Fit Out Văn Phòng: Kinh nghiệm Từ A-Z Cho Doanh Nghiệp
Fit Out văn phòng hay các công tác liên quan đến thiết kế thi công văn phòng ngày nay đóng vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp. Đây chính là bước tiến cần thiết để làm mới môi trường làm việc, thu hút nhân tài, giữ chân nhân viên, gây ấn tượng với khách hàng… Hãy cùng TOPDESIGN tìm hiểu về Fit Out văn phòng nhé.
1. Fit Out Văn Phòng là gì?
Fit Out văn phòng hay còn gọi là thi công thiết kế mặt bằng, là quá trình biến đổi một không gian thô ban đầu thành không gian văn phòng với đầy đủ chức năng và sẵn sàng đưa vào vận hành. Đây được xem là một trong những hạng mục quan trọng của quá trình thiết kế văn phòng. Quá trình này bao gồm nhiều hạng mục từ thi công cơ bản đến hoàn thiện nội thất, nhằm tạo ra môi trường làm việc hiệu quả và chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.
Thuật ngữ Fit Out cũng được dùng để chỉ quá trình sửa chữa cải tạo văn phòng nhằm mục đích thay đổi diện mạo và hoàn thiện các chức năng tại không gian làm việc cũ.
Thông thường, một quá trình Fit Out phải mất từ 1 – 14 tuần để hoàn thành tùy thuộc vào quy mô, diện tích và độ phức tạp của dự án. Trên thực tế, các dự án với quy mô lớn, đòi hỏi kết cấu và lắp đặt phức tạp có thể kéo dài đến hơn 3 tháng để hoàn thành.
2. Các bước của của Fit Out Văn Phòng chi tiết từ A – Z
2.1. Fit Out Văn Phòng – Lựa chọn văn phòng phù hợp
Hiện nay, thị trường văn phòng cho thuê đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ, mang đến cho doanh nghiệp vô số lựa chọn về mặt bằng thuê. Tuy nhiên, thị trường thay đổi liên tục đòi hỏi doanh nghiệp cần cập nhật nhanh chóng các thông tin về xu hướng hiện tại, thông tin về các tòa nhà, giá thuê, hợp đồng thuê,… Để tìm được văn phòng phù hợp với nhu cầu một cách nhanh chóng, bạn có thể sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng uy tín, chuyên nghiệp.
Khi đã có được danh sách văn phòng cho thuê, việc tiếp theo cần làm là khảo sát mặt bằng để đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu doanh nghiệp. Bước này có thể kéo dài từ 1 – 4 tuần với số lượng mặt bằng cần khảo sát thường từ 3 – 20 tòa nhà văn phòng. Triển khai bước này càng sớm thì doanh nghiệp càng tiết kiệm được thời gian và chi phí.
2.2. Fit Out Văn Phòng – Thỏa thuận thuê văn phòng
Sau khi đã chọn được văn phòng cho thuê phù hợp, doanh nghiệp sẽ tiến hành thỏa thuận với chủ tòa nhà. Theo đó, việc trao đổi kỹ càng với tư vấn viên là điều cần thiết để đảm bảo doanh nghiệp đạt được nhiều lợi ích nhất trong thỏa thuận. Ngoài ra, cần xem xét cẩn thận các điều khoản có trong hợp đồng, bao gồm: thông tin giữa các bên, địa điểm văn phòng, thời hạn thuê, giá thuê và phương thức thanh toán, nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi bên, điều khoản chấm dứt hợp đồng,…
2.3. Fit Out Văn Phòng – Tìm đơn vị thiết kế, nhà thầu thi công
Khi tìm nhà thầu thiết kế thi công văn phòng cho dự án Fit Out văn phòng, bạn cần lưu ý một vài vấn đề sau đây:
- Đảm bảo rằng đơn vị thiết kế và nhà thầu có các giấy phép cần thiết để hoạt động trong lĩnh vực này.
- Tìm hiểu về các dự án tương tự mà họ đã thực hiện nhằm đánh giá chất lượng và kinh nghiệm thực hiện dự án.
- Lưu ý các điều khoản và điều kiện trong hợp đồng, đảm bảo tất cả các điều khoản đã được thảo luận và hiểu rõ trước khi ký kết.
- Sau khi đã chọn được đơn vị thiết kế và nhà thầu phù hợp, ta có thể đến bước tiếp theo của dự án.
