Mẫu hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng​ và những lưu ý quan trọng

Mẫu hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng​ và những lưu ý quan trọng

Hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng là một văn bản thỏa thuận có giá trị pháp lý, liệt kê những công việc của hai bên liên quan cần thực hiện liên quan đến việc thiết kế văn phòng. Hay nói cách khác, đây chính là cam kết về điều kiện và yêu cầu giữa bạn và đơn vị thiết kế nội thất để hai bên thống nhất những quy định, điều lệ mà pháp luật cho phép. Bài viết hôm nay hãy cùng Topdesign tham khảo mẫu hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng​ mới nhất 2025 và những lưu ý quan trọng khi ký kết hợp đồng bạn cần biết.

1. Mẫu hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng​ – Hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng là gì?

Cũng giống như hợp đồng thiết kế nội thất thông thường khác, hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng​ là một văn bản pháp lý quy định các điều khoản và nghĩa vụ của các bên liên quan đến việc thiết kế văn phòng công ty. Hợp đồng này giúp bảo vệ quyền lợi và trách nhiệm của các bên, đồng thời tuân theo các quy tắc và pháp luật hiện hành. 

Mẫu hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng​ thường được lập ra khi khách hàng có nhu cầu liên hệ, lựa chọn một đơn vị thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp để thiết kế không gian làm việc của doanh nghiệp mình. Trong đó, một bên là người thuê thiết kế, và các bên còn lại sẽ đồng ý thực hiện toàn bộ hoặc một phần của công việc cho người thuê.

Mẫu hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng​ (5)

Mẫu hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng​ đặc thù nêu rõ quyền lợi và trách nhiệm của khách hàng và bên cung cấp dịch vụ thiết kế văn phòng. Hợp đồng này sẽ là một nguồn tài liệu tham khảo cho mọi tranh chấp và khác biệt quan điểm có thể xảy ra trong quá trình thực hiện dự án nội thất. Hợp đồng thiết kế nội thất có vai trò quan trọng trong việc bảo đảm sự minh bạch và công bằng cho cả hai bên.

Mẫu hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng​

2. Tham khảo mẫu hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng​ mới nhất 2025

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự Do – Hạnh Phúc

—o0o——o0o—

HỢP ĐỒNG THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG

Số: …….HDTK 

  • Căn cứ vào Bộ Luật dân sự số 91/2015/QH13 ngày 24/11/2015, được Quốc Hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII, kỳ họp thứ 10 thông qua ngày 24 tháng 11 năm 2015.
  • Căn cứ nhu cầu và khả năng của hai bên.

Hôm nay, Ngày……. tháng …năm ………….., tại ……………………………………….Chúng tôi gồm có: 

BÊN A : (BÊN THIẾT KẾ)

  • Địa chỉ        : ……………………………………………………………………………………
  • Điện thoại   :…………………………………………………………………………………….
  • Số CCCD  : …………………………… Ngày cấp: …………. Nơi Cấp:  ………………….

BÊN B : (BÊN THUÊ THIẾT KẾ)

  • Địa chỉ        : ……………………………………………………………………………………
  • Điện thoại   :…………………………………………………………………………………….
  • Số CCCD  : …………………………… Ngày cấp: …………. Nơi Cấp:  ………………….

Hai bên thỏa thuận ký kết hợp đồng thiết kế với các điều khoản sau: 

1. Điều 1. Nội dung công việc

Bên A sẽ thực hiện những việc sau đây:

2. Điều 2. Thời gian thực hiện

  • Thời gian trình bản vẽ bố trí mặt bằng là ….. ngày kể từ khi bên A nhận được cọc từ bên B.
  • Thời gian trình bản thiết kế phối cảnh 3D là ….. ngày kể từ khi bên B duyệt bản bố trí mặt bằng.

