách thiết kế văn phòng. Ví dụ, các nhà thiết kế nội thất có thể đề xuất các bề mặt cho phép làm việc mà không cần ngồi (tức là bằng cách nghiêng người hoặc đứng).

 

ý tưởng thiết kế văn phòng 2022 - TOPDESIGN- sự an toàn và phù hợp ở văn phòng

 

Có thể kể đến một số ứng dụng như:

  • Ghế văn phòng công thái học phù hợp với chuyển động tự nhiên và khuyến khích tư thế tốt
  • Bàn làm việc đứng cho phép tư thế tốt hơn và tránh căng thẳng lặp đi lặp lại khi ngồi
  • Bàn cao để khuyến khích các cuộc họp
  • Không gian văn phòng kết hợp vị trí có thể thư giãn để thay đổi tư thế.

Xem thêm: vật liệu nội thất an toàn cho sức khỏe

7. Ý tưởng thiết kế văn phòng # 7 – Sử dụng nhiều màu sắc

Màu sắc có thể tạo ấn tượng lớn. Trong khi nhiều công ty muốn chỉ sử dụng bảng màu thương hiệu của riêng họ, TOPDESIGN luôn có những giải pháp phối hợp màu sắc hiện đại và mới lạ nhất để kiến tạo nên những không gian tinh tế những không gian nhất định được thiết kế cho mục đích gì. Màu sắc nhẹ nhàng cải thiện sự tập trung và màu sắc rực rỡ giúp tăng cường sự hợp tác và sáng tạo. Còn tone màu đậm sẽ thể hiện sự cá tính và mạnh mẽ, kỷ luật.

 

ý tưởng thiết kế văn phòng 2022 - TOPDESIGN- sử dụng nhiều màu sắc

 

Theo truyền thống, các văn phòng bao gồm đồ nội thất đồng nhất – ghế một loại, và tất cả các màu giống nhau. Ý tưởng rằng mọi thứ phải phù hợp hoàn hảo và đồng bộ. Một chút màu sắc, một cái nhìn ít tập thể hơn và một nơi thân thiện / sôi nổi hơn, nơi mọi người có thể cảm thấy thoải mái. Đó là nơi để chia sẻ ý tưởng, thưởng thức bữa trưa và tổ chức các cuộc họp chính thức.

Xem thêm: màu sắc trong thiết kế nội thất 2022

8. Ý tưởng thiết kế văn phòng # 8 – Tác phẩm nghệ thuật tại nơi làm việc

Ảnh minh họa ở nơi làm việc có rất nhiều tác dụng tích cực. Nó có tác động mạnh mẽ đến sức khỏe tinh thần và hạnh phúc bằng cách tạo ra cảm giác bình tĩnh. Nó cũng cải thiện năng suất và sự sáng tạo và làm dịu tâm trạng trong văn phòng.

 

ý tưởng thiết kế văn phòng 2022 - TOPDESIGN - tranh ảnh nghệ thuật

 

Nghệ thuật cũng là một phần quan trọng trong nhận diện thương hiệu của một công ty. Nó tạo thành các yếu tố độc đáo tại nơi làm việc mang lại cho văn phòng một cảm giác chân thực, một cảm giác cộng đồng và thân thuộc.

9. Ý tưởng thiết kế văn phòng # 9 – Lựa chọn đồ nội thất đa chức năng

Với việc ngày càng có nhiều nhân viên dành thời gian rời xa bàn làm việc và nhiều thời gian hơn ở nhà, giải pháp thiết kế nơi làm việc theo xu hướng cùng với các tác phẩm nghệ thuật là cung cấp một loạt các khu vực và phụ kiện nội thất phù hợp với nhu cầu của nhân viên.

 

ý tưởng thiết kế văn phòng 2022 - TOPDESIGN - không gian linh động

 

Các chiến lược thiết kế làm việc linh hoạt, nhanh nhẹn và kết hợp bao gồm việc sử dụng các không gian làm việc đa chức năng, tạo ra các khu vực làm việc hợp tác và lựa chọn đồ nội thất có thể cấu hình lại cho các mục đích khác nhau. Việc có những nơi làm việc hợp tác có thể thích ứng cho phép các nhóm ở các quy mô khác nhau di chuyển xung quanh văn phòng. Hãy suy nghĩ về việc tạo không gian để đi dạo xung quanh, ghi lại ghi chú, động não với các phiên thảo luận trên bảng trắng hoặc gặp gỡ để thảo luận về mọi thứ bên tách cà phê.

10. Ý tưởng thiết kế văn phòng # 10 – Công nghệ tại nơi làm việc

Văn phòng hiện đại đã dựa nhiều vào công nghệ để duy trì tính cạnh tranh, đạt được hiệu quả và cải thiện năng suất của nhân viên. Có lẽ hấp dẫn nhất là việc đầu tư vào công nghệ thường giúp cắt giảm thời gian và tiền bạc cần thiết để đạt được sự làm việc thông minh và linh hoạt nhất.

 

ý tưởng thiết kế văn phòng 2022 - TOPDESIGN - công nghệ trong văn phòng

 

Công nghệ cho phép nơi làm việc tự động hóa và hợp lý hóa các quy trình vận hành và tối ưu thời gian làm việc. Nó cho phép nhân viên hoàn thành công việc cần thiết ngay cả bên ngoài văn phòng, cũng như giữ liên lạc với đồng nghiệp và các giải pháp làm việc nhóm hiệu quả.

Tham khảo các bài viết cùng chủ đề:

Xem thêm 1000 mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại link:

 

 

 

Click để nhận báo giá dịch vụ thiết kế và thi công nội thất ...