2.4. Fit Out Văn Phòng – Khảo sát và tư vấn hiện trạng văn phòng
Đây là bước khảo sát mặt bằng được thực hiện cùng đơn vị thi công nhằm giúp doanh nghiệp nắm rõ hơn các thông tin về hiện trạng mặt bằng hiện tại như:
- Diện tích và hình dáng mặt bằng;
- Kết cấu nền móng công trình;
- Cấu trúc mặt bằng bao gồm: tường, sàn, trần, cửa sổ, cửa ra vào,…
- Hệ thống hạ tầng: hệ thống điện, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống chiếu sáng. hệ thống điều hòa không khí,…
- Các vấn đề cần khắc phục như: vết nứt, nền móng yếu, vấn đề về cách nhiệt, cách âm,…
- Lịch sử bảo trì, bảo dưỡng.
Dựa vào những thông tin kể trên, đơn vị nhà thầu mới có thể lên kế hoạch thiết kế thi công phù hợp.
2.5. Fit Out Văn Phòng – Xác định mục tiêu, yêu cầu của dự án
Đến bước này, doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu và yêu cầu của dự án. Mục tiêu hướng đến có thể là tối ưu hóa sử dụng không gian, xây dựng môi trường làm việc hiệu quả hay tạo dựng phong cách phù hợp với thương hiệu và văn hóa tổ chức.
Ngoài ra, bạn cũng cần làm rõ những yêu cầu của dự án để đơn vị thi công có thể nắm rõ và thực thi hiệu quả. Theo đó, bạn cần trả lời những câu hỏi như sau:
- Phong cách thiết kế mà văn phòng hướng đến là gì?
- Quy mô doanh nghiệp ra sao? Có bao nhiêu người sử dụng không gian văn phòng?
- Cần có những không gian chức năng nào (khu vực bàn làm việc, phòng họp, quầy lễ tân, khu vực pantry,…)?
- Ngân sách dự trù của dự án là bao nhiêu?
2.6. Fit Out Văn Phòng – Lên bản vẽ và tạo layout hoàn chỉnh
Dựa vào khảo sát mục tiêu và yêu cầu từ doanh nghiệp, nhà thầu có thể lên bản vẽ mặt bằng sơ bộ. Trong đó thể hiện những ý tưởng ban đầu về cách bố trí mặt bằng văn phòng và sắp xếp các không gian trong văn phòng.
Dựa trên bản vẽ thiết kế mặt bằng văn phòng, các Layout văn phòng thiết kế 3D hoàn chỉnh về không gian văn phòng sẽ dần được định hình. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng hình dung kết cấu văn phòng sau khi hoàn thiện sẽ như thế nào. Đây cũng là cơ sở quan trọng để doanh nghiệp lựa chọn các vật liệu thi công hay trang thiết bị cần thiết cho quá trình Fit Out.
2.7. Fit Out Văn Phòng – Thi công mặt bằng
Dựa trên bản vẽ thiết kế đã hoàn tất, nhà thầu sẽ tiến hành thi công Fit Out. Đây được xem là công đoạn có thời gian kéo dài nhất, thường từ 4 – 8 tuần hoặc hơn tùy thuộc vào quy mô và độ phức tạp của dự án. Bước này cũng đòi hỏi sự chuyên nghiệp và cẩn trọng nhằm đảm bảo quá trình Fit Out diễn ra suôn sẻ và đạt được kết quả như mong đợi.
2.8. Fit Out Văn Phòng – Lắp đặt nội thất và hoàn thiện
Đến bước này, không gian của bạn sẽ thực sự trở thành một văn phòng làm việc với đầy đủ tiện nghi hiện đại. Theo đó, đội ngũ phụ trách nội thất sẽ liên hệ với đơn vị thi công để xác định thời gian lắp đặt nội thất phù hợp. Dựa theo kế hoạch, đơn vị cung cấp nội thất sẽ giao hàng đến công trình trước khi tiến hành lắp đặt. Ngoài ra, cần đảm bảo rằng nội thất sẽ được lắp đặt đúng vị trí và tuân theo bản vẽ thiết kế ban đầu.
Tuỳ vào quy mô của công ty, việc di chuyển đồ đạc tại địa điểm cũ sang mới sẽ cần được thực hiện theo từng bước để đảm bảo doanh nghiệp vẫn hoạt động mà không bị gián đoạn, có thể chuyển từng tầng một hoặc từng đội một. Đây là lúc những vật dụng công nghệ, công cụ truyền thông và hoạt động kinh doanh cần thiết được đưa vào văn phòng mới.