3. Điều 3. Giá trị thực hiện hợp đồng và phương thức thanh toán

3.1. Giá trị hợp đồng

Đơn giá gói thiết kế: ………………đồng /m2

Diện tích thiết kế: ………..m2

Tổng giá trị hợp đồng là: …………………… vnđ

(Số tiền bằng chữ : …………………………………………………………………………………)

Đơn giá trên chưa bao gồm 10% VAT.

3.2. Phương thức thanh toán

Bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản. Chia làm 3 đợt như sau:

Đợt 1: Bên B thanh toán tạm ứng cho bên A 40% giá trị hợp đồng, tương ứng số tiền là: …………………. (Bằng chữ: …………………………………………………………………) sau khi ký hợp đồng.

Đợt 2: Bên B thanh toán cho bên A 40% giá trị hợp đồng, tương ứng số tiền là: …………………. (Bằng chữ: …………………………………………………………………) sau khi duyệt bản vẽ bố trí mặt bằng nội thất và nhận được bản phối cảnh nội thất 3D lần 1.

Đợt 3: Bên B thanh toán cho bên A 100% giá trị còn lại của hợp đồng, tương ứng số tiền là: …………………. (Bằng chữ: …………………………………………………………………)  sau khi bên B duyệt bản phối cảnh nội thất 3D và nhận được bản triển khai chi tiết 2D.

Tài khoản thanh toán:

Chủ tài khoản: ……………………………………………………………………………………….

Số tài khoản:……………………………………………………………………………………………………………

Ngân hàng : …………………………………………………………………………………………

4. Điều 4. Trách nhiệm của mỗi bên:

4.1. Trách nhiệm của bên B:

  • Cung cấp tài liệu, số liệu cần thiết cho bên A
  • Xét duyệt bản thiết kế.
  • Thanh toán cho bên A theo giá trị hợp đồng được thoả thuận. Sau 5 ngày kể từ ngày nhận bản vẽ đã duyệt mà bên B vẫn chưa thanh toán cho bên A thì bên B phải chịu phạt chậm thanh toán theo mức phạt 1%/ giá trị chậm thanh toán cho 01 ngày chậm trễ.

4.2. Trách nhiệm của bên A:

  • Lập hồ sơ thiết kế văn phòng theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án, yêu cầu của bên B
  • Chịu trách nhiệm về chất lượng, nội dung và khối lượng của hồ sơ thiết kế theo đúng quy định hiện hành.
  • Đảm bảo thực hiện tiến độ hợp đồng theo thoả thuận. Cung cấp các tài liệu thiết kế đúng thời hạn, chịu trách nhiệm bổ sung, sửa chữa hoặc lập lại thiết kế ( tối đa 3 lần) cho đến khi bên B phê duyệt. Lưu ý thay đổi dù chỉ là sản phẩm nhỏ cũng được tính là 1 lần chỉnh sửa.
  • Trình bày bảo vệ thiết kế trong quá trình thẩm định và xét duyệt với Bên B, sửa chữa hồ sơ theo văn bản duyệt.
  • Bàn giao hồ sơ cho bên B đầy đủ số lượng, tiến độ theo hợp đồng đã ký. 

Bao gồm:

(1) Bản vẽ bố trí mặt bằng nội thất văn phòng

(2) Bản phối cảnh nội thất 3D

(3) Bản vẽ triển khai chi tiết 2D

5. Điều 5. Điều khoản chung

  • Ngay sau khi ký kết hợp đồng bên A hoặc bên B đơn phương hủy bỏ hợp đồng thì phải chịu bồi thường thiệt hại cho đối phương  số tiền bằng 50% giá trị hợp đồng.
  • Trường hợp Bên A đã bàn giao bản vẽ cho Bên B nhưng hiện trạng công trình thay đổi ( mặt bằng thay đổi) phải vẽ lại theo hiện trạng mới thì Bên B sẽ phải thanh toán thêm 50% phí thiết kế văn phòng.
  • Hai bên cam kết thực hiện đúng và đầy đủ những điều khoản đã ghi thoả thuận trong hợp đồng. Trong quá trình thực hiện nếu có sự thay đổi hai bên sẽ thông báo cho nhau và cùng nhau bàn bạc giải quyết để thực hiện tốt hợp đồng. Trường hợp hai bên không tự giải quyết được bất đồng thì sẽ đưa vấn đề ra phân xử theo pháp luật hiện hành.
  • Hợp đồng này là cơ sở để ký kết hợp đồng thi công.
  • Hợp đồng này có hiệu lực kể từ ngày ký và được lập thành 02 bản có giá trị pháp lý như nhau. Mỗi bên giữ 01 bản. 

                ĐẠI DIỆN BÊN A                                                         ĐẠI DIỆN BÊN B

        (Đóng dấu, ký và ghi rõ họ tên)                                         ( Ký và ghi rõ họ tên)

Trên đây là mẫu hợp đồng thiết kế nội thất mới nhất hiện nay mà TOPDESIGN – Công ty thiết kế văn phòng tại Hà Nội chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng những chia sẻ này hữu ích với bạn.

Mẫu hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng​ (3)

3. Mẫu hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng​ – Những lưu ý quan trọng khi ký hợp đồng thiết kế nội thất bạn cần biết 

Khi đàm phán và đi đến ký kết hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các thủ tục, giấy tờ pháp lý có liên quan để công ty thiết kế nội thất văn phòng có cái nhìn tổng quan về công trình nội thất và đưa ra những tư vấn thiết kế văn phòng phù hợp với nhu cầu, sở thích và văn hóa doanh nghiệp bạn. Sau đây là những lưu ý khi ký hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng bạn có thể tham khảo: 

3.1. Xem xét kỹ lưỡng những thông tin, nội dung, điều khoản có trong hợp đồng 

Trước khi tiến hành ký kết hợp đồng, để tránh gây bất lợi cho bản thân về sau, bạn cần đảm bảo hợp đồng có đầy đủ những thông tin cơ bản dưới đây: 

  • Thông tin cá nhân của đại diện tham gia ký kết hợp đồng như tên, số điện thoại, ngày sinh, địa chỉ,…..
  • Địa điểm và thời gian ký kết, loại công trình cần thiết kế và thi công
  • Thời gian thi công công trình và hiệu lực của hợp đồng
  • Phương thức thanh toán 
  • Trách nhiệm của hai bên trước, trong và sau khi thiết kế nội thất
  • Các vấn đề về tạm dừng hợp đồng, phá hợp đồng, vi phạm hợp đồng và bảo hành dự án công trình. 

3.2. Xem xét kỹ hình thức thanh toán 

Mẫu hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng​: Thông thường thì mỗi hợp đồng thiết kế nội thất sẽ có 3 đợt thanh toán như sau: 

  • Đợt thứ nhất: Tạm ứng trước 40% giá trị hợp đồng để đảm bảo rằng đôi bên đã đồng ý thiết kế theo hợp đồng. 
  • Đợt thứ hai: Đơn vị nhà thầu nội thất sẽ đưa sản phẩm lên công trình cho bạn, sau đó bạn tiếp tục ứng thêm khoảng 40% tổng giá trị hợp đồng đã bao gồm phần tạm ứng của đợt 1. 
  • Đợt thứ ba: Sau khi công trình đã hoàn thành về nội thất thì họ sẽ bàn giao lại cho bạn để nghiệm thu, xem xét xem sản phẩm có đúng chất lượng hay không. Từ đó, bạn mới tiến hành thanh toán nốt các phần còn lại. 

Tuyệt đối tránh trường hợp thanh toán hết trong một lần, bạn sẽ có thể gặp tình trạng sản phẩm thiết kế công trình của mình không đạt chất lượng, không đúng với yêu cầu của bạn trước đó.