3. TOPDESIGN đơn vị thiết kế thi công nội thất văn phòng chuyên nghiệp
3.1. Tổng quan về TOPDESIGN
TOPDESIGN tự hào là một trong những đơn vị cung cấp các sản phẩm nội thất hàng đầu, là đơn vị chuyên nghiệp và tiên phong trong lĩnh vực thiết kế nội thất với nhiều năm kinh nghiệm. Với năng lực TOPDESIGN, cùng đội ngũ nhân lực hùng hậu được đào tạo chuyên sâu, am hiểu trong lĩnh vực nội thất. Công ty thiết kế nội thất văn phòng Hà Nội Với kinh nghiệm lâu năm của mình, chúng tôi cam kết mang lại cho khách hàng những mẫu văn phòng hiện đại đáp ứng tối đa sự tiện nghi và hiện đại trong không gian, nâng tầm giá trị cho doanh nghiệp bạn.
Các thiết kế của công ty thiết kế nội thất văn phòng luôn mang đến sự trẻ trung và hiện đại, tạo cảm hứng cho người sử dụng. Công ty cũng chú trọng sử dụng các vật liệu và nội thất cao cấp, mang đến không gian làm việc sang trọng và đẳng cấp.
TOPDESIGN – Với nhiều năm kinh nghiệm trong Thiết kế thi công nội thất văn phòng. Chúng tôi đã hoàn thành rất nhiều các dự án và đã tạo ra những không gian làm việc chất lượng và tinh tế.
Với đội ngũ kiến trúc sư, nhà thiết kế và kỹ sư chuyên nghiệp, TOPDESIGN luôn đưa ra các giải pháp bố trí nội thất văn phòng tối ưu nhất, phù hợp với yêu cầu và phong cách của từng khách hàng. Đồng thời, TOPDESIGN ưu tiên sử dụng các vật liệu và công nghệ tiên tiến nhất để đảm bảo chất lượng và độ bền cho các công trình.
Với tầm nhìn và sứ mệnh mang lại những thiết kế văn phòng đẹp và những không gian làm việc chất lượng, TOPDESIGN đã được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn làm đối tác đáng tin cậy. Với chúng tôi, không chỉ đơn giản là thiết kế xây dựng văn phòng, mà còn là tạo ra những mẫu văn phòng đẹp, một môi trường làm việc thoải mái nhằm tăng hiệu quả công việc.
Một số Tip về kinh nghiệm thiết kế cho từng loại hình văn phòng công ty theo ngành nghề:
- Thiết kế nội thất văn phòng tập đoàn
- Thiết kế nội thất văn phòng du học
- Thiết kế văn phòng công ty du lịch
- Thiết kế văn phòng công ty bất động sản
Nếu cần thêm thông tin chia sẻ, quý khách hàng đừng ngại ngần liên hệ ngay với TOPDESIGN để được đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư của chúng tôi tư vấn kỹ hơn.
LIÊN HỆ NGAY VỚI TOPDESIGN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN VÀ LÊN PHƯƠNG ÁN HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ
3.2. thông tin liên hệ Topdesign
CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI THẤT TOP (TOPDESIGN)
- VP Hà Nội: Số 30, BT4-3 KĐT Vinaconex 3 – Trung Văn, đường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
- VP Hồ Chí Minh: SAV2 (Tháp 2) The Sun Avenue – 28 Mai Chí Thọ – Quận 2 – TP.HCM
- VPCT: 606, tầng 6, Tòa nhà Indochina Plaza Hà Nội, 237 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
- VPDD: 606, tầng 6, Tòa nhà Indochina Plaza Hà Nội, 237 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
- Nhà xưởng sản xuất XTOP : Đồng Nhân, Đông La, Hoài Đức, Hà Nội.
- Showroom 01 (Boss Casa) : Shophouse ML6-33 Vinhomes Green Bay, Lương Thế Vinh, Hà Nội.
- Showroom 02 (Christopher Guy Style) : Số 14 Ngõ 180 , Đường Tây Mỗ , Nam Từ Liêm , Hà Nội.
- Google Map: https://topdesign-interior.business.site/
- Pinterest: https://www.pinterest.com/noithattopdesign/
- Hotline: 0966 651 888.