Mẫu hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng​ (2)

3.3. Đảm bảo một số yêu cầu về người đại diện ký hợp đồng

Để hợp đồng có hiệu lực thì người đại diện pháp luật của nhà thầu thiết kế thi công văn phòng tiến hành thiết kế nội thất phải là người có chức vụ cao như giám đốc, chữ ký chính xác, rõ ràng, có dấu đỏ đóng dấu giáp lai sau chữ ký.

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn mẫu hợp đồng thiết kế nội thất văn phòng​ và những thông tin cần lưu ý khi ký hợp đồng thiết kế nội thất. Liên hệ qua địa chỉ website: https://topdesign.com.vn để được tư vấn tận tình nhé.

4. Đơn vị thiết kế thi công văn phòng uy tín, chuyên nghiệp

4.1. Giới thiệu đôi nét về TOPDESIGN

Nội thất TOPDESIGN tự hào là một trong những đơn vị thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp. Bằng tâm huyết, bằng kinh nghiệm, sự nhiệt tình và sáng tạo, đội ngũ TOPDESIGN tự tin mang đến cho khách hàng những phong cách nội thất thẩm mỹ, nâng tầm giá trị cho văn phòng. Đến với chúng tôi, bạn chắc chắn sẽ hài lòng về không gian làm việc của doanh nghiệp mình.

Sự khác biệt đó đến từ những giá trị mang lại cho khách hàng về ý tưởng decor văn phòng làm việc đẹp là sản phẩm khẳng định năng lực TOPDESIGN, Năng lực của cả một tập thể cùng những nỗ lực tuyệt vời. Khách hàng sẽ hoàn toàn hài lòng từ khi triển khai đến khi kết thúc dự án.

Bằng chính sự đam mê và không ngừng học hỏi,  đội ngũ của TOPDESIGN luôn cập nhật và bắt kịp xu thế thiết kế văn phòng trong và ngoài nước. Mỗi sự nỗ lực cố gắng của Công ty thiết kế văn phòng tại Hà Nội đều đem lại cho khách hàng sự hài lòng.

Với mong muốn trở thành một công ty hàng đầu về nội thất ở trong nước và dần vươn ra trường quốc tế, chúng tôi cam kết luôn mang đến cho quý khách những sản phẩm Thiết kế thi công nội thất văn phòng, nội thất văn phòng cao cấp…. đẹp, độc đáo, sáng tạo, cũng như dịch vụ thi công chất lượng cao, giá cả hợp lý, vượt sự kỳ vọng của chủ đầu tư. Đáp ứng tối đa sự tiện nghi và hiện đại trong không gian, nâng tầm giá trị cho doanh nghiệp bạn.

LIÊN HỆ NGAY VỚI TOPDESIGN ĐỂ NHẬN TƯ VẤN VÀ LÊN PHƯƠNG ÁN HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

NHẬN BÁO GIÁ CHI TIẾT

4.2. Thông tin liên hệ TOPDESIGN

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI THẤT TOP (TOPDESIGN)

  • VP Hà Nội: Số 30, BT4-3 KĐT Vinaconex 3 – Trung Văn, đường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • VP Hồ Chí Minh: SAV2 (Tháp 2) The Sun Avenue – 28 Mai Chí Thọ – Quận 2 – TP.HCM
  • VPCT: 606, tầng 6, Tòa nhà Indochina Plaza Hà Nội, 237 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • VPDD: 606, tầng 6, Tòa nhà Indochina Plaza Hà Nội, 237 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Nhà xưởng sản xuất XTOP : Đồng Nhân, Đông La, Hoài Đức, Hà Nội.
  • Showroom 01 (Boss Casa) : Shophouse ML6-33 Vinhomes Green Bay, Lương Thế Vinh, Hà Nội.
  • Showroom 02 (Christopher Guy Style) : Số 14 Ngõ 180 , Đường Tây Mỗ , Nam Từ Liêm , Hà Nội.
  • Google Map: https://topdesign-interior.business.site/
  • Pinterest: https://www.pinterest.com/noithattopdesign/
  • Hotline: 0966 651 888.